Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

4 Cách tăng traffic website cho website cá nhân & doanh nghiệp

Lưu lượng truy cập theo thời gian thực là một trong những yếu tố dùng để đánh giá mức độ hiệu quả của website bán hàng. Tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng mục tiêu càng cao, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số nếu càng có nhiều người truy cập thì chứng tỏ website có sức hút càng lớn. Cũng vì vậy mà câu hỏi thường trực trong đầu của những người chủ shop hay doanh nghiệp là làm sao để tăng lượng truy cập lên cao nhất có thể. Nếu bạn đang thắc mắc giống như vậy thì hãy tham khảo 4 Cách tăng traffic website cho website bán hàng online mà Shopbay sẽ chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Sử dụng sức mạnh của SEO

Hiện nay, lượng truy cập chủ yếu của website bình thường đều từ các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, cốc cốc,… ngoại trừ những website đã có thương hiệu chứ không phải truy cập trực tiếp. Vì vậy việc tận dụng các trang tìm kiếm này là rất cần thiết. Điều này cho thấy đa phần người dùng thường lên mạng, nhập một từ khóa mà họ cho rằng liên quan vào ô tìm kiếm, thông qua danh sách kết quả rồi đi đến trang web.

Làm sao để đưa website của mình lên top rất quan trọng bởi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng có xu hướng nhấp chuột vào những vị trí đầu trên danh sách kết quả tìm kiếm hơn các vị trí khác. Đây là lúc bạn cần đến sự trợ giúp của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO, quá trình này sẽ cải thiện thứ hạng website trên Google, Bing hay cốc cốc,…

Trước tiên bạn phải tối ưu hóa toàn diện website bán hàng của mình từ giao diện, hình ảnh đến nội dung sau đó xây dựng các liên kết trỏ về từ những website khác. SEO bao gồm hai quá trình, on-page và off-page. Mọi quá trình SEO đều xoay quanh bộ từ khóa chính vì một yếu tố cực kì quan trọng trong SEO đó là từ khóa. Bộ từ khóa này phải định hướng đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, hướng đến những truy vấn mà họ hay sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.

Nếu muốn vượt mặt đối thủ thì bạn phải nổi bật về mọi mặt, vậy nên có thể nói SEO là việc các website cùng lĩnh vực tranh giành nhau vị trí đứng đầu trên công cụ tìm kiếm. Để đảm bảo thứ hạng của mình không bị tụt hãy luôn cập nhập nội dung, mở rộng từ khóa, kiểm tra liên kết và những thuật toán mới của Google.

Kết hợp SEO và quảng cáo trả tiền

Quảng cáo trả tiền là chiến dịch ngắn hạn nếu coi SEO là chiến lược tăng traffic cho website một cách lâu dài. Hiện nay các website thường dùng hình thức quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, điển hình như Facebook Ads và Google Adwords – PPC (pay-per-click).

Các hình thức quảng cáo thường có phần thiết lập đối tượng cụ thể như địa điểm, giới tính, thói quen,… nên tỉ lệ chuyển đổi cũng khá cao. Thu về lượng truy cập cho website bán hàng cực lớn trong thời gian ngắn, khả năng tiếp cận người dùng cao chính là ưu điểm của quảng cáo trả tiền. Tuy nhiên, chỉ cần bạn ngừng trả phí cho nhà cung cấp thì lượng truy cập cũng sẽ sụt giảm ngay lập tức, không lâu bền như SEO nên có thể nói đây là chiến dịch ngắn hạn.

Quảng cáo trả tiền là giải pháp rất phù hợp nếu bạn mới thiết kế website bán hàng xong, sắp khai trương việc kinh doanh online hoặc đang khởi động một chương trình khuyến mãi nào đó. Nhưng về lâu dài thì nên kết hợp thêm với SEO mới hiệu quả lâu bền được.

Cải thiện hình ảnh thương hiệu trên các mạng xã hội

Hiện tại, hầu hết mọi người đều tạo cho mình một tài khoản trên một số trang phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram,… để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Bởi từ lâu mạng xã hội đã được coi như một kênh tiếp thị hiệu quả cho kinh doanh online, là một nguồn truy cập lớn đến website. Tuy nhiên, thay vì chỉ tập trung bán hàng hãy dùng nó như một công cụ tương tác với đối tượng của mình thì bạn cần nhớ mục đích của mạng xã hội là để kết nối mọi người với nhau.

Bên cạnh cập nhật thông tin về website thì nên cung cấp một số giá trị liên quan cho người dùng để bạn có thể cải thiện sự xuất hiện của mình trên mạng xã hội hơn. Ví dụ: bạn kinh doanh sản phẩm quần áo, có thể đăng các bài hướng dẫn kết hợp quần áo, xu hướng thời trang,… Đây chính là cách tạo sự thân thiện trong tiềm thức khách hàng, nhờ vậy mà họ sẽ sẽ không cần phải tìm trên Google mỗi khi muốn truy cập nữa và nhớ đến thương hiệu và website của bạn lâu hơn.

Gia tăng kết nối bên ngoài

Bạn cần phải đưa website của mình vào một mạng lưới thông tin trong lĩnh vực mà mình đang hoạt động. Vì gia tăng kết nối cũng tương tự như việc xây dựng hệ thống liên kết trỏ về từ website khác khi SEO off-page. Ví dụ như kết nối với các chuyên gia cố vấn, các blogger, các KOL,… để họ gián tiếp giới thiệu website của bạn chẳng hạn. Cần lưu ý là nên chọn những đối tác có uy tín và liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của mình, như vậy đối tượng mà họ giới thiệu mới tiềm năng.

Trên đây là 4 Cách tăng traffic website cho website cá nhân & doanh nghiệp mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng với những chia sẻ trên các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm tăng lượng truy cập cũng như gia tăng doanh số bán hàng của mình hơn nhé!

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!