Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

9 kênh bán hàng online hiệu quả và uy tín nhất 2021

Website, Facebook, sàn thương mại điện tử, Youtube,… là những kênh bán hàng online tốt nhất theo sự đánh giá của chuyên gia và các doanh nghiệp đang kinh doanh trực tuyến.

Covid-19 – “Cú hích” mạnh mẽ giúp bán hàng online tăng trưởng bùng nổ

Thiệt hại 12.000 tỷ USD, 35% số doanh nghiệp trên toàn cầu trên bờ vực phá sản, hàng trăm triệu người mất việc,… là những con số về mức thiệt hại mà nền kinh tế thế giới phải gánh chịu trước “làn sóng” Covid-19. Hứng chịu chung sức ép, tại Việt Nam, dịch bệnh làm tê liệt gần như hoàn toàn mọi hoạt động trong đời sống, đặc biệt là kinh tế – xã hội. 

Hàng loạt các cửa hàng phải đóng cửa do Covid-19

Trong bối cảnh gần như không gì có thể cứu vãn ấy, kinh doanh online không những vẫn tiếp tục duy trì mà còn tăng trưởng vượt bậc. Cụ thể 

  • Doanh thu bán hàng online tăng đến 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái (Theo Bộ công thương). 
  • Sàn thương mại điện tử Tiki có thời điểm phát sinh 3.000 – 4.000 đơn hàng/phút, nhiều mặt hàng phải nhập kho liên tục. 
  • Số lượng người mua sắm trực tuyến trên VinID trong mùa dịch đã tăng gấp ba lần so với bình thường. (Theo bà Mai Lan Vân, Giám đốc Marketing Công ty CP VinID)

Có nhiều người cho rằng, bán hàng online “ăn may” nhờ dịch bệnh, nên lượng khách hàng mua sắm trực tuyến mới gia tăng. Điều này cũng có ý đúng, nhưng chưa đủ. Theo Tổng cục thống kê nhận định, bán hàng online đã xuất hiện từ nhiều năm trở lại đây và Covid-19 chỉ là bước đệm giúp nó trở nên bành trướng và phổ biến hơn. Mua sắm trực tuyến sẽ ngày càng khẳng định vị thế của mình trong thời đại công nghệ số. Vì vậy, chủ shop, doanh nghiệp nên nghiêm túc đầu tư vào website bán hàng để có thể kinh doanh 1 cách an toàn và bền vững trong tương lai. 

Bán hàng online – Tất yếu chứ không hề nhất thời

Website bán hàng chuyên nghiệp

Theo báo cáo thường niên của We Are Social và Hootsuite, tỷ lệ các doanh nghiệp bán hàng qua website đạt 28% và vẫn luôn có xu hướng tăng dần đều. So với việc sử dụng nền tảng của bên thứ 3: bán hàng qua mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,… việc sở hữu 1 trang web cho riêng mình để đầu tư được rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp lựa chọn. 

Website là kênh bán hàng online được nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến lựa chọn

Ưu thế chính của việc sử dụng kênh website để bán hàng chính là yếu tố bền vững. Dù không thể phủ nhận xu hướng của việc bán hàng online qua các trang thương mại điện tử và mạng xã hội, song, website và Google vẫn là hình thức phù hợp nhất để đi đường dài. Trước sự thay đổi chóng mặt trong thuật toán của Facebook nói riêng và mạng xã hội nói chung, hay lệ thuộc vào các sàn thương mại điện tử. Việc sở hữu 1 website bán hàng của riêng mình chính là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Bên cạnh đó, website được coi là phiên bản nâng cấp và tối ưu để bán hàng hơn so với các trang mạng xã hội. Các tính năng như bộ lọc, biến thể sản phẩm, livesearch thông minh,… giúp khách hàng chủ động trong việc mua sắm, rút ngắn thời gian “chốt sale”. Trang web bán hàng cũng được thiết kế để gia tăng việc bán thêm, bán chéo, upsale sản phẩm, thúc đẩy doanh số bán hàng cho thương hiệu lên mức tối đa. 

