10 Ứng dụng Livechat cực kỳ hữu ích dành cho website bán hàng online

6 Bí kíp xây dựng backlink chất lượng cho website dân kinh doanh

Các thủ thuật SEO bẩn và cách bảo vệ website của bạn khỏi các thủ thuật SEO đó

Bí quyết xây dựng hệ thống và quản lý nhận xét trên website bán hàng online

15 Chiến lược seo cho website tăng thứ hạng đơn giản nhất 2021

Cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn nhất cho website kinh doanh

Tại sao bạn nên đăng ký gian hàng online dù đã có website?

Thiết kế website bán hàng tuyệt đẹp với 25 font chữ, icon, template miễn phí

Cách tạo dựng liên kết website hiệu quả giúp bạn tăng doanh thu bất ngờ

6 Cách cải thiện trang sản phẩm trên website giúp bạn tăng gấp 3 doanh số

Những lợi ích và cách tối ưu hình ảnh website hiệu quả nhất 2021

Trong bài viết này, hãy cùng Shopbay tìm hiểu chi tiết hơn về những cách tối ưu hình ảnh hiệu quả cho website bán hàng của bạn nếu muốn phát triển trang web một cách bền vững ngay dưới đây nhé! Đó là một trong những công việc quan trọng mà bạn không thể bỏ qua đó.

Những lợi ích từ việc tối ưu hình ảnh website

Hình ảnh sẽ gây được sự chú ý đối với người đọc và tạo nên điểm nhấn trên website làm cho tầm nhìn của họ với website trở nên thu hút hơn, đem đến cảm giác thư giãn và thoải mái. Nó vượt qua rào cản về ngôn ngữ để mang lại cho con người nhiều cảm xúc và là yếu tố hấp dẫn thị giác. Nên thay vì tạo nhiều văn bản, bạn có thể cung cấp cho người dùng một hình ảnh, gif, video hoặc đồ thị vì nó cũng giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc nắm bắt và ghi nhớ thông tin.

Những lợi ích từ việc tối ưu hình ảnh website:

  • Nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang, tăng tính thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp cho trang web và thu hút khách hàng ở lại website của bạn lâu hơn. Từ đó giúp tạo cơ hội mua hàng nhiều hơn.
  • Tăng tốc độ tải trang cho website
  • Cải thiện thứ hạng trang web hiệu quả để vượt qua đối thủ cạnh tranh. Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO sẽ giúp website của bạn được đánh giá điểm SEO tốt hơn.
  • Thông qua hành vi tìm kiếm hình ảnh trên Google khách hàng dễ dàng tiếp cận với thương hiệu/sản phẩm của bạn hơn.

Những cách tối ưu hóa hình ảnh cho website hiệu quả

Sử dụng định dạng ảnh JPG

Hiện nay, bạn nên dùng ảnh với định dạng đuôi JPG để tối ưu về dung lượng ảnh đối với hình ảnh cho bài viết blog mô tả tin tức. Hình ảnh cần chất lượng và rõ nét hơn để khách hàng tham khảo đối với các trang sản phẩm bán hàng thì bạn có thể dùng định dạng PNG.

Để tối ưu tốt nhất về dung lượng và chất lượng hình ảnh bạn có thể sử dụng thêm định dạng SVG cho các icon, logo hoặc dùng định dạng WebP. Ngoài JPG và PNG là hai định dạng ảnh phổ biến nhất hiện nay.

Sử dụng hình ảnh chất lượng tốt, phù hợp với bài viết

Với những hình ảnh không liên quan đến bài viết và banner quảng cáo nhấp nháy được đặt khắp nơi cũng như website của bạn nhìn vào không khác gì một chợ trực tuyến, trang rao vặt thì điều đó sẽ thật tồi tệ.

Bạn cần lựa chọn những hình ảnh phù hợp với nội dung, chủ đề bài viết khi đưa ảnh vào trong website. Vì mọi khách hàng đều sẽ cảm thấy khó chịu với những hình ảnh không liên quan đến bài viết như vậy. Bên cạnh đó phải thật sự chú trọng vào chất lượng hình ảnh.

Kinh doanh online khác biệt với hình thức mua bán hàng hóa truyền thống đó là khách hàng không thể trực tiếp “cầm nắm” sản phẩm mà chỉ có thể dựa vào những hình ảnh bạn cung cấp trên website.

Website của bạn sẽ không tạo được niềm tin với khách hàng và đánh mất cơ hội bán hàng nếu những hình ảnh minh họa sản phẩm không rõ ràng, có chất lượng quá thấp, thiếu lượng thông tin cần thiết.

Nên bạn cần cung cấp những hình ảnh đẹp nhất, rõ nét nhất dưới nhiều góc chụp để có thể truyền tải những thông điệp đến người dùng một cách rõ ràng và sinh động nhất đối với bất kỳ dịch vụ/sản phẩm nào.

