Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

TOP 10 trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới 2021

Việc bán hàng trên các trang website thương mại điện tử càng trở nên thiết yếu để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển trong thời đại số, nhất là sau thảm họa toàn cầu tên COVID-19. Cho nên Website thương mại điện tử đã và đang là xu hướng bán hàng thịnh hành nhất hiện nay trên toàn thế giới. Hãy cùng Shopbay tìm hiểu TOP 10 trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới 2021 ngay trong bài viết này nhé!

Trang TMĐT Amazon

Với mô hình kinh doanh ban đầu chỉ bán sách trên mạng, Amazon hiện nay đã trở thành website thương mại điện tử hàng đầu thế giới với hàng hóa và ngành hàng cực kì đa dạng: từ sách báo, đồ điện tử, tới mỹ phẩm hay máy móc chuyên dụng. Do Amazon là trang web thương mại điện tử có nguồn gốc tại Mỹ nên đối với nhà bán, sở hữu gian hàng trên Amazon không chỉ đảm bảo về mặt tiếp cận khách hàng tiềm năng cực kỳ rộng lớn, mà còn là cơ hội để quảng cáo thương hiệu của họ trên nền tảng số một này.

Amazon đủ làm tăng sức hấp dẫn và độ uy tín của sản phẩm với hệ thống chấm điểm nhà bán tương đối đầy đủ. Người mua hàng có thể đăng hình ảnh của sản phẩm trong phần đánh giá. Amazon là một trong những công ty hiếm hoi tại Mỹ yêu cầu nhân viên của họ tăng giờ làm và có giá trị cổ phiếu tăng phi mã trong đại dịch thảm họa toàn cầu COVID-19 vừa qua. Ngoài ra, Amazon có nhiều chính sách bảo vệ quyền lợi người dùng và có những gói ưu đãi đặc biệt đối với người dùng Amazon Prime như giảm giá sản phẩm, ưu tiên hàng hóa hay miễn phí vận chuyển để giữ chân người tiêu dùng lâu dài.

Ưu điểm

  • Quảng cáo thương hiệu
  • Tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu đa dạng và dồi dào
  • Hệ thống vận chuyển và kho bãi có hiệu quả cao
  • Được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên nghiệp của Amazon

Nhược điểm

  • Đòi hỏi của Amazon với nhà bán rất khắt khe
  • Chi phí duy trì cửa hàng và vận chuyển cao
  • Cạnh tranh gắt gao với các nhà bán khổng lồ khác trên sàn thương mại điện tử

Trang TMĐT eBay

eBay là một trong những trường hợp hiếm hoi thành công từ trào lưu DOTCOM ở cuối thập niên 90. eBay có nguồn gốc tại Mỹ và từng là một thế lực hàng đầu trên thế giới về thương mại điện tử trước khi Amazon phát triển mạnh mẽ như hiện nay. eBay đã chuyển mình trở thành một Marketplace đúng nghĩa với các nhà bán đa dạng và hàng hóa nhiều chủng loại từ nền tảng ban đầu là một website chuyên về đấu thầu cho các hàng hóa trên mạng.

Sự khác biệt của eBay so với Amazon là dù người mua vẫn tạo ra lợi nhuận cho eBay nhưng nguồn kinh doanh chính của website này vẫn từ tin rao bán sản phẩm của các nhà bán bởi website này tập trung vào nhà bán hơn là người mua. eBay hiện đã rút lui khỏi Việt Nam dù tham gia thị trường từ rất sớm, để lại nuối tiếc cho nhiều chuyên gia thương mại điện tử.

Ưu điểm

  • Dễ mở gian hàng trên eBay
  • Khách hàng đa dạng và trải khắp thế giới
  • Chi phí ban đầu thấp

Nhược điểm

  • Quá nhiều nhà bán và sản phẩm kém chất lượng
  • Nhiều chi phí cộng dồn

Trang TMĐT Taobao

Taobao kết nối những doanh nghiệp nhỏ và người bán hàng online đến với khách hàng đầu cuối. Mô hình kinh doanh gồm B2C, C2C. Taobao là website thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba với hoạt động chính là chợ online kết nối người bán và người mua bằng việc cung cấp các gian hàng điện tử miễn phí.

Bạn có thể nhắn tin trực tiếp với nhà bán 24/7 và có nhiều chính sách đổi trả hàng khá linh hoạt nên khách hàng rất tin tưởng vào việc mua hàng trên Taobao. Hiện nay Taobao đã chiếm lĩnh hơn 80% thị phần thương mại điện tử tại Trung Quốc, với hàng triệu mẫu mã sản phẩm khác nhau cùng ngành hàng đa dạng.

Ưu điểm

  • Khách hàng tiềm năng đa dạng với mô hình kinh doanh luôn thay đổi
  • Thị trường rộng lớn
  • Nhiều lựa chọn cho bên cung cấp dịch vụ vận chuyển và kho bãi
  • Nhiều chủ động trong việc rao bán và quảng cáo sản phẩm

Nhược điểm

  • Nhiều nhà bán khác nhau nên sức cạnh tranh lớn
  • Rào cản ngôn ngữ
  • Dễ bị nhầm với hàng hóa kém chất lượng

Trang TMĐT Walmart

Với hơn 200 triệu khách hàng trên toàn cầu thị trường của Walmart chủ yếu tập trung ở Bắc Mỹ. Walmart là một trong những trường hợp hiếm hoi của một nhà bán lẻ truyền thống chuyển mình thành công lên trang thương mại điện tử. Walmart Marketplace là trang thương mại điện tử mới nhất do Walmart phát triển mới mục tiêu là đưa nhà bán và các cá nhân bán lẻ lên trang này.

Đồng thời Walmart là đối thủ chính của Amazon về mảng bán hàng online tại Mỹ và Canada. Bạn có thể lựa chọn bán các sản phẩm này ở các website thành viên như Shoes.com, Jet.com, Moosejaw.com khi bán hàng trên website của Walmart.

Ưu điểm

  • Tiếp cận tập khách hàng rộng lớn và trung thành
  • Không có chi phí triển khai ban đầu

Nhược điểm

  • Không ưu tiên nhà bán nhỏ lẻ
  • Chưa phát triển mạnh mảng Marketplace
  • Nhà bán không được chủ động trong việc quảng bá sản phẩm
  • Chính sách về giá khắt khe

Trang TMĐT Alibaba

Alibaba chủ yếu là kênh thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp (B2B) và đã chính thức bước chân vào Việt Nam vào năm 2016 khi rót vốn đầu tư cho Lazada và trở thành đối tác chính thức của Fado vào năm 2018. Alibaba chính là chủ nhân đứng sau hai website thương mại điện tử hùng hậu là Taobao và Lazada khá phổ biến ở Đông Nam Á.

Nền tảng do Alibaba xây dựng có thể giúp cung cấp các vật liệu sản xuất, máy móc trang thiết bị cũng như xuất khẩu các mặt hàng của Việt Nam ra thị trường quốc tế và đó là cầu nối của doanh nghiệp Việt Nam với các thương gia Trung Quốc.

Ưu điểm

  • Quảng cáo thương hiệu
  • Tiếp cận doanh nghiệp toàn cầu đa dạng và dồi dào
  • Chủ động trong quảng bá sản phẩm
  • Hệ thống kho bãi đạt hiệu quả cao
  • Nhiều lựa chọn cho dịch vụ vận chuyển và kho bãi

Nhược điểm

  • Còn thiếu chính sách bảo vệ nhà bán doanh nghiệp
  • Rào cản cho doanh nghiệp muốn tham gia tương đối cao

Trang TMĐT Target

Target đang sở hữu hơn 1.800 cửa hàng ở khắp nước Mỹ tính đến tháng ba năm 2019. Chuỗi bán lẻ Target là một trong những chuỗi cửa hàng bán lẻ được niêm yết trên sàn chứng khoán lớn nhất ở nước Mỹ. Năm 2011 tên miền Target chính thức đi vào hoạt động và Target cũng chính thức chấm dứt quan hệ đối tác với Amazon để tập trung phát triển website thương mại điện tử của mình. Website thương mại điện tử chính thức của Target đi vào hoạt động vào năm 2000 là một sản phẩm hợp tác với Amazon vào thời điểm đó.

Ưu điểm

  • Nhiều cửa hàng và đa dạng về khách hàng

Nhược điểm

  • Mọi hoạt động kinh doanh của mặt hàng đều do Target quản lý
  • Nhà bán không được chủ động trong việc quảng bá sản phẩm

Trang TMĐT Flipkart

Để dấn chân vào lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử ở đất nước có dân số cao nhất thế giới Walmart chính thức mua lại phần lớn cổ phần ở Flipkart vào năm 2018. Flipkart là sàn thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ, có khởi đầu cũng tương tự như Amazon là chỉ bán sách trên website, sau đó phát triển và bán thêm các mặt hàng hóa như mỹ phẩm, đồ điện gia dụng, thời trang,… Hiện nay Flipkart là sàn thương mại điện tử có tốc độ tăng trưởng tốt với lợi nhuận mỗi năm lên tới tỷ USD và phổ biến nhất tại Ấn Độ.

