Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Cách tạo dựng liên kết website hiệu quả giúp bạn tăng doanh thu bất ngờ

Để có nhiều người biết đến thương hiệu, sản phẩm của mình hơn và đơn hàng về tới tấp, doanh thu tăng vù vù thì website của bạn phải đạt được hai điều sau: đem lại trải nghiệm người dùng tốt và xếp thứ hạng cao trong danh sách kết quả công cụ tìm kiếm. Mà muốn vậy thì xây dựng liên kết cho website là cực kỳ quan trọng, vởi nó vừa cải thiện thứ hạng trên danh sách tìm kiếm vừa giúp điều hướng người dùng tốt hơn.

Bài viết dưới đây Shopbay sẽ chia sẻ cho các bạn cách tạo dựng liên kết website hiệu quả giúp bạn tăng doanh thu bất ngờ nhé!

2 Loại liên kết bạn cần biết

  • Liên kết nội bộ (Internal Link)

Internal Link hay gọi là liên kết nội bộ. Website giống như một tấm bản đồ, mỗi trang đích như Trang giới thiệu, Trang chủ, Trang thanh toán,… hoặc là một ngôi nhà, vậy thì các liên kết nội bộ sẽ đóng vai trò như những con đường dẫn từ nhà này đến nhà kia, giúp con bọ tìm kiếm của các công cụ như Google và người dùng tìm đến đúng nơi cần thiết.

  • Liên kết bên ngoài (External Link/Back link)

External Link: Là những liên kết từ website bán hàng của bạn điều hướng ra ngoài.
Backlink: Là những liên kết từ các nơi khác trỏ về website của bạn.

Có thể coi mỗi liên kết bên ngoài giống như một phiếu bầu cho website trỏ đến ngoài tác dụng kéo người dùng làm tăng lượng truy cập. Các công cụ tìm kiếm sẽ cũng sẽ đánh giá rằng bạn uy tín nếu website bán hàng của bạn được nhiều website uy tín bầu cho, nhờ đó mà thứ hạng trên danh sách kết quả sẽ cao hơn.

Thuộc tính của liên kết là một điều cần lưu ý khi nói về xây dựng liên kết cho website. Nếu liên kết là nofollow thì công cụ tìm kiếm sẽ bỏ qua. Nếu liên kết mang thuộc tính dofollow thì nó sẽ cho phép công cụ tìm kiếm đi theo đến trang đích. Như vậy những liên kết nofollow sẽ không có tác dụng như phiếu bầu đã nói ở trên, bạn cần chú ý đến điều này khi đặt link ra bên ngoài hoặc từ bên ngoài về website của mình.

Cách tạo dựng External Link (liên kết nội bộ)

Khi khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm họ muốn, thì tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn nếu khả năng điều hướng giữa các trang đích trong website tốt. Liên kết nội bộ cũng là yếu tố cốt lõi của các phương thức tăng tốc bán hàng như bán thêm sản phẩm, bán chéo.

Các trang web có hệ thống liên kết nội bộ tốt luôn được đánh giá cao, thời gian chỉ mục (index) nhanh, chỉ số Page Rank của các site đồng đều đối với công cụ tìm kiếm như Google. Những điều này đều góp phần vào việc tăng khả năng tiếp cận với người dùng và đưa website bán hàng của bạn lên thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

Bạn cần xác định các trang đích quan trọng, bộ từ khóa chính, có thứ hạng cao hoặc được nhiều backlink trỏ đến trước khi xây dựng hệ thống liên kết nội bộ của website.

  • Đặt liên kết nội bộ tại những trang có nhiều backlink

Nếu các liên kết nội bộ bên trong nó cũng được đánh giá cao hơn thì trang đích đó được công nhận là uy tín. Mục đích của việc tạo backlink là muốn trang đích nhận được nhiều phiếu bầu hơn làm gia tăng sự uy tín.

  • Đặt liên kết điều hướng đến những trang quan trọng

Hãy tập trung vào trang sản phẩm, cố gắng đẩy top cho chúng nếu bạn muốn bán được nhiều hàng hơn. Mà muốn vậy thì càng nhiều liên kết nội bộ trỏ về sẽ càng đem lại hiệu quả tốt hơn.

  • Thêm thanh điều hướng Breadcrumb

Breadcumb một thanh điều hướng phụ giúp người dùng biết được mình đang ở ví trí nào trên trang web đó. Dù đây là một thuật ngữ khá lạ, nhưng thực tế lại được sử dụng rất khá phổ biến trên các website.

  • Chèn liên kết nội bộ Anchor Text

Khi kết hợp từ khóa với liên kết nội bộ bạn vừa tăng thứ hạng cho các trang đích và xác định lĩnh vực của trang đó cũng như làm tăng khả năng điều hướng người dùng.

Tác dụng của việc tạo dựng External Link

  • Tăng lượng truy cập cho website

Tất nhiên, có càng nhiều người tới thì tỉ lệ bạn bán được sản phẩm càng cao. Bởi nó giống một tấm vé mời chào khách hàng đến với website của bạn vậy, đây là lợi ích đầu tiên và dễ thấy nhất của Backlink.

