Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P1)

Làm thế nào để tăng follow Instagram miễn phí mà hiệu quả? hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Shopbay để biết 25 cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 ngay nhé!

Tạo mới và tối ưu tài khoản Instagram

Điều đầu tiên bạn cần làm đó là tạo và tối ưu tài khoản Instagram của bạn sao cho thật bắt mắt và chuyên nghiệp nếu muốn tạo ấn tượng với người theo dõi, biến những dòng thông tin vô tri vô giác thành những phát ngôn thể hiện bạn là ai và lý do vì sao người khác cần theo dõi bạn. Hãy bắt đầu bằng việc lựa chọn tên tài khoản dễ nhớ ra và có thể tìm kiếm dễ dàng, giống như tên doanh nghiệp hoặc shop của bạn vậy.

Bạn vẫn có thể giữ tên doanh nghiệp như phần đầu tiên trong tên tài khoản nếu tên kinh doanh của bạn đã có tài khoản sử dụng, do đó sẽ thấy ngay tài khoản của bạn ngay khi mọi người tìm kiếm về doanh nghiệp, shop.

Tại phần Chỉnh sửa đừng quên thêm tên shop, doanh nghiệp của bạn trong phần Tên, thông tin này sẽ hiển thị ngay bên dưới hình ảnh đại diện của bạn trong mục tìm kiếm. Bằng cách tắt tính năng Tài khoản cá nhân trong phần Tùy chọn hãy đảm bảo rằng tài khoản của bạn đang ở chế độ hiển thị.

Tiếp theo, để thống nhất trên tất cả các mạng xã hội thì bạn hãy chọn hình đại diện liên quan đến thương hiệu như logo hay hình ảnh. Sau đó, cần hoàn thiện các thông tin bổ sung về thương hiệu, cửa hàng. Chính những thông tin này là chìa khóa thuyết phục mọi người cập nhập thông tin từ tài khoản của bạn và theo dõi bạn.

Một tài khoản Instargram không chỉ giúp bạn thu thêm nhiều lưu lượng truy cập website mà còn là nơi giúp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Hãy thêm đường dẫn URL website của bạn trong phần thông tin tài khoản, đây là vị trí duy nhất trong tài khoản bạn có thể thêm đường link.

Cuối cùng, khi mọi người chia sẻ hoặc bình luận về các bức hình hãy luôn sẵn sàng cập nhập thông báo và trả lời chúng nhé. Bạn chỉ cần vào phần Tùy chọn, chọn Cài đặt thông báo, chọn Từ mọi người với tất cả các trường thông tin.

Quản lý tài khoản Instagram hiệu quả

Các mạng xã hội hay các tài khoản Instagram của các doanh nghiệp lớn hay các shop online thường có từ 2 – 3 người tham gia quản lý tài khoản. Tuy nhiên, hãy chọn một người có kinh nghiệm sử dụng và phát triển tài khoản Instagram cá nhân nếu có thể. Vì đây sẽ là người hiểu rõ cách cài đặt, chỉnh sửa tài khoản khi có vấn đề phát sinh cũng như hiểu cách tăng follower Instagram nhất.

Nâng cao kỹ năng chụp và chỉnh ảnh

Đối với Instagram, bạn nên làm quen với một vài lưu ý cơ bản của nhiếp ảnh và những ứng dụng chỉnh sửa ảnh vì chất lượng bài đăng quyết định tất cả.

  • Kỹ năng chụp ảnh

Instagram là một ứng dụng cho di động và bạn vẫn có thể tận dụng chiếc điện thoại của mình để cho ra đời những bức ảnh đẹp không kém nếu không thể đầu tư những bức hình thật chuyên nghiệp do các tay máy cứng thực hiện.

Một số điều bạn cần lưu ý giúp bạn tăng follower trên Instagram: Tập trung vào 1 đối tượng tại 1 thời điểm, Tìm kiếm góc chụp ấn tượng, Tìm điểm đối xứng, Chụp chi tiết nhỏ, Chọc cười người theo dõi.

  • Kỹ năng chỉnh sửa ảnh

Hiện nay Instagram cung cấp cho người dùng một số tính năng chỉnh sửa ảnh căn bản, nhưng đôi khi những tính năng này chưa đủ để cho tạo nên một bức hình ấn tượng. Bạn có thể sử dụng một số ứng dụng chỉnh sửa như: VSCO Cam, Snapseed, InstaCollage… để làm quen với việc chỉnh sửa ảnh và từ đó giúp tăng follower trên Instagram hiệu quả.

Phần lớn các bức ảnh đẹp trong các bài đăng tại Instagram hiện đều trải qua từ 1 đến 2 ứng dụng chỉnh sửa trên di động trước khi được đăng lên.

Xác định đối tượng mục tiêu

Bước quan trọng giúp bạn quyết định loại nội dung phù hợp và định hình được phong cách đăng bài trên Instagram là xác định khách hàng mục tiêu khi bán hàng trên Instagram cũng như các mạng xã hội khác.

