Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Những sai lầm khi thiết kế công cụ thanh toán trên website bán hàng online

Sẽ thật buồn thay vì vui mừng sau bao cố gắng bạn lại hoang mang khi nhận thấy số lượng khách hàng đã chọn sản phẩm nhưng không thanh toán cực kỳ nhiều nếu một ngày nào đó nhìn vào những số liệu phân tích quá trình kinh doanh từ website bán hàng của mình. Bạn đã phải tốn cả tháng trời cho công tác thiết kế, rồi thử nghiệm để tối ưu hoá các chức năng để có được một website bán hàng như bây giờ, và bạn cứ ngỡ như vậy đã đủ đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt, ổn định. Nhưng thực tế không phải vậy. Vậy phải làm thế nào để giải quyết vấn đề này đây?

Bạn có biết dù đã lựa chọn sản phẩm vào giỏ hàng nhưng có hơn 60% người tiêu dùng trực tuyến vẫn không hoàn tất việc mua sắm? Và trừ khi nếu bạn khuyến khích họ làm như vậy không thì họ sẽ không trở lại để hoàn tất việc thanh toán. Bài viết dưới đây, Shopbay sẽ chỉ ra những sai lầm khi thiết kế công cụ thanh toán trên website bán hàng online và một số giải pháp đề xuất, giúp bạn cải thiện tỉ lệ chuyển đổi trên website bán hàng của mình hơn nhé!

Nút mua hàng quá mờ nhạt, không gây được sự chú ý

Nếu bạn nhận ra có không ít khách hàng vào trình duyệt của bạn, chọn một sản phẩm, thêm nó vào giỏ hàng rồi sau đó quên đi tất cả chỉ sau 15 đến 20 phút thì đừng cảm thấy ngạc nhiên. Vì nút mua hàng quá mờ nhạt, không gây được sự chú ý cho người dùng nên đôi khi họ cứ nghĩ rằng bỏ vào giỏ hàng nghĩa là đã mua hàng rồi. Vậy nên phần lớn nguyên nhân đều nằm ở nút mua hàng.

  • Cách khắc phục

Khi thiết kế website bán hàng phải làm nổi bật nút mua hàng, khiến người dùng chú ý đến nó để không bỏ lỡ mỗi khi lựa chọn sản phẩm là cách duy nhất để giải quyết vấn đề này. Để nhắc nhở người dùng nếu họ chẳng may quên mất bạn có thể tạo ra những hình ảnh động nhỏ hay một cửa sổ pop-up hiển thị danh sách sản phẩm trong giỏ hàng và một tuỳ chọn Thanh toán/Tiếp tục mua hàng. Có một phương pháp đơn giản hơn, đó là làm nổi bật những thay đổi về số lượng của giỏ hàng để người dùng luôn ghi nhớ mình đã chọn những sản phẩm nào nếu bạn không muốn mọi thứ rắc rối như vậy.

Bạn hoàn toàn có thể làm điều này chỉ với vài kỹ năng cơ bản khi dùng CSS và jQuery. Cụ thể thì nó hoạt động như sau: nút giỏ mua hàng được chỉ định một lớp CSS làm thay đổi diện mạo của nó khi số lượng sản phẩm trong giỏ hàng lớn hơn không.

Chức năng giỏ hàng tải quá chậm

Hàng triệu đô doanh thu trong kinh doanh thương mại điện tử có thể bị tổn thất nếu chỉ một giây tải trang web chậm trễ theo KISSmetrics. Và trừ khi khách hàng mục tiêu của bạn là những người kiên nhẫn nhất thế giới để làm mới danh mục sản phẩm hoặc mã số phiếu giảm giá, làm mới giỏ hàng để cập nhật chi phí vận chuyển còn nếu không họ sẽ huỷ bỏ luôn việc mua hàng.

Vì muốn rút ngắn thời gian mua hàng của mình lại nên người dùng lựa chọn mua sắm trực tuyến, thế nên chỉ một sự chậm trễ nhỏ cũng có thể khiến họ nổi cáu, và việc huỷ bỏ đơn hàng trên mạng khi chưa thanh toán còn đơn giản hơn ngoài đời thực nhiều chắc bạn đã biết.

