Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

TOP 70 giao diện người dùng tăng tỷ lệ chuyển đổi web cực cao (Phần 1)

Một giao diện có tỷ lệ chuyển đổi cao và thân thiện, dễ dàng sử dụng là một giao diện người dùng (UI) tuyệt vời. Nó có thể hấp dẫn cả phía người dùng và cả phía doanh nghiệp. Hãy cùng Shopbay tìm hiểu ngay TOP 70 giao diện người dùng tăng tỷ lệ chuyển đổi web cực cao ngay dưới đây để bạn có thể tối ưu hóa giao diện người dùng của mình một cách hiệu quả nhất nhé.

Giao diện hợp nhất các chức năng tương tự

Dựa trên nguyên lý Entropy là mọi thứ bắt đầu mờ dần theo thời gian. Người ta dễ vô tình tạo ra nhiều mục, nhiều yếu tố và nhiều tính năng trong suốt quá trình thực hiện, nhưng tất cả lại đều thực hiện một chức năng tương tự nhau. Thông thường, giao diện người dùng (UI) càng có nhiều phân mảnh thì khách hàng của bạn phải đối phó với nhiều rắc rối hơn. Hãy để ý và gộp những chức năng trùng lặp lại bởi vì nó có thể tạo áp lực cho khách hàng của bạn. Và hãy xem xét lại việc sắp xếp UI của bạn một lần bằng cách hợp nhất các chức năng tương tự vào một cái mà thôi.

Giao diện bố cục trang web một cột

Nó có thể khiến cho người đọc dễ dàng đoán biết được nội dung từ trên xuống dưới. Đơn giản, cách bố trí một cột này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát câu chuyện của mình hơn. Hãy dẫn dắt người đọc với một câu chuyện và một lời kêu gọi hành động nổi bật ở cuối. Còn cách tiếp cận nhiều cột sẽ dẫn tới việc làm người dùng mất tập trung vào mục đích cốt lõi của một trang.

Giao diện Social Proof Marketing (để khách hàng nói về bạn)

Khi thấy người khác đang ủng hộ và nói tốt về bạn thì đó sẽ là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lời kêu gọi hành động. Vì vậy Social Proof Marketing hay còn gọi là Kiểm chứng xã hội sẽ là một chiến thuật thuyết phục tuyệt vời, áp dụng trực tiếp để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy đưa ra các thông tin chứng thực hay để lại một vài lời phản hồi của khách hàng nhằm chứng minh rằng những người khác cũng đã dùng sản phẩm của bạn.

Giao diện tặng khách hàng một món quà

Việc tặng quà cũng là một chiến thuật thuyết phục hiệu quả dựa trên nguyên tắc tương hỗ có qua có lại giữa người kinh doanh và khách hàng. Dù một cử chỉ thân thiện như tặng khách hàng một món quà có thể chỉ là một chiêu bài. Trong giao tiếp kinh doanh, tặng quà được xem như là một nghệ thuật lấy lòng tinh tế nhất. Rõ ràng là, tặng một món quà nhỏ cho khách hàng của mình có thể gây thiện cảm với họ hơn.

Giao diện lặp lại lời kêu gọi hành động

Với giao diện này, bạn sẽ không muốn lời kêu gọi hành động của mình hiển thị đến cả chục lần trên cùng một màn hình khiến cho người xem phát hoảng. Cách lặp lại lời kêu gọi hành động của bạn trên cùng một trang hoặc lặp đi lặp lại trên nhiều trang khác nhau là một chiến lược thích hợp với những trang dài.

Trang web của bạn sẽ không bị ảnh hưởng gì khi để một mục nho nhỏ ở phía trên còn những mục quan trọng hơn ở phía dưới. Bởi các trang dài đang trở thành tiêu chuẩn và tư tưởng ép hết mọi thứ lên phía trên đang dần thay đổi. Người đọc sẽ dừng lại và nghĩ sẽ phải làm gì tiếp theo khi họ kéo đến cuối trang, do vậy đây là một nơi lý tưởng để đưa ra lời mời chào hay kêu gọi hành động.

Giao diện đưa ra lời gợi ý

Việc gợi ý sản phẩm thích hợp nhất cho người dùng sẽ trở nên rất hữu ích. Bởi người dùng sẽ rất phân vân khi phải chọn lựa một cái cho mình khi đưa ra nhiều mục sản phẩm.

Giao diện phân biệt rõ ràng những kiểu chọn mục khác nhau

Để truyền đạt rõ ràng với người dùng, thì bạn phải phân biệt rạch ròi giữa các thành phần được chọn như là các mục đã chọn và những dòng text đơn giản, các hành động trỏ chuột như dành cho các links hay các nút bấm rồi sau đó áp dụng thống nhất trên một giao diện. Một giao diện trực quan như màu sắc, chiều sâu và độ tương phản là những dấu hiệu giúp người dùng hiểu được hệ thống ký hiệu cơ bản trong giao diện của bạn theo kiểu Tôi đang ở đâu và tôi có thể đi đến đâu?. Đừng gây khó dễ cho người dùng bằng cách làm các chức năng này trở nên không rõ ràng. Người dùng sẽ dễ dàng tìm hiểu và sử dụng hơn để định hướng giao diện của bạn khi áp dụng đúng cách.

