Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

Hotgirl Ngọc Lan – Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Ngọc Lan là một người phụ nữ hiện đại, không ngại chủ động và dám từ bỏ công việc mà bao người mơ ước để theo đuổi đam mê kinh doanh. Nay chị đã có trong tay một cửa hàng và Spa về ngành làm đẹp đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm từ một shop bán mỹ phẩm online. Vậy điều gì giúp chị Ngọc Lan quản lí được thời gian và công việc để đạt được thành công như hiện tại? Hãy cùng Shopbay tìm hiểu qua buổi trò chuyện ngay dưới đây nhé!

Xin chào chị Ngọc Lan!

– Sao chị lại từ bỏ nghề tiếp viên hàng không, một nghề bao người mơ ước để đến với ngành làm đẹp?

Mình may mắn đỗ vào vị trí tiếp viên của hãng hàng không Asiana Airlines của Hàn Quốc năm 2012. Chính công việc này đã cho mình những bước đầu được tiếp xúc với lĩnh vực làm đẹp. Lúc mới bắt đầu mình chủ yếu bán dựa trên thương hiệu cá nhân sau đó cùng mẹ chồng mở cửa hàng và chỉ bán hàng trên Facebook.

Mình đã có những kiến thức nền nhờ các bài học về cách làm đẹp của một nữ tiếp viên hàng không, cùng với đó là môi trường làm việc ở thế giới của mỹ phẩm – Hàn Quốc càng làm dự định kinh doanh về mỹ phẩm làm đẹp lại trỗi dậy trong mình và mình muốn tìm hiểu sâu hơn. Tuy nhiên, đam mê thực sự của mình vẫn là kinh doanh. Mình cũng xác định ngay từ đầu là chỉ làm tiếp viên một vài năm chứ không gắn bó lâu dài với nghề.

– Điều khó khăn nhất mà chị gặp phải là gì lúc bắt đầu kinh doanh?

Việc quản lí và vận chuyển hàng hoá là điều khó khăn nhất với mình khi bắt đầu kinh doanh. Công việc quản lý này mình đều tự làm hết để giảm thiểu chi phí. Mình chỉ ngủ 3 tiếng/ngày để tranh thủ đi đến các khu mua sắm mỹ phẩm tìm hiểu và lấy hàng rồi tự chuyển hàng đến sân bay để mang về sau mỗi chuyến bay.

Lúc mình nghỉ việc ở hãng hàng không cũng là khi mở cửa hàng được một năm, một phần vì muốn tập trung phát triển kinh doanh, phần vì sức khoẻ không cho phép khi ôm đồm cả hai việc nên mình đã quyết định nghỉ hẳn công việc tiếp viên để chuyên tâm vào kinh doanh.

– Chị có cảm thấy tiếc nuối khi không tập trung vào kinh doanh sớm hơn và phung phí quãng thời gian làm tiếp viên không?

Chính công việc này đã cho mình cơ hội để hiện thực hóa ước mơ đã ấp ủ từ rất lâu nên nói phung phí thì cũng không đúng. Nếu lấy đồng tiền để so sánh thì công việc hiện tại mang lại nhiều hơn. Có thể nói rằng công việc này đã thay đổi số phận của mình. Cũng là công việc đặt nền móng và là bậc thang đầu tiên để mình chạm tay vào điều mơ ước. Tất cả chỉ có ở công việc này nếu lấy trải nghiệm lòng quyết tâm tuổi trẻ, cách cư xử, bài học về sự phục vụ, bài học về sống và làm việc trong môi trường cực kì khó tính, đôi chân đi và khám phá thế giới. Có nó thì mới có mình và Lengrinstory như ngày hôm nay.

– Là một trong những hotgirl tham gia vào kinh doanh và rất nhiều người cho rằng hotgirl bán hàng thường dễ thành công. Chị thấy điều đó có đúng không?

Được mọi người biết đến nhiều là một lợi thế và quan điểm này cũng không có gì là sai. Tuy nhiên, trên thực tế thì cần nhiều hơn 1 từ hotgirl khi kinh doanh. Đó còn là uy tín, là thương hiệu cá nhân cũng như chất lượng sản phẩm. Dẫn chứng là có khá nhiều hotgirl chưa chắc đã bán được nhiều hàng dù rất nổi và nhiều người theo dõi trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, mình thấy hậu phương vững chắc cũng là yếu tố quyết định thành công hay không. Rất may mắn cho mình là để mình có thể chuyên tâm vào kinh doanh, có được thành quả như ngày hôm nay khi có mẹ chồng và chồng ủng hộ và hỗ trợ rất nhiều.

