Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

Các yếu tố và tiêu chí để thiết kế Website TMĐT thành công

Với sự bùng nổ về sức mạnh của công nghệ thông tin 4.0 hiện tại, việc kinh doanh, buôn bán hàng hóa không còn đơn thuần chỉ là trưng bày trong các cửa hàng nữa, mà thay vào đó là xu hướng đặt mua hàng trực tuyến đang trở thành một xu hướng mới của thời đại tiên tiến hiện nay. Đặc biệt là tại thị trưởng thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, kéo theo số lượng lớn các công ty thiết kế website và các trang thương mại điện tử ra đời.

Vậy việc kinh doanh trên một trang TMĐT mang đến những lợi ích gì?

– Tiết kiệm thời gian, chi phí thuê mặt bằng và duy trì cửa hàng
– Kết nối khách hàng dễ dàng dù đang ở bất cứ đâu
– Tăng khả năng phát triển quy mô hoạt động cho các doanh nghiệp
– Thời gian kinh doanh không giới hạn
– Một website TMĐT có thể đo lường, quản lý, kiểm tra chất lượng kinh doanh dễ dàng

1. Các yếu tố cần thiết trong thiết kế website TMĐT

  • Chọn và mua một tên miền phù hợp

Đầu tiên, trước khi thiết kế web thương mại điện tử, trước hết bạn hay doanh nghiệp của bạn phải mua một tên miền phù hợp với sản phẩm và dịch vụ mà mình đang kinh doanh. Và tên miền này là không thể thay đổi, vậy nên hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi mua tên miền vì nó sẽ gắn liền vĩnh viễn với trang web của bạn.

  • Tìm công ty thiết kế website TMĐT chuyên nghiệp và uy tín

Đây là bước khá quan trọng trong việc quyết định sự thành công hay không của website TMĐT của bạn. Để chọn lựa được một đối tác uy tín và hiệu quả, bạn cần xem xét những yếu tố sau:

  • Thời gian, tiến độ dự kiến để hoàn thành việc thiết kế trang web thương mại điện tử
  • Hồ sơ năng lực, các dự án đã thực hiện của công ty thiết kế website
  • Trình độ kinh nghiệm với lĩnh vực kinh doanh TMĐT của bạn
  • Báo giá những chi phí để thiết kế website TMĐT
  • Địch vụ hậu mãi trước và sau khi thiết kế website
  • Tối ưu SEO: Ngay từ khâu thiết kế trang web site, các công ty thiết kế bắt buộc phải tối ưu SEO cho website thương mại điện tử theo thiết kế website bán hàng chuẩn seo. Điều này là rất quan trọng với bất kỳ một website nào trước khi đi vào hoạt động nếu bạn muốn đưa những sản phẩm và dịch vụ của mình đến được với khách hàng.
  • Đặt hàng đơn giản thuận tiện: khi thiết kế website TMĐT thì chức năng đặt hàng là một trong những chức năng bắt buộc cần có. Công ty thiết kế website cần nắm bắt mong muốn và nhu cầu của khách hàng để thiết kế chức năng đặt hàng sao cho đơn giản, thao tác nhanh chóng sẽ giúp bạn chốt đơn hàng dễ dàng hơn.
  • Giao diện web bán hàng thân thiện với các thiết bị di động: Ngày nay, người dùng đã dần thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị để lên mạng, thay vì dùng máy tính như trước đây thì họ đang sử dụng điện thoạt di động hay ipad, laptop,… để truy cập internet bởi tính di động và sự thuận tiện của nó. Do đó, bắt buộc các website TMĐT phải tương thích với nhiều thiết bị như điện thoại, Ipad, laptop,…
  • Hỗ trợ thanh toán trực tuyến chuyên nghiệp và thuận tiện, nhanh chóng
  • Hỗ trợ chức năng Chat Live, Support, liên hệ,… trực tuyến
  • Tính năng bộ lọc thông minh theo danh mục và sản phẩm

2. Các chức năng cần để thiết kế Website TMĐT thành công

a. Giới thiệu công ty

Trên một trang web TMĐT thì phần giới thiệu về công ty/ doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, ngành nghề kinh doanh, các đơn vị thành viên, loại sản phẩm, cơ cấu tổ chức, liên hệ… để người dùng có thể tìm hiểu và đặt sự tin tưởng là rất quan trọng.

b. Giới thiệu dịch vụ, sản phẩm cụ thể

Ở một mẫu giao diện website bán hàng thì những thông tin trong danh mục sản phẩm cần phải được trình bày rõ ràng, đẹp mắt, chuyên nghiệp, kích thích nhu cầu mua hàng của người truy cập. Ngoài ra, phần thông tin chi tiết sản phẩm gồm: mô tả chi tiết, hình ảnh, giá, không hạn chế danh mục sản phẩm.

c. Tìm kiếm thông tin, sản phẩm

Chức năng này phải cho phép khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm mọi thông tin về sản phẩm trên website với bằng các từ khóa liên quan và trong chức năng tìm kiếm nâng cao.

d. Chức năng quản lý sản phẩm

Cập nhật dễ dàng, nhanh chóng các thông tin liên quan đến dịch vụ và sản phẩm, không giới hạn về số lượng.

e. Hiển thị sản phẩm mới

Trên mẫu web bán hàng phải luôn luôn hiển thị các sản phẩm mới nhất của các shop, doanh nghiệp cho khách hàng tham khảo, họ có thể rê chuột vào hình ảnh để xem mô tả chi tiết hoặc click vào sản phẩm để xem thông tin.

f. Thêm sản phẩm vào giỏ hàng

Chức năng này cho phép các shop, doanh nghiệp quản lý được các đơn đặt hàng để hỗ trợ tối ưu nhất cho khách hàng

g. Thăm dò ý kiến

Khi thiết kế web bán hàng online cũng cần có sẵn form mẫu để tiếp nhận góp ý, yêu cầu, ý kiến từ khách hàng. Điều này cho thấy sự chuyên nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng của bạn.

h. Chức năng quảng cáo

Chức năng này sẽ cho phép hiển thị quảng cáo của bạn hoặc các bên khác ở những không gian mặc định trên website.

j. Hiển thị khách hàng – đối tác

Cho khách biết những thông tin về dự án, các đối tác của công ty để tăng sự uy tín và sự tin tưởng của khách hàng đối với bạn.

k. Đăng tin tuyển dụng

Đăng tin tuyển dụng, tìm kiếm ứng viên cho những vi trí mà công ty đang thiếu

l. Liên hệ trực tuyến

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp nên có sẵn một biểu mẫu trực tuyến cho phép khách hàng có thể gửi những đánh giá, nhận xét hoặc yêu cầu của mình đến với người quản trị và doanh nghiệp.

m. Có bộ đếm số người đã truy cập website

Đây là bộ đếm cho phép người quản trị và doanh nghiệp xem số người truy cập website, người tương tác, số lượng người xem trên web,…

n. Đa ngôn ngữ

Trên website TMĐT đồng thời có thể lựa chọn hiển thị nhiều ngôn ngữ khác như Anh, Nga, Pháp, Mỹ, Đức,…

Trên đây là những tiêu chí và các chức năng cần thiết để thiết kế một website TMĐT thành công. Nếu bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thiết kế một website TMĐT để kinh doanh thì hi vọng trong nội dung bài này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Cùng chuyên mục

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!