10 Ứng dụng Livechat cực kỳ hữu ích dành cho website bán hàng online

6 Bí kíp xây dựng backlink chất lượng cho website dân kinh doanh

Các thủ thuật SEO bẩn và cách bảo vệ website của bạn khỏi các thủ thuật SEO đó

Bí quyết xây dựng hệ thống và quản lý nhận xét trên website bán hàng online

15 Chiến lược seo cho website tăng thứ hạng đơn giản nhất 2021

Cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn nhất cho website kinh doanh

Tại sao bạn nên đăng ký gian hàng online dù đã có website?

Thiết kế website bán hàng tuyệt đẹp với 25 font chữ, icon, template miễn phí

Cách tạo dựng liên kết website hiệu quả giúp bạn tăng doanh thu bất ngờ

6 Cách cải thiện trang sản phẩm trên website giúp bạn tăng gấp 3 doanh số

Những cách bán hàng online trên Instagram hiệu quả nhất 2021

Instagram hiện nay đang là mạng xã hội dùng để chia sẻ video, hình ảnh lớn nhất thế giới. Mạng xã hội này đang thuộc sở hữu của Facebook. Bên cạnh xu hướng bán hàng online đang rất thịnh hành trên Facebook, thì bán hàng online trên Instagram đang là một hướng kinh doanh mới khá được ưa chuộng. Nhưng làm sao để tiếp cận được các khách hàng tiềm năng? Làm thế nào để chốt được nhiều đơn hàng trên Instagram? thì không phải ai cũng biết.

Bài viết dưới đây, Shopbay sẽ chia sẻ cho các bạn những công cụ và những cách bán hàng online trên Instagram hiệu quả nhất 2021. Hãy theo dõi ngay dưới đây nhé!

1. Những cách bán hàng online trên Instagram hiệu quả

a. Chụp và đăng ảnh chất

Nếu như những hình ảnh của bạn không đủ sức ấn tượng, không đẹp hoặc kích cỡ bé quá thì người xem sẽ sẵn sàng bỏ qua những hình ảnh đó và bạn đã tuột mất 1 cơ hội để bán hàng. Hình ảnh chất là yếu tố quan trọng nhất để bạn níu chân khách hàng mỗi khi họ lướt dòng thời gian trên Instagram.

Bạn hoàn toàn có thể đầu tư công sức và thời gian hơn để có được những bức ảnh đẹp bởi không phải ai cũng là 1 photographer chuyên nghiệp. Với 19 hiệu ứng, Instagram hoàn toàn có khả năng biến hóa những bức ảnh đơn điệu thành ấn tượng. Bạn có thể tạo ra bức ảnh mang đậm phong cách riêng bằng cách tận dụng một vài góc chụp độc đáo kết hợp với một trong những hiệu trong đó.

b. Đoán tâm lý người dùng và đón đầu xu hướng

Bạn cần theo dõi xu hướng, bám sát và tâm lý của người dùng trong quá trình bán hàng để kịp thời đưa ra những chủ đề HOT, hợp thời nhằm thu hút lượng follow và sự quan tâm của cộng đồng. Chứ đừng chỉ quan tâm và mang đến cho người xem những vấn đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ của bạn theo cách cũ rích.

Bạn chỉ cần để tâm hơn đến những bài đăng khách hàng để biết được họ đang quan tâm điều gì, thậm chí bạn có thể nắm bắt ý kiến dư luận bằng cách tham gia bình luận trực tiếp để tạo ra những nội dung phù hợp với khách hàng và cộng đồng trên Instagram.

Shop online của bạn sẽ có thêm kha khá lượng follow khi bạn biết cách nói đúng chủ đề khách hàng đang quan tâm và những quảng cáo, rao bán sản phẩm của bạn sẽ được chú ý hơn trên Instagram.

c. Trả lời tất cả các bình luận trên Instagram

Để tạo ra dư luận khiến người dùng mạng xã hội muốn tham gia vào bình luận thì việc trả lời các bình luận trên mạng xã hội là cách xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng rất quan trọng.

