Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Nghệ thuật giữ chân khách hàng khi khách vào website nhưng lại không mua hàng

Nhiều khi khách hàng vào website nhưng lại không mua hàng dù bán hàng online hiện nay đang là ngành nghề hot được nhiều người quan tâm. Chính vì thế mà việc bán hàng trên website không hề dễ dàng như bạn tưởng. Hãy cùng Shopbay tìm hiểu ngay nghệ thuật giữ chân khách hàng khi khách hàng vào website nhưng lại không mua hàng ngay dưới đây nhé!

Dù đã làm đủ mọi cách nhưng khách hàng vẫn truy cập và không mua hàng trên website

Đôi khi nhiều người luôn nghĩ mảnh đất kinh doanh là một vùng màu mỡ với toàn màu hồng. Nhưng hoa hồng đẹp vẫn thường có gai sắc nhọn. Có rất nhiều người làm giàu nhờ bán hàng online trên các mạng xã hội hoặc tại website của mình. Tuy nhiên, cũng có nhiều người thất bại với chiến lược kinh doanh này. Sự nghiệp của bạn sẽ dễ dàng bị nhấn chìm trong guồng cạnh tranh khắc nghiệt này nếu bạn không có những kế hoạch, chiến lược kinh doanh phù hợp.

Khi khách vào website rồi lại thờ ơ đi ra dù chúng ta vẫn đang cố tìm mọi cách để thu hút khách hàng vào website của mình bằng tất cả nỗ lực và chi phí: Facebook Ads, quảng cáo Google Adwords, chạy CPC, viết bài PR, SEO, viết Email marketing hay viral qua mạng xã hội.

Dù cho hình ảnh quảng cáo hấp dẫn hay thông điệp truyền tải gây thu hút. Nhưng bạn nên nhớ khi khách hàng đã click vào quảng cáo của bạn nhưng không mua hàng thì bạn đã tiêu tốn 1k – 50k vô nghĩa rồi. Nếu website của bạn như một ngôi nhà đơn điệu, nhàm chán chẳng nổi bật như quảng cáo đề cập thì chẳng thể nào níu giữ được chân khách hàng đâu.

Làm mới nội dung và show ra miếng mồi ngon nhử khách hàng

Thông thường, khách sẽ thích thú và dạo 1 vòng quanh website của bạn xem có món đồ nào phù hợp đang sale không? Nếu kho hàng mới có món đồ hợp ý họ nhưng giá cả vừa tầm thì họ vẫn sẵn sàng móc hầu bao chi trả dù kho hàng sale không có đồ thích hợp. Hãy bày ra những thứ hấp dẫn và thơm ngon kích thích sự mua sắm của khách như hàng giảm giá đặc biệt, Sale khủng, mua 2 tặng 1, mua combo,… trong mỗi landing page chính là trang đích của ads.

Bạn cần xây dựng một vài ưu đãi bên lề như freeship khi mua hóa đơn 1 triệu ngoài việc xả hàng giá rẻ chẳng hạn. Hoặc tặng voucher giá trị 100k cho lần mua sau khi mua 1 triệu trở đi. Như vậy sẽ kích thích khách hàng quay lại lần nữa để mua sắm, bởi họ sẽ không muốn bỏ phí 100k này đâu. Các mặt hàng khác cũng phải luôn được làm mới theo đúng trào lưu, xu hướng để níu giữ khách hàng ngoài những thứ sale hấp dẫn nhé.

Trên website cần đầy đủ mọi thông tin để khách hàng tin tưởng

Bạn cứ thiết kế website theo định hướng như sau: Hãy show sản phẩm được nhiều người xem nhất, bán chạy nhất, độc đáo nhất để khách hàng có thể hình dung website chủ đạo theo phong cách gì? bán hàng gì?. Bạn cứ tưởng tượng mình bước vào 1 nhà hàng, bạn sẽ hỏi nhân viên phục vụ xem ở đây có đặc sản nổi bật là gì? món gì ngon? Món gì khách hàng thường ăn nhất?… Bạn cứ xác định theo phương hướng đó thì chắc chắn sẽ nhắm trúng tâm lý của khách hàng ngay thôi.

Ngoài ra, các chính sách như như đổi trả hàng hóa, chính sách vận chuyển, hình thức thanh toán để khách hàng không còn lăn tăn khi mua sắm là những vấn đề mà bạn cần làm sáng tỏ. Các chính sách này nên xuất hiện ở nơi rõ ràng của website. Điều quan trọng nhất, khách hàng sẽ thiếu sự tin tưởng khi mua hàng nếu không có địa chỉ hay số điện thoại hotline để liên hệ. Do đó trên website nhất định phải có dòng chữ nhấn mạnh: “Nếu có bất cứ thắc mắc nào, xin gọi về số 1900.xxxx”.

