Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Cách thiết kế website bán hàng online tối ưu được doanh số

Website bán hàng là một trong các yếu tố chủ đạo, quyết định phần lớn đến hành vi mua sắm của khách hàng dù có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc tạo ra chuyển đổi. Kết nối thành công người dùng và sản phẩm với một hệ thống hiệu quả, dễ dàng và thú vị. Khi thiết kế website bán hàng, bạn sẽ có 3 bước cơ bản để cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng. Bao gồm:

  • Thứ nhất: website thân thiện, dễ tìm kiếm và điều hướng, sản phẩm trực quan
  • Thứ hai: giới thiệu sản phẩm thật tốt và thu hút
  • Thứ ba: chốt giao dịch với quy trình thanh toán liền mạch

Hãy cùng Shopbay tìm hiểu cách thiết kế website bán hàng online tối ưu được doanh số với 3 bước ở trên ngay dưới đây nhé!

Website thân thiện, dễ tìm kiếm và điều hướng, sản phẩm trực quan

Lý do lớn nhất khiến bán hàng online trên website thất bại là bởi người mua hàng không thể tìm thấy những gì họ đang muốn tìm kiếm. Chứ lý do lớn nhất khiến người dùng không mua gì trên một website nhất định không phải là do giá, dịch vụ khách hàng hay họ không có ý định mua. Chìa khóa để cải thiện vấn đề này là cần hiểu người dùng, hãy đáp ứng những điều họ mong muốn.

Trang web có khả năng phục vụ nhu cầu cho nhiều kiểu người dùng khác nhau, nhưng vẫn được thiết kế nhất quán trong một giao diện người dùng tổng thể sẽ là một website bán hàng thân thiện.

Một số người dùng có thể cần dẫn dắt nhiều hơn, trong khi những người khác chỉ muốn duyệt tìm ngẫu nhiên nếu trong đầu họ chưa có ý định mua gì. Với người mua sắm có kế hoạch và biết chính xác những gì họ muốn mua, công việc của bạn là giúp họ tìm kiếm sản phẩm càng nhanh càng tốt bớt các bước thao tác thừa thãi. Mỗi kiểu người mua sắm là những thách thức độc đáo cũng như các cơ hội để chúng ta nghiên cứu và đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp.

Thông thường sẽ chia ra làm 3 kiểu người mua sắm sau:

  • Người mua sắm có kế hoạch có chiến lược mua sắm rất rõ ràng và không muốn lãng phí thời gian duyệt tìm sản phẩm ngẫu nhiên trên website và họ luôn biết chính xác những gì họ muốn.
  • Người mua sắm giải trí thích dành thời gian lướt web để khám phá bất kỳ cửa hàng nào khơi gợi sự tò mò và những sản phẩm đặc biệt đang gây sự hứng thú cho họ.
  • Người mua sắm đa nghi thường khó chịu và lo lắng về việc mua sắm trực tuyến.

Giới thiệu sản phẩm thật tốt và thu hút

Có 6 yếu tố kích thích người mua sắm và tạo ra cơ hội bán hàng cho bạn:

  • Hình ảnh sản phẩm

Ảnh sản phẩm chất lượng cao là chìa khóa để thu hút khách hàng của bạn bởi con người là những sinh vật trực quan. Ảnh cần chụp đầy đủ các góc ngang, thẳng, trên, dưới, trái, phải… đảm bảo cho người xem có thể hình dung được hình dáng của sản phẩm là như thế nào khi họ sở hữu nó. Quan trọng là ảnh sản phẩm phải là ảnh rõ nét, ảnh thật của sản phẩm, không lấy ảnh trên mạng hay không đúng thực tế.

Bạn nên sử dụng tính năng phóng to ảnh nếu thiết kế của website không cho phép hiển thị hình ảnh sản phẩm full, giống như họ đang tận mắt được cầm trên tay sản phẩm khách hàng có thể zoom vào bất cứ vị trí nào của sản phẩm một cách rõ nét.

