Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

4 cách bán hàng online hiệu quả các chủ shop nên “nằm lòng”

Bán hàng online đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt sau khi dịch bệnh bùng phát vào năm 2020. Để có thể tồn tại và phát triển trước sức ép thị trường, chủ shop, doanh nghiệp không nên bỏ lỡ những mẹo kinh doanh sau đây.

Thiết kế website chuẩn SEO

Cũng giống như bán hàng truyền thống, nếu “cửa hàng online” của bạn có được vị trí tốt sẽ giúp khách hàng dễ tìm kiếm và đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ mua hàng. Vị trí tốt mà chúng tôi đang nhắc đến ở đây chính là thứ hạng website của bạn khi khách hàng tìm kiếm trên Google. 79% người dùng cho biết họ thường có xu hướng click vào 1-3 kết quả đầu tiên mình nhìn thấy. Điều này dĩ nhiên sẽ tạo ra ưu thế cho bạn so với các thương hiệu đối thủ.

Website có thứ hạng cao trên Google sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả bán hàng online

Vậy nên, để bán hàng online đắt khách, bạn hãy bắt đầu từ việc tối ưu chuẩn SEO cho trang web của mình. Dù tiêu chí đánh giá được cập nhật và thay đổi thường xuyên, song, 1 website chuẩn SEO theo Google bạn cần lưu ý đến các yếu tố: tối ưu trên điện thoại, tăng tốc độ tải trang, tối ưu SEO Onpage, yếu tố bảo mật,…

Tìm hiểu thêm bí quyết bán hàng online thành công của 100.000+ chủ shop, doanh nghiệp tại Việt Nam nhờ thiết kế web chuẩn SEO: https://shopbay.vn/ 

Shopbay – Đơn vị thiết kế website chuẩn SEO uy tín tại Việt Nam

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bùng nổ doanh số bán hàng online, thì 1 website được thiết kế chuẩn SEO là chưa đủ. Lúc này chúng ta cần đến việc chạy quảng cáo. Như đã nói, với sự cạnh tranh khốc liệt khi bán hàng online trên Internet, việc “trả tiền” cho Google, Facebook là điều cần thiết để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý 3 KHÔNG sau đây: 

  • Không buộc người truy cập đăng ký khi họ lần đầu tiên ghé thăm website của bạn. Luôn hiển thị nút home (điều hướng) ở đầu trang, thuận tiện, và không quá phức tạp để sử dụng.
  • Không làm quá trình mua hàng lâu dài, quy trình mua hàng – thanh toán – vận chuyển cần đơn giản, nhanh chóng nhất có thể. 
  • Không yêu cầu đăng nhập thông tin khách hàng trước bước thanh toán.

Chọn đúng thị trường ngách

Thị trường ngách được hiểu đơn giản là lựa chọn những sản phẩm khác biệt, độc đáo và phục vụ 1 tệp khách không quá lớn nhưng chuyên biệt. Thay vì phục vụ toàn bộ thị trường – nơi đã bị các “ông lớn” xâu xé, việc lựa chọn thị trường ngách nhỏ, sự cạnh tranh ít hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều cơ hội bán hàng hơn. Tuy nhiên, lựa chọn thị trường ngách cũng có hạn chế như lượng khách hàng ít. 

Tuy nhiên, dù là lựa chọn thị trường nào, thì “Thay vì bán thứ bạn có, hãy bán thứ khách hàng cần.” Để nâng cao hiệu quả kinh doanh khi bán hàng online, hãy nghiên cứu thị trường và khách hàng của mình, hiểu họ cần gì, muốn gì để từ đó định hướng chiến lược kinh doanh. 

Bán đầm bầu – Thị trường ngách tiềm năng của lĩnh vực thời trang

Đầu tư vào nội dung và feedback của khách hàng

Không được trực tiếp cảm nhận trực tiếp như ở cửa hàng, vậy nên, bạn cần chau chuốt cho phần hình ảnh và nội dung miêu tả về sản phẩm trên website nếu muốn bán hàng online. Đầu tư vào phần hình ảnh, video sẽ giúp thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn. Từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và doanh số cho thương hiệu. 

