Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

3 Nguyên tắc thiết kế website giúp tăng doanh thu bất ngờ mà bạn nên biết

Lượng view trang website bán hàng của bạn luôn rất cao, thời gian mỗi khách hàng xem các sản phẩm không hề nhỏ. Họ không rời trang web của bạn nhưng họ lại không chịu mua hàng? Đây không phải là vấn đề duy nhất của bạn, có rất nhiều chủ shop đang đau đầu với việc: Vì sao khách hàng không chịu chốt đơn?

Dưới đây hãy cùng Shopbay tìm hiểu ngay 3 nguyên tắc thiết kế website giúp tăng doanh thu bất ngờ mà bạn nên biết để tăng khả năng chốt đơn khi khách hàng truy cập vào website của bạn nhé!

3 nguyên tắc cốt lõi của thiết kế website

Trong thiết kế, càng biết nhiều về tư duy thiết kế trong trang web bán hàng của bạn thì số lượng đơn hàng càng tăng lên. Bạn luôn nghe đến tối ưu hóa thiết kế, phải đặt cái nút này ở đây, màu này ở kia. Tất nhiên rồi, biết càng nhiều càng tốt mà.

Bạn sẽ hiểu đơn giản bí kíp thiết kế website bán hàng như thế nào là hợp lý, liệu website của bạn có đang gây khó chịu cho khách hàng hay không? Bài viết này sẽ chẳng đưa ra những nguyên tắc cao siêu, nó là tập hợp những mẹo nhỏ nhưng có võ thôi nhé.

Quy tắc 1: Màu đỏ luôn thắng? Xanh dương an toàn?

Ngay trong rất nhiều blog cũng có rất nhiều bài viết hướng dẫn về việc chọn màu sắc cho website bán hàng. Và chắc bạn cũng đã đọc rất nhiều bài viết về màu sắc của trang web trên mạng. Tuy nhiên, nguyên tắc nào mới là cốt lõi? Nút mua hàng màu đỏ là lựa chọn tốt nhất khi muốn khách hàng click? nút xanh dương là sẽ an toàn?

Sau đây là nguyên tắc cơ bản các bạn cần nắm vững. Hãy bắt đầu với ví dụ của màu xanh.

Màu xanh lá đã vượt trên màu xanh dương 36% đơn hàng theo thống kê, mà không chỉ là click đâu các bạn nhé, mà là hành động mua hàng đấy. Chắc hẳn một số chủ shop sẽ nghĩ: Nếu tôi thay bằng màu đỏ, chắc phải tăng lên 50%, vì nút mua hàng màu ấm luôn tốt hơn mà. Màu ấm luôn tốt hơn là một lời khuyên đúng, nhưng là là lời khuyên tồi.

Nhìn vào ví dụ ở đây, đây là một bài kiểm tra mà trang Verizon đã thử nghiệm và đã công bố kết quả. Một trang có rất nhiều nút click màu đỏ và một bên là những màu tối, trầm. Khi nhìn dần xuống cứ như bạn đi lạc vào vùng xa xôi hẻo lánh không có điện vậy. Nhưng kỳ lạ thay cái nơi không có điện đó lại thắng. Kết quả do Verizon công bố cho thấy: chính cái màu sắc ảm đạm đã giúp tỷ lệ click vào vùng màu đỏ phía trên cao hơn 10% so với việc phủ kín bằng màu ấm kia.

Sau khi đọc đến đây thì xin chúc mừng bạn, bạn đã nhận ra nguyên tắc cốt lõi thiết kế website bán hàng đầu tiên: Tất cả màu sắc khác, hãy để nó làm nền cho nút mua hàng. Còn màu sắc của nút click mua hàng nên có độ tương phản rõ ràng với phần còn lại của trang web.

Quy tắc 2: Không có font chữ nào tốt nhất

Câu trả lời các bạn nhận được ở đây là: No BEST font (Không có phông chữ tốt nhất) khi chọn màu xong chúng ta chọn đến phông chữ. Nhưng hãy khoan thất vọng, các bạn sẽ tìm được nguyên tắc cốt lõi cho việc chọn phông chữ ngay thôi.

Nếu bạn có một designer tốt, tất nhiên hãy để anh ấy lo vụ này, nhưng nếu bạn tự mình phải lựa chọn phông chữ thì nguyên tắc cơ bản nhất là: Chữ thật dễ đọc. Bạn có thể cho một vài bạn bè của bạn đọc thử với các phông khác nhau xem phông chữ có rõ ràng dễ đọc hay không. Cơ bản nhưng quan trọng, bạn đừng bỏ qua nguyên tắc này nhé.

Nếu bạn tình cờ nhìn thấy một phông chữ đẹp hoặc lạ mắt hoặc ngầu thì bạn nên ngay lập tức bỏ ra khỏi trang web của bạn vì nếu bạn thấy nó đẹp, lạ hay ngầu thì cũng chỉ là sở thích của bạn, còn người khác thì không thấy vậy đâu.

Vậy điều cốt lõi của nguyên tắc thiết kế website thứ 2 là: Nếu bạn tự mình thiết kế trang web bán hàng, hãy chọn một phông chữ đơn giản và dễ đọc nhất. Và nó sẽ dễ để thiết kế màu sắc nữa nếu bạn lo lắng. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được các rắc rối khi khách hàng đọc những thứ tuyệt vời bạn đã viết ra sau bài học một của chuỗi bài này.

Quy tắc 3: Điều hướng người dùng đúng cách

Thông thường chúng ta sẽ không kiểm soát được hành vi của họ. Nhưng yên tâm, bạn sẽ tìm ra cách tăng tỷ lệ khách hàng đi vào nơi bạn muốn. Điều cần nắm vững: chỉ dẫn khách hàng thật rõ ràng điều họ cần làm tiếp theo. Đừng tạo cho họ quá nhiều thứ để phân tâm, đừng làm họ mất chú ý cho hành động tiếp theo.

Có thể bạn sẽ cẩn thận suy xét hơn với những gì vừa được nói ở trên, nhưng đa số những chủ shop luôn tin rằng cho thêm một hình ảnh mô tả chi tiết cụ thể bổ sung thông tin sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn. Điều này có thể đúng nhưng hãy đứng ở hành vi khách hàng để xem xét, họ sẽ có nhiều lựa chọn lúc này, tìm kiếm thử xem ông kia là ai? Tìm xem có những thông tin nào khác thay vì click vào nơi bạn muốn. Rõ ràng bạn đã không điều hướng được khách hàng.

Bạn nên bỏ qua mọi thứ bạn nghĩ về tâm lý học, chỉ tập trung vào việc cho khách hàng biết rõ họ nên làm gì ở bước kế tiếp. Càng nhiều mô tả cho khách hàng họ càng dễ phân tâm trong hành động tiếp theo. Hãy luôn ghi nhớ chi tiết này trong tất cả trang mục của trang web, trong tất cả email bạn gửi đi.

Điều cốt lõi của nguyên tắc thiết kế website thứ 3 là: Nếu bạn có nhiều thông tin cần cho khách hàng thấy, hãy để họ làm từng bước một. Giảm đến mức tối thiểu các vấn đề khiến khách hàng phân tâm. Không cố nhét nó vào trong một trang, chắc chắn bạn không kiểm soát được những gì họ làm tiếp theo.

Trên đây là 3 Nguyên tắc thiết kế website giúp tăng doanh thu bất ngờ mà bạn nên biết. Tổng kết lại là trong vấn đề thiết kế một trang web bán hàng để tăng doanh số thì hãy để trang web của bạn luôn rõ ràng từng phần, như thế mới nổi bật được điều bạn muốn.

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!