Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

5 Cách xây dựng kế hoạch SEO cho website kinh doanh hoa cực hiệu quả

Bạn đã có trong tay trợ thủ đắc lực để tiếp cận và bán hàng hiệu quả đến khách hàng là một website kinh doanh hoa. Tuy nhiên, không chỉ có mình bạn đang kinh doanh hoa trực tuyến trong môi trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển như vũ bão như hiện nay. Phần lớn người mua hàng trực tuyến tìm kiếm sản phẩm và website thông qua các công cụ tìm kiếm. Làm thế nào để website của bạn có cơ hội xuất hiện và duy trì thứ hạng trong trang 1 kết quả tìm kiếm thì quả là một điều khó. Ngay từ khi bắt tay vào hình thành ý tưởng kinh doanh và lập kế hoạch kinh doanh, chiến lược SEO là một phần không thể thiếu cho sự phát triển của website.

Hãy cùng Shopbay tìm hiểu về 5 cách xây dựng kế hoạch SEO cho website kinh doanh hoa hiệu quả của bạn ngay từ hôm nay nhé.

Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa phù hợp

Khi nghĩ đến việc đưa trang web của mình lên Internet hẳn bạn sẽ băn khoăn giữa Google Adwords và SEO cũng như nhiều chủ shop bán hàng khác. Mỗi phương án đều đem đến cho website của bạn những lợi ích nhất định. Google Adwords đem đến cho bạn lượng khách hàng và doanh thu gần như ngay lập tức trong thời gian ngắn. Chi phí để thực hiện quảng cáo với Google hoàn toàn nằm trong khả năng cân đối tài chính của bạn chứ không chỉ nhanh chóng về doanh thu. Tuy nhiên, về lâu dài, SEO chính là lựa chọn tối ưu cho bạn. Website sẽ được duy trì thứ hạng và bạn không cần tốn chi phí để có được click từ khách hàng với khả năng đưa website lên top các công cụ tìm kiếm chủ yếu là với Google cùng các từ khóa tìm kiếm.

Do đó, điều bạn cần quan tâm trong chiến lược SEO cho website bán hoa của mình là từ khóa chính. Bạn có thể sử dụng Google Keywords Planner trong Google Adwords để tìm hiểu để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng về từ khóa liên quan đến công việc kinh doanh hoa. Một số từ khóa phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh hoa của bạn như: shop bán hoa tươi, bán hoa tươi hà nội, kinh doanh hoa, điện hoa,… Nếu bạn đã định hướng các từ khóa của mình, hãy nhập chúng vào phần Tải dữ liệu và xu hướng tìm kiếm.

Bạn có thể nhập các từ khóa phổ biến như: điện hoa, shop hoa tươi để xem từ khóa và lưu lượng gợi ý. Trong trường hợp bạn chưa xác định được từ khóa phù hợp cho website của mình. Bạn sẽ một lượng rất khủng để phục vụ cho việc lựa chọn từ khóa nếu bạn lấy tất cả các từ khóa trong Ý tưởng nhóm từ khóa, Ý tưởng từ khóa và từ khóa liên quan.

Bạn sẽ thấy có 2 xu hướng từ khóa nổi bật là: từ khóa có lượng tìm kiếm cao và từ khóa có lượng cạnh tranh thấp từ danh sách từ khóa thu thập được. Các từ khóa có lượng tìm kiếm cao như điện hoa với 1.300 lượt tìm kiếm, shop hoa tuoi với 1.900 lượt tìm kiếm,… có giá thầu quảng cáo khá cao. Bạn không những phải cạnh tranh với những shop khác cùng SEO từ khóa chung mà còn phải cạnh tranh với những shop thực hiện quảng cáo Google Adwords bằng những từ này nếu lựa chọn những từ khóa như vậy. Các shop đó thường có tiềm lực tài chính mạnh cũng như kinh doanh lâu năm.

Tuy nhiên, những từ khóa nhiều lượt tìm kiếm sẽ bị bạn bỏ qua hoặc không phải tất cả các từ khóa có lượng cạnh tranh thấp đều là những từ khóa nằm trong chiến lược SEO của bạn. Thay vào đó, bạn có thể chọn và kết hợp các từ khóa với nhau. Bạn không nên ôm đồm tất cả các từ khóa dù hiện nay chưa có giới hạn nào cho số lượng từ khóa 1 website có thể SEO. Hãy chọn lựa từ khóa phù hợp như 1 -2 từ khóa tỉ lệ tìm kiếm cao (từ khóa chính), kết hợp với 4 từ khóa có khả năng cạnh tranh thấp (từ khóa phụ) cho website của mình. Và đừng quên tập trung vào những từ khóa có tính địa phương như điện hoa hà nội hay shop hoa tươi đà nẵng để tối ưu website đến khách hàng mục tiêu.

