10 Ứng dụng Livechat cực kỳ hữu ích dành cho website bán hàng online

6 Bí kíp xây dựng backlink chất lượng cho website dân kinh doanh

Các thủ thuật SEO bẩn và cách bảo vệ website của bạn khỏi các thủ thuật SEO đó

Bí quyết xây dựng hệ thống và quản lý nhận xét trên website bán hàng online

15 Chiến lược seo cho website tăng thứ hạng đơn giản nhất 2021

Cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn nhất cho website kinh doanh

Tại sao bạn nên đăng ký gian hàng online dù đã có website?

Thiết kế website bán hàng tuyệt đẹp với 25 font chữ, icon, template miễn phí

Cách tạo dựng liên kết website hiệu quả giúp bạn tăng doanh thu bất ngờ

6 Cách cải thiện trang sản phẩm trên website giúp bạn tăng gấp 3 doanh số

Cách mở shop mỹ phẩm thành công với 10 bước đơn giản nhất 2021

Với lực lượng dân số trẻ đông đảo tại Việt Nam, đây thực sự là một mảnh đất tiềm năng, với nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc làm đẹp ngày càng tăng cao. Nên việc kinh doanh mỹ phẩm hiện tại đang là một trong những lĩnh vực kinh doanh đầy sôi động và cạnh tranh. Dưới đây hãy cùng Shopbay tìm hiểu cách mở shop mỹ phẩm thành công với 10 bước đơn giản 2021 nhé!

Mở cửa hàng mỹ phẩm sẽ bán mặt hàng, sản phẩm nào?

Hãy thực hiện tìm hiểu, khảo sát xu hướng làm đẹp chung, các cửa hàng bán mỹ phẩm xung quanh khu vực bạn sẽ mở cửa hàng, thị trường kinh doanh, để có được bức tranh tổng quát trước khi quyết định bán loại mặt hàng, thương hiệu mỹ phẩm nào. Đó có thể là đồ kem chống nắng, make-up, kem dưỡng da, son dưỡng, sữa rửa mặt… Từ đó bạn mới đưa ra danh sách những sản phẩm nào sẽ là chủ đạo khai thác thị trường, hình dung mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì?

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ ôm tất cả các loại thương hiệu mỹ phẩm để bán. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thương hiệu mỹ phẩm ở trong và ngoài nước. Nhất là khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì việc làm đó là cực kỳ dại dột.

Trừ khi đó là đại lý ủy quyền hoặc cửa hàng thuộc sự quản lý của họ còn không một số thương hiệu mỹ phẩm không cho phép bất cứ đơn vị nào kinh doanh sản phẩm mang tên thương hiệu của họ. Theo kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm thì bạn cần tìm hiểu thật kĩ thông tin để tránh xảy ra những xung đột về luật pháp nhé.

Nguồn vốn khi mở cửa hàng mỹ phẩm

Mở shop mỹ phẩm cần chi phí bao nhiêu? Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Một trong những vấn đề quan trọng quyết định việc bạn có thể khởi nghiệp thành công hay không chính là nguồn vốn bởi nó chi phối rất nhiều đến hình thức và quy mô kinh doanh của bạn.

Các vấn đề mà bạn cần phải quan tâm đó là:

  • Nguồn vốn nhập hàng mỹ phẩm
  • Chi phí thuê địa điểm mở cửa hàng buôn bán kinh doanh
  • Nguồn vốn thuê nhân viên bán hàng mỹ phẩm/ hoặc có thể bạn tự bán
  • Nguồn vốn dự trù trong quá trình hoạt động

Từ đó đưa ra một kế hoạch chi tiêu cụ thể, chia ra bao nhiêu phần trăm nhập hàng? Bao nhiêu phần trăm để thuê địa điểm, thuê nhân viên và duy trì hoạt động.

Đối tượng khách hàng khi mở cửa hàng mỹ phẩm

Đối tượng khách hàng mình hướng đến là ai? thói quen mua sắm của họ như thế nào? đó là điều đầu tiên mà bạn cần nghĩ đến. Không chỉ riêng kinh doanh mỹ phẩm mà khi lập kế hoạch kinh doanh cho bất cứ ngành hàng nào. Từ đó quyết định địa điểm kinh doanh, dòng sản phẩm cũng như mức vốn đầu tư cho phù hợp.

