Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

Các lợi ích và quy trình thiết kế phần mềm quản lý bán hàng mới nhất 2021

Việc tạo phần mềm quản lý bán hàng riêng không chỉ hiệu quả kinh doanh cao hơn mà còn giúp bạn quản lý tốt việc bán hàng. Cho nên, phần mềm quản lý bán hàng ngày càng phổ biến và trở thành một cánh tay đắc lực của những chủ cửa hàng, nhà quản lý, doanh nghiệp. Giờ bạn có thể thảnh thơi thời gian và quản lý nhẹ nhàng hơn với phần mềm quản lý bán hàng, hiệu quả cũng cao hơn thay vì đau đầu với các công việc quản lý.

Hãy cùng Shopbay tìm hiểu về các lợi ích và quy trình thiết kế phần mềm quản lý bán hàng mới nhất 2021 ngay dưới bài viết này nhé!

Thiết kế phần mềm quản lý bán hàng có lợi ích gì?

  • Giúp quản lý một cách chi tiết

Hầu hết các phân đoạn từ quản lý kho, đến bán hàng đều được sắp xếp theo trình tự. Đó có thể là báo cáo theo ngày, tuần, tháng, quý hoặc năm tùy theo yêu cầu của nhà quản lý mà cài đặt.

  • Kiểm kê hàng hóa một cách tiện lợi

Đây là điều vô cùng tiện lợi cho những cửa hàng có nhiều kho ở các địa điểm khác nhau. Bạn không cần kiểm sổ sách, tra hàng hóa từng kho vì phần mềm giúp bạn quản lý kho một cách nhanh chóng. Phần mềm cũng hỗ trợ bạn trong việc thanh toán, tính tiền, hệ thống data khách hàng,…

  • Tạo sự linh hoạt trong quản lý

Bạn có thể điều hành từ xa bằng cách đồng bộ các phần mềm của những cửa hàng về một hệ thống và quản lý dễ dàng khi có phần mềm quản lý bán hàng. Nếu như trước đây, cửa hàng và nhân viên thì nhà quản lý luôn phải ở trực tiếp cửa hàng nếu muốn kiểm soát được công việc quản lý. Điều này vô cùng bất tiện, đặc biệt là đối với các chuỗi cửa hàng ở nhiều địa chỉ cách xa nhau.

  • Tiết kiệm chi phí, thời gian

Một phần mềm có thể giúp bạn mọi công việc cần thiết mà nhà quản lý phải làm từ quản lý sổ sách bán hàng, quản lý bán hàng, ghi chép, lưu trữ nguồn hàng đầu vào – đầu ra, kiểm kê hàng hóa trong kho, đơn giá bán hàng từng mặt hàng sản phẩm, chốt doanh số báo cáo,… đều được thực hiện hiệu quả. Bạn có thể sử dụng khoản chi phí nhân sự đó vào phần mềm quản lý thay vì việc thuê nhiều nhân sự quản lý.

Chỉ cần có 1 – 2 nhân viên bán hàng theo ca và phần mềm quản lý, bạn đã có thể in ấn báo cáo và yên tâm với công việc kinh doanh của cửa hàng mà không tốn quá nhiều chi phí cho nhân sự. Bạn cũng có thể làm được nhiều công việc khác mà không ảnh hưởng tới công việc quản lý bán hàng, thảnh thơi hơn, giúp đem tới hiệu quả công việc cao hơn.

Các nghiệp vụ của phần mềm quản lý bán hàng

Những nghiệp vụ của phần mềm quản lý bao gồm:

  • Quản lý hàng hóa: Phần mềm giúp bạn phân loại, quản lý hàng hóa theo các đặc điểm thuộc tính.
  • Quản lý kho: Phần mềm giúp người quản lý biết về tình hình số lượng mặt hàng để nhập thêm khi hết. Thống kê số lượng cụ thể vị trí đặt, hàng hóa kho, cập nhật số lượng cửa hàng và kho.
  • Quản lý đơn hàng: Phần mềm có khả năng quản lý chúng theo từng phân đoạn giao hàng, đổi trả hàng hóa chính xác và chuyên nghiệp. Ngoài ra, nó còn giúp lưu trữ, thiết lập đơn hàng nhanh chóng.
  • Quản lý nhân sự: Nhà quản lý có thể phân quyền cho nhân viên sử dụng những chức năng cần thiết, giúp nhân viên phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh. Đây còn là 1 phần mềm quản lý nhân sự chứ không chỉ quản lý hàng hóa, có thể điểm danh người bán hàng theo tên người bán.
  • Các chức năng bán hàng chuyên nghiệp: Phần mềm có thể tính toán chính xác, điển hình như phần mềm bán cafe hỗ trợ bán hàng cả offline và online. Hỗ trợ nhân viên bán hàng nhanh chóng với một giao diện dễ sử dụng, đơn giản.
  • Báo cáo chi tiết: Phần mềm thống kê tất cả những điều bạn cần biết về hoạt động kinh doanh sẽ được thống kê đầy đủ như doanh số bán hàng theo thời gian, xuất file dữ liệu báo cáo chi tiết các mặt hàng, báo cáo kho, kênh bán hàng, nhân sự, báo cáo trả hàng,…
  • Kiểm soát và chăm sóc khách hàng: Phần mềm quản lý giúp lưu trữ nhật ký chăm sóc và mua hàng, toàn bộ thông tin khách hàng, đảm bảo kế hoạch kinh doanh hiệu quả với tệp khách hàng trung thành.

Phần mềm quản lý bán hàng cần có đặc điểm gì?

