Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

9 Yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website hiệu quả

Bạn sẽ không thể tìm được phương hướng kinh doanh, cũng như tìm được cho mình con đường ngắn nhất để khách hàng click mua hàng tăng tỉ lệ chuyển đổi. Vì nếu bán hàng trên website mà không cần kiểm thử tỷ lệ chuyển đổi cũng giống như một người mù đang chạy bộ mà không biết cái gì sẽ là vật cản phía trước. Nên một trong những cách tăng tỷ lệ chuyển đổi website bán hàng là sử dụng phương pháp kiểm thử giá trị chuyển đổi – Conversion Test.

Trong bài viết này, hãy cùng Shopbay tìm hiểu 9 Yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website hiệu quả nhất, giúp bạn có thể áp dụng ngay trên cửa hàng online của mình nhé.

Trang chủ trên website

Điều đầu tiên một vị khách nhìn thấy là gì? Vậy làm thế nào để tạo ra những mô tả sản phẩm thu hút khách hàng? Những tính năng/lợi ích đi kèm trên sản phẩm được bán? Có nên giới thiệu khuyến mại miễn phí vận chuyển không? Bạn nên liệt kê tính năng sản phẩm theo mùa không? Hầu hết các khách hàng tiềm năng đều truy cập và nhìn thấy những điều này trên trang chủ đầu tiên. Đây chỉ là cách để thực hiện thay đổi, đánh giá kết quả và tối ưu hóa trang web của bạn.

Bạn có thể ghé thăm một số website bán hàng HOT hiện nay để xem những chủ shop này họ đang làm những gì để tham khảo thêm nhé. Các website sẽ thường đưa lên trang chủ các ưu đãi lớn như: khuyến mãi khủng, miễn phí vận chuyển/đổi trả, sale off, testtimonial,… là điều mà các website bán hàng online hiện đại ngày nay đang làm.

Màu sắc của trang web

Một nghiên cứu về phản ứng của người dùng với các màu sắc trên các nút bấm đã được thực hiện trên blog KISSmetrics và kết quả cho thấy có một sự khác biệt rất lớn. Bạn có thể ngạc nhiên nếu thực sự biết rằng màu sắc cũng có ảnh hưởng rất lớn đến một hành động trực tuyến của khách hàng đó. Màu chiến thắng trong cuộc nghiên cứu là màu cam, nhưng một số khác đã tìm thấy sự tác động mạnh mẽ trên nút màu xanh.

Vì vậy, nó đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch tổng thể của sự vật mặc dù màu sắc của một nút có vẻ tầm thường. Nó cần có sự thay đổi thích hợp, và đó chính là lý do tại sao nó quan trọng để kiểm thử. Vì với tất cả những yếu tố khác nhau trên trang web, sẽ không có một kích thước phù hợp nào dành cho tất cả.

Thanh điều hướng trang web

Trên nền tảng bán hàng online Bizweb, họ đã lựa chọn vào thành điều hướng trên cùng của trang web các lựa chọn bảng giá, các Kênh bán hàng, Kho giao diện,… Chúng cơ bản sẽ giúp khách hàng tìm thấy thứ mà họ đang tìm kiếm và là những gì ở phía trên cùng của trang web bán hàng. Tất cả những điều này tưởng là ngẫu nhiên nhưng đều có ý đồ và dựa theo những gì khách hàng đang quan tâm, cũng như những tính năng mạnh mẽ nhất của sản phẩm.

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng lưu trữ trên web

Sẽ là một bất lợi nếu trang thanh toán thiếu một danh sách ưa thích hoặc tính năng cho vào giỏ hàng xem sau. Vì nếu tôi tìm thấy một sản phẩm mà mình quan tâm, nhưng hiện tại giá sản phẩm hơi cao khiến tôi muốn mua sau đó và tôi chỉ muốn lưu lại chúng, hay vì tôi đang có ý định mua nó làm món quà sinh nhật trong một vài tuần tới.

