Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

6 Cách cải thiện trang sản phẩm trên website giúp bạn tăng gấp 3 doanh số

Số lượng khách mua sản phẩm chiếm tỉ lệ rất nhỏ so với lượng người truy cập là thực trạng mà rất nhiều người khi kinh doanh online qua website gặp phải. Bạn có biết quá nửa đó là do trang sản phẩm của bạn chưa đủ hấp dẫn để thuyết phục khách hàng mua?

Trong thực tế, khi thiết kế website bán hàng để kinh doanh online rất ít người để ý đến trang sản phẩm. Dù nó là nơi mà khách hàng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng giữa việc có nên mua hàng hay không. Nhiều chủ shop sẽ cố gắng hướng dẫn khách hàng phải làm gì sau khi đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc có xu hướng tập trung vào việc cải thiện trang thanh toán trên website của họ. Nhưng thật sự thì trang sản phẩm mới là nơi giúp bạn gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Trang sản phẩm không chỉ đóng vai trò là nơi để bạn cho khách hàng thấy sản phẩm mà mình bán tuyệt vời thế nào, hữu ích với họ ra sao nhằm mục đích thuyết phục họ mua chúng mà nó còn liệt kê thông tin chi tiết của sản phẩm. Trong nội dung bài viết này, Shopbay sẽ chia sẻ cho các bạn 6 cách cải thiện trang sản phẩm trên website giúp bạn tăng gấp 3 doanh số, kích thích người mua và không bỏ sót bất cứ khách hàng nào đã truy cập vào website của mình nhé!

Ngay phía dưới trang sản phẩm hãy thêm mục câu hỏi thường gặp

Đôi khi khách hàng còn đắn đo về một số vấn đề tuy nhỏ nhưng quan trọng như chính sách bảo hành, vận chuyển, đổi trả nên họ chưa quyết định mua sản phẩm. Thế thì tại sao bạn không thêm các câu hỏi thường gặp ngay phía dưới trang sản phẩm nhỉ? Mặc dù hầu hết website nào cũng có riêng mục này tại trang khác trên web, nhưng nó buộc khách hàng phải rời khỏi trang sản phẩm để xem, mà như vậy sẽ làm tăng tỉ lệ họ bỏ rơi giỏ hàng.

Tích hợp tính năng Live Chat trên website

Theo một nghiên cứu trên trang Forrester thì tỉ lệ chuyển đổi của website Wells Fargo đã tăng lên 3 con số khi họ thêm công cụ Live Chat cho trang sản phẩm của mình. Live Chat giúp khách hàng tiềm năng có được câu trả lời ngay lập tức mà không cần rời khỏi cũng giống như mục câu hỏi thường gặp, nhờ vậy mà quá trình ra quyết định mua sắm của họ không bị gián đoạn.

Đồng thời, bạn sẽ hiểu nhu cầu và các thắc mắc của họ tốt hơn, qua đó đưa ra lời thuyết phục đáng tin cậy khi trò chuyện trực tiếp với khách hàng. Thậm chí, chỉ cần nhìn thấy khung chat họ sẽ biết bạn luôn ở bên cạnh sẵn sàng trả lời họ kể cả khi khách hàng không chat với bạn nhưng họ cũng yên tâm được phần nào.

Giới thiệu các tính năng sản phẩm bằng video

Khách hàng không thể tiếp xúc trực tiếp để đánh giá, kiểm tra chất lượng và các tính năng của sản phẩm chính là một trong những nhược điểm lớn nhất khi kinh doanh online. Lúc này bạn có thể thêm một đoạn video ngắn, quay lại sản phẩm thực tế, những công năng mà nó làm được, chắc chắn sẽ khiến khách hàng thích thú hơn. Mặc dù hình ảnh có thể giải quyết phần nào, nhưng hình ảnh thì có thể trải qua chỉnh sửa nên mức độ tin cậy giảm xuống đáng kể và cũng không thể mô tả đầy đủ về sản phẩm được.

