Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Các yếu tố cần trình bày ở chân trang web khi thiết kế website bán hàng

Nhiều người thường không mấy quan tâm đến phần chân trang khi tạo website bán hàng, vì nó không phải phần thu hút sự chú ý của người dùng cũng không phải nơi giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi. Mặc dù mức độ quan trọng không bằng các phần khác trên website, nhưng nếu biết cách tận dụng bạn có thể thu về rất nhiều lợi ích đó.

Hiện nay, có rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm về việc khi thiết kế trang web bán hàng đều khuyên bạn nên tập trung vào những phần như đầu trang, cột menu hay danh sách sản phẩm. Vì chúng là nơi giúp bạn nâng cao tỉ lệ chuyển đổi, kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Vậy còn những phần khác của website như chân trang thì bạn đã bao giờ suy nghĩ về tác dụng thật sự của nó và tìm cách tận dụng nó hay chưa?

Nếu bạn cũng có một website bán hàng và bạn muốn khai thác tối đa những gì trang web đó có để có nhiều lợi nhuận hơn khi kinh doanh online thì hãy tham khảo và áp dụng những kinh nghiệm hữu ích mà Shopbay sẽ chia sẻ ở ngay dưới đây nhé.

Biến chân trang thành nơi chuyển tiếp đến nội dung khác

Trung bình mỗi trang sẽ có tới 35 liên kết trong phần chân trang web dựa theo kết quả cuộc khảo sát 99 website trên trang practicalecommerce.com. Trong đó, Amazon chèn tới 79 liên kết vào chân trang của họ và abookapart.com thì có số lượng liên kết ít nhất.

Những liên kết này rất quan trọng, chúng giúp khách hàng tìm hiểu sâu hơn về thông tin bên lề, thủ tục, chính sách, trang nội dung phụ, khuyến mãi,… của website bán hàng. Dù ít dù nhiều thì điểm chung dễ thấy là các trang web này đều sử dụng phần chân trang làm nơi chuyển tiếp nội dung đến các trang khác. Và thực tế, có 89% website chèn liên kết tới trang điều khoản sử dụng, hướng dẫn hoặc tương tự và có tới 92% website thêm liên kết đến trang chính sách bảo mật.

Để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về cách thức bán hàng cũng như website của bạn thì bạn nên chèn các liên kết về trang nội dung liên quan tới chế độ, chính sách, thông tin giới thiệu, hướng dẫn,… bởi phần chân trang giống như một mục lục cuối cuốn sách và bạn cần tận dụng nó một cách hữu nhất.

Thông báo bảo vệ quyền tác giả nội dung trên website

Ở nước ngoài, nếu một website bán hàng sử dụng ảnh sản phẩm thực tế của họ thì mặc định được coi là bản gốc và được bảo vệ vì vấn đề bản quyền được thực hiện rất nghiêm ngặt. Có tới 98% các website thực hiện khảo sát đã sử dụng thông báo bảo vệ quyền tác giả là nội dung phổ biến được thêm vào chân trang nhất. Thông báo bản quyền tác giả ở chân trang giống như lời tuyên ngôn thay cho việc cấm sao chép. Trong trường hợp này các đối thủ cạnh tranh dù cùng bán một loại sản phẩm cũng không được phép sử dụng lại.

Tại Việt Nam, giữa các website với nhau có tình trạng sao chép nội dung, hình ảnh diễn ra phổ biến và chưa có điều luật cụ thể cho tình trạng này. Vì vậy, bạn nên thêm việc thông báo bảo vệ quyền tác giả vào chân trang website của mình, mặc dù không thể ngăn chặn việc sao chép nhưng đó là cơ sở để giải quyết các tranh chấp sau này vì đó là điều cần thiết.

Một mẹo nho nhỏ là để bảo vệ quyền tác giả cho các bài viết trên website bạn có thể đăng ký DCMA, đó vừa là cách thông báo bản quyền vừa là biện pháp chống copy nội dung hiệu quả.

