5 Thay đổi quan trọng trên trang web bán hàng giúp bạn tăng đơn hàng nhanh chóng
Khoảng thời gian nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh khiến cho các hoạt động buôn bán diễn ra rất nhộn nhịp nhất là đầu năm dương lịch (cuối năm âm lịch) hoặc các mùa giảm giá. Điều này không chỉ đúng trong bán hàng truyền thống mà cả kinh doanh online cũng vậy. Nhưng để tận dụng cơ hội đó như thế nào tối ưu doanh thu nhất thì không phải điều dễ dàng và ai cũng biết, ở bài viết dưới đây Shopbay sẽ chia sẻ 5 Thay đổi quan trọng trên trang web bán hàng giúp bạn tăng đơn hàng nhanh chóng vào dịp cuối năm hay các mùa giảm giá ngay nhé.
Nội dung
- 1 Trên trang chủ website chỉ hiển thị 1 – 3 sản phẩm hoặc hiển thị theo từng dòng sản phẩm đang SALE mạnh nhất
- 2 Ở ngay tên sản phẩm hãy thêm mô tả lợi ích vào
- 3 Làm nổi bật tính năng sản phẩm trong phần mô tả theo kiểu in đậm và in nghiêng
- 4 Cho khách hàng biết họ tiết kiệm được bao nhiêu tiền khi mua hàng khuyến mãi
- 5 Ước lượng thời gian giao hàng rõ ràng cho khách hàng thấy
Trên trang chủ website chỉ hiển thị 1 – 3 sản phẩm hoặc hiển thị theo từng dòng sản phẩm đang SALE mạnh nhất

Việc để quá nhiều sản phẩm trên trang chủ có thể gây ra sự lưỡng lự, sao nhãng cho khách hàng, họ thường không biết nên mua gì, hoặc thậm chí còn thoát ra ngay sau đó. Dù biết ai cũng muốn trưng bày càng nhiều sản phẩm trên trang chủ càng tốt để tăng thời gian truy cập của người tiêu dùng, nhưng thực tế chưa chắc điều này đã mang lại tỉ lệ chuyển đổi. Tỉ lệ xảy ra trường hợp này vào ngày bình thường không cao, nhưng tại thời điểm cuối năm có cả trăm website cùng nhau giảm giá lại tạo ra bất lợi chí mạng cho bạn.
Tốt nhất bạn chỉ nên cho hiển thị 1 – 3 sản phẩm đang giảm giá mạnh trên trang chủ mà thôi để tránh tình trạng trên, giống như các thương hiệu lớn đã làm chẳng hạn. Hoặc nếu không bạn có thể cho hiển thị theo từng dòng sản phẩm, cũng giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi rất tốt.
Ở ngay tên sản phẩm hãy thêm mô tả lợi ích vào

Để kích thích mong muốn mua hàng của khách hàng hơn thì bên cạnh việc để tên như thông thường, nhiều thương hiệu hay các shop trên các sàn thương mại điện tử đã thêm đôi dòng làm nổi bật tác dụng của sản phẩm đó, đánh trực tiếp vào nhu cầu của người tiêu dùng. Một cách rất đơn giản nhưng lại rất hiệu quả vào dịp cuối năm đang là mùa mua sắm.
Làm nổi bật tính năng sản phẩm trong phần mô tả theo kiểu in đậm và in nghiêng

Thực tế rất ít người đọc hết toàn bộ những gì bạn viết trong mô tả, họ chỉ xem lướt qua để nắm bắt các nội dung chính, dẫu biết phần mô tả sản phẩm là một nơi có thể làm tăng tỉ lệ chuyển đổi. Vậy nhiệm vụ của bạn chính là để cho họ không bỏ lỡ những nội dung chính đó ở đâu, đơn giản bạn chỉ cần bôi đậm hoặc in nghiêng chúng là được.
Bạn nên chia mô tả thành từng đoạn ngắn, có tiêu đề đoạn rõ ràng để khách hàng dễ theo dõi hơn bởi phần quan trọng phải làm nổi bật là các tính năng của sản phẩm. Kết hợp việc sử dụng phương pháp liệt kê bằng các gạch đầu dòng ngắn gọn hãy đặt 1 đến 2 tính năng đặc biệt nhất ở phần trung tâm đoạn miêu tả, sẽ tăng khả năng gây chú ý hơn.
Cho khách hàng biết họ tiết kiệm được bao nhiêu tiền khi mua hàng khuyến mãi

Câu thường xuất hiện nhất trên các website bán hàng là “Khuyến mãi X% với toàn bộ sản phẩm” hoặc “Khuyến mãi y% các sản phẩm” trong dịp cuối năm và cũng là mùa giảm giá. Vẫn biết con số phần trăm này sẽ tác động rất lớn vào nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng, nhưng sử dụng cú pháp “Giúp bạn tiết kiệm tới X%” hoặc “Tiết kiệm Y% khi mua các sản phẩm” cũng là một cách khác để tăng sự ảnh hưởng ấy lên cao hơn.
Người ta hay tự hỏi khi sản phẩm này được giảm giá sẽ giúp họ tiết kiệm được bao nhiêu? vậy tại sao bạn không thay họ trả lời luôn cho họ? Một, hai câu đơn giản nhưng lại đánh trúng vào tâm lý mua hàng thông thường của người tiêu dùng. Phần trăm tiết kiệm nên là một con số chẵn, nên kết thúc bằng số 0 hoặc 5, như thế sẽ dễ quy đổi hơn rất nhiều.
Ước lượng thời gian giao hàng rõ ràng cho khách hàng thấy

Khi mua sắm trực tuyến điều người ta quan tâm nhất là bao giờ hàng về tới tay. Bạn hãy ước lượng ngày giao hàng chính xác nhất trên website cho khách hàng thấy, ví dụ như “thời gian giao hàng 3-5 ngày” hoặc “thời gian giao hàng chậm nhất tối đa là 1 tuần”. Đây cũng là một cách làm giảm sự lưỡng lự và tỉ lệ bỏ rơi giỏ hàng của người truy cập rất hiệu quả.
Trên đây là 5 Thay đổi quan trọng trên trang web bán hàng giúp bạn tăng đơn hàng nhanh chóng mà Shopbay muốn chia sẻ với bạn. Hãy thử áp dụng ngay trên website của mình để thấy hiệu quả ngay nhé! Chúc các bạn thành công.