Website hỗ trợ bán thêm sản phẩm hiệu quả, gia tăng doanh số cho thương hiệu

Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website thương mại điện tử, Shopbay tự tin đem đến giải pháp bán hàng online tối ưu nhất cho doanh nghiệp trên nền tảng trực tuyến.

Shopbay – Đơn vị thiết kế website bán hàng online được 100.000+ doanh nghiệp tin dùng

Chỉ từ 149.000đ/tháng, chủ shop, doanh nghiệp sẽ sở hữu ngay cho mình 1 website trọn gói:

  • Thiết kế website chuẩn SEO, tốc độ tải nhanh, được tối ưu hiệu năng và có khả năng mở rộng không giới hạn.
  • 999+ giao diện đẹp mắt, đa dạng ngành nghề, lĩnh vực. Hiển thị tối ưu trên mọi nền tảng thiết bị: máy tính, điện thoại, tablet,… nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. 
  • Tích hợp tính năng live search, bộ lọc, biến thể,… thông minh, đem lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên trang web cho khách hàng.
  • Hệ thống quản trị tập trung, quản lý hàng ngàn sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, nhập hàng, tồn kho, báo cáo doanh thu … chỉ trong 1 màn hình duy nhất.
  • Cập nhật đơn hàng realtime, tự động gửi email cho chủ shop ngay khi có đơn hàng, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát và tối ưu lợi nhuận kinh doanh.
  • Hỗ trợ marketing, SEO và quảng cáo Google Shopping, Facebook Ads, Instagram Ads,… giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh số.
  • Bảo hành trọn đời sản phẩm, hỗ trợ khách hàng 24/7/365.
Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi với website responsive của Shopbay

Shopbay tự hào là đơn vị thiết kế website bán hàng online được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như: FPT, Chiaki, Vua hàng hiệu, Thế giới giày,…

Đặc biệt, trong dịp Tết 2021, Shopbay đang triển khai chương trình khuyến mãi:

  • Giảm giá chỉ còn 149.000đ cho khách hàng mới
  • Miễn phí tên miền .com, .net
  • Giảm 500k khi đăng ký tên miền .vn, .com.vn
  • Miễn phí khởi tạo website
  • Hỗ trợ kỹ thuật, đăng sản phẩm, seo và quảng cáo
Ưu đãi hấp dẫn khi thiết kế websie bán hàng online tại Shopbay

Ưu đãi có hạn. Nếu các cá nhân, doanh nghiệp đang có nhu cầu thiết kế website bán hàng online, thì hãy liên hệ ngay với Shopbay nhé!

Bán hàng online qua mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo)

Facebook 

Cộng đồng rộng lớn, sử dụng dễ dàng, chi phí đầu tư thấp,… là những ưu điểm giúp cho Facebook là 1 trong những mạng xã hội được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng để bán hàng online. 

Tuỳ vào quy mô kinh doanh, bạn có thể sử dụng profile cá nhân hoặc fanpage để bán hàng. Mẹo kinh doanh 0 đồng trên Facebook chính là chia sẻ bài viết bán hàng vào trong các group có nhiều thành viên để tăng khả năng tiếp cận và “chốt đơn” hơn. 

Facebook là kênh bán hàng rất phổ biến trên nền tảng online

Instagram

Instagram cũng là 1 trong những kênh bán hàng hiệu quả và được tin dùng bởi rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp kinh doanh trên Internet. Là 1 mạng xã hội hình ảnh, vì thế nếu lựa chọn Instagram làm kênh bán hàng online thì bạn cần thật sự chau chuốt những tấm hình đăng tải lên nền tảng này. Dù không biết thiết kế, bạn vẫn có thể sử dụng các công cụ đơn giản sau để giúp cho “cửa hàng online” của mình trên Instagram trở nên lộng lẫy và đẹp mắt hơn:

  • VSCO 
  • Snapseed 
  • Boomerang 
  • Afterlight 
  • PicsArt 
  • PhotoGrid 

Tất cả các công cụ trên đều MIỄN PHÍ và bạn có thể tải trên Apple Store hoặc CH Play. 

