Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

Kinh doanh online sẽ tiết kiệm được rất nhiều vốn đầu tư ban đầu, không cần lắp đặt trang thiết bị, không cần thuê mặt bằng và thậm chí không cần thuê nhân viên. Cho nên nó được rất nhiều người ưa chuộng và chọn làm con đường khởi nghiệp. Một trong số những yếu tố quan trọng không thể thiếu để kinh doanh online là website. Bởi kinh doanh online không có nghĩa là không cần bất kỳ điều kiện cơ sở nào để bắt đầu. Website có được xây dựng chuyên nghiệp hay không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu, lợi nhuận của bạn vì website đóng vai trò như cửa hàng vật lý, là nơi để bạn trưng bày sản phẩm và thu hút khách hàng ghé qua.

Trong bài viết này, Shopbay sẽ đưa ra 9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng rất hữu ích cho việc kinh doanh online của bạn đấy. Hãy cùng theo dõi nhé!

Xác định lĩnh vực thiết kế website bán hàng

Trước khi thiết kế website bạn phải chắc chắn lĩnh vực mà mình tham gia, đó là bán đồ công nghệ, thời trang, mỹ phẩm hay lĩnh vực khác. Vì dù là kinh doanh online hay truyền thống cũng đều có các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau với những đặc thù riêng biệt. Và với mỗi lĩnh vực thì kết cấu, hình thức sẽ có điểm khác biệt mặc dù tác dụng của website chỉ là cung cấp nơi để đăng tải hình ảnh sản phẩm, thông tin cửa hàng và công cụ mua sắm trực tuyến cho khách. Việc xác định lĩnh vực kinh doanh trước khi thiết kế website bán hàng sẽ giúp bạn đưa ra phác hoạ chi tiết và chính xác về website bạn cần hơn.

Xác định đối tượng mà website của bạn hướng đến

Khi vào một website bán quần áo được trang trí bằng những màu sắc đầy nữ tính như đỏ, hồng, vàng, tím,… và các loại hình ảnh dễ thương nếu bạn là nam giới thì bạn sẽ cảm thấy thế nào? tỷ lệ bạn thoát ra ngoài để vào website đỡ sến súa hơn sẽ rất cao mặc dù có thể những sản phẩm ở đó đúng là dành riêng cho nam giới đấy. Ví dụ này cho thấy việc xác định đối tượng trước khi xây dựng website rất quan trọng. Bạn sẽ dễ dàng xây dựng lên những trang web phù hợp nhu cầu, thị hiếu của họ khi biết rõ giới tính, độ tuổi, thói quen,… của khách hàng tiềm năng.

Tham khảo các website của đối thủ

Bạn nên quan sát đối thủ của mình để xem họ làm thế nào, chiến lược của họ ra sao để có đối sách phù hợp trước khi bắt đầu vào việc kinh doanh. Hãy truy cập với vai trò như người truy cập thông thường để xem cách họ sắp xếp bố cục ra sao, đề mục thế nào, hình ảnh tốt không,… sau khi đã liệt kê danh sách những website bán hàng cùng lĩnh vực khác. Bạn sẽ tổng kết được những kinh nghiệm khá thú vị để học hỏi hoặc phòng tránh từ những thông tin này đó.

Xác định được hành động của khách hàng

Hãy đứng ở vị trí của khách hàng để xác định những điều cần làm chính là nguyên tắc khi cung cấp bất kỳ dịch vụ nào cho họ. Thiết kế website cũng vậy, khi sử dụng để thêm những công cụ thích hợp và sắp xếp bố cục cho hợp lý thì bạn phải biết khách hàng sẽ có hành động gì. Ví dụ: hãy cho họ một hộp tìm kiếm nằm ở vị trí dễ tìm nhất nếu khách hàng muốn tìm kiếm sản phẩm, hãy cung cấp tính năng giỏ hàng để họ thoải mái lựa chọn nếu khách hàng muốn mua nhiều sản phẩm cùng lúc.

Xác định những tính năng quan trọng trên website

Ngoài việc cung cấp thông tin sản phẩm bạn còn phải tích hợp những công cụ hỗ trợ quá trình mua sắm cho người truy cập bởi website bán hàng không đơn giản như website tin tức thông thường. Trước tiên hãy liệt kê những tính năng quan trọng không thể thiếu như tìm kiếm theo danh mục, theo từ khoá, so sánh sản phẩm, tìm kiếm nâng cao theo tính năng sản phẩm, thanh toán, giỏ hàng,… để tránh trường hợp thiếu sót nhé.