Giao diện lệnh Hoàn tác (Undo)

Nhiều trang web chỉ đưa ra cho bạn 2 sự lựa chọn một là Đồng ý thay đổi – Có, hai là Không Đồng ý thay đổi – Không. Hãy tưởng tưởng bạn đang thay đổi hoặc chỉnh sửa thông tin của mình trên một trang web chẳng hạn. Đôi khi bạn nhấn OK quá sớm và nhận ra rằng thông tin của mình có gì đó không ổn hay chưa hoàn thiện. Hãy để người dùng của mình an tâm hơn bằng cách cho phép hoàn tác các hành động thay vì để người dùng xác nhận Có hoặc Không. Vì một sơ xuất nhỏ sẽ khiến bạn phải quay lại từ thao tác đầu tiên.

Giao diện quyết đoán thay vì do dự

Nếu bạn kết thúc thông điệp của mình bằng một dấu hỏi hay sử dụng những cụm từ như là “có thể, có lẽ, có muốn?, có thích?”, thì khi đó bạn sẽ có ít uy quyền hơn đấy. Vậy bạn sẽ muốn gửi thông điệp của mình đến khách hàng với một giọng run rẩy, không chắc chắn hay muốn gửi tới họ thông điệp với một sự tự tin? Hãy kêu gọi hành động một cách quyết đoán nhé!

Giao diện dấu ấn cá nhân

Một trong những cách để làm cho thương hiệu của bạn mang tính cá nhân hơn chính là giới thiệu bản thân hoặc sản phẩm của bạn với một cái tên, một hình ảnh hay nơi xuất xứ. Bởi người ta nghĩ ngay đến bạn và chỉ bạn mới có khi nhắc đến một sản phẩm nào đó của bạn. Điều này khiến cho họ cảm thấy sản phẩm của bạn có chất lượng cao hơn các bên khác một chút.

Giao diện nói rõ sản phẩm/ dịch vụ này dành cho ai

Việc nhắm đối tượng mục tiêu chính xác sẽ khiến lượng khách hàng của bạn không bị loãng, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể tiếp cận đến đúng người, và bạn sẽ trở nên độc quyền hơn. Điều đó sẽ trả lời cho câu hỏi bạn đang nhắm mục tiêu đến tất cả mọi người hay chỉ nhắm chính xác đến đối tượng mục tiêu của mình? Nhiều khách hàng sẽ cảm thấy sản phẩm hay dịch vụ của mình không như mong đợi, và từ đó họ sẽ dễ dàng mất niềm tin vào chúng ta khi tiếp cận không đúng người. Để bạn có thể nói ra chính xác sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dành cho ai thì đây là một ý tưởng chuyển đổi khá tuyệt vời.

Giao diện làm nổi bật lời kêu gọi hành động của bạn

Điều này giúp giao diện người dùng của bạn trông hoành tráng hơn nhiều, vậy nên hãy để lời kêu gọi hành động của bạn khác biệt với những yếu tố xung quanh và nổi bật hơn một chút. Về chiều sâu, bạn có thể làm cho một mục xuất hiện gần hơn trong khi những mục nội dung còn lại trông có vẻ xa hơn một chút. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng tăng độ tương phản của nó bằng một số cách sau đây: Sử dụng tông màu đối lập như Đen – trắng, sáng – tối, đậm – nhạt,… Cuối cùng, bạn cũng có thể lấy những gam màu bổ xung từ bảng màu để nâng cao độ tương phản hơn nữa. Tựu chung lại, độ tương phản giữa lời kêu gọi hành động với những phần còn lại của trang nên được lưu ý để có được một giao diện người dùng hoàn hảo.

Giao diện hỏi ít thông tin

Khi yêu cầu người dùng nhập quá nhiều thông tin và những thông tin đó cũng chẳng cần thiết lắm, thì người dùng của bạn rất dễ chán nản và out ra ngay. Bởi người ta vốn đã chịu bỏ ra thời gian và công sức để điền vào form là một may mắn lắm rồi. Phần trăm người dùng thiết bị di động hiện nay khá cao nên việc gõ trên thiết bị di động cũng không phải dễ dàng gì vì không phải ai cũng online bằng máy tính đâu. Càng ít mục, tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao nên hãy loại bỏ càng nhiều thông tin càng tốt.

Giao diện đánh số từng đoạn nội dung

Thay vì hơn 70 đầu mục nội dung trải dài, không có thứ tự, người dùng dễ theo dõi và nắm được trọng tâm. Vậy nên sẽ tốt hơn rất nhiều nếu mỗi nội dung được đánh 1 con số, rõ ràng.

Giao diện hiển thị chế độ tùy chọn thay vì để ẩn chúng đi

Đừng bắt họ phải click chuột hay lựa chọn quá nhiều lần, hãy đơn giản hóa mọi thao tác của người dùng lại. Vì không ai muốn click vào cái nút mũi tên xuống khó chịu nào đó để rồi lại click để lựa chọn thêm phát nữa.