Số lượng ảnh trong một bài viết

Việc sử dụng số lượng ảnh phù hợp có tác động trực tiếp tới sự đánh giá của bộ máy tìm kiếm Google dành cho bài viết cũng như tốc độ load web. Google luôn khuyến khích và đánh giá cao các bài viết có đa dạng định dạng nội dung, trong đó có hình ảnh.

Các bài viết có độ dài lớn hơn tương ứng cũng sẽ sử dụng số lượng ảnh nhiều hơn. Thông thường đối với một bài viết blog có độ dài khoảng 1000 từ, bạn nên đăng tải kèm ít nhất 3 hình ảnh. Còn tối thiểu bạn phải có một hình ảnh đặc tả rõ nhất về sản phẩm mình cung cấp đối với một bài viết mô tả sản phẩm trên các website bán hàng hoặc các trang thương mại điện tử.

Tuy nhiên nó không chỉ làm chậm tốc độ load web, mà còn làm gián đoạn thông tin cốt lõi và giá trị truyền tải của bài viết khi bạn lạm dụng quá nhiều hình ảnh trong bài viết. Khi không có giới hạn cụ thể về số lượng hình ảnh tối đa trong một bài viết trên website.

Chúng ta có thể sử dụng nhiều hình ảnh minh họa hơn thông thường nếu như một bài viết về chủ đề hướng dẫn chi tiết. Tuy nhiên cần chú ý nén dung lượng file ảnh và tối ưu đồng bộ về kích thước để không làm ảnh hưởng quá nhiều tới tốc độ tải trang của website.

Sử dụng hình ảnh có kích thước chuẩn trên website

Việc cần tối ưu về kích thước ảnh cho 2 mục đích sau:

  • Tăng tính thẩm mỹ, đồng bộ về mặt hiển thị và chuyên nghiệp cho website
  • Giới hạn kích thước có tác dụng làm giảm dung lượng ảnh tải lên trang web

Sự thật là không có một kích thước chuẩn nhất định nào cho một website. Bạn chỉ cần chú ý giới hạn về chiều rộng của hình ảnh nằm trong khoảng từ 500px – 800px là ổn với một bài viết nội dung trên trang blog. Bạn có thể sử dụng các hình ảnh với kích thước lớn hơn với chiều rộng ảnh nằm trong khoảng 800px – 1000px là hợp lý nhất với các bài viết mô tả sản phẩm.

Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO cho website

Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO hay còn được gọi là SEO hình ảnh là các hoạt động được thực hiện dựa trên các kỹ thuật và phương pháp SEO tối ưu cho công cụ tìm kiếm mà cụ thể ở đây chính là Google.

Nó sẽ giúp nâng cao hiệu quả SEO tổng thể của website, tăng thứ hạng bài viết, thu hút thêm nhiều lượng truy cập của người dùng cũng như tăng lượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, còn giúp Google index lập chỉ mục và xếp hạng cao trên trang tìm kiếm hình ảnh khi hình ảnh trên website được tối ưu chuẩn SEO.

Để SEO hình ảnh cho website của bạn một cách hiệu quả thì bạn hãy làm theo một số cách dưới đây:

  • Đặt tên cho hình ảnh có chứa từ khóa chính
  • Giảm dung lượng file ảnh để tăng tốc độ tải trang trong khoảng 70kb – 200kb
  • Tối ưu chi tiết hình ảnh trước khi up lên website như Title, Rating 5 sao, Tags liên quan tới hình ảnh, nội dung mô tả Comments cho hình ảnh, Authors
  • Thêm thuộc tính Alt text chứa từ khóa chính cho hình ảnh
  • Thêm caption (chú thích) cho hình ảnh

Bên cạnh việc làm video, xây dựng nội dung, âm thanh thì chất lượng hình ảnh trên website cũng là yếu tố cần được chú trọng để giữ chân khách hàng. Hi vọng với những kiến thức mà Shopbay chia sẻ ngay trên đây các bạn có thể biết cách tối ưu hình ảnh trên website cũng như cao hiệu quả kinh doanh bền vững nhé!

Cùng chuyên mục

6 Bí kíp xây dựng backlink chất lượng cho website dân kinh doanh

6 Bí kíp xây dựng backlink chất lượng cho website dân kinh doanh

Các thủ thuật SEO bẩn và cách bảo vệ website của bạn khỏi các thủ thuật SEO đó

Các thủ thuật SEO bẩn và cách bảo vệ website của bạn khỏi các thủ thuật SEO đó

15 Chiến lược seo cho website tăng thứ hạng đơn giản nhất 2021

15 Chiến lược seo cho website tăng thứ hạng đơn giản nhất 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!