Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

3 Cách quảng cáo website hiệu quả cho các shop online & doanh nghiệp

Ngoài sản phẩm, website của bạn cũng giống như một địa chỉ doanh nghiệp uy tín giúp khách hàng thêm tin tưởng vào cửa hàng cũng như sản phẩm. Bất cứ doanh nghiệp hay cửa hàng nào muốn có doanh thu tốt, nên có một website để giới thiệu về sản phẩm của mình. Và quảng cáo website là hết sức cần thiết khi các shop muốn tăng doanh thu cho cửa hàng.

Theo thống kê, Việt Nam là quốc gia mua sắm trực tuyến thuộc nhóm cao nhất thế giới. Tận dụng những ưu điểm này, các cửa hàng hay doanh nghiệp nên đầu tư cho mình một website tinh tế, bắt mắt để thu hút và quảng cáo tới khách hàng. Để có doanh thu tốt, chăm sóc website là việc làm thiết yếu. Vậy chiến lược Marketing tổng thể để quảng cáo website bán hàng cần những gì?

Hãy cùng Shopbay tìm hiểu 3 cách quảng cáo website hiệu quả cho các shop online & doanh nghiệp ngay dưới đây nhé!

Trong website cần…

  • Thông tin website rõ ràng

Để khách hàng có thể tin tưởng và nắm bắt rõ hơn thì website bán hàng cần rõ ràng về các mục như sản phẩm, tin tức, chính sách khuyến mãi, tuyển dụng, chính sách vận chuyển, địa chỉ công ty hay cửa hàng, thông tin bảo mật, các showroom (nếu có),…

Bạn càng tiếp cận khách hàng nhiều kênh, thì cơ hội bán được hàng càng lớn trong thời buổi công nghệ phát triển và cạnh tranh khốc liệt. Nếu có website, bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng mới nữa dù có nhiều bạn đang kinh doanh rất tốt trên Facebook hoặc cửa hàng và nghĩ rằng không cần thiết kế website bán hàng nữa. Và không có website, cửa hàng bạn vẫn kinh doanh được.

Tránh hình thức mua hàng cầu kỳ, phức tạp khiến khách hàng cảm thấy khó khăn, chán nản. Website nên có giỏ hàng, có những nút công cụ chọn hàng để khách dễ dàng đặt mua. Ngoài ra, để mang tính thống nhất website nên có logo thương hiệu, màu sắc đồng bộ với cửa hàng, công ty. Tránh tên cửa hàng một kiểu, website một kiểu sẽ khiến khách hàng hoang mang. Và tránh để ảnh mờ, xấu, vỡ nét khiến khách hàng không muốn xem thêm. Website nên trình bày đẹp mắt, đặc biệt là hình ảnh đại diện của các sản phẩm.

  • Nội dung trên website

Nên sử dụng đúng hình ảnh chất lượng của sản phẩm bên mình, tuyệt đối không lấy mẫu hay sao chép của bên khác về làm hình ảnh cho bên mình. Chẳng may khi nhận hàng, khách thấy có sự khác nhau sẽ phản hồi không tốt làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của website bạn. Tránh chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại mờ, xấu nên chụp ảnh bằng máy ảnh. Nếu hình ảnh đẹp, hút mắt thì chẳng có ai từ chối mua nó cả. Hình ảnh nên có chèn logo để tránh bị copy sang website khác.

  • Về sản phẩm

Sản phẩm của cửa hàng bạn nhất định phải đảm bảo đúng các yếu tố như: Đẹp, Tốt, chất lượng, Giá cả vừa phải. Dù website có đẹp 10 mà sản phẩm chỉ đẹp 3 hay 4 phần thì cũng không thể nào kinh doanh tốt. Cần nêu một cách trung thực về tính năng, công dụng của sản phẩm. Tuyệt đối không sử dụng hàng không rõ nguồn gốc, không rõ thành phần làm ảnh hưởng tới lợi ích của khách hàng.

Sản phẩm của bên bạn phải có sự khác biệt so với đối thủ nêu bật được đặc tính của chúng và kèm theo các chính sách ưu đãi. Bởi hiện nay mẫu mã hàng hóa đều giống nhau và chỉ hơn nhau ở sự nổi trội. Bạn có thể hỗ trợ mua 1 tặng 1, vận chuyển miễn phí, khuyến mại gói hàng, bảo hành lâu nhất có thể,… để đánh vào tâm lý khách hàng. Chỉ cần có những yếu tố trên thì chắc chắn doanh thu của cửa hàng bạn sẽ không tới nỗi phải đóng cửa đâu.

