Cách đặt tên miền website để kinh doanh & viết blog hiệu quả nhất 2021

3 Cách quảng cáo website hiệu quả cho các shop online & doanh nghiệp

Thiết kế website bán hàng như thế nào để tối ưu doanh thu bán hàng?

Tại sao cần thiết kế một website chuyên nghiệp và những yếu tố bạn cần biết

Những cách khai thác traffic website hiệu quả giúp bạn kiếm bộn tiền 2021

Nghệ thuật giữ chân khách hàng khi khách vào website nhưng lại không mua hàng

8 Bí kíp thiết kế website nhà hàng đẹp & tiện lợi nhất 2021

10 giải pháp tối ưu website tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng tốt nhất

21 Cách tăng traffic cho web hiệu quả nhất 2021

TOP 70 giao diện người dùng tăng tỷ lệ chuyển đổi web cực cao (Phần cuối)

Những kinh nghiệm mở công ty giao hàng và các thủ tục mới nhất 2021

Nếu bạn đang phân vân không biết mở công ty giao hàng cần chuẩn bị những gì? Cần lưu ý điều gì khi thành lập công ty giao hàng? Hồ sơ đăng ký kinh doanh dịch vụ shipper ra sao?. Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm mở công ty giao hàng và các thủ tục mới nhất 2021 dưới đây của Shopbay nhé!

Cần chuẩn bị những gì để mở công ty giao hàng?

Địa chỉ của công ty giao hàng

– Địa chỉ của công ty có thể đặt ở nhà riêng có địa chỉ rõ ràng, cụ thể, bạn có thể tận dụng nhà của người thân, bạn bè. Bởi công ty dịch vụ giao hàng cần có địa chỉ hoạt động kinh doanh thì mới được phép đăng ký kinh doanh. Địa chỉ công ty phải nằm trong lãnh thổ Việt Nam và cấm sử dụng địa chỉ giả. Lưu ý là không được đặt công ty ở khu chung cư hay tập thể phục vụ mục đích để ở.

Tên của công ty giao hàng

– Tên của công ty giao hàng có khá nhiều quy định cần tuân thủ như không được gây nhầm lẫn, không được trùng lặp với công ty khác, tên phải có đủ cấu trúc về tên riêng và loại hình.

– Tên riêng doanh nghiệp phải đảm bảo là không giống những doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh trước đó và có thể sử dụng tên tiếng anh hoặc viết tắt.

– Đồng thời, tên công ty cũng cấm sử dụng tên tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp hay sử dụng từ ngữ, đơn vị vũ trang nhân dân, cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội, tên của tổ chức chính trị, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc làm tên công ty.

Người đại diện pháp luật của công ty

– Đây là người có trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp cũng như phải có đủ năng lực, kinh nghiệm. Đây là điều cần thiết vì doanh nghiệp phải chuẩn bị chọn một người phù hợp để làm người đại diện theo pháp luật cho công ty.

– Người đại diện phải đảm bảo là người đảm nhận vai trò này cần tuần tuân thủ tốt những quy định chung về người đại diện. Người đó có thể là chủ tịch, giám đốc, người quản lý,…

– Người đó phải cư trú ở Việt Nam và phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật khi xuất cảnh khỏi Việt Nam nếu chỉ có một người đại diện theo pháp luật. Doanh nghiệp phải bảo đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam.

Ngành nghề đăng ký kinh doanh

– Đối với trường hợp này, doanh nghiệp có thể chọn ngành chuyển phát (đăng ký làm đại lý chuyển phát nhanh, hoặc công ty giao hàng nhanh). Doanh nghiệp phải tiến hành đăng ký và chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp để có thể thực hiện dịch vụ, hoạt động giao hàng theo mục đích ban đầu.

– Ngành nghề Chuyển phát có mã 532 – 5320 – 53200, gồm các chức năng sau:

  • Hoạt động này có thể sử dụng phương tiện vận tải của doanh nghiệp hoặc các phương tiện vận tải công cộng và có thể sử dụng một hoặc nhiều phương thức vận tải khác nhau. Nhận, phân loại, vận chuyển và phân phối (trong nước hoặc quốc tế) bưu phẩm, thư, bưu kiện của các doanh nghiệp không hoạt động theo giao ước dịch vụ chung.
  • Phân phối và phân phát bưu phẩm, thư, bưu kiện.
  • Dịch vụ giao hàng tận nhà.

– Doanh nghiệp hoàn toàn có thể đi vào hoạt động kinh doanh sau khi được cấp giấy phép kinh doanh nếu ngành nghề không yêu cầu điều kiện kinh doanh. Còn phải đáp ứng đủ điều kiện cần thiết, xin giấy phép đầy đủ mới được đi vào hoạt động nếu ngành nghề yêu cầu điều kiện kinh doanh.

Loại hình doanh nghiệp phù hợp cho công ty giao hàng

– Doanh nghiệp cần chọn loại hình công ty phù hợp với phương thức hoạt động cũng điều kiện phát triển của công ty mình để có thể thuận lợi kinh doanh.