Bắt đầu đăng bài trên Instagram

Đã đến lúc bạn bắt tay vào đăng bài sau khi bạn khởi tạo, tối ưu tài khoản, và có người quản lý, nắm vững một số lưu ý để chụp và chỉnh sửa ảnh. Bạn hãy đăng 1 lượng lớn bài post khoảng 15 hoặc hơn trước khi chính thức bắt tay vào việc thu hút và tương tác với mọi người.

Khi người theo dõi xem tài khoản của bạn, họ sẽ thấy rất nhiều hình ảnh đã được đăng thay vì một vài bức ảnh rải rác với cách này và họ hiểu rằng bạn sẽ thường xuyên đăng những nội dung cực ấn tượng và đáng để họ theo dõi.

Hiện nay bằng cách sử dụng các ứng dụng đặt lịch bạn có thể đặt bài đăng theo thời gian và hình ảnh chuẩn bị từ trước. Điều này giúp bạn có thể duy trì mạch đăng bài kể cả khi bạn đang tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày hay vào dịp cuối tuần.

Bạn cần tạo thói quen theo dõi cho mọi người bằng cách đăng bài thường xuyên và chất tương tự như những mạng xã hội khác. Nhiều nghiên cứu cho thấy thời gian để đăng bài tốt nhất là vào thứ Hai và thứ Năm, khoảng thời gian từ 15h-16h để tăng follower trên Instagram.

Tuy nhiên, người dùng có xu hướng truy cập mạng xã hội vào mọi lúc, mọi nơi, thậm chí nhiều người còn rất thích truy cập trong thời gian rảnh trong cả tuần bởi Instagram là một ứng dụng cho di động.

Vì vậy, để tạo bất ngờ với những người đang theo dõi đôi khi bạn có thể bỏ qua lịch thời gian cứng nhắc mà bạn đã lên, thay vào đó hãy đăng bài viết vào 14h, 17h hay 7h sáng nhé. Bạn sẽ chọn được khung giờ vàng cho mình bằng cách thử nghiệm nhiều thời gian khác nhau.

Trước hết ảnh phải đẹp và chất

Nếu muốn tăng follow Instagram thì trước hết những hình ảnh bạn đăng lên phải thật hấp dẫn người xem cái đã. Hãy luôn nhớ rằng chất lượng thắng số lượng. Bạn chỉ nên đăng những bức ảnh có chất lượng tốt và đẹp nhất bởi không ai muốn theo dõi những bức ảnh vô nghĩa hay chụp một cách tùy tiện có chất lượng không tốt cả.

Không nhất thiết phải có máy ảnh bạn mới có thể tạo ra được những bức ảnh đẹp, chất lượng để đăng Instagram. Dẫu biết để chụp được 1 bức ảnh đẹp đã khó, làm thế nào 1 bức ảnh bắt mắt, thu hút còn khó hơn nhưng không phải là không làm được. Các dòng smartphone hiện nay cũng hỗ trợ rất tốt cho việc chụp ảnh không thua kém gì máy ảnh cả. bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian tìm hiểu là được.

Chia sẻ ảnh các chủ đề hot hoặc đồng cảm

Mạng xã hội vốn dĩ là một môi trường đầy thị phi, rất nhiều xu hướng, trào lưu, tin giật gân,… được chia sẻ lên đây và lan truyền đi với tốc độ nhanh chóng mặt. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận đây chính là lợi thế cho những người đang thực hiện chiến dịch tiếp thị khi kinh doanh online.

Để thu hút Follower trên Instagram bạn có thể tìm kiếm những chủ đề hot đang nhận được sự chú ý và chia sẻ các bức ảnh xoay quanh chủ đề này. Nếu không muốn nổi theo hình thức này thì những bức ảnh dễ gây sự đồng cảm cũng là ý kiến không tồi.

Sử dụng chính xác bộ lọc

Các thành viên trong cộng đồng mạng xã hội này thường xuyên các bộ lọc hình ảnh nhất định phù hợp và Hashtag từ khóa không phải là điều duy nhất mà bạn cần chú ý. Việc này có thể tác động ít nhiều trong sự tương tác của bạn.

Mayfair, Inkwell và không bộ lọc có sự tương tác lớn nhất theo TrackMaven đã làm 1 nghiên cứu trên tài khoản cá nhân để xem mức độ ảnh hưởng của từng bộ lọc. Bạn cũng có thể sử dụng IconoSquare để phục vụ cho việc điều chỉnh phù hợp với lượng fans và xem xét hiệu suất của tài khoản của riêng mình.

Viết status thật chất

Những dòng mô tả mới chính là điều khiến người đọc ấn tượng dù các bức hình và video có lẽ là phần quan trọng nhất trong bài đăng trên Instagram. Những dòng mô tả này quan trọng nhất chính là thúc đẩy họ nhanh tay chia sẻ những dòng mô tả ấy hay còn là cách để nhân cách hóa thương hiệu của bạn, thu phục lòng tin của các follower. Thương hiệu của bạn sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn bất cứ chương trình quảng cáo nào khác chỉ bằng hành động chia sẻ nhỏ này thôi.