Những cách quảng cáo website hiệu quả

a. Quảng cáo website trên Google

Có 2 hình thức để quảng bá website hay sản phẩm dịch vụ của bạn trên Google là SEO và Quảng cáo google.

SEO là một chiến lược dài hơi cần tối thiểu 6 tháng nếu muốn lên top tìm kiếm, nó yêu cầu các chủ shop cần đầu tư chi phí phát triển nội dung và hệ thống site vệ tinh. Còn với Google, bạn bỏ ra một khoản tiền mua quảng cáo của Google, và nếu người dùng có nhu cầu, họ sẽ tìm kiếm các chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn, và website của bạn sẽ được quảng cáo ngay vị trí đầu của trang tìm kiếm. Vậy nên quảng cáo Google là phương pháp nhanh nhất để đưa sản phẩm, dịch vụ đến với người có nhu cầu.

  • Quảng cáo website trên Google Adwords

Để quảng cáo thương hiệu website của mình trên trang Google trước tiên bạn cần có thẻ Visa. Sau đó ví dụ bạn bán áo Polo. Bạn quảng cáo cả website hoặc chỉ danh mục áo Polo. Nếu sản phẩm của bạn đẹp, giá cả phù hợp với nhu cầu của họ thì bạn sẽ có đơn hàng khi khách hàng tìm thấy website của bạn bằng cách gõ chữ áo Polo trên thanh công cụ tìm kiếm google.

  • Quảng cáo website thông qua SEO

SEO là hình thức lâu dài, cần kiên trì và có cả một hệ thống vệ tinh chất lượng thì chắc chắn hiệu quả không hề thua kém quảng cáo google. Để làm được SEO bạn cần nắm rõ các kiến thức như: Hiểu rõ cách thức Google đánh giá SEO như thế nào để thực hiện hiệu quả, Thực hiện phân tích chỉ số Website, Phát triển nội dung, Tối ưu Onpage, offpage, Xây dựng backlink, social.

Các site vệ tinh, hình ảnh hay nội dung bài là điều quan trọng cần được chú ý. Việc seo website không cần đến thẻ visa nhưng lại cần có một team hỗ trợ nhau làm việc. Nếu bạn làm nội dung càng độc, càng hay, càng đúng trọng điểm thì sẽ càng thu hút được khách hàng.

Quan trọng nhất là bài viết, hình ảnh cần phải nhấn mạnh từ khóa để SEO website hiệu quả. Ngoài từ khóa chính thì cần có các từ khóa mở rộng hay còn gọi là từ khóa phụ. Để nắm vững những kiến thức này, cần phải được đào tạo cơ bản và làm việc theo nhóm để có hiệu quả tốt nhất.

b. Quảng cáo website trên Facebook

Bạn cần cho mình một thẻ visa để có thể thanh toán đặt hàng với Facebook và tiến hành cài đặt chiến dịch cũng như quảng cáo Google. Bài quảng cáo phải hay, hấp dẫn, kích thích người đọc và muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn. Để quảng cáo Facebook thì bạn cần nắm rõ một bài viết quảng cáo Facebook là như thế nào đã nhé!

Facebook giới hạn chữ quảng cáo trên ảnh nằm trong phạm vi 20% diện tích bức ảnh đó. Nếu vượt quá, bài của bạn sẽ không thể quảng cáo được. Ngoài ra, hình ảnh quảng cáo cần đẹp, bắt mắt, và lưu ý về text trên ảnh thì càng hiệu quả cao. Text cần ngắn gọn, súc tích, kích thích người nhìn như: Khuyến mại, Sale khủng,… Cần có điểm nhấn màu sắc, cách trang trí bố cục sao cho thật hài hòa.

Để khách hàng có thể tin tưởng được trong bài quảng cáo Facebook nên có đầy đủ địa chỉ, số điện thoại, tên sản phẩm và công dụng của nó. Hiện nay, rất nhiều cửa hàng áp dụng hình thức quảng cáo trên Facebook để quảng cáo website và thu về lợi nhuận tương đối cao.

Trên đây là 3 Cách quảng cáo website hiệu quả cho các shop online & doanh nghiệp gia tăng doanh thu cũng như quảng bá thương hiệu tốt nhất mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ có những hiểu biết nhất định về cách quảng cáo sao cho website hiệu quả nhất nhé!

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!