  • Tăng độ uy tín cho website

Nếu có nhiều website uy tín bầu thì website của bạn càng trở nên uy tín hơn vì các công cụ tìm kiếm coi mỗi Backlink là một phiếu bầu. Khi người dùng tìm kiếm các cụm từ khóa liên quan thì độ uy tín lại ảnh hưởng tới thứ hạng của trang web.

  • Tăng tốc độ lập chỉ mục (Index) cho website

Càng được lập chỉ mục nhanh thì bạn càng tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, đồng thời hạn chế tình trạng bị sao chép nội dung. Cho nên hiểu một cách đơn giản thì lập chỉ mục (index) là việc các công cụ tìm kiếm duyệt qua website của bạn và đưa nó lên danh sách kết quả tìm kiếm. Con bọ tìm kiếm sẽ lần theo liên kết này về website của bạn, như vậy bạn sẽ được ăn ké một lần quét của các công cụ khi đặt Backlink tại website khác.

  • Đẩy top từ khóa cho website nhanh hơn

Bạn sẽ giúp từ khóa đó nhanh chóng lên top hơn khi người dùng tìm kiếm khi bạn thêm từ khóa chính vào cụm từ chèn Backlink. Mặc dù có nhiều lợi ích như vậy nhưng mọi thứ sẽ thành vô nghĩa nếu Backlink bạn đặt hoàn toàn vô nghĩa, thậm chí là đem lại nguy hiểm cho website nếu gặp phải 2 tình huống sau:

Backlink mang thuộc tính nofollow: Những liên kết này không có ý nghĩa với công cụ tìm kiếm ngoài tác dụng điều hướng người dùng.
Backlink tại các trang bị Google liệt vào danh sách đen: nếu có quá nhiều liên kết trỏ về bị đặt vào web đen, web lừa đảo thì trang web của bạn có khả năng bị tụt hạng.

External Link thậm chí còn làm tăng tỉ lệ khách hàng rời bỏ trang web của bạn và hầu như không có tác dụng nào về mặt SEO. Nó chỉ được dùng vào các trường hợp bạn thực hiện trao đổi liên kết với các website khác mà thôi.

Cách tạo dựng liên kết website hiệu quả

  • Đặt Backlink ở website uy tín

Bạn có thể dựa vào những chỉ số như Page Rank thứ hạng của trang do công cụ tìm kiếm xác định, Domain Authority chỉ số đánh giá chất lượng toàn website, Page Authority chỉ số đánh giá chất lượng của trang, lượng truy cập, mức độ nổi tiếng bởi độ uy tín của một website phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bạn có thể chủ động liên hệ với người quản lý những website này để được đặt Backlink dofollow, dĩ nhiên là sẽ mất một khoản phí nhất định. Những chỉ số này càng cao thì Backlink càng được đánh giá tốt.

  • Xây dựng website vệ tinh

Bạn có thể tự xây dựng hệ thống trang web của riêng mình rồi đặt bao nhiêu tùy thích thay vì phải liên hệ với bên ngoài để được đặt Backlink. Cách làm này sẽ tốn rất nhiều thời gian để biến những site vệ tinh thành trang có uy tín dù nó là cách để không bị phụ thuộc vào ai. Với người tập trung vào việc bán hàng thì chưa chắc đã phù hợp, nhưng nếu muốn lâu dài thì đây là phương án khá tốt vì đây là cách dân SEO thường áp dụng để có hệ thống Backlink ổn định.

  • Đặt Backlink tại diễn đàn

Bạn chỉ cần lập tài khoản trên các diễn đàn rồi khéo léo đặt liên kết trỏ về website của mình qua những bài viết, có lẽ đây là cách tạo Backlink đơn giản nhất. Cách làm này hiệu quả đem về không cao do đa phần các diễn đàn cho phép đặt liên kết thoải mái thường có độ uy tín thấp, còn những diễn đàn xịn như lamchame.com, webtretho.com, tinhte.vn,… lại quy định rất ngặt nghèo về vấn đề này dù nó tốn ít chi phí và thời gian.

  • Tự tạo nội dung để đặt Backlink

Nếu không có nhiều tiền để trả phí cho website ngoài để được đặt Backlink thì bạn có thể đưa cho họ lợi ích khác, đơn giản như nội dung hữu ích chẳng hạn. Vì thực tế là chẳng ai muốn đặt backlink cho người khác tại website của mình, vì với họ chúng là External Link gần như vô nghĩa, thậm chí là có hại cho web họ. Thông thường website được chọn sẽ liên quan đến lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Nếu bài viết của bạn chất lượng và hay kéo được nhiều truy cập cho đối tác thì họ sẽ chấp nhận Backlink dofollow của bạn.

Trên đây là cách tạo dựng liên kết website hiệu quả giúp bạn tăng doanh thu bất ngờ cũng như những tác dụng mà việc xây dựng External Link (liên kết nội bộ) mang lại. Hi vọng với những gì mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn biết cách để xây dựng liên kết nội bộ cho website mình một cách tốt nhất nhé!

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!