Giao diện tập trung vào một nội dung

Nếu bạn đang làm một trang có tính chất tường thuật, kể chuyện để nhằm hướng tới một lời kêu gọi hành động ở phía dưới thì hãy suy nghĩ thật kĩ. Dù sẽ thật dễ dàng để tạo ra được một trang với nhiều đường links bên trái, bên phải, hy vọng đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhiều nhất có thể. Hãy chú ý đến số lượng đường link trên trang web của bạn và có thể cân bằng giữa style khám phá trang kiểu hơi nặng một chút về đường link và style dạng ống với một vài đường link và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn thì tốt.

Vậy nên, bạn phải hiểu rằng là bất kỳ một đường link nào xuất hiện ở phía trên lời kêu gọi hành động có thể làm khách hàng của bạn xao lãng, lạc hướng và quên mất đi mục đích chính của bài viết ở dưới cùng mà bạn muốn họ thực hiện. Một cách chắc chắn để tăng cơ hội cho khách hàng tiếp cận nhiều hơn đến nút kêu gọi hành động quan trọng nhất chính là loại bỏ những đường link không liên quan.

Giao diện những nút ấn thực hiện nhiều nhiệm vụ

Với 2 nút hiển thị trên cùng một trang. Thì cái nút đầu tiên sẽ có cơ hội được sử dụng cao hơn là cái thứ hai. Nếu 2 nút đó là: 1 là một nút với nội dung là Tiết kiệm chi phí – Đăng ký ngay (Save You Money – Sign Up) và 2 là một nút yêu cầu Đăng ký ngay (Sign Up). Một nút đưa ra lợi ích sẽ nhắc mọi người là vì sao phải đăng ký ngay, do đó nó sẽ dễ thuyết phục khách hàng hành động hơn.

Giao diện show trạng thái của đơn hàng

Hãy thiết thực một chút đi, bạn muốn sự mập mờ hay muốn sự tin tưởng nào? Vì một điều rất giản đơn thôi, nhưng có thể nó sẽ kéo được rất nhiều khách trung thành về cho bạn. Điều gì khiến bạn không thể thông báo cho khách hàng biết khoản nào đã được sử dụng? Đã được thanh toán? Đã được xem?… Đừng nhé!

Giao diện để các thao tác trực tiếp thay vì đặt thanh menu

Hãy để các thao tác rename hoặc delete ngay trên phần nội dung mà người dùng cần xử lý, tất cả những việc người dùng cần làm là rê chuột vào nội dung đó và click. Vì làm gì có ai rảnh để mà click vào từng nội dung và rê rê chuột sang góc bên kia màn hình để ấn nút chọn rename hoặc delete hoặc nhỡ tay xóa nhầm.

Giao diện thay đổi hiệu ứng hiển thị

Nó khác với việc ngay khi load trang nó đã có ở đấy rồi, người dùng sẽ không để ý và sớm bỏ qua nó thôi. Vậy nên hãy để menu bên phải từ từ hiển thị ra sẽ gây chú ý được cho người dùng.

Giao diện mở rộng phạm vi thay vì tạo thêm nhiều trang

Thử nghĩ nhé, lý do gì họ phải click vào cái nút kia? rồi đợi thêm vài giây cuộc đời để rồi nhập thông tin cho bạn làm Marketing? Chẳng ai muốn thực hiện một mục đích nào đó mà chủ yếu là có lợi cho bạn với quá nhiều thao tác họ phải thực hiện. Hãy thiết thực hơn đi, nghĩ cho khách hàng hơn đi.

Giao diện bớt các đường viền chạy ngang chạy dọc

Sự tập trung của người dùng vào nội dung chính thực sự rất quan trọng mà chúng ta chỉ có thể nắm bắt vào một thời điểm nhất định nào đó mà thôi. Hãy bỏ đi những đường viền chạy ngang chạy dọc nhé, vì nó thường tập trung sự chú ý nhiều hơn là nội dung chính đó.

Giao diện để người dùng tự tham gia vào thay vì yêu cầu họ đăng ký ngay

Trong những tương tác đầu tiên, những lợi ích của sản phẩm có thể được show ra cho mọi người xem, cũng như có thể làm cho chính sản phẩm trở nên khác biệt, mang tính cá nhân. Vậy nên thay vì yêu cầu khách hàng đăng ký ngay lập tức thì tại sao đầu tiên lại không mời họ thực hiện một nhiệm vụ để chính họ trải nghiệm các ứng dụng của chúng ta. Người dùng sẽ cởi mở hơn trong việc chia sẻ thêm thông tin cho bạn một khi họ bắt đầu thấy giá trị của sản phẩm và xem làm thế nào họ có thể để cho nó trở thành của riêng họ.

Trên đây chỉ là một số giao diện mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Hãy theo dõi những bài sau của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều giao diện người dùng tăng tỷ lệ chuyển đổi web cực cao nữa nhé!

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!