Giao diện Instagram

Ngoài ra, để việc kinh doanh online trên Instagram đạt hiệu quả, bạn có thể:

  • Chủ động follow khách hàng tiềm năng
  • Comment tại các bài viết của người nổi tiếng
  • Booking bài viết PR của Blogger hoặc người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hoặc sản phẩm bạn kinh doanh 
  • Thêm hashtag vào bài viết

Zalo

Zalo là mạng xã hội gọi điện và nhắn tin miễn phí của người Việt. Theo các số liệu thống kê, tính đến cuối năm 2020, Zalo sở hữu hơn 100 triệu người dùng ở hầu hết độ tuổi, ngành nghề. 1 ưu điểm khác là  mạng xã hội Zalo có số lượng người dùng ảo thấp hơn rất nhiều so với các nền tảng khác. Vì thế chỉ cần có sản phẩm phù hợp và cách marketing đúng đắn thì việc bán hàng online trên Zalo sẽ đem lại hiệu quả cực cao.

Giao diện tạo Shop bán hàng của Zalo

Sàn thương mại điện tử

Theo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng ấn tượng trong năm 2020 với mức tăng 18%, quy mô thị trường 11,8 tỷ USD. Việt Nam cũng là nước duy nhất ở Đông Nam Á có tăng trưởng thương mại điện tử 2 con số. Sự xuất hiện của Covid-19 đã thay đổi toàn bộ “cục diện”, người chưa từng bán hàng online giờ đã bán hàng online, người chưa từng mua hàng online giờ cũng đã đặt hàng qua Internet. 

Bán hàng online qua sàn thương mại điện tử là xu hướng hàng đầu hiện nay

Một số sàn thương mại điện tử tiềm năng tại Việt Nam hiện tại là: Shopee, Tiki, Lazada, Sen đỏ,… Bên cạnh các ưu điểm nổi bật: nguồn khách hàng lớn, không tốn nhiều chi phí marketing, quy trình bán hàng và vận chuyển dễ dàng,… thì các vấn đề chính sách bán hàng, mức chiết khấu và việc bị lệ thuộc vào bên thứ 3 cũng khiến cho việc bán hàng online trên sàn thương mại điện tử về lâu dài sẽ không có lợi cho cá nhân, doanh nghiệp.

Trang rao vặt, diễn đàn

Trong xã hội hiện đại, nơi Google là kim chỉ nam cho mọi hành động mua hàng của khách hàng, các diễn đàn, kênh rao vặt cũng là 1 “địa điểm” lý tưởng cho các nhà kinh doanh bán hàng online. Nếu bạn đang kinh doanh ngành hàng đồ cũ, thì hãy tham khảo danh sách 10 website rao vặt uy tín được chúng tôi liệt kê dưới đây nhé:

  • Chợ tốt
  • Vật giá
  • Nhật tảo
  • Mua rẻ
  • Én bạc
  • Rao vặt
  • 5 giây
  • Chợ đồ cũ
  • 123 mua
  • Rồng bay
Các website rao vặt là kênh bán đồ cũ cực tiềm năng

Website review

Xét theo thói quen mua sắm, trước khi “xuống tiền” mua bất cứ thứ gì các website review là nơi thường được khách hàng tìm kiếm để tham khảo các đánh giá, ý kiến của những người đã từng sử dụng trước đó. Tại đây sẽ sở hữu 1 lượng khách hàng tiềm năng ở rất nhiều lĩnh vực như: làm đẹp, du lịch, ẩm thực,… Nhà kinh doanh hoàn toàn có thể đẩy mạnh đầu tư cho các website review để gia tăng hiệu quả bán hàng online của thương hiệu mình.