Xác định ngân sách và thời gian thiết kế website bán hàng

Để có một website bán hàng chuyên nghiệp bạn cũng cần phải đầu tư một khoản nhất định mặc dù việc thiết kế website bán hàng không tốn chi phí bằng việc xây dựng cửa hàng vật lý. Nếu không dự trù trước một số chi phí bắt buộc phải có như hosting, tên miền, viết code hiển thị thì rất có thể nó sẽ vượt ra ngoài tầm kiểm soát của bạn. Tốt nhất là bạn hãy tham khảo nhiều gói dịch vụ của các đơn vị khác nhau, so sánh và phân tích ưu nhược điểm để có lựa chọn tốt nhất trước khi thiết kế nhé.

Thời gian thiết kế website cũng rất quan trọng bên cạnh ngân sách, thông thường là dưới 15 ngày trọn gói và bạn nên giới hạn cho bên cung cấp dịch khoảng thời gian cho phép. Nếu quá lâu hãy xem xét và đề nghị lại mức giá thiết kế.

Xác định ai là người quản lý

Dù có ít kiến thức về thương mại điện tử bạn vẫn có thể vận hành trôi chảy được vì việc quản lý website không rắc rối như cửa hàng vật lý. Tuy nhiên, bạn nên xác định rõ ai sẽ trực tiếp quản lý website này trước khi đi vào hoạt động. Vì dù sao bạn cũng là dân không chuyên nên những vấn đề chuyên sâu sẽ rất khó giải quyết, việc của bạn chỉ là lên kế hoạch nhập – xuất hàng hoá, tiếp thị và bán cho khách. Bạn nên tuyển riêng một quản trị viên cho website của mình, có nhiệm vụ bảo đảm nội dung, kiểm soát lưu lượng người truy cập và báo cáo với bạn nếu sợ gặp phải lỗi trong quá trình vận hành.

Xác định cách thức quảng cáo website

Một miếng bánh ngọt sẽ có hàng trăm, hàng ngàn con kiếm cùng muốn chia phần, và bạn phải biết rằng mình sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh bởi kinh doanh online không phải thiên đường dành riêng cho bạn. Vậy muốn thật sự nổi bật giữa một rừng website bán hàng thì phải làm cách nào? Chắc chắn là phải quảng cáo website rồi. Nhưng bạn đã quyết định sẽ quảng cáo bằng phương thức nào chưa? có thể là SEO, Google Adwords, Facebook Ads, Email Marketing, Đặt banner, Tiếp thị liên kết (affiliate). Muốn đạt được hiệu quả cao nhất bạn phải tìm hiểu thật kĩ để không gặp trường hợp tiền mất tật mang vì mỗi cách quảng cáo lại có những ưu nhược điểm riêng.

Xác định công cụ thanh toán trên website

Được tích hợp những công cụ thanh toán, hỗ trợ khách mua sắm được thuận lợi là điều làm nên khác biệt rõ ràng nhất của một website bán hàng với website tin tức. Một số phương thức phổ biến hiện nay là sử dụng cổng thanh toán điện tử VNPay, Ngân Lượng, Paypal, thẻ Visa, Bảo Kim, chuyển khoản ngân hàng hoặc phương thức nhờ thu của bưu điện. Bạn nên kết hợp một vài cách thanh toán phù hợp để đa dạng hoá lựa chọ cho khách hàng. Đặc biệt, bằng một số giao thức thức thông dụng như HTTPS hãy chú ý những phương thức bảo mật dữ liệu cho khách hàng nhé.

Trên đây là 9 điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Bạn sẽ cần phải chú ý rất nhiều yếu tố để có thể tối ưu hoá sử dụng, phục vụ nhu cầu của khách hàng tốt hơn khi thiết kế website bán hàng. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết thiết kế website bán hàng thế nào để phục vụ nhu cầu của bạn thì có thể tham khảo ngay kho giao diện của Shopbay và dùng thử MIỄN PHÍ 14 NGÀY ngay nhé!

Cùng chuyên mục

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

5 Cách xây dựng kế hoạch SEO cho website kinh doanh hoa cực hiệu quả

5 Cách xây dựng kế hoạch SEO cho website kinh doanh hoa cực hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!