Một gợi ý cho cách kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả là nếu đối tượng đối tượng kinh doanh là học sinh, sinh viên thì bạn nên bán các dòng mỹ phẩm giá rẻ, mỹ phẩm handmade phù hợp với túi tiền các bạn trẻ. Còn khách hàng của bạn là doanh nhân hay nhân viên văn phòng thì bạn nên chọn các hãng mỹ phẩm cao cấp để kinh doanh,…

Lập kế hoạch mở cửa hàng mỹ phẩm

Việc này cần đòi hỏi một bản kế hoạch kinh doanh phù hợp và chi tiết khi muốn mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thành công. Một bản kế hoạch kinh doanh mở cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm sẽ bao gồm: đối tượng khách hàng mục tiêu, nghiệm vụ, chi phí đề xuất, mục tiêu, phân tích các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, kế hoạch marketing quảng cáo, dán tiếp, kế hoạch mở rộng quy mô cửa hàng,…

Nguy cơ bạn đi sai hướng so với mục tiêu ban đầu và kế hoạch là cực kì cao nếu không có một bản kế hoạch rõ ràng như vậy. Bởi sẽ có rất nhiều công việc đòi hỏi bạn phải sẵn sàng đương đầu giải quyết khi bước vào hoạt động bán mỹ phẩm thật sự.

Đây là cơ hội cho thấy sự thành công cao hay thấp và cũng dễ dàng để nhận được sự đầu tư tài chính từ người thân hoặc bạn bè. Và nó cũng được coi là bằng chứng cho thấy bạn hiểu rõ những gì mình sẽ làm trong tương lai.

Địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm

Bạn nên chọn những khu vực có mật độ cư dân đông đúc như đường phố đi lại dễ dàng, ngã ba, ngã tư trong trung tâm thành phố đông người qua lại, có chỗ để xe thoải mái cho khách hàng,… dù là địa điểm ở đâu thì vị trí địa lí quyết định rất lớn đến sự thành công khi kinh doanh mỹ phẩm bán lẻ.

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc phục vụ khách hàng nhiệt tình, tận tâm là điều khiến khách hàng tìm đến cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Nên bạn luôn phải nhớ rằng, một trong số các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh chính là địa điểm cửa hàng mỹ phẩm của bạn.

Thực tế, có nhiều cửa hàng mỹ phầm đều nằm sâu trong ngõ, nhiều chỗ còn khó khăn trong việc di chuyển. Nhưng tất cả họ đều là những cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng được đông đảo các bạn trẻ biết đến. Vì vậy, nếu chọn được địa điểm đẹp thì bạn đã có được một lợi thế rồi đó.

Nghiên cứu thị trường khi mở cửa hàng mỹ phẩm

Bạn cần khảo sát về đối tượng khách hàng và nhu cầu, nghiên cứu thị trường mỹ phẩm, giá bán tại khu vực dự kiến kinh doanh sau khi đã lựa chọn được địa điểm kinh doanh và chuẩn bị nguồn vốn. Đồng thời để có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp bạn cũng nên nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh. Cuối cùng bạn có thể dự trù thời điểm hòa vốn, chi phí và lợi nhuận hàng tháng, phương thức quảng cáo hiệu quả… từ những số liệu đó.

Tốt nhất là bạn nên tìm đến một công ty tư vấn nếu như bạn không có chuyên môn trong việc nghiên cứu và phân tích thị trường. Họ sẽ phân tích thị trường mỹ phẩm và cung cấp cho bạn tất cả những thông tin nghiên cứu với nội dung theo yêu cầu của bạn.

Hoàn thành các thủ tục pháp lý mở cửa hàng mỹ phẩm

Để thực hiện nghĩa vụ đóng thuế và được bảo vệ bởi pháp luật khi mở cửa hàng bán mỹ phẩm cần đăng ký kinh doanh. Để hoàn thành thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm bán lẻ bạn cần đến cục quản lý đăng kí kinh doanh tại địa phương. Hãy chọn tên ngắn gọn, dễ nhỡ, phản ánh đúng lĩnh vực kinh doanh bán mỹ phẩm khi đăng ký tên kinh doanh mỹ phẩm.

Ngoài ra, để xin thủ tục, một số giấy phép kinh doanh liên quan như: đăng kí thương hiệu cửa hàng mỹ phẩm, mã số thuế,… bạn nên liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền có liên quan tại địa phương.

Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Bạn phải biết cửa hàng mỹ phẩm của bạn đang hướng đến đối tượng khách hàng nào? Có thể là học sinh, những người trẻ, sinh viên hay những người trung tuổi,… trước khi bắt đầu thiết kế cửa hàng.

Màu sắc, thiết kế trang nhã sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn đối với các khách hàng trung tuổi. Còn màu sắc trẻ trung, phong cách nổi bật và có gu riêng sẽ là một điểm cộng dành cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn với những người trẻ.

Chẳng có khách hàng nào muốn đến một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm mà bừa bộn rác với thùng hàng carton đựng mỹ phẩm cả. Hãy đảm bảo rằng khu vực trước và trong cửa hàng mỹ phẩm luôn trong tình trạng sạch sẽ nhé.

Ngoài ra, bạn nên trang bị cho cửa hàng của mình bộ thiết bị hỗ trợ bán hàng gồm: máy quét mã vạch, phần mềm in hóa đơn,… và một phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm để mang đến hình ảnh chuyên nghiệp của cửa hàng mỹ phẩm trong mắt khách hàng.

