Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Những cách để giảm tỷ lệ truy cập website bán hàng online mà không mua hàng

Theo một nghiên cứu thì có tới 67% khách hàng thêm hàng vào giỏ hàng mà không đi đến thanh toán. Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần lôi kéo khách hàng vào website bán hàng của bạn là đã thành công và những việc còn lại rất đơn giản thì bạn đã nhầm đó. Chưa kể đến những khách hàng truy cập website xem sản phẩm mà không có hành động mua hàng.

Việc cần làm là tìm đúng nguyên nhân và có các biện pháp khắc phục hợp lý. Nếu khéo léo thì bạn có thể cứu vớt lại rất nhiều phần trăm doanh số tưởng như đã đánh mất này. Bài viết dưới đây, Shopbay sẽ chia sẻ những cách để giảm tỷ lệ truy cập website bán hàng online mà không mua hàng cho các bạn tham khảo nhé.

Tốc độ tải trang cần tối ưu

Thông thường, khách hàng thậm chí còn không đủ kiên nhẫn để đợi trang hiện ra chứ đừng nói là họ sẽ mua hàng và thanh toán trên trang web của bạn nếu tốc độ tải website quá chậm. Có rất nhiều cách để tối ưu tốc độ tải trang như: tối ưu hóa hình ảnh, đơn giản hóa thiết kế website, sử dụng bộ nhớ đệm,…

Nếu như website của bạn quá chậm, bạn nên xem xét thay đổi sang một máy chủ chuyên dụng. Bởi máy chủ lưu trữ cũng là một vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Điều này không chỉ cải thiện khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm mà còn giúp website tải nhanh hơn và nâng cao hiệu quả bán hàng online.

Hình ảnh sản phẩm sắc nét

Các website mua sắm trực tuyến cần phải trình bày sản phẩm với hình ảnh chất lượng cao, có khả năng tùy chọn xem màu hoặc theo họa tiết yêu thích theo một khảo sát Connected Consumer của E-tailing. Khách hàng cũng có thể tùy chọn chức năng phóng to thu nhỏ hình ảnh và cả góc nhìn của sản phẩm.

Khách hàng có thể rê chuột lên hình để phóng to hình ảnh. Và hình ảnh sản phẩm sẽ thay đổi theo màu sắc mà khách hàng đã chọn khi sản phẩm có các tùy chọn về màu sắc và khi click vào các tùy chọn. Hầu hết các theme trên kho giao diện website Shopbay đều có sẵn tính năng này.

Tôn lên những khuyến mãi, giảm giá

62% người mua sắm trực tuyến nghĩ rằng điều quan trọng cho một website bán hàng là có các phần dành cho sản phẩm giảm giá đặc biệt cũng theo khảo sát của E-tailing. Chúng bao gồm các mã giảm giá, sản phẩm khuyến mãi và các mặt hàng được xả kho. Điều đó cho thấy khi bán hàng trên website cần phải làm nổi bật những khuyến mãi, giảm giá lên.

Chi phí vận chuyển cần tối ưu

Vận chuyển miễn phí vô điều kiện là một yếu tố quan trọng khiến khách hàng hoàn tất việc mua hàng cùng theo một nghiên cứu tương tự của E-tailing Group. 22% từ bỏ giỏ hàng vì người bán không công khai chi phí vận chuyển, 44% khách hàng trực tuyến từ bỏ giỏ hàng vì chi phí vận chuyển cao theo một nghiên cứu của Forrester. Có đến 73% số người được hỏi cho rằng miễn phí vận chuyển là quan trọng để đi đến quyết định mua hàng.

Bạn nên tốt nhất nên làm nổi bật trong trang thanh toán và có chính sách và chi phí vận chuyển hợp lý, rõ ràng. Khách hàng được vận chuyển miễn phí cũng cảm thấy hài lòng hơn so với việc phải trả thêm chi phí. 93% khách hàng sẵn sàng mua nhiều sản phẩm hơn nếu được miễn phí vận chuyển theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Compete cho biết.

Loại bỏ các chi phí ẩn

Có 49% người mua sắm trực tuyến từ bỏ giỏ hàng của họ vì chi phí ẩn chỉ lộ ra khi thanh toán theo khảo sát của WebCredible. Đồng thời nhiều người mua cũng nói rằng họ ghét những chi phí tăng thêm bất ngờ khi đang tiến hành thanh toán bên cạnh chi phí vận chuyển.

Để tránh bất kỳ khoản chi phí bổ sung bất ngờ nào cho khách hàng. Thì bạn nên sớm đưa ra ước lượng về chi phí hoặc thêm phần bảng tính trong giỏ hàng trong quá trình mua hàng chính là một giải pháp cho vấn đề này.

Bỏ yêu cầu đăng ký tài khoản

Thực tế, nhiều khách hàng phản ánh rằng họ cảm thấy bất tiện khi bị yêu cầu tạo thêm tài khoản khi đã có đủ các tài khoản rồi. Có 29% người mua sắm trực tuyến không thích các biểu mẫu bắt buộc đăng ký trong quá trình thanh toán theo nghiên cứu của WebCredible.