Tích hợp các phương thức thanh toán tiện lợi trên web

Việc hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán là rất tốt để bạn chấp nhận nó vì không phải cửa hàng trực tuyến nào cũng chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán khác nhau. Hãy tham khảo cửa hàng trực tuyến Gatorade UK, họ đã chọn đặt năm biểu tượng thanh toán trên trang chủ, ngoài các trang sản phẩm của mình trông rất tiện lợi. Hầu hết các chủ cửa trực tuyến biết rằng đó là một ý tưởng tốt để đặt các biểu tượng thẻ tín dụng trên trang sản phẩm của họ, nhưng họ vẫn chưa biết vị trí nào sẽ tốt hơn để bạn đặt chúng? những phương thức thanh toán bạn nên tích hợp bao gồm những gì? Chúng cần có kích cỡ thế nào?

Số điện thoại liên hệ

Hãy thử di chuyển vị trí của số điện thoại xung quanh web một chút. Hoặc hãy thử đánh giá sự tác động trong việc loại bỏ số điện thoại liên hệ của bạn khi kiểm thử tỷ lệ chuyển đổi. Bạn cũng hãy thử đặt số điện thoại trong phần Liên hệ trên trang web của bạn, hoặc trong các giỏ mua hàng mà chỉ có khách hàng tiềm năng mới có đủ điều kiện để nhìn thấy nó thay vì hiển thị nó trên trang chủ của bạn.

Bảo mật trang web

Đến hiện tại niềm tin và độ tin cậy về mua hàng online đã có được được chỗ đứng nhất định và không còn bị xem như một hoạt động không an toàn nữa. Bởi trước đây mua sắm trực tuyến được coi là một hành động thiếu an toàn khiến nhiều người tiêu dùng né tránh nó. Thực tế vẫn còn một số bộ phận người dùng suy xét kỹ càng trước khi nhập các thông tin nhạy cảm trên một trang web có thông tin không rõ ràng và xem xét việc đặt hàng trực tuyến trên web một cách khá thận trọng.

Bằng cách đảm bảo chính sách an ninh, thương hiệu của bạn và các chi tiết khác một cách minh bạch nhất, bạn sẽ giảm bớt những mối quan tâm và lo ngại cho khách hàng. Hãy nhớ rằng, bạn cũng không cần thiết phải đặt một biểu tượng xấu xí khổng lồ trên trang web của mình để mọi người biết trang web của mình an toàn đâu.

Các chính sách hoàn trả và vận chuyển

Bạn nên đưa ra một chính sách hoàn trả và vận chuyển tốt nhất, nhưng làm thế nào để biết chính xác những thứ cần được soạn thảo? chúng sẽ được hiển thị ở đâu và như thế nào trên trang web thương mại của bạn? Hãy thử hiển thị chính hoàn trả và vận chuyển tại các vị trí khác nhau và kiểm tra xem như thế nào sẽ là tốt nhất cho bạn rồi lựa chọn nhé.

Truyền thông xã hội đúng cách

Hãy thử nghiệm nút phương tiện truyền thông xã hội trên trang web của bạn và kiểm tra xem nó hoạt động như thế nào? vị trí hiển thị phù hợp? những gì nó đang làm? để giúp người truy cập tiềm năng dễ dàng nhìn thấy. Rất nhiều cửa hàng trực tuyến cho phép khách hàng của họ chia sẻ mua hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Và hãy quan sát xem liệu nó có lưu thông được tốt? và có dẫn khách truy cập đến nơi bạn muốn? nó giúp họ nâng cao nhận thức và tăng doanh thu cho bạn?

Có rất nhiều mạng xã hội khác nhau mà chủ cửa hàng có thể thêm vào website của mình khi sử dụng nền tảng bán hàng online và để thuận lợi hơn cho việc chia sẻ của người mua hàng. Bởi hầu hết các giao diện website bán hàng online hiện nay đều được tối ưu hóa với các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể truy cập vào các mẫu giao diện website của Shopbay để tham khảo thêm nhé.

Trên đây là 9 Yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website hiệu quả mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn một sự hiểu biết cơ bản và sẽ sớm có thể khai thác sâu hơn và ứng dụng tạo ra giá trị chuyển đổi và tỷ lệ click mua hàng trên website cao nhất cho mình nhé.

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!