Ngôn ngữ chính là một trở ngại nho nhỏ khi bạn viết mô tả ảnh cho bài đăng. Bạn mới chỉ tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng là người Việt nếu chỉ viết mô tả bằng tiếng Việt, còn những khách hàng hay đối tác người nước ngoài thì chưa thực sự chạm được đến trái tim họ. Vì vậy, đừng ngần ngại viết thêm dòng mô tả bằng tiếng Anh ở bên dưới nhé, không chỉ giúp bạn tiếp cận đến lượng follower quốc tế mà còn đem lại hình ảnh chuyên nghiệp hơn.

Bên cạnh đó, để tạo ra những cuộc đối thoại và tranh luận cho ảnh của bạn giúp bài đăng có thêm nhiều tương tác và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn bạn có thể đặt câu hỏi trong phần mô tả hình ảnh.

Sử dụng hashtag tăng follow Instagram

Hashtag là một phần không thể thiếu khi đăng bài hay tìm kiếm thông tin với người dùng Instagram. Khi bạn nhấn vào một hashtag bất kỳ bạn sẽ thấy nhiều hình ảnh liên quan đến hashtag đó hiển thị vì Hashtag có thể hiểu như là một tag được sử dụng trong các bài blog hay trên website.

Hashtag là cách để bạn kết nối với những người dùng khác nhau trên Instagram. Các bài đăng của bạn sẽ được lan truyền và tiếp cận với nhiều người xem hơn so với số lượng follower mà bạn đang có hoặc biết về thương hiệu của bạn nếu bạn sử dụng các hashtag liên quan.

Tuy nhiên, Nhiều chuyên gia cho rằng người dùng chỉ cần sử dụng khoảng 3 hashtag là đủ, trong khi số khác thì cho rằng càng nhiều càng tốt vì như thế bạn có thể tiếp cận được nhiều follower khách hàng hơn.

Tuy nhiên, khi người xem sẽ thích lại bức ảnh hoặc theo dõi lại tài khoản của bạn như một cách trao đổi 2 bên cùng có lợi thì bạn nên hạn chế sử dụng những hashtag như #like4like hoặc #like4likes. Thủ thuật này thực tế chỉ đem lại cho bạn lượng lớn follower kém chất lượng mà thôi. Bạn thường xuyên tìm kiếm các từ khóa liên quan đến lĩnh vực hoặc công việc kinh doanh của bạn.

Hệ thống sẽ hiển thị cho bạn một danh sách các hashtag liên quan ngay bên dưới ngay khi bạn tìm kiếm một hashtag bất kỳ. Trong tab Tìm kiếm với biểu tượng kính lúp là cách dễ dàng nhất để bạn thực hiện điều này khi sử dụng ứng dụng Instagram.

Không chỉ sử dụng các hashtag liên quan đến công việc kinh doanh, bạn còn có thể tận dụng các từ khóa về ngày lễ tết như #valentine, #tetnguyendan,… hoặc các hashtag đang là xu hướng hot như #deadpool, #emlabanoianh,… để tăng follower trên Instagram.

Bạn có thể tự tạo các hashtag của riêng mình như tên công ty hay vận dụng chính câu slogan và có thể thêm vào mọi bức ảnh bạn muốn đăng đến khi bạn có lượng lớn follower. Đây không chỉ là cách tuyệt vời để xây dựng và ghi dấu ấn thương hiệu của bạn mà còn giúp tăng follower trên Instagram hiệu quả.

Thêm thẻ địa điểm

Instagram có một tính năng khá thú vị là hiển thị những bức ảnh cùng được gắn một thẻ địa điểm giống nhau. Những người dùng khác khi đăng ảnh cùng địa điểm sẽ có thể nhìn thấy ảnh của bạn, đây là một cách mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tương tự hashtag.

Chọn thời điểm để đăng bài tăng follow trên Insragram

Bạn cũng nên xem xét về thời gian đăng bài của mình ngoài việc thêm các hashtag thích hợp và sử dụng các bộ lọc tốt nhất. Các nghiên cứu cho thấy từ 2 cho đến 5 giờ chiều là khung giờ ảnh được xem nhiều nhất. Một mẹo nhỏ là bạn nên đăng ảnh vào chủ nhật. Ảnh của bạn sẽ dễ được nhìn thấy và quan tâm nhiều hơn do chủ nhật thường có số lượng ảnh đăng ít nhất.

Một cách tiếp cận mục tiêu nữa là phân tích những dữ liệu trong quá khứ. Bạn sẽ nhận được một phân tích chi tiết về lịch sử đăng bài của bạn bằng cách truy cập vào IconoSquare. Để đăng bài viết thu hút được nhiều fan và sự tương tác báo cáo này cho biết thời gian tốt nhất trong ngày và ngày tốt nhất trong tuần.

Trên đây là 25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Hãy theo dõi Shopbay để cập nhật thêm các cách tăng follow Instagram ở bài sau nhé!

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!