Ví dụ: Số thành viên vượt quá 50 người thì nên chọn công ty cổ phần, ít thành viên thì nên chọn công ty trách nhiệm hữu hạn. Hoặc doanh nghiệp cũng có thể chọn loại hình công ty tư nhân hay công ty hợp danh để làm loại hình cho công ty giao hàng của mình. Doanh nghiệp hãy căn cứ vào mong muốn, điều kiện kinh doanh của công ty mình và chọn loại hình phù hợp nhất. Bởi mỗi loại hình doanh nghiệp đều có những ưu điểm riêng.

Vốn tối thiểu và vốn điều lệ của công ty

– Mức vốn tối thiểu này sẽ tùy thuộc vào quy định về vốn của ngành nghề mà doanh nghiệp đăng ký kinh doanh cũng như khả năng tài chính của từng công ty. Doanh nghiệp muốn thành lập công ty giao hàng thì cần chuẩn bị đầy đủ vốn theo quy định.

– Ngoài ra, mức vốn điều lệ cần kê khai cũng tùy thuộc vào ngành nghề đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Bạn cần tiến hành kê khai vốn điều lệ theo quy định khi mở công ty.

  • Doanh nghiệp có thể kê khai vốn điều lệ tùy theo mong muốn của mình nếu đăng ký kinh doanh ngành nghề không yêu cầu vốn pháp định thì. Có thể kê khai từ vài triệu hoặc vào tỉ, tùy vào điều kiện tài chính của doanh nghiệp, tức là không cần chứng minh vốn điều lệ.
  • Cần kê khai vốn điều lệ tối thiểu bằng hoặc nhiều hơn so với mức vốn pháp định đã được quy định. Trong trường hợp doanh nghiệp đăng ký ngành nghề yêu cầu về vốn pháp định hoặc vốn ký quỹ thì sẽ cần chứng minh về vốn.

Hồ sơ đăng ký mở công ty giao hàng

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty giao hàng là một thủ tục quan trọng cần chuẩn bị. Hồ sơ này gồm những giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp (thành lập công ty giao hàng).
– Danh sách các cổ đông và thành viên sở hữu cổ phần và sẽ góp vốn vào công ty giao hàng.
– Điều lệ công ty giao hàng.
– Hộ chiếu, Chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân bản sao có công chứng đối với cá nhân và giấy đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập,… đối với tổ chức.

Lưu ý:

  • Doanh nghiệp mang hồ sơ lên nộp cho Phòng Đăng ký kinh doanh tại Sở Kế Hoạch và đầu tư.
  • Thông thường, Sở Kế Hoạch và đầu tư sẽ xem xét và tiến hành cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp sau 3 – 6 ngày nếu hồ sơ đảm bảo hợp lệ.
  • Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho bên thứ 3 soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty thay doanh nghiệp.

Những kinh nghiệm mở công ty giao hàng

Doanh nghiệp cần tiến hành góp vốn đầy đủ và đúng thời hạn

– Trường hợp doanh nghiệp không góp đủ vốn theo cam kết thì cần làm thủ tục thay đổi, điều chỉnh vốn điều lệ của công ty. Công ty giao hàng trong vòng 90 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký doanh nghiệp phải thực hiện góp đủ vốn theo quy định.

– Theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ hoặc ngoại tệ tự do chuyển đổi, Đồng Việt Nam, vàng, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, giá trị quyền sử dụng đất, bí quyết kỹ thuật, công nghệ, các tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam. Thì Doanh nghiệp có thể góp vốn bằng quyền sở hữu trí tuệ được sử dụng để góp vốn bao gồm quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền tác giả, quyền đối với giống cây trồng, quyền sở hữu công nghiệp và các quyền sở hữu trí tuệ khác.

Doanh nghiệp cần đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty giao hàng

– Chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện công ty giao hàng phải mang theo con dấu, chứng minh thư nhân dân và giấy phép đăng ký doanh nghiệp để mở tài khoản ngân hàng cho công ty để có thể tiến hành giao dịch tài chính.

– Doanh nghiệp làm thủ tục báo cáo số tài khoản ngân hàng của công ty giao hàng lên cho Sở Kế hoạch và đầu tư sau khi có tài khoản ngân hàng.

Đăng ký mua chữ ký số theo quy định

– Công ty giao hàng cần tiến hành đăng ký mua chữ ký số theo quy định để có thể thực hiện đóng thuế trực tuyến. Sau đó, để đóng các loại thuế đúng thời gian quy định khi công ty đi vào hoạt động thì kế toán viên của công ty sẽ dùng chữ ký số.

Tiến hành khắc con dấu cho công ty

– Doanh nghiệp có quyền quyết định về số lượng, hình thức và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Cần thực hiện khắc con dấu tròn cho công ty giao hàng sau khi thành lập công ty và có mã số thuế, doanh nghiệp. Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin về Mã số doanh nghiệp và Tên doanh nghiệp.

