Khuyến mãi: “Mùng 8 tháng 3 - Sale web tẹt ga”

Thiết kế website chuyên nghiệp để gia tăng doanh số bán hàng cần sở hữu những yếu tố gì?

Tuyển dụng nhân viên CSKH thu nhập lên đến 15 triệu đồng (Đi làm ngay)

4 cách bán hàng online hiệu quả các chủ shop nên “nằm lòng"

Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

“Chốt” hàng trăm đơn 1 ngày nhờ thiết kế website chuẩn SEO 2021

Facebook, website, sàn thương mại điện tử: Đâu là giải pháp tối ưu cho người kinh doanh online?

Thiết kế website đảm bảo “mobile-friendly" để “ontop" Google bạn đã biết?

[Infographic] Toàn cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam 2020

Bí quyết kiếm 5 tỷ doanh thu/tháng từ Deerma Việt Nam

Cùng một món đồ, người quen báo giá 850k, bạn thân bán 830k, người lạ bán 750k, nên mua của ai?

Theo Jackma, trong kinh doanh, người lạ mới là khách hàng tốt nhất của bạn. Đây cũng chính là bí quyết làm giàu nhanh chóng của vị tỷ phú người Trung Quốc. 

Câu chuyện mua lốp xe

Có một người muốn thay lốp xe ô tô, anh ta đi hỏi ba người khác nhau và nhận về ba mức giá cũng hoàn toàn khác nhau.

Đầu tiên, người quen của anh ta báo giá 850 ngàn đồng một lốp. Thứ hai, một người bạn thân của anh ta báo giá 830 ngàn đồng một lốp. Và cuối cùng, khi hỏi một người lạ, anh ta nhận được mức giá là 750 ngàn đồng một lốp.

Nếu là bạn, bạn sẽ quyết định mua của ai?

Sau khi suy nghĩ một hồi, anh ta quyết định chọn mua của người lạ để có thể tiết kiệm được gần 100 ngàn đồng. Thế nhưng, thực chất anh ta không hề lời lãi hơn được bao nhiêu vì lốp xe vừa đặt mua là hàng hoàn toàn kém chất lượng, giá gốc chỉ có 200 ngàn đồng mỗi lốp và cửa hàng kia lãi được đến 550 ngàn đồng.

Trong khi đó, người quen và bạn thân định bán cho anh hàng chất lượng cao thì mỗi người chỉ nhận lãi 50 ngàn đồng và 20 ngàn đồng mà thôi.

Có thể thấy rằng, khi quá đặt nặng giá trị phải bỏ ra, chúng ta thường quên mất rủi ro khi cân nhắc về những giá trị nhận được.

Trong khi đó, người quen và bạn thân định bán cho anh hàng chất lượng cao thì mỗi người chỉ nhận lãi 50 ngàn đồng và 20 ngàn đồng mà thôi.

Có thể thấy rằng, khi quá đặt nặng giá trị phải bỏ ra, chúng ta thường quên mất rủi ro khi cân nhắc về những giá trị nhận được.

Câu chuyện mua đất

Có một anh chàng làm ăn phát đạt, kiếm được rất nhiều lợi nhuận và chuẩn bị khởi động đầu tư cho một dự án mới. Anh ta muốn mua lại một khu đất rộng rãi và có điều kiện giao thông thuận lợi để xây cao ốc văn phòng cho thuê. Một người quen đã tìm và chỉ cho anh ta hai khu vực đang rao bán để tự mình đến gặp và nói chuyện với chủ đất, bàn bạc kĩ lưỡng hơn.

Tại khu đất thứ nhất, người chủ có vẻ ngoài bặm trợn, hung dữ với vóc dáng cao to, hình xăm lớn chạy dài cánh tay. Tại khu đất thứ hai, người chủ dẫn theo một chú chó đáng yêu, cười nói thân thiết dễ gần. Hai người cùng báo giá lô đất của mình không cách biệt quá lớn, cùng với những điều kiện ngoại cảnh tương đương nhau.

Trong quá trình trao đổi, chủ nhân của mảnh đất thứ nhất nói rằng: “Đây là giá thấp nhất cho khu đất này rồi. Lúc trước, do có quen biết với người giới thiệu nên tôi mới để lại giá tốt thế này đợi anh đến xem đấy, 1 đồng cũng không thể bớt được nữa đâu nhé.”