Ngoài ra, theo báo cáo của Q&Me – Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu hiện nay, yếu tố giúp khách hàng thêm tin tưởng và “xuống tiền” khi mua sắm online hơn chính là được đọc các bình luận, đánh giá của người dùng khác. Vậy nên, để gia tăng khả năng “chốt sale” bạn hãy cố gắng khuyến khích khách hàng cũ để lại đánh giá cho sản phẩm/dịch vụ trên trang web của mình. 

Đánh giá từ người những người dùng khác giúp khách hàng tin tưởng hơn vào việc mua hàng trực tuyến

Chiến lược về giá

Để bán hàng online thành công, giá cả là 1 trong những yếu tố bạn cần đặc biệt chú ý. Để cải thiện doanh số bán hàng, hãy áp dụng thử các chiến lược về giá mà chúng tôi gợi ý sau đây.

Hiệu ứng chim mồi

Tạo ra một số lựa chọn/combo khác nhau. Trong đó có 1 combo tối ưu hơn về giá so với các lựa chọn còn lại. Hãy nhìn cách mà Apple “nhử” khách hàng mở ví với chiến lược chim mồi trong hình ảnh sau đây: 

Mẫu laptop bên trái là mẫu cơ bản nhất có giá 1.499 USD. Mẫu ở giữa có thêm một vài tính năng như bộ xử lý nhanh hơn có giá 1.799 USD (hơn 300 USD so với mẫu 1). Và cuối cùng mẫu bên phải có đầy đủ chức năng với ổ cứng gấp đôi so với mẫu thứ 2 có giả 1.999 USD ( hơn 200 USD so với mẫu 2).

Ở đây mẫu Macbook thứ 2 chính là sản phẩm chim mồi, nó có tác dụng xóa mờ khoảng cách về giá giữa 2 mẫu rẻ nhất và đắt nhất, thúc đẩy tâm lý “tội gì không mua” của khách hàng hướng họ đến sự lựa chọn đắt nhất. 

99K, 199K, 299K

Theo 1 báo cáo, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh. Ghi giá lẻ cũng sẽ tạo tâm lý mua được sản phẩm rẻ hơn cho người tiêu dùng, dù thực chất số tiền ấy không đáng là bao.

199, 299, 399 là những mức giá rất thường thấy khi đi mua sắm

Nghệ thuật tương phản giá

Nếu bạn muốn bán một chiếc áo sơ mi với giá 600K, hãy đặt nó bên cạnh những mẫu áo sơ mi khác có giá 700K, 1,2 triệu. Lúc này khách hàng sẽ cảm thấy 600K cho một chiếc áo sơ mi là không quá đắt. Website bán hàng online cũng nên được thiết kế bộ lọc về giá tương tự để tối ưu quá trình mua sắm của khách hàng. 

Tặng quà đính kèm

Nếu như bạn không thể cạnh tranh về giá với đối thủ mà vẫn muốn bán được nhiều hàng thì nên tận dụng chiến lược này. Ví dụ 2 cửa hàng thời trang bán hàng online cùng bán một sản phẩm là váy đầm. 1 cửa hàng bán với giá 400K, 1 cửa hàng bán với giá 420K nhưng được tặng thêm phụ kiện. Thì lựa chọn thứ 2 sẽ hấp dẫn khách hàng hơn là lựa chọn đầu tiên. 

Quà tặng kèm – Nhân tố giúp nâng cao doanh số bán hàng online

Có thể thấy, việc bán hàng online sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu chủ shop, doanh nghiệp tận dụng các mẹo trong kinh doanh. Tuy nhiên, để kinh doanh và tăng trưởng lâu dài, hãy đầu tư vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm 1 vài những cách thức để cải thiện công việc kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Đừng quên theo dõi Blog của Shopbay để nhận những thông tin khuyến mãi mới nhất về dịch vụ thiết kế website và những bài viết kinh doanh, bán hàng trực tuyến hữu ích bạn nhé!

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!