Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

6 chỉ số dữ liệu trên website cần cải thiện nếu muốn tỷ lệ chuyển đổi “chạm nóc”

Ngoài việc “đốt tiền” vào quảng cáo, bạn vẫn có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website hoàn toàn miễn phí nhờ việc phân tích và tối ưu các dữ liệu bằng Google Analytics.

Khách hàng đã viếng thăm

Nhân khẩu học là 1 trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi trên trang. Nếu website của bạn đang hướng đến các đối tượng nữ, trong độ tuổi từ 25-30. Nhưng lượng khách truy cập lại từ 18-24 tuổi, đa số là nam thì bạn cần điều chỉnh lại nội dung trên web và các chiến dịch quảng cáo.

Để kiểm tra lại thông tin về nhân khẩu học của người truy cập web, bạn có thể vào Audience >> Demographics hoặc Interests.

Cũng ở phần Audience >> Overview, sẽ có 1 biểu đồ tỷ lệ giữa New Visitor (Khách mới truy cập) và Returning Visitor (Khách hàng truy cập lại). Là người chủ website, bạn cần cân đối 2 nhóm này. New Visitor sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong ngắn hạn. Nhưng về lâu về dài, nếu họ không quay lại và trở thành Returning Visitor, thì như vậy cũng chưa phải là tối ưu. Vì chúng ta không thể cứ đổ tiền để tìm kiếm khách hàng mới, trong khi khách hàng cũ bỏ đi hết, không mua lại lần thứ 2, thứ 3,…  

Tỷ trọng doanh thu từ các kênh

Về lý thuyết, tỷ trọng doanh thu nên cân bằng với tỷ trọng chi phí cho các kênh đó trong tổng thể ngân sách. Nếu bạn đang dồn phần lớn ngân sách cho nhóm kênh Social (Facebook, Instagram, Zalo, Tik Tok,…) nhưng doanh thu từ Social lại không khả quan, trong khi doanh thu từ tìm kiếm tự nhiên (Google, Bing, Cốc Cốc) lại cao. Vậy thì đã đến lúc căn đối lại việc “đốt tiền” cho Social. Thay vào đó hãy thực hiện SEO website để đạt hiệu quả cao hơn.

Tỷ trọng doanh thu theo Kênh trên website có thể check trong phần Acquisition >> All Traffic >> Channel.

Mức độ hiệu quả của chiến dịch đa kênh

Mỗi khi có chiến dịch, chắc hẳn các doanh nghiệp sẽ marketing đa kênh. Thông qua Google Analytics, bạn có thể đánh giá được hiệu quả của từng nhóm quảng cáo, nhóm nào đem về nhiều truy cập nhất, nhóm quảng cáo nào có doanh thu cao nhất? Để xem kết quả chiến dịch chi tiết, bạn có thể vào phần Acquisition >> All Traffic >> Source/Medium hoặc Acquisition >> Campaigns >> All Campaigns.

Trang hàng đầu, hành vi xem trang

Việc theo dõi và nghiên cứu hành vi xem trang của khách hàng cũng là 1 trong những điều không thể bỏ qua nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên site. Khách hàng lướt chuột đến đâu trên website, dừng lại ở khu vực nào lâu nhất, xem sản phẩm nào lâu nhất, thời gian khách ở lại trên site là bao nhiêu lâu,… 

Hiểu các hành vi của khách hàng giúp bạn có những điều chỉnh thích hợp về sản phẩm, nội dung bài viết, thiết kế và điều hướng trên website sao cho giữ chân khách hàng lâu hơn, hay hối thúc họ mua sản phẩm sau khi xem xong. 

Để xem phần này, bạn vào Behavior >> Site Content >> All Pages.

Phễu bán hàng, tỷ lệ thất thoát tại mỗi bước

Người dùng phải đi qua bao nhiêu bước trên hành trình mua hàng từ lúc xem sản phẩm đến khi hoàn thành thanh toán? Trên hành trình ấy, bước nào có tỷ lệ thất thoát lớn nhất (tức là khách hàng bỏ đi không hoàn thành bước đó). Thì đó sẽ chính là bước bạn cần phải thay đổi và cải thiện, sao cho tỷ lệ hoàn tất thanh toán về sát với tỷ lệ thêm vào giỏ hàng. Giảm tỷ lệ thoát cũng đồng nghĩa sẽ giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang và nâng cao doanh thu cho thương hiệu. 

Ví dụ như trong ảnh là một Funnel Visualization hoàn chỉnh. Bạn có thể tìm thấy nó ở phần Conversions >> Goals.

Theo dõi thường xuyên

Việc theo dõi việc mua hàng trên website hàng ngày, hàng tuần là điều cuối cùng bạn cần làm để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Các thông tin tổng quan đến chi tiết sẽ trong mục Conversions >> Ecommerce. 

Bạn cũng có thể kết nối Google Analytics với Google Data Studio và thiết lập các báo cáo đơn giản theo thời gian thực như ví dụ này. Hoặc đổ dữ liệu về Google Sheet và xuất ra dạng Excel.

Trên đây là 6 số chỉ số được phân tích qua Google Analytics mà bạn có thể tập trung để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên website. Đừng quên theo dõi blog để cập nhật những thông tin khuyến mãi và các bài viết hữu ích khác từ Shopbay nhé.

Theo Brand Camp

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!