Tối ưu onpage website thân thiện với người dùng

Chỉ với vài thao tác để tối ưu onpage theo chiến lược và công việc kinh doanh nữa thôi. Giải pháp thiết kế website bán hoa đem sẽ đến cho bạn một website được thiết kế thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm. Với việc chỉnh sửa nội dung thẻ tiêu đề trang chủ và mô tả trang chủ bạn có thể bắt tay vào tối ưu onpage website bán hoa ngay được. Những thẻ Google quan tâm đặc biệt và sẽ hiển thị với người dùng khi họ tìm kiếm trên Google khi bạn lồng ghép các từ khóa quan trọng của bạn trong cả hai thẻ này.

Bạn có thể viết phần mô tả trang thành câu văn lôi cuốn vì đây là chìa khóa mở ra cánh cửa tiếp xúc với khách hàng tiềm năng. Giới hạn phần thẻ tiêu đề là 70 ký tự và với thẻ mô tả trang là 160 ký tự. Bạn cần bố trí và sử dụng hợp lý các thẻ H1, H2, H3, H4, H5, H6 trong trang web cùng với việc tối ưu thẻ tiêu đề và mô tả cho trang website bán hoa. Nếu sử dụng với mật độ quá dày, Google sẽ xem website của bạn chỉ phục vụ cho bộ máy tìm kiếm chứ không hề thân thiện với người dùng.

Bạn sẽ có thể tự tối ưu SEO cho từng sản phẩm ngay trong trường Tối ưu SEO ngay khi bạn đăng sản phẩm như hoa tươi, hoa bó, hoa lẵng trên website Shopbay. Bạn hãy lồng ghép từ khóa khéo léo như hoa lẵng, hoa tươi,… với giới hạn là 70 ký tự cho phần thẻ tiêu đề và 160 ký tự cho mô tả ngay tại phần thẻ tiêu đề và thẻ mô tả sản phẩm.

Mô tả cũng là những yếu tố bạn cần ưu tiên trong chiến lược SEO cho website bán hoa bên cạnh việc tối ưu các thẻ liên quan đến sản phẩm, hình ảnh và nội dung. Bạn có thể lồng hình ảnh trong thông tin chi tiết cũng như sử dụng tại hình ảnh minh họa với mỗi sản phẩm. Nhiều chủ shop đang bỏ quên việc tối ưu hình ảnh tuy nhiên những hình ảnh được tối ưu sẽ có cơ hội hiển thị trong trang kết quả hình ảnh đầu tiên của Google trong quá trình tìm kiếm từ khóa trên Internet.

Để tối ưu tốt hình ảnh, bạn có thể thực hiện theo một số gợi ý sau:

  • Tên ảnh lưu dưới dạng: ten-hinh-anh
  • Kích thước đồng đều
  • Tối ưu thẻ alt ảnh

Để thực sự thân thiện với người dùng, bạn hãy sử dụng hình ảnh có cùng nền hoặc thống nhất phong cách những lưu ý này giúp hình ảnh mô tả của bạn tối ưu với các công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ đem lại nét riêng cho toàn bộ trang web và suy cho cùng hình ảnh đẹp chính là yếu tố quan trọng để khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn phải không nào.

Nội dung là yếu tố không thể thiếu khi SEO web

Tất cả những yếu tố tạo nên sức lôi cuốn khách hàng click vào website cũng như duy trì thứ hạng trên Google là từ khóa và tối ưu onpage. Tuy nhiên, nội dung mới là yếu tố quyết định hàng đầu để khách hàng tin tưởng, đọc và tìm hiểu sâu về website bán hoa của bạn. Là một website kinh doanh hoa, nội dung chính của bạn luôn xoay quanh những bông hoa, bó hoa đẹp nhất và thích hợp với khách hàng nhất. Từ thông tin, sản phẩm trang chủ cho đến mô tả sản phẩm, tin blog và cả những hướng dẫn trong website những điều cần quan tâm đến nội dung website.

Bạn đừng bỏ qua cơ hội lồng ghép từ khóa trong những thông tin mô tả web nhé. Hãy giành thời gian để viết kỹ lưỡng phần thông tin giới thiệu cho website bán hoa của mình cũng như cho từng sản phẩm. Đây là cơ hội để bạn thuyết phục khách hàng và giúp Google nhận diện tốt hơn về website của bạn.

Không chỉ cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc mà đây còn là kênh giúp bạn thu hút lượt truy cập từ người dùng. Bởi blog hiện đang là một kênh thông tin được nhiều website chú trọng phát triển. Bạn vừa quảng cáo cho cửa hàng của mình, vừa đánh trúng tâm lý tìm kiếm của khách hàng với những bài viết như cách cắm hoa đẹp ngày 8/3 hay những mẫu hoa đẹp cho ngày valentine,… Do đó, Shopbay sẽ đem đến cho bạn trang quản trị Blog với khả năng tối ưu SEO cho từng bài viết. Bạn sẽ tự làm SEO thông qua nội dung bài viết, hình ảnh bài viết, thẻ mô tả và tiêu đề tại mỗi bài viết. Nhiều chuyên gia SEO nhận thấy rằng các bài viết có nội dung từ 500 đến 800 từ, trong đó mật độ từ khóa từ 3-5% là phù hợp cho cả người đọc lẫn công cụ tìm kiếm. Bạn đừng quên luôn tối ưu hình ảnh kể cả trong bài blog và có thể bố trí từ khóa, hình ảnh sao cho phù hợp nhé.

