Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

5 Yếu tố khó chịu ảnh hưởng tâm lý khách hàng khi truy cập vào website

Bán hàng trực tuyến đã không còn là xa lạ đối với những người kinh doanh hiện nay. Có rất nhiều yếu tố tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, mức độ hài lòng và quyết định mua hàng của khách hàng bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt. Dưới đây Shopbay sẽ chia sẻ cho các bạn 5 yếu tố khó chịu ảnh hưởng tâm lý khách hàng khi truy cập vào website làm cho website của bạn bị mất điểm trong mắt khách hàng để tránh nhé!

Thông tin sản phẩm trên website không chính xác

Thông tin sản phẩm được thổi phồng lên hoặc không chính xác là một thực tế khiến nhiều người tiêu dùng rất ngại mua hàng online. Tức là các thông số, hình ảnh công khai trên website có thể không đúng với sản phẩm thật. Việc hình dung sản phẩm trên website luôn đem lại sự hứng khởi, từ đó kích thích quyết định mua hàng của với tất cả khách hàng. Tuy nhiên, càng hứng khởi bao nhiêu, khi nhận được sản phẩm không đúng như mô tả hoặc hình ảnh trên website, họ lại càng thất vọng bấy nhiêu. Và cơ hội có thêm 1 khách hàng trung thành dường như đã tuột khỏi tay của bạn.

Khách hàng đang rất hào hứng vì tìm được 1 sản phẩm với giá hời, giá rẻ nhưng khi click vào thì chỉ nhận được phản hồi thông tin đặt hàng đã hết thời hạn. Hay có những website, dù sản phẩm khuyến mại, giảm giá đã hết hạn nhưng không được cung cấp thông tin rõ ràng. Là 1 người mua sắm online, sẽ không ai hài lòng với tình huống này ngay cả khi được giải thích là lỗi kĩ thuật hay chưa kịp cập nhật nội dung.

Hệ thống liên hệ gặp nhiều khó khăn

Việc tích hợp mọi liên hệ có thể từ facebook, skype, điện thoại, zalo, email cho tới live chat cho thấy rất nhiều website bán hàng online đã nhận biết được tầm quan trọng của việc tương tác với khách hàng online. Tuy nhiên, cũng không ít trong số đó khách hàng điện thoại trực tiếp cũng không thấy ai trả lời, thậm chí nick chat luôn trong trạng thái offline hoặc có online thì khi khách hàng hỏi han, cần tư vấn lại không có hồi đáp. Có thể đây chỉ là những trường hợp hi hữu xảy ra nhưng mỗi lần như vậy là 1 lần bạn bị mất điểm trong mắt khách hàng và có thể chính bạn đã âm thầm nhường khách hàng tiềm năng cho những đối thủ khác.

Chắc chắn khách hàng sẽ luôn được săn đón bởi nhiều sự lựa chọn hấp dẫn khác từ đối thủ vì trong thời gian ngồi chờ đợi phản hồi từ phía bạn thì có lẽ họ đã được chào đón với những thứ khác ưu đãi hơn vậy. Cho nên khi khách hàng mua sắm online thì bạn sẽ cần thiết phải có hệ thống liên lạc thông suốt để không đánh mất khách hàng vào tay đối thủ.

Quy trình thanh toán quá phức tạp

Khách hàng sẽ không có kiên nhẫn để điền quá nhiều form mua hàng lặp đi lặp lại khi đặt mua một sản phẩm trên website. Việc đó sẽ chỉ làm cho khách hàng khó chịu và có thể dẫn tới hành động từ bỏ việc mua hàng khi bạn phức tạp hóa quy trình thanh toán. Thậm chí, nhiều shop online còn áp dụng phương thức thanh toán trả tiền trước khi giao hàng. Điều này đôi khi làm cho khách hàng cảm thấy bạn nghi ngờ họ, trong khi họ cũng không hề an tâm về công ty bạn. Vẫn biết không thể tránh khỏi việc khách hàng không nhận và từ chối thanh toán khi giao hàng trong kinh doanh online. Nhưng đánh đổi một vài chi phí giao hàng để được sự tin tưởng, hài lòng về lâu dài sẽ có lợi cho sự kinh doanh của bạn hơn nhiều.

Vậy nên, bạn nên kết hợp nhiều phương thức thanh toán và cổng thanh toán đơn giản để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn thay vì một quy trình thanh toán phức tạp hay thiếu sự tin tưởng.

Không công khai chi phí vận chuyển

Không công khai chi phí vận chuyển là yếu tố dễ khiến khách hàng không hài lòng cũng tương tự như quy trình thanh toán quá phức tạp. Nhiều chủ kinh doanh hay chủ shop đã tìm cách mập mờ thông tin này, rồi sau đó cộng thêm vào khâu cuối cùng của thanh toán vì họ biết rõ chi phí vận chuyển lớn sẽ là trở ngại khi khách hàng quyết định mua hàng. Điều này không những không có lợi mà đôi khi còn gây khó chịu cho khách hàng. Việc thanh toán chi phí lúc này gần như là miễn cưỡng và họ sẽ có cảm giác như mình vừa bị lừa.

Nhân viên tư vấn không chuyên nghiệp, thiếu nhiệt tình

Bạn nên hiểu và xác định là khi khách hàng chủ động liên hệ đến bạn là lúc họ cần sự giải đáp của bạn. Bởi khách hàng là thượng đế và họ luôn muốn mình được phục vụ một cách tốt nhất. Lúc này, họ sẽ không bao giờ gọi lại nếu bạn tư vấn một cách hời hợt, không thỏa mãn với những thắc mắc của khách hàng, vô hình chung bạn đã làm mất đi một khách hàng tiềm năng của mình đó.

Một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp không phải gợi mở được những vấn đề, nguyên nhân ẩn sau những câu hỏi của khách và chăm sóc tối đa lợi ích cho họ mà còn phải giải đáp đầy đủ những thắc mắc của khách hàng. Bạn sẽ gặp khó khăn lớn trong việc thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng tiềm năng nếu bạn không có chính sách, quy trình bán hàng phù hợp để đáp ứng với từng phân khúc khách hàng.

Các cửa hàng nói chung và đặc biệt là các shop bán hàng online đều phải quan tâm hơn đến tâm lý khách hàng để biết họ muốn gì và làm thế nào để đáp ứng được sự mong đợi này. Vì sự hài lòng của khách hàng chính là cốt lõi của việc tăng doanh số bán hàng. Bởi thành công được tính bằng sự hài lòng của khách hàng thì chí ít cũng không làm mất điểm trong mắt khách hàng.

Trên đây là 5 yếu tố khó chịu ảnh hưởng tâm lý khách hàng khi truy cập vào website mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm quý báu cũng như có cách giải quyết tốt nhất khiến khách hàng hài lòng nhất trên website của mình nhé!

Cùng chuyên mục

Khuyến mãi: “Chốt” web liền tay, tặng ngay tên miền

Tặng miễn phí tên miền .com hoặc .net cho các khách hàng đăng ký dịch vụ thiết kế website trọn gói tại Shopbay

Hotgirl Ngọc Lan – Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!