– Vậy điều gì là quan trọng nhất để thành công trong kinh doanh mỹ phẩm này theo chị?

Mình đã tự đặt ra những nguyên tắc cho bản thân như chất lượng là số 1 ngay từ đầu khi bắt đầu kinh doanh, xây dựng uy tín từ những yếu tố nhỏ nhất về bán hàng, dịch vụ cũng như cách chăm sóc khách hàng. Mình luôn cố gắng tìm ra những sản phẩm tốt nhất người sử dụng, không chạy theo thị trường nhiều. Và điều quan trọng nữa là sự khác biệt. Các sản phẩm đều được mình thử nghiệm nếu đạt những tiêu chuẩn đề ra mới đưa vào kinh doanh trước khi đến tay khách.

– Được biết chị còn mở một Spa mang tên Areuke Sien Spa bên cạnh cửa hàng mỹ phẩm Lengrinstory. Hai công việc này có khiến chị phải ôm đồm quá nhiều khi quản lý không?

Với tư cách là Beauty blogger tình cờ có một hãng mỹ phẩm Hàn Quốc gửi cho mình sản phẩm dùng thử để review,. Từ đó mình đã đưa thương hiệu Troiareuke vào thị trường Việt Nam bởi sau khi sử dụng mình bị thuyết phục và quyết định bay qua Hàn Quốc trao đổi để được hợp tác với nhãn hàng. Hiện tính riêng dòng sản phẩm này cũng phải chiếm đến 30% doanh thu của toàn bộ cửa hàng.

Hầu hết khách hàng sử dụng dịch vụ ở Spa đều sử dụng luôn sản phẩm của cửa hàng và ngược lại. Hai công việc đều trong ngành làm đẹp này đều hỗ trợ cho nhau rất nhiều nên mình cũng không bị phân tâm khi quán xuyến cả hai.

– Chị có bí quyết gì để quản lý công việc một cách hiệu quả nhất để cân bằng cuộc sống khi vừa kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm, Spa, vừa phải chăm lo cuộc sống gia đình, lại cần chăm chút cho bản thân?

Bây giờ mình phải quản lí hơn 20 nhân viên kèm theo lượng hàng nhập và xuất cũng tăng lên khiến việc thống kê quản lí số lượng hàng hoá và tài chính trở nên quá tải khác trước đây chỉ có 4 nhân viên bao gồm cả mình và mẹ chồng mình. Mình đã xác định sử dụng công nghệ ngay từ đầu để tiết kiệm thời gian, công sức vì mình cũng không phải là người tỉ mẩn hay người có trí nhớ tốt. Chính Shopbay đã giúp mình trong việc này, quản lý được mọi công việc dễ dàng, ngay cả khi không có mặt thường xuyên ở cửa hàng.

– Trong thời gian tới chị dự định muốn đầu tư thêm vào kênh bán hàng nào nữa không? và hiện tại kênh bán hàng nào mang lại nhiều doanh thu nhất?

Mình đã từng đặt hàng trên các App và cảm thấy trải nghiệm mua hàng trên đó rất mượt mà, tiện lợi. Nên sắp tới mình sẽ phát triển bán hàng qua kênh App – ứng dụng. Mình muốn khách hàng của mình cần được trải nghiệm những điều thú vị này. Còn hiện tại Facebook là kênh mang lại nhiều doanh thu nhất, trung bình mỗi ngày mình nhận 60-100 đơn hàng từ kênh này.

– Chị có thể chia sẻ về những dự định sắp tới của mình không?

Sắp tới mình muốn phát triển quy mô theo hình thức nâng cao trải nghiệm của khách hàng và dự định mở thêm nhiều cửa hàng nữa để khách đến mua hàng thuận tiện hơn. Sớm nhất sẽ là thêm một cửa hàng ở TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, mình muốn mở một dạng showroom trưng bày các sản phẩm mới trên thị trường và cho phép khách hàng thoả sức trải nghiệm, sáng tạo ở đó mà họ phải “Oh wow” khi bước vào cửa hàng của mình.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện ngày hôm nay, Shopbay chúc công việc kinh doanh hiện tại và những dự định sắp tới của chị thành công!

Cùng chuyên mục

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

Captuida.vn – Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!