Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Nếu như bạn chưa biết thì Popups là những khung trình duyệt chat nhỏ thường đột ngột hiện ra khi bạn truy cập hay đang xem một website nào đó. Và có phải Popups rất có sức hút? Vậy nên nhiều trang web mà bạn yêu thích mới thường sử dụng đến vậy. Với nhiều người thì Popups gây ra khó chịu vì làm gián đoạn quá trình mua sắm hay lướt web của họ, và buộc họ phải nhấn nút “X” cực kỳ nhỏ để đóng chúng. Mặc dù tạo ra nhiều ức chế nhưng hiệu quả chúng đem lại thực sự rất tốt.

Trong bài viết này, Shopbay sẽ cho bạn biết lý do tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online của mình cũng như những ưu, khuyết điểm của việc tạo Popups và các áp dụng nó hiệu quả nhất nhé.

Nhiệm vụ của Popups

Nhiệm vụ của Popups là đưa ra một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Nội dung của nó có thể đôi khi nó cũng dùng để thu thập địa chỉ email của người dùng hoặc là một thông báo hoặc mời truy cập để biết thêm thông tin bán hàng. Nó có thể thu về lượng email gấp hơn 10 lần banner ở sidebar trên website, nhiều cuộc thử nghiệm đã cho thấy hiệu quả quảng cáo vượt trội của Popups.

Một trang web chỉ có được 10 đến 15 email mỗi ngày trong số 44.000 lượt truy cập thường xuyên trong cuộc thử nghiệm khác, còn khi sử dụng Popups thì con số email nhận được đã tăng lên 100 đến 150 mỗi ngày.

Ưu điểm của Popups với website bán hàng online

Một doanh nghiệp muốn thành công thì phải giữ càng nhiều nước trong xô càng tốt, đó mới là bí quyết để kinh doanh lâu dài. Bằng cách thu hút càng nhiều khách tới cửa hàng càng tốt nếu bạn dành hàng đống tiền bạc và thời gian để cố gắng làm đầy xô nước đó, nhưng có tới 99% số nước bị rò rỉ ra ngoài từ các lỗ hổng tương đương với lượng khách hàng chỉ đến rồi đi, 1% còn lại là tỷ lệ chuyển đổi ít ỏi bạn nhận được.

Từ những truy cập của khách hàng trên website online, Popups sẽ mang đến cho bạn một lượng email đáng kể, đây chính là cơ hội cho bạn để tăng tỷ lệ chuyển đổi và không để khách đến khách đi vô ích. Bạn biết làm cách nào để thực hiện chiến dịch Email Marketing khi có danh sách email của khách hàng tiềm năng rồi đấy.

Thực tế cho thấy sử dụng email vẫn mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn, ROI của nó vẫn duy trì ở mức 4,3% theo thống kê của Direct Marketing Association. Dù đúng là còn rất nhiều kênh quảng cáo trực tuyến khác bên cạnh Email Marketing. Ở đó các thông điệp bạn truyền tải tới khách hàng không bị quấy nhiễu như những phương thức quảng cáo khác, và vì đa số mọi người thường xuyên trực tuyến luôn có một địa chỉ emai dùng để tiếp nhận tin tức từ người khác. Lúc này các tác động của ngoại cảnh đến chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ xuống mức thấp nhất bởi sử dụng email gần như là cách giao tiếp kín giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Nhược điểm của Popups là gì?

Thực tế Popups vẫn là phương thức quảng cáo nhiều tai tiếng nhất mặc dù mang lại hiệu quả cao, đây cũng là một trong những lý do nhiều người thường lắc đầu ái ngại khi lựa chọn nó vào website của mình. Một số nhược điểm của Popups như:

– Nó chắn tầm mắt, làm phiền trải nghiệm của họ, đôi khi họ lập tức thoát ra nếu thấy chúng xuất hiện. Vậy nên những người dùng đã quen thuộc với các công nghệ Internet thường không thích Popups.

– Một số Popups, đặc biệt là quảng cáo có nội dung chứa video hay ảnh động có thể làm chậm thời gian tải trang khá nhiều, gây trở ngại cho người dùng.

– Các thông điệp trên Popups nếu không truyền tải đúng thời điểm có thể gây khó chịu cho người truy cập, vì đó là những nội dung không cần thiết với họ.

Các loại Popups

  • Time-base

Thông thường, nhiều người cài đặt khoảng thời gian đó từ 60s trở lên để tránh Time-base gây khó chịu cho người xem và làm chậm thời gian tải trang. Đây là loại Popups chỉ hiện ra sau một khoảng thời gian truy cập website nhất định.

