Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

9 Cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất 2021

Hầu hết những website lớn hiện nay trên thế giới đều sở hữu cho mình một blog để kết nối đơn vị với khách hàng. Vì website là một trong những công cụ làm marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên làm cách nào để Blog của bạn tạo ra lưu lượng traffic cao mỗi ngày và nhận được sự quan tâm của đối tượng hướng đến không phải là điều đơn giản.

Hãy cùng Shopbay tìm hiểu 9 Cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất 2021 qua những chia sẻ ngay dưới đây nhé.

Hướng nội dung bài viết theo dạng tổng hợp

Trong 10 bài viết có lượng người đọc cao nhất thì trung bình có khoảng 7 bài theo dạng tổng hợp theo thống kê của của Google Analytics. Nguyên nhân chính là thói quen người đọc là không thích đọc những bài quá dài hay lan man nên những bài tổng hợp thường có thông tin cô đọng hơn.

Các trang blog nước ngoài họ thường xuyên viết những bài mang tính chất tổng hợp hay bài viết về những bộ sưu tập về một chủ đề nào đó mà bạn cũng có thể nhận thấy điều này.

Bạn có thể lên các trang blog tiếng anh để tham khảo nội dung và dịch lại và chú ý ghi nguồn tổng hợp để giúp Blog của mình có nhiều nội dung phong phú hơn nếu như bạn chưa đủ kiến thức để viết những bài như vậy.

Viết nội dung chuyên sâu về một vấn đề nhất định

Nếu như bạn đánh trúng vào những vấn đề đang gây sự tranh cãi và phát triển những dạng bài chuyên sâu thì chắc chắn nó sẽ tạo ra lượng traffic vô cùng tốt cho Blog vì những bài dài thường ít nhận được quan tâm, khiến nhiều người nản chí. Cho dù nó dài 1500 từ, hay 2000 từ thì họ vẫn kiên nhẫn đọc từ đầu đến cuối nếu một người đang quan tâm tới điều mà bạn đang viết.

Những bài viết dài thường có xu hướng nhận được sự tranh luận lớn bởi những bài viết ngắn có ưu điểm là ngắn gọn, dễ tiếp thu nhưng thường chúng không tạo ra được nhiều bình luận. Bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin trên các báo, những vấn đề hot trên mạng xã hội facebook để có được những chủ đề này. Vấn đề bạn cần lựa chọn đó là những chủ đề có nhiều luồng quan điểm khác nhau và khi đưa ra nội dung sẽ có sự tranh luận gay gắt giữa những người này.

Tất nhiên những vấn đề mà bạn khai thác cần đúng với pháp luật, không trái với quy định về đạo đức, lối sống. Chủ đề của bạn có thể đi ngược lại với quan điểm của nhiều người trong xã hội, dẫn đến việc xuất hiện một số comment thiếu tích cực nhưng đừng lo lắng vì đấy là việc mình đưa ra quan điểm cá nhân. Sự thiếu kinh nghiệm của bạn qua thời gian sẽ dần được bù đắp và từ đó sẽ có nhiều người ủng hộ quan điểm trên các bài viết sau của bạn. Kể cả khi bạn không có kiến thực thật vững về vấn đề đó dẫn đến quan điểm có phần sáo rỗng, khiếm khuyết nhưng chính như thế thì độc giả mới có chuyện để comment, góp ý, tạo không khí sôi nổi trên blog.

Ngoài ra, những dạng bài phù hợp với những người cần tìm thông tin đáng tin cậy giữa vô vàn thông tin được đưa ra mỗi ngày, không thể xác định được cái nào nên đọc, cái nào đáng chú ý nhất là những dạng bài dài, đưa ra quan điểm cá nhân. Khi có một bài viết cùng chủ đề giữa blog của mình và website khác thì có thể họ sẽ ưu tiên cho mình hơn nếu nội dung bạn viết hay, được mọi người đón nhận.

