Khuyến mãi: “Mùng 8 tháng 3 - Sale web tẹt ga”

Thiết kế website chuyên nghiệp để gia tăng doanh số bán hàng cần sở hữu những yếu tố gì?

Tuyển dụng nhân viên CSKH thu nhập lên đến 15 triệu đồng (Đi làm ngay)

4 cách bán hàng online hiệu quả các chủ shop nên “nằm lòng"

Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

“Chốt” hàng trăm đơn 1 ngày nhờ thiết kế website chuẩn SEO 2021

Facebook, website, sàn thương mại điện tử: Đâu là giải pháp tối ưu cho người kinh doanh online?

Thiết kế website đảm bảo “mobile-friendly" để “ontop" Google bạn đã biết?

[Infographic] Toàn cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam 2020

Bí quyết kiếm 5 tỷ doanh thu/tháng từ Deerma Việt Nam

6 chỉ số dữ liệu trên website cần cải thiện nếu muốn tỷ lệ chuyển đổi “chạm nóc”

Ngoài việc “đốt tiền” vào quảng cáo, bạn vẫn có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website hoàn toàn miễn phí nhờ việc phân tích và tối ưu các dữ liệu bằng Google Analytics.

Khách hàng đã viếng thăm

Nhân khẩu học là 1 trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi trên trang. Nếu website của bạn đang hướng đến các đối tượng nữ, trong độ tuổi từ 25-30. Nhưng lượng khách truy cập lại từ 18-24 tuổi, đa số là nam thì bạn cần điều chỉnh lại nội dung trên web và các chiến dịch quảng cáo.

Để kiểm tra lại thông tin về nhân khẩu học của người truy cập web, bạn có thể vào Audience >> Demographics hoặc Interests.

Nhân khẩu học là 1 trong những yếu tố giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên website

Cũng ở phần Audience >> Overview, sẽ có 1 biểu đồ tỷ lệ giữa New Visitor (Khách mới truy cập) và Returning Visitor (Khách hàng truy cập lại). Là người chủ website, bạn cần cân đối 2 nhóm này. New Visitor sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong ngắn hạn. Nhưng về lâu về dài, nếu họ không quay lại và trở thành Returning Visitor, thì như vậy cũng chưa phải là tối ưu. Vì chúng ta không thể cứ đổ tiền để tìm kiếm khách hàng mới, trong khi khách hàng cũ bỏ đi hết, không mua lại lần thứ 2, thứ 3,…  

Tỷ trọng doanh thu từ các kênh

Về lý thuyết, tỷ trọng doanh thu nên cân bằng với tỷ trọng chi phí cho các kênh đó trong tổng thể ngân sách. Nếu bạn đang dồn phần lớn ngân sách cho nhóm kênh Social (Facebook, Instagram, Zalo, Tik Tok,…) nhưng doanh thu từ Social lại không khả quan, trong khi doanh thu từ tìm kiếm tự nhiên (Google, Bing, Cốc Cốc) lại cao. Vậy thì đã đến lúc căn đối lại việc “đốt tiền” cho Social. Thay vào đó hãy thực hiện SEO website để đạt hiệu quả cao hơn.

Tỷ trọng doanh thu theo Kênh trên website có thể check trong phần Acquisition >> All Traffic >> Channel.

So sánh tỷ trọng doanh thu các kênh để tối ưu hiệu quả marketing cho thương hiệu

Mức độ hiệu quả của chiến dịch đa kênh

Mỗi khi có chiến dịch, chắc hẳn các doanh nghiệp sẽ marketing đa kênh. Thông qua Google Analytics, bạn có thể đánh giá được hiệu quả của từng nhóm quảng cáo, nhóm nào đem về nhiều truy cập nhất, nhóm quảng cáo nào có doanh thu cao nhất? Để xem kết quả chiến dịch chi tiết, bạn có thể vào phần Acquisition >> All Traffic >> Source/Medium hoặc Acquisition >> Campaigns >> All Campaigns.

