Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

Cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn nhất cho website kinh doanh

Hiện nay, có rất nhiều bí quyết tăng lượng truy cập cho website bán hàng, điều này hiển nhiên là tốt đối với kinh doanh online nhưng lại không phải mục đích cuối cùng mà chúng ta phải hướng đến. Nhiều lượng truy cập nhưng số đơn hàng chưa bằng một phần mười traffic, tỉ lệ chuyển đổi thấp thì có không có tác dụng gì. Vì vậy việc tiếp theo bạn cần làm là thuyết phục họ mua sản phẩm của mình sau khi thu hút được người dùng đến với website. Mà trong đó, cách hiệu quả và đơn giản nhất là viết đoạn mô tả sản phẩm thật hấp dẫn.

Hãy cùng Shopbay tìm hiểu ngay cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn nhất cho website kinh doanh ngay dưới đây nhé!

Viết câu mở đầu ấn tượng về sản phẩm

Đây là câu đóng vai trò như tiêu đề bài viết và cũng là phần ngắn nhất cũng như quan trọng nhất của bài mô tả sản phẩm, đồng thời là điểm nhấn kích thích người dùng đọc tiếp nội dung phía dưới. Nếu họ nhìn thấy câu mở đầu của bài mô tả phía dưới đủ kích thích thì họ sẽ ở lại để tham khảo thêm. Thông thường, một trang sản phẩm luôn có phần giá cả, thông số kỹ thuật ở trên cùng, mặc dù là thông tin chính nhưng chúng lại khá đơn điệu, thiếu tính hấp dẫn nên không ít người sau khi đọc liền bỏ qua sản phẩm đó.

Câu mở đầu thường nội dung súc tích, ngắn gọn, tóm gọn được toàn bộ điểm nổi bật của sản phẩm. Ví dụ: “Đem không gian văn phòng tiện lợi vào máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S 9.7 inch (S-pen)”. Qua câu mở đầu này khách hàng sẽ biết được:

– Tên sản phẩm: Samsung Galaxy Tab S.
– Đặc tính nổi bật: kích thước màn hình 9.7 inch, có bút cảm ứng S-pen thần thánh của Samsung.
– Là sản phẩm chuyên dụng cho dân văn phòng.

Đoạn mô tả kích thích sự tò mò về sản phẩm

Hãy khiến khách hàng cảm thấy tò mò về sản phẩm rồi kéo xuống để đọc thêm sau khi gây ấn tượng được cho họ, đây cũng là tác dụng chính của đoạn mô tả ngắn dưới câu mở đầu. Đoạn này sử dụng các câu hỏi để gợi lại nhu cầu của khách hàng hoặc câu cảm thán để nhấn mạnh tính năng nổi bật đã nói ở trên và chỉ cần dài khoảng 3 đến 4 dòng thôi.

Ví dụ: “Bạn là nhân viên văn phòng nhưng lại luôn phải di chuyển để gặp đối tác? Khối lượng công việc quá nhiều và bạn muốn tận dụng tối đa thời gian? Vậy thì Samsung Galaxy Tab S chính là một văn phòng thu nhỏ với đầy đủ tính năng dành cho bạn!”

Nêu lợi ích của những tính năng sản phẩm

Bằng việc liệt kê tất tần tật những đặc điểm, tính năng của sản phẩm thì dù là bài mô tả sản phẩm nhưng nếu bạn chỉ viết theo đúng chuẩn văn miêu tả thì cũng dễ hiểu vì sao khách hàng chẳng có hứng thú đọc thêm. Kiểu như: Samsung Galaxy Tab S có kích thước màn hình 4:3, có bút S-pen thông minh và hiện đại, camera sau 5MP có khả năng chụp ảnh liên tục, tự động lấy nét,…

Muốn khách hàng cảm thấy sản phẩm này phù hợp cho họ, là thứ họ cần và đang tìm kiếm thì bạn phải cho họ thấy những lợi ích của các tính năng trên. Còn những điều cơ bản ấy khách hàng đều đã biết khi đọc thông số kỹ thuật ở phần đầu, bạn chỉ đang làm việc bê nguyên xuống rồi thêm chút mắm chút muối mà thôi. Nếu được thì hãy phân tích chi tiết và triển khai mỗi tính năng thành một mục riêng, còn nếu không hãy chia thành các đoạn ngắn. Đừng quên minh họa mỗi tính năng ít nhất một hình ảnh rõ nét của sản phẩm nhé!

Ví dụ: “Điểm nổi bật về thiết kế của Samsung Galaxy Tab A so với những anh chị em của mình nằm ở tỉ lệ màn hình 4:3 chứ không phải 16:9 thông thường. Tỉ lệ này giúp cho việc đọc sách, tạp chí, các tài liệu văn phòng hoặc lướt web thuận tiện hơn, trải nghiệm đọc của bạn sẽ được nâng lên một đẳng cấp mới!”

Thêm chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Hãy làm nổi bật nội dung khuyến mãi, ngày tháng áp dụng bằng cách in đậm, bôi màu để gây sự chú ý với khách hàng. Tùy vào chiến lược kinh doanh của bạn mà phần này có thể có hoặc không trong bản mô tả sản phẩm.

Ví dụ: “MUA 1 TẶNG 01 cho 10 khách hàng đầu tiên mua sản phẩm”

Câu kêu gọi hành động (Call to action)

Call to action hay còn gọi là kêu gọi hành động là một phần chốt nội dung rất quan trọng của bài mô tả sản phẩm. Bạn cần phải hối thúc họ ngay lập tức, hạn chế thời gian phân vân của khách hàng sau khi đã thuyết phục khách hàng bằng những tính năng và lợi ích độc đáo của sản phẩm. Nếu có điều kiện hãy thiết kế một nút Call to action (CTA) riêng, còn nếu không thì chỉ cần một câu cổ động là đủ.

Ví dụ: “Hãy đặt mua Samsung Galaxy Tab S ngay hôm nay để những lo âu về công việc không còn bám đuổi bạn nữa!”

Trên đây là cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn nhất cho website kinh doanh. Muốn viết một bài mô tả sản phẩm hấp dẫn cho website bán hàng không chỉ cần văn hay chữ tốt mà phải hiểu tâm lý khách hàng nữa, hi vọng với những bí quyết mà SHopbay chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn kinh doanh online được tốt hơn nhé!

Cùng chuyên mục

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!