Ưu điểm

  • Tiếp cận thị trường có dân số cao nhất thế giới
  • Hệ thống vận chuyển và kho bãi có hiệu quả cao
  • Thương mại điện tử còn ở bước ban đầu và vẫn có nhiều cơ hội phát triển thêm

Nhược điểm

  • Khó khăn trong xuất nhập khẩu hàng hóa
  • Bị giới hạn ở thị trường nội địa Ấn Độ

Trang TMĐT Overstock

Hiện nay, sàn TMĐT Overstock với doanh thu tỷ USD mỗi năm và vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ. Overstock hiện đang là website bán lẻ mặt hàng gia dụng, nội thất, thời trang và đồ trang sức, đồ trang trí nổi tiếng tại Mỹ.

Ưu điểm

  • Khách hàng đa dạng với thị trường rộng lớn

Nhược điểm

  • Chỉ tập trung các mặt hàng nội thất và thời trang
  • Chỉ tập trung thị trường Bắc Mỹ

Trang TMĐT NewEgg

NewEgg là nền tảng TMĐT đã mở rộng thêm các mặt hàng liên quan về điện tử như máy chơi game, thiết bị y tế sức khỏe, dụng cụ thể thao điện tử,… Và cũng là một nhà bán lẻ linh kiện và sản phẩm máy vi tính tại Mỹ trên internet. Hiện nay NewEgg đã chuyển mình thành nhà bán thiết bị điện tử lớn nhất Bắc Mỹ.

Ưu điểm

  • Đa dạng về nhu cầu của khách hàng
  • Thị trường rộng lớn
  • Khách hàng trung thành

Nhược điểm

  • Chỉ tập trung các mặt hàng điện tử
  • Nhà bán thiếu chủ động trong việc quảng bá sản phẩm
  • Giới hạn ở thị trường Bắc Mỹ

Trang TMĐT Best Buy

Tính đến thời điểm hiện tại Best Buy là nhà bán lẻ mặt hàng điện tử lớn nhất nước Mỹ. Best Buy là chuỗi bán lẻ mặt hàng điện tử tiêu dùng có nguồn gốc tại Mỹ, hiện đang hoạt động chủ yếu ở các thị trường như Mỹ, Mexico và Canada. Best Buy luôn có chính sách đảm bảo về giá đối với mặt hàng điện tử và luôn là kênh bán hàng bận rộn nhất vào các mùa lễ và mùa giảm giá. Ngoài ra, Website của Best Buy có lượng truy cập nhiều thứ 3 thế giới chỉ sau Apple và Samsung đối với mặt hàng điện tử.

Ưu điểm

  • Phổ biến khắp thế giới
  • Khách hàng đa dạng với thị trường rộng lớn
  • Cơ hội quảng cáo thương hiệu

Nhược điểm

  • Nhà bán thiếu chủ động trong việc quảng bá sản phẩm
  • Chỉ tập trung các mặt hàng điện tử tiêu dùng
  • Chính sách về giá khắt khe
  • Không thân thiện với nhà bán nhỏ lẻ

Trên đây là TOP 10 trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới 2021. Hi vọng với những kiến thức mà Shopbay đã chia sẻ ở trên các bạn sẽ biết và có được sự lựa chọn một nền tảng TMĐT phù hợp nhất để phục vụ nhu cầu kinh doanh của mình nhé!

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT CỦA SHOPBAY.VN

CHỐT WEB LIỀN TAY – NHẬN NGAY TÊN MIỀN

️🎉 Tặng #FREE tên miền .com hoặc .net khi thiết kế website trọn gói
Chỉ 1.999K, chủ shop đã sở hữu ngay cho mình combo: Website chuẩn SEO và tên miền chất lượng, sẵn sàng kinh doanh trên nền tảng trực tuyến:
🔹 199+ giao diện chuẩn SEO, tốc độ tải nhanh (tới 99/100), hỗ trợ tốt trên điện thoại
🔹 Tăng tới 39% tỷ lệ chuyển đổi với dịch vụ SEO website, Facebook Ads, Google Ads,…
🔹 Tính năng ưu việt: Mua hàng – Thanh toán – Vận chuyển dễ dàng
🔹 Website code thuần PHP, bảo mật HTTPs và SSL, không giới hạn băng thông, dung lượng
🔹 Hệ thống quản lý đơn hàng, doanh thu, tồn kho trực quan, dễ sử dụng
🔹 Bảo hành trọn đời
🔹 Thiết kế website tai Shopbay, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ
🔹 10 năm kinh nghiệm thiết kế website thương mại điện tử
🔹 Đã từng hợp tác với các đơn vị lớn: FPT, Chiaki, Vua hàng hiệu
🔹 Cam kết giá cả cạnh tranh nhất thị trường

👉 Ưu đãi không dành cho người chậm chân! Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0949.888.600 hoặc inbox/cmt để được tư vấn miễn phí!

👑 Shopbay – Giải pháp công nghệ, quản lý và bán hàng toàn diện
🏢 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
☎ Hotline: 0949.888.600
📧 Email : info@shopbay.vn
💻 Website: Shopbay.vn

Cùng chuyên mục

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!