Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

Beemart đã chinh phục thị trường bán lẻ thế nào sau 5 năm phát triển?

Sau hơn 5 năm phát triển, Beemart đã trở thành chuỗi bán lẻ với 7 cửa hàng trên toàn quốc và số lượng hơn 1.000 đơn hàng mỗi ngày đem về doanh thu cả tỷ đồng mỗi tháng từ 1 cửa hàng nhỏ bán đồ làm bánh online. Vậy Beemart đã chinh phục thị trường bán lẻ thế nào sau 5năm phát triển? Hãy cùng Shopbay tìm hiểu chặng đường phát triển và những bí quyết tạo nên thành công của Beemart trong bài viết dưới đây nhé!

Nắm trong tay thương hiệu chuyên kinh doanh dụng cụ và nguyên liệu làm bánh với 7 cửa hàng trên toàn quốc đầy triển vọng, CEO Beemart – Tống Thị Ngọc Ánh đã gặt hái được nhiều thành công đáng ngưỡng mộ trong cộng động khởi nghiệp Việt. Nhưng ít ai biết rằng, Ngọc Ánh và những cộng sự của mình vượt qua rất nhiều sóng gió để có được Beemart ngày hôm nay.

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình, chị Ánh cho biết: Chị cũng đi làm thuê cho một số công ty như bao bạn bè đồng trang lứa khác sau khi tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Ngoại thương. Tại đây, chị Ánh có cơ hội tham gia vào 2 dự án start-up nhưng đều không thành công. Vì vậy, để xây dựng mô hình kinh doanh của riêng mình thì chị đã quyết định nghỉ việc.

Chị Ánh cùng với một số người bạn thành lập một start-up trong lĩnh vực giao nhận bởi chị khá yêu thích vận hành. Tuy nhiên, cả nhóm quyết định dừng lại vì nhận thấy khả năng và tiềm lực tài chính khi đó chưa phù hợp để phát triển mô hình này sau 6 tháng chính thức hoạt động. Chị Ánh nói: “Bài toán giao hàng là bài toán vận hành lớn trong khi chúng tôi còn khá non nớt. Các đối thủ có quy trình đơn giản và nhanh chóng, hệ thống công nghệ tốt, còn mô hình của chúng tôi vẫn còn thô sơ và mang nhiều tính thủ công”.

Cô gái 8X không hề nản lòng sau khi trải qua 3 dự án khởi nghiệp thất bại. Vì là người lạc quan, chị Ánh quyết tâm tìm ra một con đường mới để kinh doanh. Chị Ánh nhận thấy cách đây 5 năm, rất khó để tìm được cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh và cô thường phải đến siêu thị hoặc nhiều cửa hàng khác nhau để mua cho đủ nguyên liệu. Vốn yêu thích làm bánh và đánh giá đây là thị trường tiềm năng phát triển, với số vốn ban đầu khoảng 50 triệu đồng chị và 3 cộng sự từ những dự án start-up trước quyết định mở cửa hàng chuyên bán dụng cụ và nguyên liệu làm bánh.

Khởi đầu là bán hàng online trong 1 căn phòng nhỏ có diện tích chưa đầy 20m2, chị Ánh cùng các nhân viên kinh doanh tất bật với các đơn hàng, đóng gói hàng, ship hàng,… và một vài nhân viên khác hướng dẫn khách hàng cách làm bánh ở phòng bên cạnh. Lượng khách đến với cửa hàng của cô ngày càng tăng nhờ việc thường xuyên tổ chức các workshop hoặc chương trình dạy làm bánh miễn phí hoặc chi phí thấp. Chị Ánh chia sẻ: “Thuận lợi của ngành này là tỷ lệ khách hàng quay lại và giới thiệu bạn bè rất cao nếu dịch vụ và sản phẩm của bạn tốt”.

Chị Ánh quyết định đầu tư mở thêm cửa hàng thứ 2 vào cuối năm 2015. Địa điểm này vừa là nơi bán hàng, vừa là văn phòng làm việc và nơi tổ chức các sự kiện cho khách hàng bởi nó có tổng diện tích lên đến 200m2. Cựu sinh viên Ngoại thương nói: “Trước khi mở mỗi cửa hàng, chúng tôi đều đặt ra mức doanh thu nhất định mà nó cần đạt được. Chỉ khi hoàn thành tốt mục tiêu đó, chúng tôi mới mở tiếp cửa hàng tiếp theo”.

Các cửa hàng khác lần lượt ra đời sau cửa hàng thứ 2. Sau 5 năm, thương hiệu của chị Ánh đã phát triển thành chuỗi bán lẻ với tổng cộng 7 cửa hàng trên toàn quốc, gồm 3 cửa hàng tại Hà Nội, 3 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh và 1 tại Đà Nẵng từ 1 cửa hàng nhỏ bán đồ làm bánh online. Doanh thu từ bán hàng online và offline đạt hàng tỷ đồng/tháng, trong đó lợi nhuận duy trì ở mức 30% cao nhất là vào dịp Tết trung thu và Valentine.

Nhờ kinh nghiệm có được trong lĩnh vực thương mại điện tử, chị Ánh đã đẩy mạnh việc bán hàng đa kênh thông qua Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Shopbay ngoài việc bán trực tiếp tại cửa hàng. Theo chị Ánh, đây chính là cách tiếp cận được một lượng khách hàng khổng lồ trên tất cả các mặt trận và là sự khác biệt giúp chị cạnh tranh được với những nhà sản xuất lớn.

Bên cạnh đó, chị Ánh vận hành trơn tru chuỗi cửa hàng của mình nhờ việc ứng dụng tối đa công nghệ vào trong quy trình bán hàng. Mới đây, nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng cũng như giúp cho việc quản lý bán hàng hiệu quả hơn chị Ánh đã quyết định áp dụng phương thức thanh toán qua QR Code cho toàn bộ các cửa hàng trong chuỗi bán lẻ của mình.

Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, Nữ CEO 31 tuổi cho hay: “Chúng tôi không phải là những người quá giỏi nhưng chúng tôi hiểu nhau và luôn cùng cố gắng. Đặc biệt, đến mỗi đợt thi đua tinh thần làm việc của mọi người lên rất cao. Tất cả đều cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu chung”.

Ngoài ra, chị thường gặp gỡ và nói chuyện với các mentor (cố vấn) của mình mỗi khi gặp khó khăn trong công việc. Họ thường đưa ra cho cô những lời khuyên hữu ích để giải quyết vấn đề mà một người khởi nghiệp thường gặp phải vì họ là những người có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh.

Cô chủ nhỏ vẫn kỳ vọng xây dựng thương hiệu của mình lớn mạnh hơn nữa không dừng lại với những gì đã đạt được. Chị Ánh bộc bạch: “Trong vòng 3 năm tới, kế hoạch của chúng tôi là mở được 10 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM, và có thêm 5 cửa hàng tại các tỉnh thành khác. Đồng thời đội ngũ nhân viên của công ty sẽ không phải quá vất vả, có thể dành nhiều thời gian hơn cho cuộc sống cá nhân”.

Trên đây là những chia sẻ của Chị ánh về Beemart đã chinh phục thị trường bán lẻ thế nào sau 5 năm phát triển. Hi vọng qua những chia sẻ trên đây của chị, các bạn sẽ có thêm phần tự tin và hứng khởi để khởi nghiệp với những ý tưởng mới của mình nhé!

Cùng chuyên mục

Hotgirl Ngọc Lan – Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!