Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

7 Cách tăng like cho fanpage Facebook hiệu quả nhất 2021

Chắc hẳn bất cứ một doanh nghiệp lớn nhỏ nào, thậm chí chỉ là một cửa hàng thôi cũng đều sở hữu cho riêng mình ít nhất một fanpage cho thấy sự hiện diện trực tuyến giữa thời đại kỹ thuật số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Một like trên trang Facebook không phải chỉ là một thước đo phù phiếm mà nó thể hiện việc có một người nào đó đang thực sự quan tâm tới doanh nghiệp của bạn. Nắm giữ một like của họ là coi như bạn đã nắm giữ 24/7 thời gian trực tuyến của người đó như một kênh tiếp thị hiệu quả và có sẵn một thông tin email khách hàng.

Bài viết dưới đây, Shopbay sẽ cung cấp cho bạn 7 Cách tăng like cho fanpage hiệu quả nhất 2021 với tất cả các nền tảng có sẵn. Đừng lo lắng gì cả, cho dù doanh nghiệp của bạn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này hay chỉ là mới bắt đầu bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay.

Tổ chức cuộc thi trên fanpage Facebook

Cách thức dễ nhất để bạn có thể thu hút những người dùng mới là tổ chức các cuộc thi trên fanpage Facebook, với sự hấp dẫn của một giải thưởng lớn hướng đến thị trường mục tiêu bạn sẽ kích thích họ nhấn nút like và trở thành một người hâm mộ bạn. Khi ai đó truy cập vào trang để tham dự cuộc thi, một khung cửa sổ đơn giản sẽ xuất hiện trên màn hình yêu cầu lịch sự người đó nhấn nút like trang để có thể tiếp tục duy trì các kết nối trong tương lai. Để làm điều đó thì ứng dụng popup là một giải pháp hiệu quả nhất. Đặc biệt là khi người dùng đang thực sự quan tâm đến cuộc thi, quan tâm đến thương hiệu của bạn thì một cú click chuột không có gì là khó khăn cả.

Một cuộc thi khuyến khích sự tham gia của người dùng, nâng cao nhận thức của họ về thương hiệu của bạn, và làm cho họ muốn truy cập trở lại để giành chiến thắng những giải thưởng có giá trị vẫn vô cùng hữu ích đối với fanpage. Nhiều người nghĩ rằng nếu không có tính năng Like trên fanpage thì các cuộc thi không còn hữu dụng trong việc tạo Like, nhưng điều đó không đúng. Thực tế là một khi có ai đó thường xuyên truy cập đến trang Facebook của bạn, điều đó chứng tỏ rằng họ đang rất quan tâm đến thương hiệu, và nếu họ sẵn sàng đi qua các nỗ lực của việc điền vào một mẫu đơn thì bạn nên một mối quan hệ lâu dài trong hoạt động kinh doanh trên website.

Sử dụng phiếu giảm giá

Phiếu giảm giá là một chất xúc tác lớn đối với khách hàng tiềm năng đã được chứng minh trong thực tế. Một món quà nhỏ sẽ khuyến khích họ thực hiện quyết định nhấn like và mua hàng như phiếu giảm giá 10% cho tất cả mọi người trên trang Facebook, trong khi đó lợi nhuận của bạn xét một cách tương đối thì vẫn nguyên vẹn và không có gì là thay đổi cả. Phương pháp tối ưu để sử dụng phiếu giảm giá như một cách tăng like cho page hiệu quả là lịch sự yêu cầu người dùng thực hiện một hành động nhỏ để có thể nhận phiếu dưới hình thức popup.

Không những thế, khi mà ai đó đã nhận được phiếu sẽ tiếp tục chia sẻ chương trình cho người thân, bạn bè mình và nhiều bên thứ 3 khác nữa, sự tồn tại của phiếu giảm giá còn giúp tạo ra một sự lan truyền rộng. Đồng nghĩa với việc lượng view và like trên fanpage Facebook cũng không ngừng tăng lên theo tỷ lệ thuận là cho phép sự tham gia của người dùng ngày càng tăng lên.

Cung cấp các cửa sổ ebook giá trị

Đôi khi, những nội dung chia sẻ tốt lại có khả năng gia tăng sự quan tâm, like và chia sẻ nhiều hơn thảy đối với cả khách hàng hiện có, khách hàng mới hay khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như một quyển ebook miễn phí, các bài tường thuật có ích về vấn đề mà người dùng quan tâm tùy thuộc vào thị trường mục tiêu. Những giá trị vật chất như phần thưởng hay phiếu giảm giá không phải là động lực duy nhất khiến người dùng theo dõi và quan tâm đến thương hiệu bán hàng qua mạng của bạn.

Theo phương pháp này, người dùng sẽ truy cập đến một tab facebook mới khi kích vào nút tải ebook, khi đó cửa sổ popup cũng sẽ hiện ra đề nghị lịch sự người dùng nhấn like nếu như thực sự muốn tải ebook về máy.

Quảng cáo Facebook

Với việc bỏ chi phí ra quảng cáo, bạn có khả năng nhắm tầm nhìn của mình vào đúng đối tượng mục tiêu hơn xét về mặt nhân khẩu học. Do đó, quảng cáo Facebook là một trong các cách dễ dàng nhất để tăng like cho page của bạn. Và khi quảng cáo đánh đúng được tâm lý, nhu cầu của họ, việc tăng like không còn là chuyện quá khó khăn nữa.