Website review, đánh giá có lượng truy cập khủng từ người dùng

Affiliate

Affiliate hay tiếp thị liên kết là 1 khái niệm không còn quá xa lạ đối với những người bán hàng online. Không giống với các kênh bán hàng đã được liệt kê ở trên, bán hàng qua Affiliate bạn sẽ đóng vai trò trung gian, giới thiệu khách hàng cho các doanh nghiệp và giúp họ bán sản phẩm. Và khi đơn hàng đó thành công, bạn sẽ nhận được số tiền hoa hồng theo chiết khấu. Không cần bỏ vốn, không ôm hàng, không lo tồn hàng,… là những ưu điểm giúp cho việc kinh doanh affiliate được nhiều người lựa chọn. 

Hiện nay, bên cạnh rất nhiều đơn vị uy tín, minh bạch, thì cũng có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng Affiliate để lừa đảo trực tuyến. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi hợp tác với bất kỳ doanh nghiệp nào để tránh tiền mất, tật mang nhé. 

Affiliate – Hình thức bán hàng online tiềm năng nhưng cũng đầy rủi ro

Email Marketing

Dù so về độ phổ biến, quảng bá qua email marketing không thể hiệu quả bằng các hình thức khác. Song, nếu có chiến lược phù hợp, bạn hoàn toàn có thể bán hàng online hiệu quả thông qua email marketing mà không cần “đốt tiền” cho quảng cáo hay booking. Giống như câu chuyện thành công của Whittard of Chelsea – Thương hiệu trà nổi tiếng của Anh Quốc. 

Whittard of Chelsea sử dụng email marketing để giới thiệu các công thức pha chế, nấu ăn nhằm mục đích truyền cảm hứng cho người mua có thể thỏa sức sáng tạo ra nhiều món ăn, đồ uống khác nhau từ những sản phẩm của họ. 1 khách hàng chia sẻ: “Tôi thậm chí còn đánh dấu sao để lưu lại một số công thức thú vị, ví dụ như một email có tựa đề ‘Cách làm bánh mùa hè’ có đính kèm công thức làm bánh phô mai Lime và Mango Sorbet sử dụng một trong các loại trà đá của Whittard.” Ngoài ra, thương hiệu này cũng “cài cắm” các thông tin giới thiệu về sản phẩm mới hay những ưu đãi giao hàng miễn phí trên toàn quốc để kích cầu người tiêu dùng. 

Mẫu email marketing “bán mà không bán” của Whittard of Chelsea

Việc không trực tiếp rao bán bất cứ mặt hàng nào trong email, chú trọng đem lại những giá trị thực dành cho khách hàng trước đã giúp cho Whittard of Chelsea tạo được thiện cảm và bán được hàng. 

Youtube

Có thể bạn chưa biết, Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Google. Thế nên, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc việc bán hàng online trên nền tảng này. Cá nhân, chủ shop kinh doanh trực tuyến có thể xây dựng kênh youtube, đăng tải các video review, đập hộp,… sau đó dẫn link và giới thiệu về doanh nghiệp bán sản phẩm/dịch vụ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có thể lãi thêm 1 khoản tiền từ việc đặt quảng cáo của Youtube vào các video của mình. 

Các video review, đập hộp thường có lượt view rất cao và thu hút nhiều người dùng bình luận

Chỉ cần đầu tư về mặt nội dung và hình ảnh, kết hợp với việc chia sẻ video lên các trang mạng xã hội đảm bảo việc bán hàng online qua Youtube sẽ đem lại hiệu quả không ngờ cho chủ shop, doanh nghiệp. 

Trên đây là 9 gợi ý của Shopbay về kênh bán hàng online hiệu quả cho người kinh doanh trên nền tảng trực tuyến vào năm 2021. Tuỳ theo quy mô, ngân sách của mình mà chủ shop, doanh nghiệp sẽ lựa chọn được kênh phù hợp để kinh doanh trực tuyến. Đừng quên theo dõi Blog của Shopbay để nhận những thông tin khuyến mãi và các bài viết hữu ích nhất bạn nhé.

 

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!