  • Giá bán

Đừng bắt người dùng phải đăng ký hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ trước khi hiển thị giá. Điều này chắc chắn sẽ làm phiền người dùng, khiến họ nghi hoặc và rời bỏ đi. Mà đầu tiên, việc hiển thị giá cần nổi bật và rõ ràng. Hãy cho họ thấy việc giảm giá bởi vì tất cả mọi người đều muốn biết bạn đang mang đến cho họ một ưu đãi, nếu mức giá của bạn được giảm xuống từ mức giá bán lẻ đề xuất. Vì giá bán có lẽ là lý do lớn nhất khiến người mua sắm từ bỏ trang web của bạn và đi tìm chỗ khác.

  • Đánh giá của khách hàng

Bạn có thể chào hàng các đặc tính của sản phẩm với ngôn từ hoa mỹ và phức tạp, nhưng người mua hàng sẽ không tin một lời nào cho đến khi điều đó được xác nhận bởi một khách hàng độc lập. Ảnh hưởng xã hội có tác động rất lớn tới hành vi mua sắm của chúng ta. Những thông tin phản hồi tích cực từ những người mua trước sẽ giúp trang web của bạn đáng tin cậy hơn trong mắt người mua sắm vì đánh giá tích cực sẽ thúc đẩy người dùng và hành vi mua hàng hơn.

  • Sử dụng cụm từ “Thêm vào giỏ hàng”

Xét cho cùng là mục đích lôi kéo người sử dụng bấm vào nút Thêm vào giỏ hàng là tất cả những nỗ lực của bạn. Bởi thế, bạn phải cung cấp thật nhiều sự chú ý để tối ưu hóa chuyển đổi. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn hãy thử các mẹo dưới đây:

Sử dụng cụm từ “Thêm vào giỏ hàng” không mang tính hứa hẹn và làm cho họ cảm thấy thoải mái để tiếp tục mua sắm. Thông thường, người mua hàng có thể lo ngại về sự cam kết của “Mua ngay” hoặc bối rối khi nhìn thấy “Thêm vào túi”. Thay vì đó, bạn nên sử dụng cụm từ “Thêm vào giỏ hàng” là nút quan trọng nhất của bạn. Hãy sử dụng màu sắc đậm, tương phản tốt với thiết kế của bạn và thu hút sự chú ý.

Bằng cách làm cho nút “Thêm vào giỏ hàng” được hiển thị rõ ràng, người mua hàng sẽ không phải băn khoăn về cách để thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ. Hãy thử lựa chọn một màu sắc không được sử dụng ở bất cứ chỗ nào khác trong thiết kế để thực sự tạo sự nổi bật. Bất kỳ lúc nào người mua sắm tìm kiếm nút “Thêm vào giỏ hàng” cũng là lúc họ sẽ xem xét lại động lực để mua hàng của mình.

Hãy nhớ hiển thị một số dấu hiệu cho thấy sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng khi người mua sắm nhấp chuột vào nút “Thêm vào giỏ hàng” chứ đừng đưa họ đến giỏ hàng. Bạn sẽ mất cơ hội để bán chéo và người dùng sẽ ít có khả năng tiếp tục mua sắm nếu bạn đưa họ đi khỏi trang sản phẩm và buộc họ đến giỏ hàng.

  • Gợi ý các sản phẩm liên quan

Một số người mua sắm có thể không hiểu biết tìm kiếm, nhưng có nhiều khả năng sẽ lang thang trên website của bạn dựa trên những đề nghị mà họ nhận được. Vậy nên, việc cung cấp cho người mua hàng các sản phẩm gợi ý sẽ giúp bạn có cơ hội để làm nổi bật các mặt hàng khác mà họ không thấy.