Ngoài ra, bạn cũng không nên xóa hoặc lờ những bình luận tiêu cực và vô thưởng vô phạt đang khá phổ biến trên mạng xã hội. Hãy trả lời một cách bình tĩnh để cho khách hàng thấy được văn hóa ứng xử khéo léo của bạn.

d. Chia sẻ những đánh giá của khách hàng về sản phẩm

Khi có khách hàng mua sản phẩm của bạn và đăng ảnh về sản phẩm đó trên mạng xã hội để khoe cũng như gợi ý chúng cho bạn bè của mình khi họ yêu thích chúng. Và cách quảng cáo cho thương hiệu hiệu quả nhất chính là chia sẻ ảnh của khách hàng đã dùng sản phẩm. Bạn nên tận dụng ngay những phản hồi tích cực này để quảng bá cho thương hiệu của mình

Đồng thời bạn cũng hãy thẳng thắn đối mặt với những nhận xét tiêu cực chứ không nên lờ chúng đi. Vì Instagram là một cộng đồng và sức lan truyền của nó là rất lớn cũng như bao mạng xã hội khác.

e. Tài trợ cho quảng cáo và bài đăng sản phẩm

Trước khi bắt đầu thực hiện tài trợ cho những bài đăng, bạn cần tạo ra một danh sách các người dùng Instagram có có lượng fan lớn và có sức ảnh hưởng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn trên một lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh như các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, kinh doanh thời trang,… hoặc các hotgirl có gu ăn mặc sành điệu, được nhiều người mến mộ.

Một trong các cách tốt nhất đó là bạn có thể tìm kiếm từ khoá hashtag phù hợp nhất với sản phẩm của bạn trên Webstagram. Khi bạn tìm kiếm hashtag, Webstagram không chỉ hiển thị những người dùng Instagram nổi tiếng thường sử dụng các Hashtag đó mà còn có các từ khoá liên quan.

2. Những công cụ giúp bán hàng Instagram hiệu quả

a. Những công cụ để tạo ra những bức ảnh chất trên Instagram

Việc đăng tải những bức ảnh tuyệt đẹp thể hiện rõ bản sắc thương hiệu và giá trị sản phẩm của bạn là một trong những điều quan trọng nhất để tạo ra một tài khoản Instagram thu hút.

Nếu bạn không phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì cũng đừng lo. Bạn vẫn có thể tạo ra những nội dung hình ảnh xuất sắc chỉ với một chiếc điện thoại thông minh cùng sự hỗ trợ của một vài ứng dụng dưới đây:

  • Snapseed (Miễn phí)

Trong khi những bộ lọc hiệu ứng mặc định của Instagram sẽ chỉnh sửa toàn bộ bức ảnh của bạn thì ứng dụng Snapseed – Một trong những ứng dụng chỉnh ảnh miễn phí trên điện thoại sẽ cho phép bạn lựa chọn áp dụng hiệu ứng với từng chi tiết để hoàn thiện bức ảnh.

Ngoài ra, Kho lưu trữ của Snapseed còn có tính năng tuyệt vời là cho phép bạn lưu các nhóm của các bộ lọc như là một mẫu. Và sẽ được áp dụng cho các bức ảnh trong tương lai, giúp cho bộ hình ảnh của bạn tiết kiệm thời gian và có một cái nhìn nhất quán.

  • VSCO (Miễn phí)

VSCO là phần mềm nửa là mạng xã hội, nửa là mô hình chỉnh sửa ảnh đã nổi lên như một nhà vô địch trong việc tạo ra những bức ảnh đẹp mắt tiện dụng. VSCO tương lai sẽ trở thành tâm điểm của mỗi chiến lược Instagram.

Bộ công cụ VSCO này có một kho thư viện những hiệu ứng có sẵn và bạn có thể mua để thỏa sức hiệu chỉnh các bức ảnh theo ý thích của mình. Ngoài ra, VSCO có bộ lọc hiệu ứng mặc định chất lượng cao cùng một bộ phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên sâu có thể mang đến một cấp độ hoàn toàn mới cho tấm ảnh trên điện thoại của bạn.

  • Boomerang (Miễn phí)

Boomerang được sử dụng để tạo nên những đoạn video độ dài siêu ngắn, lặp đi lặp lại trong 4 giây được tạo bởi những tấm ảnh được chụp liên tiếp trong vòng 1 giây – Đây là một trong những app hoàn toàn mới của Instagram.

