Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

Bí quyết xây dựng hệ thống và quản lý nhận xét trên website bán hàng online

Theo các số liệu thống kê về xu hướng mới nhất được nghiên cứu bởi nhà cung cấp dịch vụ tối ưu hóa website giúp gia tăng chuyển đổi bán hàng và doanh thu – Invesp, có đến 90% người tiêu dùng đọc các nhận xét trực tuyến của những người đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ trước khi mua sắm, đồng thời có đến 88% trong số họ tin tưởng gần như tuyệt đối vào các đánh giá trực tuyến này như thể họ được mách từ những người thân quen.

Vậy nên, điều quan trọng đối với các nhà tiếp thị là phải hiểu cách mà người tiêu dùng chịu ảnh hưởng và sử dụng các đánh giá trực tuyến của những người dùng khác trước khi quyết định mua sắm. Nói cách khác, việc đọc nhận xét, nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi mua sắm đã trở thành thói quen của hầu hết người tiêu dùng trực tuyến. Do đó, bạn không thể xem nhẹ vấn đề này.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Shopbay tìm hiểu bí quyết xây dựng hệ thống và quản lý nhận xét trên website bán hàng online của bạn để thu về hiệu quả kinh doanh tốt nhất nhé!

Cách xây dựng hệ thống nhận xét, đánh giá trên website bán hàng online

Quy trình phải thật đơn giản, dễ thực hiện và nhanh chóng là điều đầu tiên và cũng quan trọng nhất khi xây dựng hệ thống nhận xét của người dùng. Bạn có thể tham khảo một số website bán hàng lớn, tại mẫu nhận xét của họ chỉ bao gồm tên người dùng, địa chỉ email, điểm đánh giá sao và phần ghi bình luận. Phần địa chỉ email thực chất không cần bắt buộc, nhưng nếu thu thập được thì điều này rất tốt cho quá trình tiếp thị và chăm sóc sau này và bạn sẽ có thêm một cách thức nữa để liên hệ với khách hàng. Còn lại hãy tập trung vào khung bình luận và thang điểm, hãy thiết kế chúng nổi bật và đủ không gian cho người dùng viết ý kiến của họ nhé.

Một việc quan trọng không kém mà bạn cần lưu tâm chính là làm sao để thu hút được nhiều người dùng để lại nhận xét, đánh giá trên trang web của bạn. Dưới đây là một số bí quyết mà bạn có thể tham khảo:

– Để đưa ra gợi ý nhận xét, đánh giá về sản phẩm đã mua khi họ quay lại trang web của bạn thì bạn có thể theo dõi hành động đăng nhập của người dùng hoặc dựa vào Cookie trên trình duyệt. Muốn vậy thì bạn nên xây dựng một trang lịch sử mua sắm của khách hàng trên website, giúp họ dễ dàng tìm kiếm hơn, và đừng quên đính kèm một liên kết đến mục đánh giá.

– Hãy gửi một email Marketing thông báo sau 10 đến 14 ngày kể từ khi khách hàng nhận được sản phẩm, khuyến khích họ quay lại website bán hàng để nhận xét và đánh giá mức độ hài lòng của họ về sản phẩm đó. Cách làm này vừa đơn giản mà hiệu quả đem lại cũng rất khả quan.

– Mời người dùng trải nghiệm mua sắm trên website thông qua mạng xã hội.

– Nhiều trang web đã áp dụng cách tặng quà hoặc khuyến mãi để khuyến khích người dùng để lại nhận xét, đánh giá. Bạn có thể tặng phiếu giảm giá hoặc món quà nhỏ với những người để lại nhiều bình luận hữu ích.

– Khi người dùng thấy rằng ý kiến của họ được coi trọng như việc làm nổi bật những đánh giá tiêu biểu, họ sẽ tích cức để lại bình luận, đánh giá hơn.

Cách quản lý nhận xét, đánh giá trên website bán hàng online

Những lời bình luận ác ý, cố tình phá hoại có thể khiến doanh thu bị sụt giảm nhanh chóng. Vậy nên, không phải nhận xét, đánh giá nào của khách hàng cũng hữu ích cho việc kinh doanh của bạn. Đó là lý do vì sao bạn phải luôn chú ý đến vấn đề kiểm soát phần nhận xét này. Một số cách bạn có thể kiểm soát phần nhận xét như:

– Duyệt bình luận trước khi cho hiển thị là một cách đơn giản và dễ thực hiện nhất. Nếu thực hiện tốt bạn sẽ loại bỏ được những ý kiến mục đích phá hoại hoặc spam, quảng cáo. Khi thiết kế website bán hàng bạn nên chú ý thiết lập mục bình luận theo kiểu này nhé.

– Nếu phần nhận xét chỉ toàn khen ngợi thì rất dễ phản tác dụng, khiến người dùng nghĩ rằng bạn đang nhờ người đánh giá hay các đánh giá đó là giả vì không có sản phẩm nào hoàn hảo 100% cả. Vì vậy việc phân loại ý kiến tiêu cực, lọc ra các bình luận mang tính chất đóng góp, phản ánh đúng hiện thực để hiện thị rất cần thiết.

– Khách hàng để lại nhận xét là vì muốn người bán là bạn đọc được ý kiến của họ và đưa ra câu trả lời thỏa đáng, vì vậy sau khi lựa chọn hãy trả lời thường xuyên các đánh giá chính đáng trên website nhé.

– Việc đáp trả lại các bình luận gay gắt chỉ khiến hình ảnh thương hiệu của bạn xấu đi cũng giống như việc đôi co với khách hàng. Hãy đề nghị khách hàng đó gửi email, chat trực tuyến hoặc gọi điện cho bạn để giải đáp thỏa đáng nhé.

Trên đây là những bí quyết xây dựng hệ thống và quản lý nhận xét trên website bán hàng online mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng với những bí quyết xây dựng và quản lý nhận xét, đánh giá này, mong rằng website bán hàng của bạn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm hơn của khách hàng cũng như quản lý các bình luận tốt hơn nhé.

Cùng chuyên mục

Hotgirl Ngọc Lan – Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!