  • Cách khắc phục

Bạn có thể sử dụng một số công cụ như jQuery, Ruby on Rails hay jQuery UI để tăng tốc độ cập nhật của giỏ hàng. Ngoài ra bạn cũng thể sử dụng những giải pháp của bên thứ ba để giải quyết vấn đề này.

Bắt buộc khách hàng đăng ký tài khoản trên web

Cách nhanh nhất để kéo tụt tỉ lệ chuyển đổi mà bạn vẫn cố gắng xây dựng là bạn muốn khách hàng phải đăng ký tài khoản trên website của mình trước khi họ thanh toán. Có đến 25% người mua sắm từ bỏ mua hàng khi buộc phải tạo một tài khoản theo khảo sát của eConsultancy.

Hãy xem tiếp kết quả nghiên cứu của User Interface Engineering nếu bạn vẫn thấy điều này quá vô lý. Doanh thu có thể mang lại tăng đến 300 triệu đô khi thay nút “Đăng ký” bằng nút “Tiếp tục”, đây là một con số khổng lồ. Tâm lý của khách hàng là chọn những gì mình thích khi xem sản phẩm trên website, họ không muốn phải trải qua quá nhiều bước tốn thời gian mà chỉ muốn bỏ hàng vào giỏ hàng rồi thanh toán một cách nhanh gọn.

  • Cách khắc phục

Rất đơn giản, bạn hãy yêu cầu những thông tin cần thiết để tiến hành trao đổi với khách hàng khi bạn chỉ cần bỏ qua bước đăng ký tài khoản và đến trực tiếp bước thanh toán. Còn việc đăng ký chỉ nên áp dụng với những khách hàng thân thiết, thường xuyên vào website của bạn để mua sắm. Để được cập nhật thường xuyên thông tin từ cửa hàng bạn có thể gửi email khuyến khích lập tài khoản cho họ.

Tốn kém chi phí vận chuyển

Để đẩy mạnh doanh số trong thời gian ngắn thì giảm giá mặc dù là phương thức rất tốt, thế nhưng nếu quá lạm dụng nó sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu quả bạn. Bạn có thể miễn phí vận chuyển chẳng hạn cũng là một trong rất nhiều lựa chọn khác để thay thế cho việc giảm giá, đây cũng là cách rất tốt để giải quyết vấn đề khách hàng không muốn thanh toán.

Bạn đang thắc mắc miễn phí vận chuyển thì có ảnh hưởng gì đến mua hàng? Rất đơn giản, có đến 61% người được hỏi sẽ huỷ bỏ việc mua hàng trực tuyến nếu không được miễn phí vận chuyển trong một báo cáo của ComScore. Đôi khi phí vận chuyển còn cao gần bằng phí mua hàng nên bạn đừng thấy khó hiểu vì sao khách hàng lại muốn như vậy.

  • Cách khắc phục

Bạn chỉ đơn giản là miễn phí vận chuyển theo một trong số các gợi ý sau: Vận chuyển miễn phí toàn quốc cho tất cả khách hàng, Vận chuyển miễn phí cho những đơn hàng cố định, Vận chuyển miễn phí cho đơn hàng đạt mức giá trị tối thiểu.

Trên đây là những sai lầm khi thiết kế công cụ thanh toán trên website bán hàng online làm giảm tỷ lệ chuyển đổi mà đôi khi bạn cũng không ngờ tới, hi vọng rằng bằng những giải pháp mà Shopbay đã cung cấp cho các bạn thì các bạn sẽ không gặp phải vấn đề này nữa. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục

Khuyến mãi: “Chốt” web liền tay, tặng ngay tên miền

Tặng miễn phí tên miền .com hoặc .net cho các khách hàng đăng ký dịch vụ thiết kế website trọn gói tại Shopbay

Hotgirl Ngọc Lan – Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!