Xây dựng chiến lược backlink phù hợp

Phần lớn xuất phát từ lượng backlink kém chất lượng và có quá nhiều backlink khiến nhiều trang web bị ảnh hưởng vì nhiều thuật toán được Google tung ra và thường xuyên cập nhập. Tuy nhiên, website bán hoa của bạn vẫn có rất nhiều cơ hội vượt qua những lần nâng cấp thuật toán của Google nếu xây dựng chiến lược backlink phù hợp.

Để bạn có lượng backlink chất lượng cho website bán hoa của mình, bạn hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây:

  • Lựa chọn và đa dạng archor text
  • Duy trì và phát triển tần suất đặt backlink
  • Địa điểm đặt backlink
  • Mật độ backlink
  • Kết hợp dofollow và nofollow trong backlink

Bạn cần chú ý đến archor text chính xác như điện hoa, hoa tươi, hoa lẵng là những archor text giống với từ khóa chính mà bạn lựa chọn để SEO dù hiện nay có nhiều dạng archor text khác nhau tuy nhiên.

  • Phần mở rộng của archor text chính và từ khóa phụ là Archor text phụ như hoa tươi trực tuyến
  • Chỉ chứa 1 phần từ khóa và thường được mở rộng thêm các thông tin phụ khác là Archor text biến thể như shop hoa tươi đẹp tại hà nội
  • Archor text thương hiệu như hoa tươi Coffecake sẽ chứa từ khóa và tên thương hiệu
  • Hoặc bạn có thể đặt archor text dưới dạng URL và dưới dạng từ khóa chung chung.

Tuy nhiên, những nội dung không chỉ thân thiện với Google mà còn hữu ích với người đọc, bạn có thể tận dụng các nội dung bài blog chất lưởng cho chiến lược xây dựng backlink của mình. Bởi để đặt backlink vừa đủ mà vừa chất lượng là điều không hề đơn giản. Cách để bạn tạo mạng lưới backlink chất lượng cho mình là đăng các bài viết tại web nội bộ, các trang uy tín, blog cá nhân hoặc đặt link trong các câu hỏi của Yahoo Answer, Google Group,… Trao đổi và đa dạng link trong bài viết hơn. Bên cạnh đó, mỗi bài đăng bạn chỉ nên đặt từ 1-3 link trong đó không có link trùng nhau cũng như kết hợp tỉ lệ 50/50 với giữa link dofollow và nofollow.

Tận dụng trang mạng xã hội cho chiến lược SEO website

Các trang mạng xã hội không chỉ là mỏ vàng để bạn tận dụng cho chiến lược SEO website kinh doan hoa của mình mà còn là nơi bạn kinh doanh và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Rất nhiều khách hàng của bạn tìm kiếm thông tin sản phẩm và thương hiệu thông qua các bài post fanpage, facebook hay hình ảnh,… để đem lại nguồn truy cập tiềm năng không thể bỏ qua.

Hãy thường xuyên chia sẻ bài viết trên mạng xã hội như Instagram, Facebook để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng cũng như tăng lưu lượng cho website, qua đó giúp Google thấy rằng trang web của bạn là một địa chỉ đáng tin. Bạn có thể chia khung giờ để đi bài hiệu quả như những khoảng thời gian từ 6h30 đến 9h sáng, 12h-13h, 16-17h và từ sau 21 với Facebook. Đây là những khoảng thời gian người dùng truy cập Facebook nhiều và có nhu cầu tìm kiếm tin tức trên dòng thời gian rất nhiều. Tuy nhiên, khách hàng sẽ không click vào link của bạn đâu nếu bạn chỉ chia sẻ bài đăng dưới dạng link bài viết và hình ảnh. Hãy gắn thêm vào đó những câu chia sẻ như: Hôm nay mới thấy cửa hàng hoa này đẹp hay Mua bó này tặng bà xã chắc là hết giận ngay,… sẽ tạo sự gần gũi hơn với người dùng.

Với thế mạnh về hình ảnh là những bó hoa đẹp, sang trọng, bạn có thể tận dụng sự phát triển của Instagram và Pinterest cho website của mình không chỉ có Facebook hay Zalo mới là những trang mạng xã hội mà bạn cần quan tâm. Đây là những mạng xã hội tập trung vào việc chia sẻ ảnh, bạn hãy lựa chọn những bức hình đẹp và nội dung hay để đăng lên tài khoản của mình. Rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn trên những mạng xã hội này và đừng bỏ lỡ những truy cập đầy hứa hẹn nhé.

Trên đây là 5 cách xây dựng kế hoạch SEO cho website kinh doanh hoa hiệu quả mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn để có thể tạo ra những nội dung thân thiện với cả Google lẫn người dùng. Bởi SEO là quá trình lâu dài, đòi hỏi bạn vừa kiên nhẫn vừa sáng tạo. Do đó, ngay từ khi bắt tay vào xây dựng website, bạn hãy lập cho mình chiến lược SEO hiệu quả và bài bản cho website kinh doanh hoa của mình.

Cùng chuyên mục

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!