Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Cách thiết kế trang web bán hàng cực đẹp với 4 yếu tố cực đơn giản

Bạn sẽ nắm chắc những yếu tố nghệ thuật nếu nghiên cứu làm về nghệ thuật hoặc thiết kế. Chỉ cần áp dụng một vài trong số các quy tắc cơ bản của nghệ thuật và thiết kế là bạn đã có thể tạo ra một trang web hấp dẫn và hiệu quả hơn. Mặc dù không phái ai cũng có hiểu biết về lĩnh vực này nhưng nó không phải quá phức tạp.

Dưới đây hãy cùng Shopbay tìm hiểu cách thiết kế trang web bán hàng cực đẹp với 4 yếu tố cực đơn giản mà bạn có thể áp dụng vào thiết kế website để làm cho trang web trở nên tuyệt vời trong mắt khách hàng nhé!

Yếu tố Màu sắc

Sự tương tác giữa các màu sắc trên website có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách khách hàng tương tác với nội dung của bạn. Vậy nên chọn màu sắc sống động hay nhã nhặn? Đối lập hay hòa hợp? Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp với thương hiệu và tạo tâm trạng cho khách hàng theo cách bạn mong muốn. Nếu chọn màu sắc sống động và đối lập có xu hướng đem đến cảm xúc và truyền tải năng lượng cho website, trong khi đó các màu sắc tối hoặc tiệp với nhau sẽ tạo sự hài hòa và cảm giác thư giãn.

Sự tương phản về màu sắc (ví dụ như 2 màu đen và trắng) sẽ khuyến khích khách hàng click vào nút mua hàng hoặc liên hệ,… Bạn có thể sử dụng màu sắc để thu hút sự chú ý và kích thích của khách hàng khi truy cập đó.

Một cách đơn giản là lựa chọn một trong rất nhiều giao diện trong kho giao diện của Shopbay. Các giao diện này đã được thiết kế và phối màu rất đẹp mắt và phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh. Hoặc nếu bạn chưa biết cách chọn màu đúng thì bạn có thể thử một công cụ miễn phí như Kuler để tìm ra bảng màu hoàn hảo cho website của bạn.

Áp dụng quy tắc 3s

Để biết được đâu là vị trí đắc địa trên màn hình và giao diện website thì bạn phải biết Quy tắc 3s. Quy tắc 3s là gì? Nói cách khác, đây là những vị trí đẹp – đắc địa trên website. Bạn hãy tưởng tượng website của bạn được chia thành dạng lưới 3×3. Các điểm giao nhau sẽ là tiêu điểm tự nhiên của mắt người dùng.

Hãy đặt các thông điệp quan trọng nhất trong các vùng giao nhau này, ví dụ như: nút CTA kêu gọi khách hàng mua sắm, một hình ảnh hấp dẫn hay đăng ký nhận bản tin,…

Yếu tố khoảng trắng

Hãy tạo một trang website sạch sẽ với một thông điệp rõ ràng. Những khoảng trắng thực ra lại có sức mạnh hơn bạn tưởng khi mọi người thường bị nhầm tưởng rằng việc tận dụng mọi ngóc ngách của website để chèn nội dung sẽ dễ dàng đưa thông điệp của bạn đến với khách hàng hơn. Bạn còn nhớ những lúc dọn dẹp căn phòng lộn xộn của mình? Hãy làm công việc dọn dẹp tương tự với website của bạn.

Điều đó làm người dùng có cảm giác dễ thở hơn và thông điệp của bạn cũng được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc. Bởi khách hàng có xu hướng tương tác nhiều hơn với các trang web trông sạch sẽ và có nhiều không gian màu trắng, không bị rối mắt. Vì vậy, hãy xác định thông điệp mà bạn muốn gửi vào website và làm cho thông điệp của bạn trở nên nổi bật với một vài hình ảnh đơn giản và chừng đó văn bản là quá đủ.

Yếu tố trật tự thị giác trên dòng nội dung

Mọi người lướt trang web theo thứ tự từ trên xuống dưới và từ trái qua phải theo hình chữ F hoặc Z. Kết quả đó dựa trên nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để xác định cách người đọc xem nội dung trên màn hình như thế nào.

Bạn có thể kiểm soát, theo dõi cách khách hàng vào xem trang web của bạn từ kết quả nghiên cứu đó. Không chỉ dừng lại ở đó, để tạo ra trật tự thị giác cho website của bạn hãy sử dụng màu sắc, độ bóng, kích thước font chữ và hình ảnh. Người dùng sẽ tự nhiên lướt các mục nội dung của bạn theo thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng hơn một khi trật tự này được thiết lập.

Bạn có thể sử dụng các thông tin để quyết định đặt nội dung theo các thứ tự ưu tiên khi biết vị trí nào sẽ được người dùng xem đầu tiên, thứ 2, thứ 3,… trên website. Hãy đặt nội dung này ở vị trí đầu tiên mà khách hàng để ý tới và tạo cho khối này một màu sắc thật tươi sáng, sống động nếu như bạn muốn kêu gọi hành động. Nếu muốn đưa ra sản phẩm nổi bật của bạn, hãy đặt ở vị trí đắc địa và chắc chắn rằng màu sắc của nó tương phản với nền website.

Trên đây là cách thiết kế trang web bán hàng cực đẹp với 4 yếu tố cực đơn giản mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng các bạn có thể có thêm kinh nghiệm và tham khảo các yếu tố đó để áp dụng vào thiết kế website của mình để đạt được kết quả tốt nhất nhé!

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!