– Để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp doanh nghiệp có nghĩa vụ thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh trước khi sử dụng.

Tiến hành công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

– Cần phải thực hiện công bố đầy đủ nội dung đăng ký công ty lên cổng thông tin điện tử quốc gia trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có giấy phép đăng ký kinh doanh theo trình tự, thủ tục và phải trả phí được quy định.

– Công ty thì sẽ bị xử phạt hành chính từ 1 – 2 triệu VNĐ nếu quá thời gian quy định trên mà công ty giao hàng không thực hiện công bố nội dung đăng ký.

Thực hiện kê khai thuế môn bài và đóng thuế

– Doanh nghiệp phải nộp tờ khai thuế môn bài tối đa trong vòng 30 ngày sau khi thành lập công ty giao hàng. Nếu không sẽ bị xử phạt hành vi chậm nộp tờ khai thuế.

– Ngoài ra, công ty sẽ cần đóng một số loại thuế như:

  • Thuế giá trị gia tăng
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp
  • Thuế môn bài. Nếu vốn điều lệ dưới 10 tỷ thì phải đóng 2 triệu đồng mỗi năm, nếu vốn điều lệ trên 10 tỷ thì cần đóng 3 triệu tiền thuế môn bài mỗi năm.

Tiến hành thuê kế toán viên và dịch vụ kế toán

– Để có thể tiến hành giải quyết những sổ sách, tài chính và hoàn tất kê khai thuế hay những vấn đề liên quan thì doanh nghiệp cần thuê một kế toán viên. Tuy nhiên, để thuận tiện và giúp tiết kiệm chi phí tối đa, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán của một bên thứ 3 mà doanh nghiệp đã tìm hiểu và an tâm.

Tiến hành đặt in hóa đơn

– Trường hợp không phát hành hóa đơn thì doanh nghiệp mua hóa đơn từ cơ quan thuế để sử dụng. Công ty giao hàng nên ra thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng, sau đó tiến hành đặt in hóa đơn để sử dụng.

Treo bảng hiệu công ty đúng quy định

– Việc treo bảng hiệu công ty là bắt buộc, nên doanh nghiệp phải sớm tiến hành. Bạn cần đặt làm bảng hiệu công ty có chứa đầy đủ những thông tin cần thiết. Như vậy sẽ giúp cơ quan có thẩm quyền thuận lợi cho việc quản lý.

Trên đây là những kinh nghiệm mở công ty giao hàng và các thủ tục mới nhất 2021 mà Shopbay muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết được những thủ tục cần thiết nếu có ý định mở công ty giao hàng nhé!

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT CỦA SHOPBAY.VN

CHỐT WEB LIỀN TAY – NHẬN NGAY TÊN MIỀN

️🎉 Tặng #FREE tên miền .com hoặc .net khi thiết kế website trọn gói
Chỉ 1.999K, chủ shop đã sở hữu ngay cho mình combo: Website chuẩn SEO và tên miền chất lượng, sẵn sàng kinh doanh trên nền tảng trực tuyến:
🔹 199+ giao diện chuẩn SEO, tốc độ tải nhanh (tới 99/100), hỗ trợ tốt trên điện thoại
🔹 Tăng tới 39% tỷ lệ chuyển đổi với dịch vụ SEO website, Facebook Ads, Google Ads,…
🔹 Tính năng ưu việt: Mua hàng – Thanh toán – Vận chuyển dễ dàng
🔹 Website code thuần PHP, bảo mật HTTPs và SSL, không giới hạn băng thông, dung lượng
🔹 Hệ thống quản lý đơn hàng, doanh thu, tồn kho trực quan, dễ sử dụng
🔹 Bảo hành trọn đời
🔹 Thiết kế website tai Shopbay, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ:
🔹 10 năm kinh nghiệm thiết kế website thương mại điện tử
🔹 Đã từng hợp tác với các đơn vị lớn: FPT, Chiaki, Vua hàng hiệu
🔹 Cam kết giá cả cạnh tranh nhất thị trường

👉 Ưu đãi không dành cho người chậm chân! Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0949.888.600 hoặc inbox/cmt để được tư vấn miễn phí!

👑 Shopbay – Giải pháp công nghệ, quản lý và bán hàng toàn diện
🏢 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
☎ Hotline: 0949.888.600
📧 Email : info@shopbay.vn
💻 Website: Shopbay.vn

Cùng chuyên mục

5 Kiểu content marketing hay giúp tăng lưu lượng truy cập website hiệu quả

5 Kiểu content marketing hay giúp tăng lưu lượng truy cập website hiệu quả

6 Yếu tố quan trọng để lựa chọn một đơn vị thiết kế website uy tín nhất

6 Yếu tố quan trọng để lựa chọn một đơn vị thiết kế website uy tín nhất

15 Công cụ kiểm tra website bán hàng miễn phí và tối ưu hiệu quả nhất 2021

15 Công cụ kiểm tra website bán hàng miễn phí và tối ưu hiệu quả nhất 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!