Khách hàng không thể tìm thấy sản phẩm mong muốn chính là lý do lớn nhất dẫn đến thiếu sự chuyển đổi trên các website bán hàng. Tính năng gợi ý các sản phẩm liên quan này sẽ mang lại cho bạn cơ hội đặc biệt để gợi ý những sản phẩm liên quan cho khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Một trong số các ưu đãi đứng đầu khiến người mua sắm yêu thích là miễn phí vận chuyển. Bởi người mua hàng rất nhạy cảm với các ưu đãi và chương trình khuyến mãi. Lượng mua tối thiểu sẽ khuyến khích người mua sắm chi tiêu thêm một chút chỉ để được miễn phí vận chuyển. Hãy đưa ra một lượng mua tối thiểu, nhưng đừng để nó quá cao để cung cấp điều này và vẫn tạo ra lợi nhuận.

Chốt giao dịch với quy trình thanh toán liền mạch

Tiếp theo, giúp cho khách hàng trải qua việc thanh toán một cách nhanh chóng và đơn giản nhất có thể chính là công việc của bạn. Dù mua sắm luôn là niềm vui, nhưng việc chi tiêu tiền thì lại không như vậy. Hãy tham khải một số lời khuyên hữu ích ngay dưới đây nhé!

  • Thanh toán nhanh gọn

Việc gây mất sự kiên nhẫn của người mua sắm là các biểu mẫu dài với nhiều bước cồng kềnh, rắc rối. tỉ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên hơn 20% khi người dùng có thể thanh toán trong một cú nhấp chuột vào nút gửi đi theo một nghiên cứu thử nghiệm phân tách A/B đã cho thấy điều đó.

  • Trò chuyện trực tuyến nhanh chóng

Trò chuyện trực tuyến nhanh chóng không chỉ cho phép bạn khuyến khích họ hoàn thành đơn hàng của mình mà còn cho phép bạn giúp đỡ những người dùng đang gặp vấn đề về kỹ thuật. 76% người mua sắm muốn được liên hệ nhanh với các nhân viên dịch vụ khách hàng trong quá trình thanh toán theo một nghiên cứu của BoldChat gần đây.

  • Bám đuổi tập khách hàng

Bạn có thể sử dụng tệp khách hàng qua email của khách hàng để bán đuổi và phụ hồi doanh số đã mất nếu họ quyết định từ bỏ giỏ hàng. Bởi hầu hết các website bán hàng hiện nay đều áp dụng quảng cáo bám đuổi với tập khách hàng đã từng vào website/bỏ lỡ đơn hàng.

  • Đừng đòi hỏi người dùng phải đăng ký trước

Mặc dù đăng ký người dùng là công cụ tuyệt vời cho việc xác định người mua hàng lặp lại và giúp cho quá trình thanh toán tinh gọn hơn, hãy để điều này là một bước tùy chọn. Việc đòi hỏi người dùng phải đăng ký trước khi thanh toán sẽ làm giảm 23% tỉ lệ chuyển đổi mua sắm theo một nghiên cứu của Forrester Research. Đồng thời, hãy cân nhắc việc sử dụng Facebook Connect hoặc các tiện ích đăng nhập phương tiện truyền thông xã hội khác. Những công cụ này cho phép người mua hàng đăng ký với trang web của bạn nhanh chóng mà không cần phải tạo tài khoản riêng.

  • Sử dụng cookie

Khi họ làm ghé thăm website của bạn một lần nữa, họ có thể nhận ra chỗ mà mình đã rời đi, vậy nên bạn có thể tận dụng công cụ cookie đơn giản này để ghi nhớ về giỏ hàng hoặc lịch sử mua sắm của người dùng. Bởi Cookie là lượng thông tin nhỏ mà một website đặt trong trình duyệt web của người dùng để có thể ghi nhớ điều gì đó về họ vào thời điểm sau đó.

Trên đây là cách thiết kế website bán hàng online tối ưu được doanh số mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng với việc thực hiện các gợi ý được Shopbay cung cấp ở trên sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của mình và làm khách hàng vui vẻ, hài lòng hơn nhé.

Cùng chuyên mục

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!