3 lời khuyên cực hữu ích từ Amazon cho các nhà bán hàng online trong năm 2021
Nếu bạn là các cá nhân, doanh nghiệp đang bán hàng online thì không thể bỏ qua 3 lời khuyên dưới đây đến từ đại diện Amazon – “Đại gia” bán lẻ hàng đầu thế giới.
MỤC LỤC
Tổng quan về thị trường kinh doanh trực tuyến 2020
2020 là 1 năm mà nền kinh tế thế giới chịu sự ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh Covid-19. Các doanh nghiệp kinh doanh, đặc biệt là các đơn vị vừa và nhỏ phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề trước sự đình trệ của chuỗi cung ứng, khó khăn trong vấn đề nhập, vận chuyển hàng hoá và sự thay đổi trong nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Đứng trước giai đoạn khó khăn của thị trường, kể từ khi dịch Corona bắt đầu, Amazon đã chi ngân sách “khủng” hơn 10 tỷ USD để giải quyết các vấn đề vận hành phát sinh do Covid-19. Cụ thể, “đế chế” công nghệ lớn nhất thế giới đã mở rộng diện tích cơ sở vật chất mạng lưới logistics và hoàn thiện đơn hàng lên tới 50%. Amazon cũng mở thêm hàng trăm trạm vận chuyển và trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên toàn thế giới. Ngoài ra, Amazon đã quyết định hỗ trợ 5 tỷ USD nhằm san sẻ các khoản chi phí tăng thêm thời gian dịch bệnh diễn ra với các nhà bán hàng online.
Chia sẻ về những điều cần lưu ý cho việc bán hàng online trong năm 2021, đại diện Amazon cho rằng có 3 điều chủ shop, doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cần lưu tâm.
Đẩy mạnh kinh doanh thương mại điện tử
Dù trước đây, mua sắm online đã không còn là khái niệm xa lạ đối với công chúng. Nhưng nó chỉ thật sự bùng nổ sau sự xuất hiện của Covid-19. Dịch bệnh giống như 1 chiếc ngòi nổ, đã tạo ra sự dịch chuyển mạnh mẽ trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Điều này phần nào thêm khẳng định tầm quan trọng của kênh bán hàng online để vừa giảm thiểu tác động của đại dịch, vừa thúc đẩy khả năng phục hồi kinh doanh nhanh chóng.

Theo Amazon, thương mại điện tử xuyên biên giới chính là cơ hội “vàng” giúp người kinh doanh tiếp cận trực tiếp đến nhóm khách hàng tiềm năng khổng lồ trên toàn thế giới. Amazon cũng sẽ hỗ trợ nhà bán hàng bằng việc cung cấp các chương trình và công cụ tiên tiến để việc thích nghi với quá trình chuyển đổi số này được dễ dàng và đúng đắn nhất.
Hãy bán thứ khách hàng thật sự cần
Đây chính là lời khuyên thứ 2 đến từ Amazon. Nhà bán hàng cần tập trung vào những sản phẩm mà khách hàng thật sự cần, dựa vào các phản hồi và đánh giá của người mua để từ đó phát triển danh mục sản phẩm cho thương hiệu mình.

Trong thị trường có nhiều biến động và thay đổi hàng ngày, doanh nghiệp càng cần chủ động và nhanh chóng thích nghi với những thay đổi mới để phù hợp với xu thế chung. Doanh nghiệp có thể:
- Phân phối hợp lý nguồn lực và điều chỉnh kế hoạch phát triển sản phẩm
- Thay đổi, tối ưu hoá quá trình sản xuất
- Ra mắt thêm các sản phẩm mới tuỳ theo nhu cầu của người dùng
Xây dựng độ tin cậy cho thương hiệu
Chìa khoá thành công khi kinh doanh thương mại điện tử chính ở 2 yếu tố xây dựng thương hiệu và nguồn khách hàng trung thành. Liên tục thay đổi và nâng cấp chất lượng sản phẩm, cung cấp sản phẩm/dịch vụ tốt nhất đến tay người tiêu dùng để tạo ấn tượng tốt và nhận được sự tin tưởng của các khách hàng tiềm năng.
Lợi thế của thương mại điện tử xuyên biên giới chính là mô hình kinh doanh với chi phí và mức độ rủi ro thấp, cùng với đó là cơ hội tiếp cận trực tiếp với nguồn khách hàng trên toàn cầu và thu về lợi nhuận khổng lồ. Vì vậy, Amazon hy vọng người bán hàng sẽ tập trung xây dựng thương hiệu từ chính chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ mà mình đang kinh doanh.

Mở rộng việc kinh doanh bằng việc triển khai kênh thương mại điện tử toàn cầu theo như lời khuyên của Amazon sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể đem thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó gia tăng doanh thu bán hàng 1 cách tối đa.
Trên đây là những lưu ý của đại diện Amazon dành cho các nhà bán hàng trực tuyến trong năm 2021. Đừng quên theo dõi Blog của Shopbay để cập nhật thêm các bài viết hữu ích cũng như những thông tin khuyến mãi mới nhất bạn nhé!