  • Afterlight (Giá 0.99$ – 1.39$)

Với một bộ thiết lập mặc định với 78 cách sắp xếp ảnh, 128 khung hình và 74 bộ lọc hiệu ứng tối ưu mang đến nhiều sự lựa chọn khác nhau để bạn chỉnh sửa bức ảnh ngay lập tức – Afterlight đang là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh đang ngày càng tiện dụng và được nhiều người biết đến. Ngoài ra, ứng dụng này còn có 15 công cụ khác nhau để chỉnh sửa và điều chỉnh hình ảnh của bạn cho đến khi cảm thấy thực sự ưng ý nhất.

Afterlight là một công cụ rất tiện lợi và dễ sử dụng bởi thiết kế giao diện đẹp, đơn giản, dễ thao tác để bạn có được những bức ảnh trên Instagram nổi bật nhất.

b. Những công cụ giúp tăng hiệu suất bán hàng trên Instagram

  • Zotabox (Dùng miễn phí và trả phí khi sử dụng phiên bản nâng cấp)

Nhờ việc tích hợp 10 mạng xã hội, Zotabox sẽ thúc đẩy khách hàng chia sẻ website và tham gia vào mạng xã hội của bạn. Bài viết của bạn có thể được hiển thị trên các trang mạng xã hội khác của bạn như: Facebook, Youtube, Twitter, Pinterest, Blogger, Tumblr,… Chứ không chỉ được đăng trên Instagram.

Zatabox còn giúp khách hàng dễ dàng truy cập và chia sẻ website cũng như trang mạng xã hội của bạn dễ dàng hơn nhờ việc xây dựng phiên bản dành riêng cho mobile.

Ngoài ra, Zatabox cũng sẽ giúp bạn tối ưu tỉ lệ chốt đơn hàng, thu thập thông tin khách hàng và tăng doanh thu nhờ 15 công cụ marketing miễn phí và trả phí.

  • Later (Miễn phí cho bản thường và 19$/tháng cho bản nâng cấp)

Với một lịch trình được lên sẵn, Later cho phép bạn tổ chức bài viết và xem trước trên dòng thời gian của Instagram trước khi xuất bản. Ngoài ra, Later là ứng dụng đi kèm với một tập hợp đa dạng các tính năng cho kế hoạch hiện các chiến dịch của bạn bao gồm khả năng để khám phá và chia sẻ hashtags để bạn có thể hình dung chính xác chiến lược của mình sẽ diễn ra như thế nào.

  • Hootsuite (Miễn phí cho bản kết nối 5 bộ hồ sơ xã hội và 8,99$/tháng cho gói chuyên nghiệp kết nối trên 100 bộ hồ sơ xã hội)

Hootsuite có thể lên lịch và đăng các bài viết Instagram và là một nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ. Ngoài ra, Hootsuite có thể kết nối tới tất cả những mạng xã hội khác mà bạn có liên kết. Cho phép bạn lên lịch gửi Instagram của bạn trước.

  • Websta (Miễn phí)

Với những phân tích dễ hiểu để bạn có được những phân tích tổng quan nhất về sự phát triển của trang Instagram – Websta là công cụ miễn phí để quán lý tài khoản Instagram của bạn khá hữu hiệu.

Tính năng tập hợp tất cả các Hastag trên Instagram tiện dụng cho phép bạn tìm kiếm tất cả các khách hàng mục tiêu từ hastags thông qua Instagram. Nó cũng giúp bạn chia nhánh ra và tìm đối tượng mới cũng có thể nhận được các kiến nghị cho hashtags có liên quan đến những người bạn đã sử dụng.

  • Sprout Social (59$-500$/tháng)

Sprout Social sẽ đem lại một bản báo cáo chi tiết về bài viết mới nhất bạn vừa cập nhật đã được thực hiện như thế nào, cung cấp những phân tích chiều sâu về Instagram của bạn. Ngoài ra, Sprout Social còn là một nền tảng ứng dụng quản lý phương tiện truyền thông xã hội về xuất bản các công cụ mở rộng và lịch trình nội dung.

Bạn sẽ theo dõi được sự tham gia so sánh hiệu quả của tài khoản cửa hàng của bạn so với hiệu quả của các tài khoản khác mà bạn quản lý bằng những phân tích của Sprout Social.