Các bước oder hàng tiện lợi, nhanh gọn

Nhiều khách hàng họ thực hiện được 2 bước đầu nhưng giả sử mạng chập chờn hoặc mất điện, đến lúc họ đặt tiếp thì phải đặt lại từ đầu. Bởi hầu hết các bước đặt hàng trên website chưa được tối ưu kĩ. Hoặc giả sử thực hiện xong tất cả các bước nhưng khi nhấp vào nút đặt hàng lại hiện thêm rất nhiều bước khiến khách nản. Lý do chính là giao diện khó sử dụng quá khiến khách muốn sửa đổi thêm món, bỏ món, đổi món không được. Lúc đó suy nghĩ của họ sẽ là không đặt gì hết. Hoặc thiết kế giao diện website quá lằng nhằng khiến khách hàng mệt mỏi khi thực hiện đặt hàng.

Đôi khi chỉ cần họ tên, số điện thoại là đủ để nhân viên tư vấn có thể gọi lại hoàn thiện đơn hàng. Vậy nên càng ít bước càng tốt, phải lên các bước đặt hàng rõ ràng, minh bạch. Bên cạnh đó cần đưa ra những chính sách khuyến khích khách đặt hàng như: tặng voucher kêu gọi như tặng ngay voucher trị giá 100.000đ nếu bạn đặt hàng trong hôm nay, tặng điểm thưởng.

Hãy bỏ ngay những vấn đề rắc rối như phải đăng kí, đăng nhập làm thành viên mới mua được hàng. Như vậy vừa mang lại sự thuận tiện cho khách vừa nâng cao chất lượng dịch vụ của cửa hàng. Ngoài ra, website của bạn có thể chấp nhận khách vãng lai mua hàng và tự động lưu thông tin của họ vào cookies nếu lần sau họ có quay lại.

Khai thác triệt để khách hàng

Bằng những bảng mẫu để lại số điện thoại hoặc email hãy cố gắng lấy thông tin của khách hàng. Nếu khách vào website rồi nhưng không muốn mua hàng hoặc muốn mua nhưng không tìm thấy món đồ thích hợp. Shop sẽ gửi thông báo cho khách rằng họ nhận được voucher trị giá 100k dùng để mua sản phẩm bất kỳ trên website của bạn vào 1 ngày đẹp trời nào đó. Chắc chắn khách sẽ không lãng phí 100k từ đâu rơi xuống này rồi. Đây là cách mà Lazada đã áp dụng và rất thành công.

Đồng thời, tránh để khách chọn đồ chỉ trong khoảng hơn 100k đổ lại hãy tạo ra thật nhiều ưu đãi để khách hàng mua sắm thật nhiều. Nhưng hãy nhớ là giá trị sử dụng voucher 100k đó chỉ có trong khoảng thời gian nhất định thôi nhé. Như vậy mọi cố gắng của bạn lại trở thành công cốc rồi.

Giữ liên lạc với khách hàng thường xuyên

Hãy tạo những thông báo hàng tháng miễn phí về các sản phẩm và dịch vụ của bạn với khách hàng. Việc giữ liên lạc với người khách hàng thường xuyên sẽ tạo ra một cảm giác gần gũi với thương hiệu của bạn. Hãy gửi thông tin về những chương trình khuyến mãi, những bộ sưu tập mới về để thu hút họ quay trở lại trang web của bạn sau khi bạn đã có địa chỉ email của khách hàng. Và bạn sẽ có được những khách hàng trung thành, thường xuyên truy cập vào website của bạn.

Bám đuôi khách hàng quyết liệt

Nếu làm đủ kiểu rồi mà vẫn không thu hút được khách hàng thì hãy đặt code retargeting như FB pixel, Addroll,… Việc làm này nhằm tạo sự chú ý của khách hàng, khiến họ nhớ đến tên tuổi, thương hiệu của bạn. Công cụ này có tác dụng đeo bám khách hàng bằng chiến thuật marketing để hiện những dịch vụ, sản phẩm của mình trên hệ thống website khác dù khách không truy cập vào website của bạn.

Trên đây là những nghệ thuật giữ chân khách hàng khi khách hàng vào website nhưng lại không mua hàng mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng với những kiến thức ở trên, các bạn sẽ có được những thông tin bổ ích để gia tăng doanh số bán hàng của mình nhé! Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!