Bạn đừng nghĩ video sản phẩm là một điều gì đó quá phức tạp, đôi khi chỉ cần là đoạn phim không lời là đủ chứ không cần phải dàn dựng cầu kì. Điều quan trọng nhất là cho khách hàng thấy hình ảnh thật và ưu điểm của sản phẩm. Theo Internet Retailer, website StacksAndStacks bán đồ gia dụng – đã tăng tỉ lệ khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ lên 144% khi cho họ xem một video về sản phẩm.

Trên website hãy thêm phần đánh giá của khách hàng

Khi lần đầu truy cập vào trang sản phẩm của bạn, một người dùng bất kỳ thường tìm kiếm thêm thông tin hoặc ý kiến đánh giá của người dùng khác về sản phẩm này để xem liệu họ có thể tin tưởng website này không? hoặc là sản phẩm này có tốt như những gì mà nhiều người nói hay không?

Thêm phần đánh giá của khách hàng cũng là một cách cho họ thấy sự tự tin về chất lượng sản phẩm của bạn và luôn công khai mọi thông tin. Tại sao bạn không cho phép họ quyền đánh giá trực tiếp tại trang sản phẩm thay vì để khách hàng phải thoát ra ngoài? như vậy họ sẽ nhìn được ý kiến của những người mua trước đó. Website Figleaves.com khi thêm phần đánh giá vào trang sản phẩm thì tỉ lệ chuyển đổi đã tăng 35% theo một nghiên cứu của Bazaarvoice.

Thêm phần dấu chứng nhận ở chân trang web

Khi mua hàng trên mạng, có thể hình ảnh giống nhưng chất lượng thực tế chưa chắc đã được như vậy nhưng khách hàng vẫn sợ nhất là mua phải hàng giả hàng nhái. Bạn có thể thêm dấu chứng nhận của những công ty có uy tín hoặc các chứng nhận về tính an toàn, hợp pháp do cơ quan chức năng kiểm định để khẳng định sản phẩm mà mình kinh doanh là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Những phù hiệu, dấu chứng nhận này sẽ tăng tỉ lệ họ mua hàng cũng cao hơn rất nhiều đồng thời mang lại cho khách hàng cảm giác tin tưởng. Tỉ lệ chuyển đổi của các website dùng dấu chứng nhận cho trang sản phẩm tăng gần 8% theo trang Internet Retailer nghiên cứu. Bạn có thể đăng hẳn hình ảnh của giấy phép cung cấp dịch vụ, giấy phép kiểm định chất lượng sản phẩm lên website trong một số trường hợp hiệu quả mang tới còn cao hơn nhiều.

Cam kết hoàn tiền khi sản phẩm gặp lỗi do nhà sản xuất

Các chủ shop thường đưa chính sách hoàn tiền khi sản phẩm gặp lỗi do nhà sản xuất vào một trang riêng, đi cùng với chính sách bảo hành. Mặc dù như vậy trông chuyên nghiệp hơn nhưng hiệu quả về mặt tạo niềm tin mà nó mang lại cực kì thấp. Bạn có thể cải thiện điều này bằng cách khiến cho nó nổi bật giống như một lời hứa chắc chắn cam kết hoàn tiền ngay tại trang sản phẩm.

Chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy an tâm và mạnh dạn mua sắm hơn khi biết rằng mình sẽ được nhận lại tiền khi sản phẩm không như mong đợi hoặc gặp phải lỗi. Nhưng hãy lưu ý khi thiết lập, chính sách này phải có các điều khoản chặt chẽ để đảm bảo lợi ích cho cả hai bên. Thực tế đã chứng minh phương pháp này mang đến hiệu quả rất cao, Neil Patel là nhà đồng sáng lập Crazy Egg và Hello Bar đã thông báo rằng kể từ khi thêm một cam kết hoàn tiền vào trang sản phẩm doanh thu từ website của ông tăng lên 21%.

Trên đây là 6 cách cải thiện trang sản phẩm trên website giúp bạn tăng gấp 3 doanh số mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng với những kiến thức được chia sẻ ở trên, các bạn sẽ có thêm được những cách tối ưu website bán hàng của mình một cách tốt nhất để gia tăng doanh số hơn nhé! Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!