Tuy nhiên, quảng cáo Facebook không giống như quảng cáo Googlem là một điều quan trọng mà bạn cần nhớ. Bởi lẽ, khi một người nào đó đang tích cực tìm kiếm các từ khóa liên quan đến bạn thì Google Ad sẽ xuất hiện. Họ có nhiều khả năng đang muốn biết về các gói cung cấp giải pháp cụ thể từ giá cả đến thời gian,… Do đó, họ sẽ không ngần ngại kích vào để xem thông tin khi có một gợi ý hữu ích như quảng cáo.

Thông qua thông tin nhân khẩu học facebook Ad xuất hiện khi một người được duyệt nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu của bạn, vì vậy họ rất có thể sẽ không có ý định mua sắm sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn tại thời điểm đó. Điều này có nghĩa là bạn cần phải cung cấp một động lực khác để thúc đẩy người dùng thực hiện cú nhấp chuột vào quảng cáo Facebook của mình. Chẳng hạn như tổ chức các cuộc thi, cung cấp phiếu giảm giá, ebook,…

Thêm một nút Like hoặc box Like trên website của bạn

Hầu như doanh nghiệp nào cũng sở hữu một blog hay website, bởi nó là một trang nội dung giúp xây dựng thương hiệu và truyền thông tiếp thị trực tuyến hiệu quả. Do đó, bạn cần phải thực hiện các kết nối giữa trang blog với trang facebook của mình là một trong các cách thuận tiện để tăng like cho page. Đặt một liên kết tới trang hay đơn giản chỉ là một nút like sẽ có thể mang đến những hiệu quả không ngờ đấy.

Tuy nhiên, tất cả các chuyên gia đều khuyên rằng hãy cho phép họ nhấn like ngay từ trang blog bằng cách sử dụng một trong các plugin xã hội Facebook thay vì chỉ cung cấp một liên kết và bắt người dùng kích vào để nhảy sang trang facebook của bạn, chẳng hạn như box Like hoặc nút Like. Điều đó sẽ gia tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bạn hơn đó.

Ở phần đầu trang web của bạn hãy thêm một nút Like

Đặt một nút Like ở góc trên bên phải hoặc bên trái của trang chủ website của doanh nghiệp là một cách dễ dàng để tăng like cho page trên facebook mà bạn có thể cảm nhận được hiệu quả mỗi ngày. Cách thức này sẽ không thể giúp bạn có được cả tấn like cùng lúc, nhưng nó cũng không làm cản trở bất cứ hoạt động gì trên website mà lượng like trên facebook lại có thể tăng lên từng ngày, do vậy, chẳng có lý do gì để không thực hiện nó cả!

Bạn nên thiết kế kỹ càng nút kêu gọi hành động, từ màu sắc, kích thước, vị trí đặt đến thông điệp hiển thị để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Và làm sao cho bạn có thể giữ nó mãi mà không phải lo lắng về việc cập nhật hàng tuần. Đồng thời tránh được sự xung đột với bất cứ một cuộc thi hay chương trình giảm giá nào mà bạn có thể quảng bá trên website kinh doanh trực tuyến của mình.

Cung cấp các cửa sổ video giá trị

Những động lực tuyệt vời giúp thúc đẩy lượt like của người dùng trên trang fanpage có thể là đằng sau hậu trường, video phỏng vấn, ghi lại hình ảnh trực tiếp. Bạn có thể đặt một cửa sổ trên đầu trang với những đoạn phim này để thu hút sự quan tâm của những người hâm mộ mới cũng giống như ebooks, phiếu giảm giá và các cuộc thi. Bạn cần nắm giữ được những đoạn video độc quyền mà không ai có thể tìm thấy ở một nơi nào khác để đạt được hiệu quả tối ưu trong phương pháp này.

Chẳng hạn như:

– Video từ hậu trường tại các sự kiện.
– Video hội thảo độc quyền với những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn.
– Video độc quyền hướng dẫn cách sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tất cả mọi người có thể xem video ở bất cứ nơi nào, đặc biệt là những đoạn video hot thì sức lan tỏa của nó lại càng kinh khủng hơn giữa thời đại công nghệ thông tin như hiện nay. Do đó, những đoạn video của bạn phải thực sự thú vị và độc đáo, thậm chí là độc quyền 102 để thu hút sự quan tâm, khiến người dùng kích like và quay trở lại trong tương lai.

Thực tế, với hầu hết các doanh nghiệp thì khi không có một ngân sách lớn cho quảng cáo hay phân phối truyền thống thì việc tăng like fanpage là một hoạt động mất rất nhiều thời gian. Nhưng cũng đã có rất nhiều câu chuyện thành công của các thương hiệu khi họ nhận được hàng ngàn like trên trang fanpage Facebook của mình chỉ sau một đêm.

Trên đây là 7 cách tăng like cho fanpage hiệu quả nhất 2021 mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Bằng cách sử dụng tất cả các phương pháp trên, bạn hoàn toàn có thể kêu gọi được một lượng like lớn nhờ việc kết nối trang fanpage, blog và website bán hàng trực tuyến của mình đó.

Cùng chuyên mục

TOP 3 máy bán hàng Pos tốt nhất 2021 cho các cửa hàng bán lẻ

TOP 3 máy bán hàng Pos tốt nhất 2021 cho các cửa hàng bán lẻ

quán cơm văn phòng

Những kinh nghiệm kinh doanh cơm văn phòng hiệu quả nhất 2021 mà bạn nên biết

Những kinh nghiệm kinh doanh cơm văn phòng hiệu quả nhất 2021 mà bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!