Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

6 Bí kíp xây dựng backlink chất lượng cho website dân kinh doanh

Hiện nay, các chủ doanh nghiệp ngày nay vẫn rất coi trọng hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO Khi bán hàng trên website. Tuy nhiên họ thường không biết cách bắt đầu từ đâu khi nói đến việc xây dựng backlinks chất lượng cho trang web của mình.

Hệ thống các liên kết được xây dựng là nền tảng của hầu hết các nỗ lực trong hoạt động SEO. Bởi nó là một thuộc tính quan trọng trong các thuật toán xếp hạng cốt lõi của Google. Nên nó đóng vai trò lớn trong việc đưa trang web lên nằm ở vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Thực tế là nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn rơi vào bẫy của các chiến thuật SEO mũ đen để có được hệ thống các liên kết, nhưng hành động đó là không bền vững đâu nhé. Đó là một sai lầm đấy!

Dưới đây, hãy cùng Shopbay tìm hiểu ngay 6 Bí kíp xây dựng backlink chất lượng cho website dân kinh doanh để có được một hệ thống liên kết tốt nhất nhé!

Hợp tác với KOL (người có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực)

Thông qua những người có sức ảnh hưởng là một chiến lược quan trọng để thiết lập sự ảnh hưởng tới những khách hàng mục tiêu trong từng ngách thị trường cụ thể. Chẳng hạn như trở thành một cây viết thường xuyên cho blog của người ảnh hưởng và đôi khi được chèn các liên kết dẫn đến trang web của mình. Bạn có thể tạo dựng mối quan hệ hợp tác với những người chuyên cung cấp nội dung hữu ích có liên quan đến đối tượng mục tiêu của mình.

Một liên kết được chèn trên một hoặc hai bài viết được bảo trợ bởi những người có sức ảnh hưởng sẽ được người dùng sẽ tin tưởng hơn bởi hai lý do sau:

  • Họ tin tưởng rằng người có sức ảnh hưởng chỉ cho phép đăng những thông tin hữu ích và giá trị
  • Đóng góp thường xuyên từ một chủ doanh nghiệp hay một người viết nào đó được xem như là những đóng góp trung thực.

Tạo dựng quan hệ đối tác tại địa phương

Việc tạo dựng quan hệ đối tác tại địa phương ví dụ như với các cơ quan, tổ chức hay website nào đó tại địa phương có thể là một cơ hội để bạn xây dựng được hệ thống backlinks từ các trang web của họ nếu đối tượng mục tiêu của bạn nằm trong một khu vực địa lý cụ thể.

Đồng thời, bạn cũng có thể tài trợ cho các sự kiện địa phương để có được backlinks từ trang tài trợ của sự kiện được nhiều người quan tâm và tạo dựng quan hệ và đóng góp nội dung cho các blog cộng đồng và tin tức tại địa phương để có backlink tốt hơn.

Sử dụng kỹ thuật skyscraper

Được phát minh bởi Brian Dean của Công ty chuyên đào tạo SEO và xây dựng chiến lược link Backlink, kỹ thuật skyscraper giúp đơn giản hoá quá trình xây dựng backlinks bằng cách không đòi hỏi bạn phải tự đổi mới lại các bánh xe liên kết, tức là bạn không cần phải lãng phí thời gian để tạo ra các vòng liên kết đã có sẵn và được làm tốt rồi.

Có ba bước để áp dụng kỹ thuật xây dựng liên kết skyscraper:

Bước 1: Khám phá các nội dung có giá trị về link

Khám phá các nội dung có giá trị về link chẳng hạn như những nội dung thường xuyên được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội, hay những nội dung có nhiều liên kết chất lượng trỏ đến nó. Đó là những nội dung có nhiều khả năng mang về backlinks cho website của bạn.

Có hai bước để tìm ra những nội dung như thế:

  • Sử dụng công cụ BuzzSumo để tìm kiếm các nội dung đã thực hiện tốt.
  • Sử dụng công cụ Open Site Explorer để phân tích chất lượng backlink của nó.