Người chủ của mảnh đất thứ hai lại bảo: “Túng thiếu quá mới ra nông nỗi này anh ạ, nếu không bán khu đất này thì tôi lấy gì mà sống đây. Hay là thế này đi, coi như chúng ta có duyên, tôi sẽ nể mặt anh mà bớt cho một chút vậy.”

Thế là anh chàng hí hửng ký hợp đồng mua đất ở khu thứ hai. Đến khi mua xong và bắt đầu khảo sát công trình, anh ta mới ngỡ ngàng phát hiện ra rằng tính chất đất ở nơi đây hoàn toàn không phù hợp để đầu tư và xây dựng những dự án lớn như nhà cao tầng. Nếu vẫn cố tình muốn xây, riêng công tác đào móng và đất nền đã tốn rất nhiều tiền và chi phí cũng như thời gian để chuẩn bị.

Ngược lại, chính khu đất thứ nhất mà người ta kiên quyết không hạ giá mới chính là tài nguyên thích hợp cho dự án đầu tư lâu dài. Người giới thiệu sau khi nghe xong chỉ thở dài và nói: “Ích lợi thật sự sẽ không bao giờ đặt ở trước mặt cậu dễ dàng thế đâu.”

Khi từng được hỏi về sự lựa chọn giữa kinh doanh cùng người thân và kinh doanh cùng người lạ, Jack Ma từng nói rằng: “Khi bán cho bạn bè hay người thân trong gia đình. Dù bạn có bán bằng giá nào đi chăng nữa thì họ vẫn luôn cảm thấy bạn đang kiếm tiền từ họ. Dù có rẻ tới mức nào đi chăng nữa thì họ vẫn sẽ không trân trọng điều đó”.

“Trong bán hàng, người đầu tiên tin tưởng bạn chính là những người xa lạ” – Jack Ma

Sẽ luôn có những người không quan tâm đến CHI PHÍ, THỜI GIAN và NỖ LỰC mà bạn bỏ ra. Họ thà để người khác lừa gạt, kiếm chác từ mình còn hơn là ủng hộ những người mà họ quen biết.

Lý do đơn giản bởi trong thâm tâm những người này luôn nghĩ rằng: Liệu anh ta có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ mình? Thay vì nghĩ rằng: Anh ấy đã giúp mình tiết kiệm được bao nhiêu?

Đây là ví dụ điển hình về suy nghĩ và lối tư duy của đại đa số người khiến Jack Ma nói rằng: “Trong bán hàng, người đầu tiên tin tưởng bạn chính là những người xa lạ. Bạn bè sẽ là những người dè chừng bạn, thậm chí bạn thân sẽ xa cách bạn. Còn gia đình sẽ coi thường bạn”.

Do đó, trong kinh doanh, người lạ chính là những khách hàng tốt nhất.

Đừng quên chia sẻ bài viết và theo dõi Blog của Shopbay để tiếp tục đọc thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Theo: Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục

Thiết kế website chuyên nghiệp để gia tăng doanh số bán hàng cần sở hữu những yếu tố gì?

Để cạnh tranh được với đối thủ trên nền tảng trực tuyến, việc thiết kế website chuyên nghiệp hiện nay cần đảm bảo các tiêu chí về tốc độ tải trang, hiển thị đẹp mắt trên điện thoại, bảo mật, tối ưu trải nghiệm người dùng...

“Chốt” hàng trăm đơn 1 ngày nhờ thiết kế website chuẩn SEO 2021

Để tối ưu chi phí quảng cáo và đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất, chủ shop, doanh nghiệp nên lựa chọn đầu tư thiết kế website chuẩn SEO khi bán hàng online.

Facebook, website, sàn thương mại điện tử: Đâu là giải pháp tối ưu cho người kinh doanh online?

Kinh doanh online đang trở thành xu hướng phát triển tất yếu của thời đại 4.0. Tuy nhiên, kinh doanh online như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất về lâu dài? Nền tảng hiện tại bạn đang sử dụng liệu có thật sự tối ưu? Chúng tôi có câu trả lời cho những thắc mắc trên trong bài viết sau đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *