Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Cách chạy quảng cáo trên tiki bằng 2 hình thức phổ biến nhất 2021

Bán hàng trên Tiki đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Nhưng để bán hàng hiệu quả hơn cách thông thường thì chạy quảng cáo trên tiki hiện tại đang là xu hướng được rất nhiều người đầu tư vào làm. Vậy cách chạy quảng cáo trên tiki thế nào? Hãy cùng Shopbay tìm hiểu ngay trong bài hôm nay nhé!

Chạy quảng cáo trên tiki là gì?

Quảng cáo trên tiki hay còn gọi là Tiki Ads là công cụ quảng cáo giúp nhà bán hàng tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng đang online trên Tiki theo tiêu chí đúng người, đúng thời điểm. Tiki Ads giúp Nhà Bán giải quyết các vấn đề:

  • Nhận diện sản phẩm yếu
  • Sản phẩm chưa thu hút
  • Đo lường mức độ quan tâm
  • Đắn đo lựa chọn công cụ đẩy đơn hàng

2 Hình thức quảng cáo trên tiki

Tạo quảng cáo trên tiki hình thức tự động (Auto)

Đối tượng: Quảng cáo được tạo tự động bởi hệ thống Tiki Ads, nhà Bán chỉ cần chọn sản phẩm muốn quảng cáo và thiết lập các thông tin cơ bản. Hình thức này dành cho Nhà Bán không có nhiều thời gian hoặc ít kinh nghiệm.

Loại hình quảng cáo áp dụng: Quảng cáo Sản phẩm.

Thiết lập tại: Seller Center -> Tiki Ads -> Quảng cáo sản phẩm NEW -> Thêm chiến dịch.

Bước 1: Chọn loại quảng cáo Sản phẩm -> Thiết lập tự động (Auto)

Bước 2: Tạo chiến dịch

Thiết lập các thông tin cho chiến dịch của bạn:

  • Tên chiến dịch
  • Ngân sách quảng cáo mỗi ngày (Mức tối thiểu được thiết lập là 20.000đ)
  • Thời gian chạy của chiến dịch: Ngày bắt đầu, ngày kết thúc (vô thời hạn hoặc có thời hạn)

Bước 3: Chọn sản phẩm

  • Lựa chọn sản phẩm chạy quảng cáo

Cách 1: Tiki Ads hiển thị toàn bộ sản phẩm có tồn kho và đang được bật bán của bạn. Bạn có thể lựa chọn tất cả -> những sản phẩm mà mình đang muốn chạy quảng cáo.

Cách 2: bạn có thể bấm chọn”Thêm danh sách SKU” để thêm cùng lúc nhiều sản phẩm theo nhu cầu của mình.

  • Thiết lập giá thầu cho quảng cáo

Mức giá thầu tối thiểu có thể thiết lập cho toàn bộ từ khóa/ngành hàng là 400đ.

Bước 4: Kiểm tra chiến dịch

  • Đối với chiến dịch

Nhà Bán có thể điều chỉnh ngân sách, trạng thái mỗi ngày, ngày kết thúc của chiến dịch. Lựa chọn khung thời gian để xem báo cáo tổng quát các chỉ số của chiến dịch.

  • Đối với nhóm quảng cáo

Mỗi MSKU (Master SKU) sẽ được tạo thành một nhóm quảng cáo khi tạo quảng cáo theo hình thức Tự động. Mỗi nhóm quảng cáo sẽ được chạy theo cả 2 loại mục tiêu: Từ khóa và Ngành hàng.

Trong mỗi nhóm quảng cáo, sẽ có 4 mục để Nhà Bán lựa chọn và thao tác:

  • Sản phẩm: Thêm/ Tắt/ Bật sản phẩm chạy quảng cáo. Lưu ý, các sản phẩm trong cùng một nhóm quảng cáo phải cùng ngành hàng (primary cate).
  • Từ khóa: Thêm/ Tắt/ Bật từ khóa chạy quảng cáo. Điều chỉnh giá thầu của mỗi từ khóa.
  • Danh mục: Thêm/ Tắt/ Bật ngành hàng chạy quảng cáo. Điều chỉnh giá thầu cho mỗi ngành hàng.
  • Tải báo cáo.

Tạo Quảng Cáo trên tiki hình thức tự thiết lập (Manual)

Đối tượng: Nhà Bán có thể tối ưu mọi yếu tố của chiến dịch để tăng hiệu quả quảng cáo của mình. Việc này dành cho nhà bán đã có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo.

Loại hình quảng cáo áp dụng: Quảng cáo Sản phẩm.

Thiết lập tại: Seller Center -> Tiki Ads -> Quảng cáo sản phẩm NEW -> Thêm chiến dịch.

Bước 1: Chọn loại quảng cáo Sản phẩm -> Tự thiết lập (Manual)

Bước 2: Tạo chiến dịch

Thiết lập các thông tin cho chiến dịch của mình:

  • Tên chiến dịch
  • Ngân sách quảng cáo mỗi ngày (Mức tối thiểu được thiết lập là 20.000đ).
  • Thời gian chạy của chiến dịch: Ngày bắt đầu, ngày kết thúc (vô thời hạn hoặc có thời hạn).

Bước 3: Chọn sản phẩm

  • Cách 1

Nhà Bán chỉ có thể lựa chọn những sản phẩm có cùng ngành hàng nhỏ nhất (primary cate). Tiki Ads hiển thị toàn bộ sản phẩm đang có tồn kho và được bật bán của bạn. Khi Nhà Bán đã chọn sản phẩm đầu tiên, Tiki Ads sẽ chỉ hiển thị những sản phẩm có cùng ngành hàng nhỏ nhất với sản phẩm đã chọn.

  • Cách 2: Chọn “Thêm danh sách SKU” để thêm cùng lúc nhiều sản phẩm theo nhu cầu của mình.

Bước 4: Nhắm mục tiêu

Nhà Bán có thể lựa chọn một trong hai hoặc cả hai loại mục tiêu: Từ khóa hoặc Ngành hàng cho chiến dịch quảng cáo của mình.

  • Với loại mục tiêu Từ khóa

Thêm danh sách các từ khóa muốn chạy quảng cáo: Lựa chọn từ box Từ khóa gợi ý hoặc bấm “Thêm từ khóa mới” để nhập danh sách từ khóa -> Thiết lập loại đối sánh cho mỗi từ khóa -> Thiết lập giá thầu dựa trên giá thầu gợi ý.

  • Với loại mục tiêu Ngành hàng

Tiki Ads hiển thị tất cả các ngành hàng trong cây danh mục của nhóm sản phẩm đã chọn -> Lựa chọn ngành hàng nào mình muốn chạy quảng cáo -> Thiết lập giá thầu dựa trên giá thầu gợi ý.

Bước 5: Kiểm tra chiến dịch

  • Đối với chiến dịch

Nhà Bán có thể điều chỉnh ngân sách, trạng thái mỗi ngày, ngày kết thúc của chiến dịch. Lựa chọn khung thời gian để xem báo cáo tổng quát các chỉ số của chiến dịch.

  • Đối với nhóm quảng cáo

Các sản phẩm cùng ngành hàng đã được chọn sẽ được tạo thành một nhóm quảng cáo duy nhất khi tạo quảng cáo theo hình thức tự thiết lập. Nhà Bán có thể thao tác chỉnh sửa tên của nhóm quảng cáo.

Tùy thuộc vào thiết lập mục tiêu ở bước 4, sẽ có các mục để Nhà Bán lựa chọn và thao tác:

  • Sản phẩm: Thêm/ Tắt/ Bật sản phẩm chạy quảng cáo. Lưu ý, các sản phẩm trong cùng một nhóm quảng cáo phải cùng ngành hàng (primary cate).
  • Từ khóa: Thêm/ Tắt/ Bật từ khóa chạy quảng cáo. Điều chỉnh giá thầu của mỗi từ khóa.
  • Danh mục: Thêm/ Tắt/ Bật ngành hàng chạy quảng cáo. Điều chỉnh giá thầu cho mỗi ngành hàng.
  • Tải báo cáo.

Trên đây là cách chạy quảng cáo trên tiki bằng 2 hình thức phổ biến nhất 2021 mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết cách chạy quảng cáo và chọn lựa được một hình thức chạy quảng cáo tiki phù hợp với mình nhất nhé!

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT CỦA SHOPBAY.VN

CHỐT WEB LIỀN TAY – NHẬN NGAY TÊN MIỀN

️🎉 Tặng #FREE tên miền .com hoặc .net khi thiết kế website trọn gói
Chỉ 1.999K, chủ shop đã sở hữu ngay cho mình combo: Website chuẩn SEO và tên miền chất lượng, sẵn sàng kinh doanh trên nền tảng trực tuyến:
🔹 199+ giao diện chuẩn SEO, tốc độ tải nhanh (tới 99/100), hỗ trợ tốt trên điện thoại
🔹 Tăng tới 39% tỷ lệ chuyển đổi với dịch vụ SEO website, Facebook Ads, Google Ads,…
🔹 Tính năng ưu việt: Mua hàng – Thanh toán – Vận chuyển dễ dàng
🔹 Website code thuần PHP, bảo mật HTTPs và SSL, không giới hạn băng thông, dung lượng
🔹 Hệ thống quản lý đơn hàng, doanh thu, tồn kho trực quan, dễ sử dụng
🔹 Bảo hành trọn đời
Thiết kế website tai Shopbay, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ:
🔹 10 năm kinh nghiệm thiết kế website thương mại điện tử
🔹 Đã từng hợp tác với các đơn vị lớn: FPT, Chiaki, Vua hàng hiệu
🔹 Cam kết giá cả cạnh tranh nhất thị trường

👉 Ưu đãi không dành cho người chậm chân! Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0949.888.600 hoặc inbox/cmt để được tư vấn miễn phí!

👑 Shopbay – Giải pháp công nghệ, quản lý và bán hàng toàn diện
🏢 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
☎ Hotline: 0949.888.600
📧 Email : info@shopbay.vn
💻 Website: Shopbay.vn

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!