Viết những bài đánh trúng tâm lý khách hàng

Đặc điểm chính của dạng bài này đó là đánh trúng tâm lý của đa số đối tượng mà bạn hướng đến, nỗi sợ hãi của họ. Bài đánh trúng tâm lý khách hàng là những dạng bài có lượng truy cập cao nhất, kéo lượng traffic cao trong từng tuần.

Bạn hãy dành khoảng 1 tuần/ 1 bài hoặc 2 tuần 1 bài để dành đủ thời gian nghiên cứu nội dung vì những bài đánh trúng tâm lý khách hàng thường khá khó viết vì có thể với mình chủ đề đó hay nhưng với người đọc họ không thấy có ích. Bạn cần hiểu rõ xem đặc điểm tâm lý đối tượng mà blog hướng đến như thế nào, họ thường e ngại điều gì là điều mà bạn cần ngồi lại xem xét. Khi đó hãy tập trung khai thác khía cạnh đó để nhận được sự quan tâm hơn.

Không cấm khi người khác copy bài

Đây cũng là điều thường thấy ở hầu hết các website tại Việt Nam. Dù nghe điều này có vẻ bất hợp lý bởi bài viết mình mất bao công sức nghĩ ra lại bị người khác lấy mất. Nếu bạn phát hiện có người copy nguyên bài viết, hãy để họ làm vậy sau đó yêu cầu ghi rõ nguồn khai thác nên bạn cũng không nên quá lo lắng. Đây là cách làm gián tiếp giúp blog của bạn tăng mức độ phủ sóng và tiếp cận những người xem khác nhau.

Ở các blog lâu năm hay các diễn đàn lớn khi họ chấp nhận share những bài mà bạn viết thì thành viên tại trang đó sẽ chú ý nhiều hơn tới Blog của bạn. Bởi những bài viết mà họ copy thường có lượng truy cập nhiều hơn những bài gốc trên trang của bạn nhưng đó cũng là tín hiệu tốt bởi những blog đó có uy tín lớn. Vì vậy, hãy yêu cầu họ ghi nguồn bài viết vào nếu phát hiện thấy ai đó copy nguyên bài của bạn.

Tạo chữ ký trên email và diễn đàn

Trên các nick tại các diễn đàn bạn hay truy cập, bạn hãy thiết lập chữ ký ghi rõ blog như blog.shopbay.vn để tiếp thị cho trang của mình để khi bạn post bài hoặc bình luận ở bất cứ đâu Đây là thủ thuật đơn giản nhưng khá hiệu quả để gia tăng lượng traffic cho blog. Địa chỉ đó sẽ được lặp lại nhiều lần và có thể giúp mang lại lượt truy cập.

Chữ ký của bạn có thể bao gồm chức vụ cùng với địa chỉ blog hoặc chỉ địa chỉ blog sẽ giúp họ quan tâm và có thể truy cập vào website đó, giúp tăng lượng truy cập tiềm ẩn lớn. Cách này cũng có thể áp dụng khi bạn gửi email cho khách hàng hoặc bạn bè.

Tận dụng tối đa mạng xã hội

Nếu như bạn bỏ qua các mạng xã hội như facebook, instagram,… thì cũng sẽ tự bỏ lỡ lượng người đọc vô cùng lớn dù bạn phát triển blog hay đến đâu, tiếp thị trên những kênh nào. Facebook tập trung hàng triệu người Việt với những đặc điểm tính cách khác nhau và hiện đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Và rất nhiều trong số đó sẽ yêu thích, quan tâm tới những chủ đề mà bạn đề cập.