Trên website hãy thêm các nút chia sẻ mạng xã hội

Trong cuộc khảo sát 99 website ở trên thì có tới 86% website có liên kết tới các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, LinkedIn,… Thông thường, trước khi kéo tới chân trang người dùng sẽ đọc hết các nội dung quan trọng của website, nếu cảm thấy hay họ có thể sẽ muốn chia sẻ với bạn bè mình thông qua các mạng xã hội. Nắm bắt yếu tố tâm lý này, nhiều website đã thêm nút chia sẻ mạng xã hội vào chân trang của họ.

Bạn hãy cung cấp cho họ công cụ, càng đơn giản càng tốt nếu muốn người dùng chia sẻ các thông tin trên website của mình. Những điều quan trọng nhất chính là đặt các công cụ này tại vị trí thích hợp, như nút chia sẻ mạng xã hội nếu bạn đặt ở đầu trang thay vì chân trang thì chưa chắc đã mang lại hiệu quả cao.

Thêm phần đăng ký nhận bản tin trên website

Tương tự như các nút chia sẻ mạng xã hội, theo khảo sát có 73% website đã thêm biểu mẫu đăng kí nhận bản tin vào chân trang của họ. Bởi khi người dùng kéo tới chân trang nghĩa là họ đã đọc hết các nội dung quan trọng, nếu thấy hữu ích họ sẽ muốn nhận thêm những bản tin tiếp theo. Mẫu đăng ký này khá đơn giản, có thể chỉ là ô nhập địa chỉ email hay một liên kết nào đó.

Hãy tìm cách để trang web của bạn xuất hiện nhiều lần trước mắt họ nếu muốn khách hàng quay lại website nhiều lần nữa. Cách đơn giản mà đem lại hiệu quả cao bạn có thể áp dụng ngay chính là hình thức gửi email thông báo cập nhật bản tin mới.

Thêm các thông tin về đối tác hoặc cơ hội nghề nghiệp ở chân trang web

Phần chân trang thường bao gồm những liên kết tới trang chính sách, thủ tục, hướng dẫn hay các thông tin giới thiệu của website. Bạn có thể tận dụng phần này để thêm các nội dung về tuyển dụng hoặc tìm đối tác cho việc kinh doanh của mình vì khi người dùng muốn liên hệ hoặc tìm hiểu sâu hơn về website họ thường kéo tới chân trang. Thực tế, có tới 87% website khảo sát đã thực hiện điều này và nó rất hiệu quả.

Hãy thêm các phương thức thanh toán, bản đồ vị trí, chứng nhận xã hội,…

Đây đều là các thông tin bổ sung và cũng là những yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh online, giúp bạn tạo niềm tin trong tâm trí khách hàng và giúp khách hàng có cái nhìn bao quát về cửa hàng của bạn hơn. Theo khảo sát ở trên, có 31% trang web thêm chứng nhận xã hội, 43% website thêm bản đồ đến cửa hàng của mình vào chân trang, ngoài ra một số trang khác thêm các phương thức thanh toán như thẻ visa hay COD,… Đặc biệt là chứng nhận xã hội, nó là một loại dấu chứng nhận của tổ chức, công ty nào đó về độ tin cậy, uy tín của website bán hàng.

Trên đây là 6 yếu tố cần trình bày ở chân trang web khi thiết kế website bán hàng mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng với những chia sẻ ở trên thì các bạn sẽ có cái nhìn khác hơn về chân trang website cũng như sử dụng nó một cách có ích hơn nhé!

Cùng chuyên mục

Khuyến mãi: “Chốt” web liền tay, tặng ngay tên miền

Tặng miễn phí tên miền .com hoặc .net cho các khách hàng đăng ký dịch vụ thiết kế website trọn gói tại Shopbay

Hotgirl Ngọc Lan – Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!