Cách đặt tên miền website để kinh doanh & viết blog hiệu quả nhất 2021

3 Cách quảng cáo website hiệu quả cho các shop online & doanh nghiệp

Thiết kế website bán hàng như thế nào để tối ưu doanh thu bán hàng?

Tại sao cần thiết kế một website chuyên nghiệp và những yếu tố bạn cần biết

Những cách khai thác traffic website hiệu quả giúp bạn kiếm bộn tiền 2021

Nghệ thuật giữ chân khách hàng khi khách vào website nhưng lại không mua hàng

8 Bí kíp thiết kế website nhà hàng đẹp & tiện lợi nhất 2021

10 giải pháp tối ưu website tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng tốt nhất

21 Cách tăng traffic cho web hiệu quả nhất 2021

TOP 70 giao diện người dùng tăng tỷ lệ chuyển đổi web cực cao (Phần cuối)

8 Kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả cho người mới bắt đầu

Nhu cầu về văn phòng phẩm cũng tăng cao do các trung tâm thương mại, trường học, công ty,… mở ra ngày càng nhiều. Rất nhiều bạn đã nắm bắt được xu hướng đó và ấp ủ muốn mở một cửa hàng sách văn phòng phẩm hoặc mở cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.

Để giải quyết thắc mắc này, các bạn hãy tham khảo ngay 8 Kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả cho người mới bắt đầu của Shopbay ngay dưới đây!

1. Lên ý tưởng kinh doanh văn phòng phẩm

Yếu tố quan trọng nhất, quyết định chính là lên ý tưởng cho mở văn phòng phẩm của bạn rõ ràng. Nó sẽ ảnh hưởng đến định hướng kinh doanh, nguồn vốn hay nguồn nhập hàng. Để có thể bắt đầu việc lên kế hoạch kinh doanh thật rõ ràng, chi tiết và hiệu quả nhất, hãy chắc chắn là bạn đã có một định hướng rõ ràng về nguồn vốn phù hợp, mô hình kinh doanh, đối tượng hướng đến.

Bạn có thể mở một của hàng kết hợp bán văn phòng phẩm cần thiết người làm văn phòng và cho học sinh. Hay đó có thể kết hợp bán văn phòng phẩm cùng hàng tiêu dùng thiết yếu. Hoặc mạo hiểm hơn là mô hình kết hợp hàng tiêu dùng, văn phòng phẩm và khu giải trí nhỏ nhằm thu hút khách và mang lại doanh thu tốt hơn cho việc mở cửa hàng văn phòng phẩm của bạn. Hãy bắt đầu với một ý tưởng về mô hình kinh doanh mà bạn muốn và theo đuổi sau này nhé.

2. Mở cửa hàng văn phòng phẩm cũng cần nghiên cứu thị trường

Do nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm và học tập không ngừng tăng lên nên việc mở cửa hàng văn phòng phẩm sẽ luôn có chỗ đứng nhất định. Chính vì vậy, kinh doanh văn phòng phẩm dù không còn là một ý tưởng mới lạ trong xã hội hiện tại nhưng hàng loạt các cửa hàng văn phòng phẩm vẫn ngày một tăng lên.

Một cách dễ hiểu, sẽ là sai lầm nếu bạn đặt cửa hàng nhỏ của mình cạnh những cửa hàng lớn đầy tên tuổi trong ngành văn phòng phẩm ở một khu sầm uất. Bạn không thể mở đại một cửa hàng mà không hề quan tâm đến nhân khẩu, nhu cầu hay thậm chí là đối thủ của bạn ở khu vực đó.

Vì vậy, bằng cách phỏng vấn trực tiếp hay khảo sát dễ dàng bằng các câu hỏi khảo sát để nghiên cứu thị trường, nhu cầu của người dân hay đối thủ ở đó nhé.

3. Lên kế hoạch mở cửa hàng văn phòng phẩm

Để bắt đầu và giảm thiểu tối đa các rủi ro trong quá trình mở cửa hàng văn phòng phẩm và duy trì hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất thì việc lên kế hoạch luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Hãy vạch rõ những yếu tố quan trọng nhất và cố gắng bắt đầu với một kế hoạch càng chi tiết càng tốt để bắt đầu kinh doanh thuận lợi.

Những yếu tố quan trọng nhất như:

  • Nghiên cứu thị trường
  • Lựa chọn địa điểm
  • Nguồn vốn
  • Tìm kiếm, lựa chọn nguồn hàng
  • Xây dựng chính sách giá
  • Quản lý cửa hàng
  • Tiếp thị

4. Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng văn phòng phẩm

Địa điểm bán hàng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của cửa hàng. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ với khả năng tài chính và cố gắng chọn những địa điểm dễ tìm dễ thấy. Một số địa điểm như nằm gần trung tâm thương mại, chung cư, trường học, công ty, siêu thị,… là tốt nhất.

Ngoài ra, hãy xác định là khi mới mở cửa hàng văn phòng phẩm thì nhập nguồn hàng đôi khi cũng không được nhiều và dồi dào như ý muốn. Và bạn cũng không thể đầu tư cho tất cả các hạng mục như tiền thuê địa điểm, giá kệ,… được. Hãy bắt đầu một cách từ từ rồi đi lên nhé!

Bạn có thể tham khảo chọn những địa điểm như ở đầu phố, đầu ngõ, gần các công ty, chung cư, trường học,… Đó là địa điểm tuyệt vời để mở cửa hàng sách văn phòng phẩm đó.

Bạn chỉ cần một văn phòng giao dịch và kho hàng để gặp gỡ các khách hàng của mình và hoàn toàn có thể liên hệ qua các kênh trực tuyến. Thay vì khách lẻ thì vị trí mặt tiền đẹp dường như là vấn đề không cần quan tâm quá nhiều nếu mô hình kinh doanh văn phòng phẩm của bạn nhỏ và bán buôn cho khách hàng chính là các cơ quan, trường học.

Vậy nên, vì hàng văn phòng phẩm rất nhiều và cồng kềnh nên bạn chỉ cần diện tích mặt bằng rộng chứ không cần vị trí mặt bằng không cần đẹp để giảm bớt chi phí. Một số mặt hàng cồng kềnh như: giấy in, sổ sách, giấy photo, kệ nhựa văn phòng, bìa, đồ nhu yếu phẩm, file hồ sơ,…

5. Nguồn vốn mở cửa hàng văn phòng phẩm

Vốn đầu tư ban đầu khi mở cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ sẽ dùng cho các khoản chi phí dưới đây:

  • Thuê mặt bằng
  • Trang trí, sửa chữa cửa hàng
  • Trang bị tủ kệ, bàn ghế
  • Các công cụ, thiết bị
  • Nhập hàng và vận chuyển
  • Chi phí quản lý cửa hàng
    ……

Người kinh doanh có thể quan tâm nhiều hơn đến các chi phí cố định như thuê mặt bằng, nhập hàng hay các dụng cụ phục vụ việc bán hàng trong thời gian đầu khi mở cửa hàng văn phòng phẩm. Nếu còn không gian có thể kết hợp với các dịch vụ đi cùng khác. Cho nên nguồn vốn bạn cần bỏ ra sẽ khác nhau tùy vào mô hình kinh doanh, quy mô cửa hàng. Hãy nhớ dự trù cả vốn dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh nữa nhé.

6. Nguồn hàng mở cửa hàng văn phòng phẩm

Hãy bắt đầu lên danh sách văn phòng phẩm cần mua để tìm kiếm và lựa chọn nguồn hàng tốt nhất, phù hợp nhất. Một số nhãn hiệu nổi tiếng và hàng hóa được ưa chuộng trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: Máy tính Casio, Bút Thiên Long, bút viết UNI, Đông A, Văn phòng phẩm GSTAR, văn phòng phẩm Deli, vở Hải Tiến,…

Ngoài ra, bạn có thể tìm nguồn hàng đang được giới trẻ ưu chuộng hiện nay như những đồ dùng sách, vở,… đẹp và dễ thương trên Hàng Mã hoặc văn phòng phẩm Hàn Quốc. Hoặc để giúp giảm thiểu tối đa chi phí nhập hàng bạn có thể tham khảo các nguồn hàng văn phòng phẩm từ các thương hiệu lớn để đảm bảo chất lượng sản phẩm cùng các chính sách nhập hàng giá sỉ.

Bạn cũng có thể mua trực tiếp tại cửa hàng phụ kiện hoặc mua văn phòng phẩm online khác với giá sỉ ở một số cửa hàng văn phòng phẩm kết hợp quà tặng, phụ kiện. Vậy nên, bạn có thể lựa chọn các địa chỉ nhập hàng phù hợp tùy vào mô hình kinh doanh.

7. Trang trí khi mở cửa hàng văn phòng phẩm

Bạn cần đảm bảo mục tiêu dễ thấy, dễ tìm và dễ lấy, dễ mua khi thiết kế tủ kệ phù hợp để trưng bày. Vì vậy, với một cửa hàng bán văn phòng phẩm nhỏ lẻ thì cách bài trí sản phẩm sẽ rất cần thiết và quan trọng. Hãy tận dụng không gian bài trí giúp khách hàng đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm sản phẩm mà vẫn cảm thấy thoải mái.

Hãy phân loại thật rõ ràng theo từng loại sách, danh mục với sách vở để kích cầu một cách tốt nhất và đảm bảo khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm. Hãy phân chia các khu vực sách và dụng cụ học tập, văn phòng phẩm riêng. Khu vực văn phòng phẩm và dụng cụ học tập cũng cần được phân chia thật rõ ràng tương tự như vậy.

Việc sắp xếp hợp lý Không chỉ giúp chủ cửa hàng dễ dàng quản lý sản phẩm bày bán cũng như tồn kho chính xác hơn mà còn giúp khách hàng giảm thiểu thời gian lựa chọn. Ngoài ra, nó cũng giảm thiểu tối đa lệch tồn, thất thoát trong quá trình kinh doanh. Hãy cố gắng để đảm bảo sự tiện lợi tốt nhất cho khách hàng của mình khi mở cửa hàng văn phòng phẩm.

8. Quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hợp lý

Thông thường, khách đến mua đồ văn phòng phẩm, sách thường là các phụ huynh hoặc học sinh. Vậy nên, khi mở cửa hàng văn phòng phẩm nên quan tâm đến địa điểm đỗ, gửi xe cho khách. Hãy quan tâm đến trải nghiệm khách hàng và cố gắng để lựa chọn các vị trí gần các trường học, trung tâm dân cư, khu cơ quan.

Không chỉ mang lại khả năng kích cầu cũng như kiểm soát hàng hóa một cách tốt nhất cho bạn mà còn giúp khách hàng thuận lợi hơn trong việc tìm mua sản phẩm khi sắp xếp văn phòng phẩm hợp lý, khoa học.

Lưu ý là luôn nhập xuất bằng các công cụ chuyên nghiệp để kiểm soát các mặt hàng trong kho cùng hàng bày bán để đảm bảo không gây ra các vấn đề thất thoát không đáng có.

Một phần mềm quản lý cửa hàng văn phòng phẩm có thể giúp bạn quản lý việc bán hàng, tồn kho cũng như giảm thiểu tối đa thời gian, công sức, nhập xuất hàng hiệu quả, chính xác và tránh tổn thất khi kinh doanh văn phòng phẩm, để thuận tiện hơn trong việc bán hàng và quản lý hàng hóa.

Các bạn có thể tham khảo ngay phần mềm quản lý cửa hàng của Shopbay trên trang Shopbay.vn để có thể quản lý cửa hàng của mình một cách tốt nhất nhé.

Trên đây là 8 Kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả cho người mới bắt đầu. Hi vọng với những gì mà Shopbay chia sẻ, các bạn sẽ đúc kết được kinh nghiệm cũng như biết cách mở cửa hàng văn phòng phẩm sao cho hiệu quả nhất nhé!

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT CỦA SHOPBAY.VN

CHỐT WEB LIỀN TAY – NHẬN NGAY TÊN MIỀN

️🎉 Tặng #FREE tên miền .com hoặc .net khi thiết kế website trọn gói
Chỉ 1.999K, chủ shop đã sở hữu ngay cho mình combo: Website chuẩn SEO và tên miền chất lượng, sẵn sàng kinh doanh trên nền tảng trực tuyến:
🔹 199+ giao diện chuẩn SEO, tốc độ tải nhanh (tới 99/100), hỗ trợ tốt trên điện thoại
🔹 Tăng tới 39% tỷ lệ chuyển đổi với dịch vụ SEO website, Facebook Ads, Google Ads,…
🔹 Tính năng ưu việt: Mua hàng – Thanh toán – Vận chuyển dễ dàng
🔹 Website code thuần PHP, bảo mật HTTPs và SSL, không giới hạn băng thông, dung lượng
🔹 Hệ thống quản lý đơn hàng, doanh thu, tồn kho trực quan, dễ sử dụng
🔹 Bảo hành trọn đời
Thiết kế website tai Shopbay, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ:
🔹 10 năm kinh nghiệm thiết kế website thương mại điện tử
🔹 Đã từng hợp tác với các đơn vị lớn: FPT, Chiaki, Vua hàng hiệu
🔹 Cam kết giá cả cạnh tranh nhất thị trường

👉 Ưu đãi không dành cho người chậm chân! Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0949.888.600 hoặc inbox/cmt để được tư vấn miễn phí!

👑 Shopbay – Giải pháp công nghệ, quản lý và bán hàng toàn diện
🏢 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
☎ Hotline: 0949.888.600
📧 Email : info@shopbay.vn
💻 Website: Shopbay.vn

Cùng chuyên mục

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả với 7 bước cực đơn giản

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả với 7 bước cực đơn giản

12 Kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa đơn giản và hiệu quả nhất 2021

12 Kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa đơn giản và hiệu quả nhất 2021

Những kinh nghiệm kinh doanh hàng gia dụng quý giá cho người mới bắt đầu

Những kinh nghiệm kinh doanh hàng gia dụng quý giá cho người mới bắt đầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!