  • Content-Based

Với loại này bạn có thể truyền thông điệp quảng cáo đến từng đối tượng cụ thể, tỷ lệ chuyển đổi cũng tăng lên nhờ khả năng tiếp cận mục tiêu tốt hơn. Content-Based là loại Popups chỉ hiện thị trên một số trang nội dung nhất định trong hệ thống website.

  • Scroll-Based

Scroll-Based là khi người dung cuộn trang đến một tỷ lệ nhất định sẽ hiện thị ra Popups. Thông thường chỉ khoảng một phần tư thanh cuộn là Popups đã hiển thị ra rồi. Vậy nên cách này thường được sử dụng trên blog bài viết và cũng tương tự như phương pháp tính thời gian có thể tuỳ ý đưa ra định mức cụ thể.

  • Exit-Intent

Exit-Intent là loại Popups này chỉ hiển thị khi bạn có ý định rời khỏi trang web. Các Popups sẽ xác định khi nào bạn nhấp vào nút Close trên trình duyệt sẽ mở ra bằng cách sử dụng tính năng theo dõi con trỏ chuột. Những thông điệp chủ yếu là cố gắng thuyết phục bạn ở lại trang web để xem thêm những thông tin khác hoặc xin địa chỉ email.

  • Pop-out

Pop-out là một phiên bản khá đặc biệt của Popups, chỉ là gây trở ngại nhất định cho trải nghiệm của người dùng nhưng nó vẫn cho phép người dùng tiếp tục sử dụng trình duyệt.

Một số bí quyết để tăng hiệu quả của Popups

  • Tiêu đề ấn tượng

Các yếu tố cấu thành nên tiêu đề ấn tượng là phải đảm bảo gây ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên vì Popups là loại hình quảng cáo chớp nhoáng. Bạn nên sử dụng những câu ngắn, theo vần như một slogan, một câu in đậm hoặc cách điệu độc đáo với phần tiêu đề. Đặc biệt, nội dung của tiêu đề phải đánh trúng nhu cầu hoặc tâm lý của khách hàng.

  • Đưa ra điều kiện để khai thác thông tin

Điều quan trọng là Popups có thể đem về cho bạn lượng lớn email nhưng bạn phải làm thế nào để khách hàng điền email vào đó. Cách tốt nhất là cho phần cung cấp địa chỉ email vào mục điều kiện để nhận một giá trị bất kỳ.

Ví dụ: để nhận voucher giảm giá hãy điền thông tin (trong đó có địa chỉ email) vào đây.

  • Hình ảnh sống động

Hình ảnh minh hoạ trong Popups cũng là yếu tố rất quan trọng để gây ấn tượng với khách hàng ngoài tiêu đề. Bạn nên dùng các gam màu nóng như đỏ, vàng, cam,… cùng những hình ảnh bắt mắt, sống động và trực tiếp nhất.

  • Đưa ra lời kêu gọi

Để tăng thêm mức độ tương tác bạn cần đưa vào nội dung Popups các nút kêu gọi hành động như “Mua ngay!”, “Đăng ký ngay!”… Đừng để các thông điệp quảng cáo trở nên vô nghĩa.

Các công cụ hỗ trợ khác

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng giúp bạn thiết lập Popups trên website bán hàng của mình. Dưới đây sẽ là một số gợi ý hữu ích dành cho website của bạn:

– Pop-Up Window: Cho phép tuỳ chỉnh mẫu Popups cho cửa hàng của bạn.

– Smart Popup Box: Cho phép thu thập địa chỉ email và thông tin xã hội khi có chương trình khuyến mãi.

– Exit Offers: Popups sẽ hiện ra khi khách hàng thêm một sản phẩm vào giỏ hàng hoặc khi muốn thoát khỏi website.

– Picreel: Hiển thị Popups khi người truy cập muốn tắt trang web.

– Exitlntent và Bounce Back: Cũng là công cụ cho phép hiển thị Popups khi người dùng muốn rời khỏi.

Trên đây là những lý do tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online cũng như các loại popups, những ưu nhược điểm của nó mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Popups là một phương thức quảng cáo có hiệu quả rất cao khi tích hợp vào website bán hàng, bạn cần sử dụng khéo léo nó để không gây khó chịu cho người dùng nhé!

Cùng chuyên mục

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

TOP 10 cách tăng sub Facebook hiệu quả nhất 2021

TOP 10 cách tăng sub Facebook hiệu quả nhất 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!