Thuê nhân viên bán hàng mỹ phẩm

Việc tuyển dụng nhân viên bán mỹ phẩm là một điều cần thiết nếu bạn không có mặt tại cửa hàng thường xuyên. Số lượng nhân viên còn phụ thuộc vào quy mô lớn nhỏ của cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Nhất là trong giai đoạn mới bắt đầu kinh doanh bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tối ưu số người nhất có thể, giúp tiết kiêm một phần chi phí.

Quảng cáo tiếp thị bán hàng mỹ phẩm

Có nhiều hình thức như quảng cáo trên Google và mạng xã hội, quảng cáo như PR, phát tờ rơi, email marketing,… Bạn cần chủ động và tích cực tìm kiếm khách hàng vì cửa hàng mới mở, lượng khách chưa nhiều.

Bạn cũng nên tận dụng các mối quan hệ người thân, bạn bè để giới thiệu cửa hàng của mình. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những hình thức quảng cáo phù hợp và có thể cạnh tranh được với đối thủ tùy theo hình thức kinh doanh. Từ đó dần dần mở rộng tập khách hàng và phát triển kinh doanh.

Để shop của bạn không bị tụt lại phía sau và luôn duy trì phong độ thì việc quảng bá thương hiệu cần được thực hiện thường xuyên, liên tục chứ không phải chỉ làm khi mới mở cửa hàng.

Với tỉ lệ người sử dụng Internet mua hàng ngày càng cao, tất nhiên các bạn không thể bỏ qua kênh bán hàng online đầy tiềm năng này rồi. Một vài gợi ý cho bạn bán mỹ phẩm không tốn nhiều vốn mà vẫn có thể tiếp cận tập khách hàng lớn và chốt đơn dễ dàng là:

  • Thiết kế website mỹ phẩm để tiếp cận tập khách hàng trực tuyến lớn hơn.
  • Sử dụng mạng xã hội để buôn bán mỹ phẩm: Instagram, Facebook, Zalo,…
  • Bạn có thể bán hàng trên các sàn thương mai điện tử lớn nhất hiện nay như Lazada, Shopee, Tiki…
  • Bán trên các diễn đàn được nhiều người biết đến để quảng cáo mỹ phẩm như: lamchame, webtretho, 5giay.vn, chottot.vn,…

Trên đây là cách mở shop mỹ phẩm thành công với 10 bước đơn giản nhất 2021. Hi vọng với những chia sẻ trên đây của Shopbay sẽ giúp các bạn có được hướng đi cho việc kinh doanh mỹ phẩm của mình trong tương lai và thành công nhé!

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT CỦA SHOPBAY.VN

CHỐT WEB LIỀN TAY – NHẬN NGAY TÊN MIỀN

️🎉 Tặng #FREE tên miền .com hoặc .net khi thiết kế website trọn gói
Chỉ 1.999K, chủ shop đã sở hữu ngay cho mình combo: Website chuẩn SEO và tên miền chất lượng, sẵn sàng kinh doanh trên nền tảng trực tuyến:
🔹 199+ giao diện chuẩn SEO, tốc độ tải nhanh (tới 99/100), hỗ trợ tốt trên điện thoại
🔹 Tăng tới 39% tỷ lệ chuyển đổi với dịch vụ SEO website, Facebook Ads, Google Ads,…
🔹 Tính năng ưu việt: Mua hàng – Thanh toán – Vận chuyển dễ dàng
🔹 Website code thuần PHP, bảo mật HTTPs và SSL, không giới hạn băng thông, dung lượng
🔹 Hệ thống quản lý đơn hàng, doanh thu, tồn kho trực quan, dễ sử dụng
🔹 Bảo hành trọn đời
Thiết kế website tai Shopbay, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ:
🔹 10 năm kinh nghiệm thiết kế website thương mại điện tử
🔹 Đã từng hợp tác với các đơn vị lớn: FPT, Chiaki, Vua hàng hiệu
🔹 Cam kết giá cả cạnh tranh nhất thị trường

👉 Ưu đãi không dành cho người chậm chân! Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0949.888.600 hoặc inbox/cmt để được tư vấn miễn phí!

👑 Shopbay – Giải pháp công nghệ, quản lý và bán hàng toàn diện
🏢 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
☎ Hotline: 0949.888.600
📧 Email : info@shopbay.vn
💻 Website: Shopbay.vn

Cùng chuyên mục

6 Bí kíp xây dựng backlink chất lượng cho website dân kinh doanh

6 Bí kíp xây dựng backlink chất lượng cho website dân kinh doanh

Các thủ thuật SEO bẩn và cách bảo vệ website của bạn khỏi các thủ thuật SEO đó

Các thủ thuật SEO bẩn và cách bảo vệ website của bạn khỏi các thủ thuật SEO đó

15 Chiến lược seo cho website tăng thứ hạng đơn giản nhất 2021

15 Chiến lược seo cho website tăng thứ hạng đơn giản nhất 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!