Tất nhiên không phải bạn cứ post bài lên những trang này là ngay lập tức bạn sẽ thu được lượng người dùng. Dù những blog có lượng traffic lớn hiện nay đều có sự đóng góp không hề nhỏ của facebook. Bạn cần phải có kế hoạch post bài riêng cho mình: Vào group nào? post bài gì? trong thời điểm nào trong ngày? và xem người dùng thích đọc bài viết như thế nào? Họ hay truy cập facebook vào thời điểm nào? Bài viết dạng nào thì có lượng bình luận lớn?…

Tham gia các group trên mạng xã hội và forum

Việc trở thành một thành viên tích cực của các nhóm này mang lại rất nhiều lợi ích. Và việc để bạn tăng mức độ phủ sóng của blog là tham gia các cộng đồng có cùng chung sở thích viết blog. Thói quen của các thành viên trong cộng đồng blog thường là hỗ trợ nhau mang lại lượng truy cập nên trước hết bạn gián tiếp quảng bá blog cực kỳ hiệu quả và giúp mang lại một lượng traffic lớn. Sau đó bạn sẽ mở rộng được mạng lưới quan hệ viết bài, thuận lợi cho công việc làm ăn. Và cuối cùng bạn có thể tìm được chủ đề viết bài đang được nhiều người quan tâm nhờ tham khảo các câu hỏi của những thành viên khác. Sau khi bạn hoàn thành xong hãy share lại dưới câu hỏi đó nhé.

Bạn cần chú ý các nhóm, cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm này thường đặt tiêu chí chất lượng bài viết lên hàng đầu khác với những group thiên về làm ăn, mua bán. Vì vậy nếu bài đăng bài lung tung, quảng bá khắp nơi thì chắc chắn mọi người sẽ kỳ thị hoặc xóa tên bạn khỏi nhóm ngay lập tức. Còn nếu bài của bạn tốt thì họ sẽ đánh giá cao, thậm chí chia sẻ cho bạn.

Chia sẻ nội dung lên slideshare

Trang Slideshare được xem là một mạng xã hội hay blog dành riêng cho những người chia sẻ ebook, tài liệu miễn phí đến với công chúng lớn nhất hiện nay theo đánh giá của cộng đồng blog. Hàng ngày có hàng nghìn người truy cập để tải tài liệu hoặc tham khảo kinh nghiệm bán hàng, mua sắm, quản lý doanh nghiệp,… Và số lượng người Việt tham gia trang web đó vô cùng lớn bởi nó được liên kết với facebook.

Bằng cách chọn lọc những bài hay, được nhiều người truy cập, comment sau đó lưu thành dạng .pdf là bạn có thể khai thác hiệu quả tính phổ biến của slideshare. Bạn cần để nguồn trang khi kết thúc mỗi bài viết hoặc bạn cũng có thể lặp lại trên blog của bạn trên đầu mỗi trang. Người đọc sẽ tự động truy cập blog của bạn để tham khảo tin bài mà không cần phải tìm kiến trên Slideshare khi nhiều bài viết của bạn thật sự tốt, nhận được sự quan tâm lớn của người đọc. Đây là cách mang lại lượng truy cập trực tiếp khá lớn.

Tặng quà cho người truy cập

Nó là cách giúp bạn có được những người đọc trung thành dù việc tặng quà không mang lại lượng truy cập ngay lập tức. Đây cũng là cách làm hiệu quả để gia tăng lượng traffic cũng như khiến người đọc nhớ tới blog của bạn hơn. Nếu như blog của bạn về kinh doanh, bán hàng online thì phần quà và voucher mua hàng trên mạng sẽ rất thích hợp.

Tất nhiên nếu như bạn có một vài khách hàng gắn bó hãy tặng họ những món quà thiết thực để cảm ơn vì những đóng góp trong quá trình phát triển blog. Hãy thực hiện việc tặng quà 3-4 lần/năm với các tiêu chí như: thường xuyên tham gia tranh luận các vấn đề, người xem tích cực, hay share bài,… Việc tặng quà cho khách hàn sẽ giúp blog của bạn đi vào tiềm thức của độc giả.

Trên đây là 9 Cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất 2021. Dù thực tế còn rất nhiều cách để làm tăng lượng traffic cho blog như xây dựng backlink, chú trọng vào Seo, quảng cáo,… Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc kiếm traffic tự nhiên về cho trang blog của mình nhé!

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!