Bạn có thể yêu cầu khách hàng điền địa chỉ mail mà không nhất thiết phải tạo tài khoản trong trường hợp này, để theo dõi và lưu lại thông tin khách hàng. Giải pháp có thể là một lựa chọn khác là thanh toán mà không cần đăng ký tài khoản. Hoặc bạn có thể cung cấp cho khách hàng những lựa chọn về tài khoản như: đăng ký ngay, đăng nhập bằng tài khoản đã có, đăng ký sau. Điều này sẽ giảm áp lực hơn cho khách hàng khi biết rằng họ có thể hoàn tất giao dịch mà không cần đăng ký.

Giỏ hàng hiển thị mọi nơi

Việc hiển thị giỏ hàng ở mọi trang trên website sẽ khó khăn hơn việc tạo ra giỏ hàng trên một trang riêng biệt từ trang chủ về mặt kỹ thuật, tuy nhiên điều đó lại rất cần thiết. Bởi Khách hàng sẽ cảm thấy khó khăn khi phải quay lại và điều hướng một trang web chỉ để tìm giỏ hàng và kiểm tra các mặt hàng đã sẵn sàng để thanh toán nếu như giỏ hàng của bạn quá khó tìm.

Thay vì điều hướng đến một trang web riêng biệt, thì Movies Unlimited cho phép khách hàng xem giỏ hàng qua một trình đơn thả xuống thì tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng đã giảm 4% – 8% theo một báo cáo gần đây. Tính năng này đã được tích hợp sẵn trên tất cả các giao diện website Shopbay, giỏ hàng luôn được hiển thị ở phía trên bên phải của màn hình và khách hàng có thể dễ dàng xem giỏ hàng bất cứ lúc nào trong khi mua sắm.

Quá trình thanh toán rút ngắn

Quá trình thanh toán của khách hàng sẽ bị gián đoạn bởi rất nhiều các câu hỏi khảo sát hoặc các sản phẩm bán chéo, bổ sung hay các thông tin đan xen như các biểu mẫu. Có khoảng 10% người được hỏi từ bỏ giỏ hàng của họ vì quá trình thanh toán kéo dài theo báo cáo của WebCredible cho biết.

Nếu bạn thêm một tính năng thanh toán nhanh cho khách hàng. Thì tính năng này nên được đặt trong trang xem giỏ hàng giúp cho khách hàng có thể có thể ngay lập tức thanh toán và hoàn tất việc mua hàng.

Hình thức thanh toán đa dạng

Thương hiệu bán lẻ hàng đầu tại Mỹ với Website bán hàng của Walmart được tích hợp rất nhiều các phương thức thanh toán như: Ngoài những tùy chọn thanh toán online, họ cũng nhận thanh toán tiền mặt khi nhận hàng. Có thể là dịch vụ thanh toán trực tuyến của bên thứ ba như PayPal và thậm chí cả thẻ thưởng của Walmart các loại thẻ tín dụng.

Khi bạn thiết kế website trên nền tảng Shopbay thì tất cả các hình thức thanh toán như chuyển khoản ngân hàng, COD, thẻ tín dụng quốc tế hay các cổng thanh toán trực tuyến như: OnePay, Paypal, VTCPay, VnPay, WebMoney, Ngân Lượng, Napas, Bảo Kim,… thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa đều có sẵn và sẽ được tích hợp vào website chỉ với một click chuột. Website tích hợp nhiều phương thức thanh toán sẽ tốn kém thời gian, công sức, thậm chí cả tiền bạc, nhưng điều đó là xứng đáng nếu nó mang về doanh thu cho bạn.

Nhắc nhở khách hàng về những mặt hàng đã lựa chọn

Khi một khách hàng từ bỏ những mặt hàng đã lựa chọn của họ không có nghĩa là giao dịch đã kết thúc. Movies Unlimited công bố đã tăng 1,5% các giao dịch chỉ bằng cách gửi đi các chiến dịch email để nhắc nhở khách hàng về giỏ hàng bị từ bỏ trong một báo cáo của họ. Kết quả là khách hàng đã lưu chúng lại cho sau này hoặc xóa giỏ hàng hoặc mua các mặt hàng bị từ bỏ.

Động thái này có kết quả khá tốt bởi 41% người mua sắm trực tuyến đã từ bỏ giỏ hàng của họ vì họ chưa sẵn sàng để thực hiện việc mua hàng theo nghiên cứu của Forrester. Vì vậy, để hoàn thành việc mua hàng khi họ đã sẵn sàng các chủ shop nên cung cấp cho khách hàng lựa chọn.

Các website của Shopbay mới đây đã được cập nhật thêm tính năng đơn hàng chưa hoàn tất giúp các chủ shop có thể lưu lại thông tin khách hàng và quản lý các đơn hàng đã bị bỏ lại theo nhu cầu này của các chủ shop online. Đồng thời, để lôi kéo khách hàng quay trở lại website để hoàn tất thanh toán bạn có thể thiết lập ngay trên trang quản trị các chiến dịch email marketing.

Trên đây là những cách để giảm tỷ lệ truy cập website bán hàng online mà không mua hàng mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Bạn có thể thấy sự gia tăng doanh số bán hàng, đồng thời cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn, tốt hơn cho khách hàng khi áp dụng một vài trong số những lời khuyên trên cho giỏ hàng.

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!