Các đặc điểm cần có của phần mềm quản lý bán hàng là:

  • Phần mềm cần có giao diện dễ sử dụng, đơn giản cho cả nhà quản lý và nhân viên.
  • Khả năng xử lý dữ liệu một cách chính xác, nhanh chóng.
  • Hệ thống dễ dàng chỉnh sửa, kiểm soát và nâng cấp theo đặc thù từng doanh nghiệp, loại cửa hàng.
  • Phần mềm cần được kết nối và thích nghi với nhiều nền tảng, phương tiện, phần mềm khác.
  • Có thể hỗ trợ lãnh đạo trong việc theo dõi, kết xuất nhiều báo cáo quản trị, đánh giá và đưa ra quyết định chiến lược.
  • Dịch vụ hỗ trợ tận tình, chuyên nghiệp từ nhà cung cấp phần mềm.
  • Phần mềm quản lý bán hàng thường cần được tích hợp với phần mềm ERP để việc quản lý doanh nghiệp được đồng bộ và thống nhất.
  • Tích hợp trên mọi nền tảng, hệ điều hành.
  • Công nghệ được cập nhật liên tục.
  • Phần mềm chuẩn thuần Việt và kết nối với máy POS tính tiền.

Quy trình thiết kế phần mềm quản lý bán hàng

Quy trình thiết kế phần mềm quản lý bán hàng bao gồm 5 bước sau:

Bước 1: Khảo sát, tư vấn giải pháp phần mềm quản lý bán hàng cho khách hàng

Bộ phân chuyên viên kỹ thuật và cán bộ kinh doanh sẽ gặp gỡ, khảo sát thực trạng tình hình kinh doanh, ngành nghề lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp để tư vấn giải pháp xử lý tốt nhất trước khi bắt tay vào lập trình phần mềm. Sau đó, 2 bên thống nhất thời gian cài đặt và chỉnh sửa phần mềm, thống nhất với hợp đồng các điều khoản, nhà thiết kế sẽ lập kế hoạch triển khai dự án có sự thống nhất từ phía khách hàng.

Bước 2: Cài đặt và chỉnh sửa phần mềm quản lý bán hàng

Dùng các ngôn ngữ lập trình, ngôn ngữ giao diện và công nghệ hiện đại nhất hiện nay để xây dựng web app, mobile. Gửi khách hàng, nhận ý kiến sửa đổi và điều chỉnh theo yêu cầu khách hàng, kiểm tra tính đúng đắn về việc thiết kế. Sau khi khách hàng hài lòng, nhà thiết kế sẽ bắt đầu viết phần mềm theo yêu cầu của khách hàng.

Bước 3: Hướng dẫn, đào tạo sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Nhà thiết kế sẽ cử chuyên viên kỹ thuật trực tiếp hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý, cung cấp tài liệu sử dụng phần mềm cho khách hàng.

Bước 4: Nghiệm thu phần mềm quản lý bán hàng thanh toán và thanh toán

Sau khi nghiệm thu sản phẩm phần mềm, khách hàng tiến hành thanh toán theo đúng quy định hợp đồng đã thống nhất trước đó.

Bước 5: Hỗ trợ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Khách hàng có vấn đề gì, nhà thiết kế sẽ luôn hỗ trợ 24/7 trong quá trình sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Đảm bảo hiệu quả làm việc tốt nhất cho khách hàng.

Trên đây là các lợi ích và quy trình thiết kế phần mềm quản lý bán hàng mới nhất 2021 mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Hi vọng với những kiến thức mà Shopbay chia sẻ các bạn sẽ hiểu hơn về lợi ích cũng như quy trình thiết kế phần mềm quản lý bán hàng ra sao để tham khảo và lựa chọn cho mình một nền tảng phần mềm tốt nhất nhé!

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT CỦA SHOPBAY.VN

CHỐT WEB LIỀN TAY – NHẬN NGAY TÊN MIỀN

️🎉 Tặng #FREE tên miền .com hoặc .net khi thiết kế website trọn gói
Chỉ 1.999K, chủ shop đã sở hữu ngay cho mình combo: Website chuẩn SEO và tên miền chất lượng, sẵn sàng kinh doanh trên nền tảng trực tuyến:
🔹 199+ giao diện chuẩn SEO, tốc độ tải nhanh (tới 99/100), hỗ trợ tốt trên điện thoại
🔹 Tăng tới 39% tỷ lệ chuyển đổi với dịch vụ SEO website, Facebook Ads, Google Ads,…
🔹 Tính năng ưu việt: Mua hàng – Thanh toán – Vận chuyển dễ dàng
🔹 Website code thuần PHP, bảo mật HTTPs và SSL, không giới hạn băng thông, dung lượng
🔹 Hệ thống quản lý đơn hàng, doanh thu, tồn kho trực quan, dễ sử dụng
🔹 Bảo hành trọn đời
Thiết kế website tai Shopbay, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ:
🔹 10 năm kinh nghiệm thiết kế website thương mại điện tử
🔹 Đã từng hợp tác với các đơn vị lớn: FPT, Chiaki, Vua hàng hiệu
🔹 Cam kết giá cả cạnh tranh nhất thị trường

👉 Ưu đãi không dành cho người chậm chân! Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0949.888.600 hoặc inbox/cmt để được tư vấn miễn phí!

👑 Shopbay – Giải pháp công nghệ, quản lý và bán hàng toàn diện
🏢 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
☎ Hotline: 0949.888.600
📧 Email : info@shopbay.vn
💻 Website: Shopbay.vn

Cùng chuyên mục

Hotgirl Ngọc Lan – Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!