Ngoài ra, Sprout Social sẽ giúp bạn hiểu rõ cộng đồng mạng xã hội mà bạn tham gia và tìm được những cơ hội để kết nối những cộng đồng mới nhờ công cụ để giám sát Hashtags và comment.

  • Iconosquare (28.80$-499$/năm)

Để phân tích chuyên dụng để đào sâu vào việc thực hiện các nội dung của bạn trên Instagram thì đã có nền tảng Iconosquare.

Sử dụng Iconosquare bạn sẽ nhận được thống kê về mức độ ảnh hưởng và vị trí trên phương tiện truyền thông xã hội của những người đang theo dõi trang Instagram của bạn cụ thể. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi các dữ liệu tham gia thường xuyên như những người like và follow với Iconosquare.

Để bạn có được những ý tưởng marketing phù hợp hơn, Iconosquare cũng sẽ giúp bạn so sánh hiệu suất quảng cáo trên Instagram của bạn so với đối thủ cạnh tranh khác bằng cách cung cấp cho bạn những đánh giá chi tiết nhất.

  • Schedugram (20$/tháng)

Với một loạt các tính năng, bao gồm cho chạy các chiến dịch hiệu quả hơn, kế hoạch dựa trên trình duyệt web – Schedugram là một nền tảng lập lịch trình khá hữu ích hiện tại.

Schedugram giúp bạn chình sửa hình ảnh vượt ra ngoài bộ lọc mặc định của Instagram với các tính năng chỉnh sửa ảnh tối ưu ngoài các kế hoạch dựa trên trình duyệt. Schedugram cũng giúp công cuộc truyền thông xã hội của bạn đạt hiệu quả cao hơn khi cho phép bạn tải hàng loạt hình ảnh nhưng được tùy chọn thời gian để từng bức ảnh đăng tải.

Trên đây là Những cách bán hàng online trên Instagram hiệu quả nhất 2021 cùng những công cụ tối ưu cho việc bán hàng. Hi vọng qua những thông tin mà Shopbay chia sẻ các bạn sẽ có được những thông tin bổ ích nhất khi có ý định kinh doanh online trên Instagram nhé!

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT CỦA SHOPBAY.VN

CHỐT WEB LIỀN TAY – NHẬN NGAY TÊN MIỀN

️🎉 Tặng #FREE tên miền .com hoặc .net khi thiết kế website trọn gói
Chỉ 1.999K, chủ shop đã sở hữu ngay cho mình combo: Website chuẩn SEO và tên miền chất lượng, sẵn sàng kinh doanh trên nền tảng trực tuyến:
🔹 199+ giao diện chuẩn SEO, tốc độ tải nhanh (tới 99/100), hỗ trợ tốt trên điện thoại
🔹 Tăng tới 39% tỷ lệ chuyển đổi với dịch vụ SEO website, Facebook Ads, Google Ads,…
🔹 Tính năng ưu việt: Mua hàng – Thanh toán – Vận chuyển dễ dàng
🔹 Website code thuần PHP, bảo mật HTTPs và SSL, không giới hạn băng thông, dung lượng
🔹 Hệ thống quản lý đơn hàng, doanh thu, tồn kho trực quan, dễ sử dụng
🔹 Bảo hành trọn đời
Thiết kế website tai Shopbay, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ:
🔹 10 năm kinh nghiệm thiết kế website thương mại điện tử
🔹 Đã từng hợp tác với các đơn vị lớn: FPT, Chiaki, Vua hàng hiệu
🔹 Cam kết giá cả cạnh tranh nhất thị trường

👉 Ưu đãi không dành cho người chậm chân! Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0949.888.600 hoặc inbox/cmt để được tư vấn miễn phí!

👑 Shopbay – Giải pháp công nghệ, quản lý và bán hàng toàn diện
🏢 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
☎ Hotline: 0949.888.600
📧 Email : info@shopbay.vn
💻 Website: Shopbay.vn

Cùng chuyên mục

6 Kinh nghiệm đặt hàng online trên các trang web order hàng Trung Quốc

6 Kinh nghiệm đặt hàng online trên các trang web order hàng Trung Quốc

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả với 7 bước cực đơn giản

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả với 7 bước cực đơn giản

12 Kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa đơn giản và hiệu quả nhất 2021

12 Kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa đơn giản và hiệu quả nhất 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!