Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

Cách tối ưu SEO trang web bán giày tốt nhất cho người mới bắt đầu

Không chỉ giúp website của bạn được tối ưu với các công cụ tìm kiếm mà còn thân thiện hơn với chính người dùng bởi tối ưu seo website là một phần rất quan trọng. Bạn sẽ không chỉ có trong tay nhiều công cụ bán hàng, khuyến mại đa dạng tại kho Ứng dụng hay giao diện chuyên nghiệp, mà còn có khả năng tự tối ưu web nhanh chóng với việc thiết kế website giày dép trên nền tảng mở như Shopbay. Với những chủ website có mong muốn tìm hiểu về SEO và tự làm SEO như bạn hoàn toàn có thể áp dụng được với website của mình thì hãy tìm hiểu ngay cách tối ưu SEO trang web bán giày tốt nhất cho người mới bắt đầu dưới đây nhé!

Tối ưu phần mô tả và tiêu đề trang web

Một phần quan trọng trong tối ưu website là tiêu đề trang hay còn gọi là thẻ tittle trang. Phần tiêu đề không chỉ hiển thị với người dùng mà còn được Google đọc. Thẻ tiêu đề có thể hiểu đơn giản là phần mô tả ngắn gọn về nội dung của trang. Hãy viết chính xác và ngắn gọn những gì khách hàng sẽ tìm thấy trong trang của bạn chứ bạn không cần viết dài như phần giới thiệu cửa hàng trong phần thẻ tiêu đề. Phần tiêu đề sẽ xuất hiện tại phần trên cùng của tab hiển thị trang web trong trình duyệt.

Để tối ưu thẻ tiêu đề, bạn cần quan tâm đến:

  • Từ khóa
  • Vị trí đặt từ khóa
  • Giới hạn ký tự mô tả

Bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn từ khóa phù hợp với thị trường và mặt hàng kinh doanh của mình với website kinh doanh giày. Bạn sẽ có danh sách các từ khóa liên quan đến mặt hàng giày như giày da, giày nam, giày nữ, giày da nam, giày công sở nữ,… thông qua Google Adwords với số lượng từ khóa và mức độ cạnh tranh khác nhau.

Tại trang Admin của website, bạn có thể thực hiện tối ưu tiêu đề với:

Để giúp website có nhiều cơ hội đạt thứ hạng cao và được người tìm kiếm click vào nhiều hơn thì vị trí đặt từ khóa càng gần phần đầu của thẻ tiêu đề càng tốt. Độ dài của phần mô tả không quá 70 ký tự và bạn có thể thêm tên thương hiệu của mình trong phần mô tả này.

Mô tả trang là cơ hội để bạn thu hút click vào trang web từ khách hàng trên trang kết quả tìm kiếm cùng với thẻ tiêu đề trang. Được giới SEO đánh giá là một trong những thẻ vô cùng quan trọng trong quá trình seo website onpage cho mỗi website thì phần mô tả trang hay còn gọi là thẻ meta description là vị trí bạn cần phải quan tâm. Đây có thể coi là những dòng quảng cáo đầu tiên giúp bạn thu hút khách hàng vì thẻ mô tả sẽ hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Để SEO hiệu quả cho website bán giày, tại phần mô tả bạn hãy lồng ghép từ khóa trong đó tương tự như với tiêu đề trang. Thẻ mô tả trang có giới hạn ký tự từ 140 đến 160 ký tự.

Tối ưu SEO phần sản phẩm trên website

Tối ưu thông tin và hỉnh ảnh sản phẩm không chỉ giúp bạn thân thiện với khách hàng mà còn góp phần không nhỏ trong việc tối ưu seo website của mình với website bán giày của bạn. Và bạn có thể dễ dàng tự mình thực hiện được những thao tác đó với việc tối ưu ngay với từng sản phẩm của mình với website Shopbay.

  • Nội dung của sản phẩm

Trong những đoạn mô tả các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn được nhiều khách hàng tìm kiếm bạn có thể lồng ghép các từ khóa kiểu như: giày da nam, giày da nữ, giày boot nam đẹp,… Chứ không chỉ có mô tả sản phẩm của mình với những thông tin như size, chất liệu hay kiểu dáng,… Cho đến nay, nội dung vẫn được giới seo website coi là vua trong lĩnh vực này. Điều gây ấn tượng với những nhân vật quan trọng này vẫn là nội dung mà bạn cung cấp cho họ dù là Google hay khách hàng.

Với phần nội dung mô tả sản phẩm, bạn hãy cố gắng viết cô đọng mà chi tiết nhất có thể. Nhiều chuyên gia seo website cho rằng nội dung tuyệt vời nhất không cần quá 500 từ, trong khi số khác cảm thấy 800 từ là giới hạn phù hợp. Bạn có thể tùy vào khả năng diễn đạt của mình để vừa lồng ghép từ khóa với mật độ từ khóa vừa phải từ 3%-5%, vừa mô tả sản phẩm hay. Tuy nhiên, nếu bạn có thể viết một cách tự nhiên thì mật độ từ khóa sẽ không còn là điều gây khó khăn cho bạn.

  • Hình ảnh của sản phẩm

Phần hình ảnh trong SEO cũng rất quan trọng chứ không chỉ có phần câu chữ. Hãy sử dụng hình ảnh đẹp, chất lượng cao cho sản phẩm của mình nhé. Bạn có thể tự chụp ảnh hoặc sử dụng ảnh có sẵn trên Internet. Kích thước ảnh cho sản phẩm tại trang sản phẩm của Shopbay không nên vượt quá 1 MB, điều này giúp hình ảnh của bạn không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang cũng như chất lượng của bức ảnh.

Tuy nhiên, bạn cũng cần đặt tên ảnh phù hợp dù là tải về hay tự chụp hình sản phẩm. Tên ảnh nên được viết dưới dạng ten-hinh-anh và chèn từ khóa trong đó. Hình ảnh của bạn sẽ có nhiều cơ hội được xuất hiện và với việc tên ảnh được đặt dễ hiểu, chứa từ khóa, khả năng khách hàng click vào sẽ cao hơn khi khách hàng tìm kiếm trên công cụ. Cùng với đó, để tăng phần thân thiện với các công cụ tìm kiếm bạn có thể tối ưu thẻ alt ảnh, chú thích ảnh, tiêu đề khi mô tả hình ảnh.

Bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề sản phẩm bất kỳ lúc nào trong phần quản trị sản phẩm. Thẻ tiêu đề sản phẩm của bạn có thể chứa từ khóa, không quá 70 ký tự. Trong khi đó, thông tin sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm và có giới hạn là 160 ký tự với thẻ mô tả sản phẩm của bạn. Tại cả hai thẻ này, bạn có thể lồng từ khóa nhưng không nên nhồi nhét quá đà sẽ khiến khách hàng khó chịu.

Bạn cần quan tâm đến các yếu tố khác như thẻ H1, H2, website thân thiện với di động, sitemap, URL thân thiện,… Để tối ưu hoàn toàn một website thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Những khó khăn này sẽ được Shopbay xử lý thay bạn với website bán giày được thiết kế thân thiện và tối ưu nhất. Và bạn có thể mình thực hiện và SEO website bán giày của mình hiệu quả thông qua những gợi ý trên về việc tối ưu trang và sản phẩm.

Trên đây là cách tối ưu SEO trang web bán giày tốt nhất cho người mới bắt đầu mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ biết cách tối ưu seo trang web của mình sao cho tốt nhất để thu hút được nhiều khách hàng nhất nhé!

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!