Bước 2: Tạo ra những nội dung có giá trị

Có thể bạn vẫn chưa hài lòng vì một số điểm trong những nội dung mà bạn tìm thấy, chẳng hạn như trong khi người viết hoàn toàn có thể phân tích sâu hơn nữa nhưng chúng lại hơi chung chung, không đi vào chi tiết. Khi đó, bằng cách phân tích sâu hơn hoặc toàn diện hơn trên cùng một chủ đề bạn có thể cung cấp những nội dung có nhiều giá trị hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng tầm chất lượng của nội dung bằng cách viết dài hơn, thiết kế đẹp mắt hơn hay thông tin mang tính cập nhật hơn,…

Bước 3: Tiếp cận cộng đồng để quảng bá nội dung

Cuối cùng, thông qua email và các phương tiện truyền thông xã hội hãy quảng bá nội dung chất lượng của bạn bằng cách tiếp cận với các trang web và người ảnh hưởng có liên quan. Thậm chí bạn còn có thể cung cấp cho họ nội dung chất lượng hơn, cập nhật hơn, kèm theo cả ví dụ để cạnh tranh với đối thủ của mình khi chủ động tiếp cận với các trang web và người ảnh hưởng đã đặt backlinks đến những nội dung mà bạn tìm thấy và bạn đang cải thiện theo.

Tìm kiếm và tiếp cận các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực của bạn

Một chiến lược xây dựng backlinks hiệu quả là tìm kiếm và tiếp cận các doanh nghiệp, cộng đồng, diễn đàn,… có liên quan đến bạn nhưng không đặt liên kết. Để tìm kiếm, có thể sử dụng các từ khóa có liên quan khác để không bị bỏ sót trường hợp nào ngoài việc sử dụng tên thương hiệu. Và bạn nên sử dụng công cụ Google Alerts, dịch vụ miễn phí có khả năng gửi các kết quả tìm kiếm theo chủ đề vào hộp thư hay trình đọc RSS của người dùng sở hữu tài khoản Gmail.

Hãy sử dụng tổ hợp phím CTRL + F để tìm kiếm thương hiệu của bạn trên trang sau khi bạn click vào một URL cụ thể trong kết quả tìm kiếm trả về. Bạn có thể tìm được các bài viết gián tiếp đề cập đến doanh nghiệp hoặc dành riêng cho doanh nghiệp của mình nhưng không đặt liên kết đến trang web. Sau đó, hãy liên lạc với tác giả và yêu cầu chèn liên kết.

Tạo một trang cung cấp các tài nguyên

Chẳng hạn, nếu bạn là một nhà bán lẻ phụ kiện ở Hà Nội, bạn có thể tạo ra một danh sách bao gồm các địa chỉ bán buôn và các xưởng phụ kiện tốt nhất tại Hà Nội. Bạn hãy sử dụng trang tài nguyên này cũng giống như dạng blog, nơi bạn cung cấp các thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp khác.

Các doanh nghiệp khác, thậm chí là cả đối thủ cạnh tranh cũng sẽ đặt backlinks đến trang tài nguyên của bạn. Nếu bạn có thể hợp tác với các chuyên gia để có được những tài nguyên phong phú và thực sự có giá trị.

Xây dựng nội dung sáng tạo và cao cấp

Bạn cần tạo ra những nội dung sáng tạo và cao cấp chứ không chỉ là dạng biến thể của một thủ thuật hoặc biến thể của các nội dung khác. Nếu bạn muốn có được backlinks từ các ấn phẩm lớn hoặc các blog hàng đầu trong lĩnh vực.

Một số nội dung cao cấp như: một bản báo cáo hoặc bản hướng dẫn với mục đích giúp người đọc hiểu về một vấn đề hoặc giải quyết một vấn đề, các trang tài nguyên, sách điện tử, bài viết blog chuyên sâu, Case study, Podcast, Infographics,… Những nội dung cao cấp sẽ có cơ hội cao hơn nhiều trong việc được đăng tải, trích dẫn và trỏ backlinks về mặc nó dù đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian, công sức, trí lực để hoàn thành.

Trên đây là 6 Bí kíp xây dựng backlink chất lượng cho website dân kinh doanh. Hi vọng với các chiến lược được đề cập trên đây sẽ giúp bạn có được một hệ thống backlink chất lượng và tận hưởng thứ hạng tìm kiếm tốt hơn trên các kết quả tìm kiếm trả về của Google nhé.

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!