Mức độ hiệu qủa của chiến dịch đa kênh

Trang hàng đầu, hành vi xem trang

Việc theo dõi và nghiên cứu hành vi xem trang của khách hàng cũng là 1 trong những điều không thể bỏ qua nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên site. Khách hàng lướt chuột đến đâu trên website, dừng lại ở khu vực nào lâu nhất, xem sản phẩm nào lâu nhất, thời gian khách ở lại trên site là bao nhiêu lâu,… 

Hiểu các hành vi của khách hàng giúp bạn có những điều chỉnh thích hợp về sản phẩm, nội dung bài viết, thiết kế và điều hướng trên website sao cho giữ chân khách hàng lâu hơn, hay hối thúc họ mua sản phẩm sau khi xem xong. 

Để xem phần này, bạn vào Behavior >> Site Content >> All Pages.

Nghiên cứu hành vi xem trang cũng là 1 cách để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi rất hiệu qủa

Phễu bán hàng, tỷ lệ thất thoát tại mỗi bước

Người dùng phải đi qua bao nhiêu bước trên hành trình mua hàng từ lúc xem sản phẩm đến khi hoàn thành thanh toán? Trên hành trình ấy, bước nào có tỷ lệ thất thoát lớn nhất (tức là khách hàng bỏ đi không hoàn thành bước đó). Thì đó sẽ chính là bước bạn cần phải thay đổi và cải thiện, sao cho tỷ lệ hoàn tất thanh toán về sát với tỷ lệ thêm vào giỏ hàng. Giảm tỷ lệ thoát cũng đồng nghĩa sẽ giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang và nâng cao doanh thu cho thương hiệu. 

Ví dụ như trong ảnh là một Funnel Visualization hoàn chỉnh. Bạn có thể tìm thấy nó ở phần Conversions >> Goals.

Giảm tỷ lệ thoát cũng đồng nghĩa sẽ giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website của bạn

Theo dõi thường xuyên

Việc theo dõi việc mua hàng trên website hàng ngày, hàng tuần là điều cuối cùng bạn cần làm để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Các thông tin tổng quan đến chi tiết sẽ trong mục Conversions >> Ecommerce. 

Bạn cũng có thể kết nối Google Analytics với Google Data Studio và thiết lập các báo cáo đơn giản theo thời gian thực như ví dụ này. Hoặc đổ dữ liệu về Google Sheet và xuất ra dạng Excel.

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi không thể thiếu theo dõi việc mua hàng trên website thường xuyên

Trên đây là 6 số chỉ số được phân tích qua Google Analytics mà bạn có thể tập trung để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên website. Đừng quên theo dõi blog để cập nhật những thông tin khuyến mãi và các bài viết hữu ích khác từ Shopbay nhé.

Theo Brand Camp

Cùng chuyên mục

4 cách bán hàng online hiệu quả các chủ shop nên “nằm lòng”

Bán hàng online đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt sau khi dịch bệnh bùng phát vào năm 2020. Để có thể tồn tại và phát triển trước sức ép thị trường, chủ shop, doanh nghiệp không nên bỏ lỡ những mẹo kinh doanh sau đây.

Thiết kế website đảm bảo “mobile-friendly” để “ontop” Google bạn đã biết?

Mobile-friendly - Thân thiện với thiết bị di động là 1 trong những yếu tố “cốt lõi" để Google đánh giá website bán hàng của bạn. Vậy như thế nào là Mobile-friendly? Website của bạn đã thực thân thiện với các thiết bị di động chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây.

9 kênh bán hàng online hiệu quả và uy tín nhất 2021

Website, Facebook, sàn thương mại điện tử, Youtube,... là những kênh bán hàng online tốt nhất theo sự đánh giá của chuyên gia và các doanh nghiệp đang kinh doanh trực tuyến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *