Khuyến mãi: “Mùng 8 tháng 3 - Sale web tẹt ga”

Thiết kế website chuyên nghiệp để gia tăng doanh số bán hàng cần sở hữu những yếu tố gì?

Tuyển dụng nhân viên CSKH thu nhập lên đến 15 triệu đồng (Đi làm ngay)

4 cách bán hàng online hiệu quả các chủ shop nên “nằm lòng"

Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

“Chốt” hàng trăm đơn 1 ngày nhờ thiết kế website chuẩn SEO 2021

Facebook, website, sàn thương mại điện tử: Đâu là giải pháp tối ưu cho người kinh doanh online?

Thiết kế website đảm bảo “mobile-friendly" để “ontop" Google bạn đã biết?

[Infographic] Toàn cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam 2020

Bí quyết kiếm 5 tỷ doanh thu/tháng từ Deerma Việt Nam

23 số liệu về nhân khẩu học quan trọng của Facebook năm 2021

Bài viết sẽ thông tin đến bạn 23 số liệu được cập nhật mới nhất về nhân khẩu học trên nền tảng Facebook. Giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện và gia tăng doanh số hiệu quả.

MỤC LỤC

Facebook có 2,74 tỷ người dùng hàng tháng

Theo số liệu mới nhất được cung cấp bởi Facebook, nền tảng này đã chạm mốc 2,74 tỷ người . Con số này tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. 

1,82 triệu là số lượng người hoạt động hàng ngày trên Facebook, tăng 12% so với 2019. 

Ước tính có ít nhất 412 triệu tài khoản mạo danh trên Facebook 

Khoảng 5% người dùng hàng tháng của Facebook trên toàn thế giới là tài khoản giả mạo. Trong quý II và III/2020, Facebook cho biết đã vô hiệu hóa hơn 2,8 tỷ hồ sơ giả trên nền tảng này.

Khoảng 11% ~ 275 triệu hồ sơ người dùng hoạt động hàng tháng là tài khoản trùng lặp.

Doanh thu quảng cáo của Facebook 2020 tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái

Từ tháng 7-9/2020, “người khổng lồ xanh” đã “đút túi” doanh thu quảng cáo tăng 22% so với cùng kỳ 2019. Với quảng cáo Facebook, chủ shop, doanh nghiệp có thể tiếp cận đến 32% dân số (từ 13 tuổi trở lên).

Chia sẻ về tốc độ tăng trưởng của thương hiệu trong năm 2021, David Wehner – Giám đốc tài chính của Facebook cho biết: 2021 vẫn tiềm tàng nhiều rủi ro từ đại dịch Covid. Tuy nhiên, nó cũng góp phần thúc đẩy sự chuyển dịch mạnh mẽ của thương mại trực tuyến và nhu cầu quảng cáo trên Facebook cũng nhờ đó mà gia tăng.

73% người dùng Facebook ở Hoa Kỳ kiểm tra ứng dụng hàng ngày

  • Người trưởng thành Hoa Kỳ dành trung bình 34 phút mỗi ngày cho Facebook.
  • 73% người dùng đăng nhập ứng dụng hàng ngày 
  • 93% sử dụng nền tảng hàng tuần
  • Cứ 10 người trưởng thành sẽ có 6 người sử dụng Facebook 
  • Theo Edison Research, 63% người dùng trên 12 tuổi tại Hoa Kỳ có sử dụng Facebook

Facebook tiếp cận tốt nhất với nhóm độ tuổi 13-17

Mặc dù phải chạm chán với “ngôi sao mới nổi” TikTok, song, Facebook vẫn không đánh mất vị thế của mình khi vẫn là nền tảng thu hút lượng lớn thanh thiếu niên sử dụng trên toàn thế giới. 

Theo Hootsuite và We Are Social, Facebook có thể tiếp cận 109 triệu thanh thiếu niên (từ 13-17 tuổi). Trong khi đó, Snapchat tiếp cận tối đa 71 triệu và Instagram là 56,6 triệu. Tuy nhiên, đối tượng quảng cáo dành cho giới trẻ của Facebook lại bị thu hẹp, khả năng tiếp cận ít hơn khoảng 10 triệu thanh thiếu niên so với năm ngoái.

Facebook sử dụng cho mọi lứa tuổi

Lượng người dùng Facebook được phân bố khá đồng đều và trải dài ở mọi độ tuổi, từ 13 đến 65+.

Facebook là mạng xã hội rất phổ biến với người trung niên

Thông thường, trên các kênh mạng xã hội, lượt đăng ký sẽ có xu hướng giảm dần theo độ tuổi. Tuy nhiên với Facebook thì lại khác. Nhóm người cao tuổi phát triển nhanh nhất của nền tảng này. Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, tỷ lệ người Mỹ lớn tuổi sử dụng Facebook đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2012.

Trong số những người Mỹ từ 65 tuổi trở lên, có đến 46% người sử dụng Facebook, YouTube 38%, Pinterest 15% và LinkedIn 11%.

Nam giới sử dụng Facebook nhiều hơn nữ giới trên phạm vi toàn cầu

Theo nghiên cứu về người dùng Facebook toàn cầu của Statista:

  • 56% người dùng Facebook trên 13 tuổi là nam giới. 
  • Người dùng nam trong độ tuổi từ 25 đến 34 tuổi là nhóm nhân khẩu học lớn nhất 

Phụ nữ thường tạo các group Facebook có ý nghĩa 

Theo Facebook, 40% phụ nữ có khả năng tạo ra các nhóm có ý nghĩa với cộng đồng và xã hội.

70% tổng số người gây quỹ trên Facebook là phụ nữ.

Nam giới trẻ tuổi cho rằng sử dụng Facebook nhiều có thể gây ra tác động tiêu cực

Thông qua cuộc khảo sát gần đây của Facebook, 20.000 người dùng được hỏi về những tác động tiêu cực của MXH với họ, kết quả cho thấy: Người dùng dành nhiều thời gian lướt Face, đặc biệt là vào ban đêm. Đa phần để kiểm tra profile và nhắn tin cho bạn bè chứ không phải lướt news feed. 

Tuy nhiên, những người không hài lòng về việc sử dụng ứng dụng vẫn cho biết họ cảm thấy Facebook có giá trị và là 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật. 

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất tại nông thôn 

Có khoảng 3/4 người Mỹ trưởng thành sử dụng Facebook sống ở thành phố. Nhưng số lượng cư dân ngoại ô và nông thôn cũng không hề kém cạnh. 

So với các nền tảng mạng xã hội khác, Facebook có mức thâm nhập cao nhất ở khu vực nông thôn. Cụ thể, khoảng 66% người Mỹ trưởng thành ở các vùng nông thôn sử dụng Facebook, tiếp theo là YouTube với 64% và cuối cùng là Pinterest với 26%.  

Phần lớn người dùng Facebook không sống tại Mỹ

Có một sự thật rằng, lượng người dùng Facebook tại quê hương của “ông chủ” Mark Zuckerberg lại không nhiều. Cụ thể, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Mỹ và Canada cộng lại chỉ chiếm khoảng 10%. Trong khi đó, châu Âu đạt mức khoảng 40% và phần còn lại đến từ các nước khác trên thế giới.

Người dùng Facebook ở Châu Âu tăng trở lại từ 2019

Do những lùm xùm và bê bối về quyền riêng tư trong năm 2018, Facebook đã “bốc hơi” hơn 1 triệu người dùng tại thị trường Châu Âu. Giảm còn 375 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trong vòng 3 tháng. 

Tuy nhiên, tình hình đã được cải thiện lại vào năm 2020. Lượng người dùng tăng lên  410 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở châu Âu trong quý II/2020. 

Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực hoạt động tích cực nhất của Facebook 

Khu vực này có: 

  • Khoảng 42% người dùng hàng tháng của Facebook
  • 39% người dùng đang hoạt động hàng ngày

Ấn Độ có phạm vi tiếp cận người dùng lớn nhất đối với các nhà quảng cáo trên Facebook

  • Vị trí số 1 thuộc về Ấn Độ với 260 triệu người dùng
  • Vị trí số 2 thuộc về Hoa Kỳ với 180 triệu người dùng
  • Vị trí số 3 là Indonesia với 130 triệu người dùng
  • Việt Nam với 61 triệu người xếp ở vị trí số 7 trong danh sách.

Ấn Độ, Indonesia và Philippines là những khu vực Facebook phát triển nhanh nhất

Lượng người dùng Facebook tăng mạnh nhất trong năm qua đến từ Indonesia (tăng 10 triệu người dùng), tiếp theo là Bangladesh, Mexico và Philippines, mỗi nước tăng thêm hai triệu người.

Lý giải cho sự tăng trưởng mạnh mẽ này, Facebook cho rằng là nhờ áp dụng kỹ thuật số đang phát triển ở những quốc gia này. 

Người dùng ở các thị trường mới nổi thường xuyên kết nối với doanh nghiệp

Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, người dùng có xu hướng sử dụng Facebook Messenger để nghiên cứu sản phẩm cao gấp 1,26 lần so với mức trung bình toàn cầu. 

Brazil, Ấn Độ và Indonesia là các nước có kế hoạch tăng chi tiêu cho C-commerce (Thương mại hợp tác)

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, C-commerce không chỉ dành riêng cho thế hệ Y (cá nhân có năm sinh từ 1981 đến 1996). Tại Việt Nam, Baby Boomers (những cá nhân sinh từ năm 1946 đến 1964) là động lực chính thúc đẩy phong trào C-commerce.

79% người dùng truy cập Facebook thông qua điện thoại di động

Theo các báo cáo của Facebook, có đến 79% người dùng truy cập ứng dụng qua điện thoại. Trong khi số lượng người truy cập ở cả máy tính và điện thoại chỉ chiếm 19%.

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất trong các hộ gia đình thu nhập thấp

Dựa trên kết quả khảo sát của Pew Research năm 2019, 69% người Mỹ trưởng thành trong các hộ gia đình có thu nhập thấp có sử dụng Facebook. Ngoại trừ YouTube, không có mạng xã hội nào làm được điều này. Con số này ở Instagram chỉ ở mức 35%. 

Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy, thanh thiếu niên ở các gia đình thu nhập thấp có khả năng sử dụng Facebook cao hơn nhóm người ở các hộ gia đình có thu nhập cao. 

7 phần mười 10 thanh thiếu niên trong các hộ gia đình có thu nhập dưới 30.000 đô la một năm cho biết họ sử dụng Facebook. Trong khi con số này của các thanh thiếu niên sống trong những ngôi nhà có thu nhập 75.000 đô la trở lên chỉ là 36%.

Hơn 1/4 người dùng cảm thấy Facebook không phân loại họ một cách chính xác

Các nhà tiếp thị có thể chọn mục tiêu dựa trên nhân khẩu học: độ tuổi, giới tính, vị trí nơi ở, sở thích,… để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Facebook cũng bổ sung các nhận dạng khác dựa trên dữ liệu và hành vi của người dùng để giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn.

Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew, 27% người dùng cho rằng họ không được Facebook phân loại chính xác. Một nửa số người dùng Facebook (51%) nói rằng họ không thoải mái khi bị xếp vào một danh sách phân loại theo sở thích như cách Facebook đang làm. Hãy ghi nhớ điều này để cải thiện việc nhắm mục tiêu cho các chiến dịch quảng cáo Facebook trong tương lai của bạn. 

Người dùng Facebook bị chia rẽ về mặt chính trị

Theo trung tâm Nghiên cứu Pew:

  • Hơn một nửa (51%) số người dùng Facebook được gán nhãn chính trị. 
  • Gần 3/4 (73%) nói rằng Facebook mô tả rất chính xác hoặc phần nào chính xác quan điểm chính trị của họ.
  • 27% còn lại cho rằng những nhãn này là không chính xác.

Cứ 10 người thì có 4 người tạm dừng sử dụng Facebook

Khoảng 42% người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã tạm nghỉ dùng Facebook trong vài tuần trở lên. 

Gần 1/4 đã quyết định xóa ứng dụng Facebook khỏi điện thoại của họ.

Người dùng thường sử dụng Facebook vào giờ nghỉ trưa

Theo các dữ liệu của Facebook, thời gian tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội là từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa theo giờ EST (khung giờ được dùng tại 17 bang phía Đông nước Mỹ, 1 phần phía Đông Canada và 3 nước Trung Mỹ) vào đầu tuần làm việc (tức là từ Thứ Hai đến Thứ Tư) bất kể bạn là thương hiệu B2B hay B2C.

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp có thêm thông tin về các số liệu nhân khẩu học trên Facebook. Đừng quên theo dõi Blog của Shopbay đã cập nhật những thông tin khuyến mãi và bài viết mới nhất về marketing, thiết kế website bạn nhé!

Nguồn: Blog.Hootsuite 

 

Cùng chuyên mục

Facebook, website, sàn thương mại điện tử: Đâu là giải pháp tối ưu cho người kinh doanh online?

Kinh doanh online đang trở thành xu hướng phát triển tất yếu của thời đại 4.0. Tuy nhiên, kinh doanh online như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất về lâu dài? Nền tảng hiện tại bạn đang sử dụng liệu có thật sự tối ưu? Chúng tôi có câu trả lời cho những thắc mắc trên trong bài viết sau đây.

[Infographic] Toàn cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam 2020

Bất chấp ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19, năm 2020 tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử Việt Nam.

Kinh doanh online bằng website – Cách kiếm tiền bền vững cho doanh nghiệp hậu Covid-19

Để không bị đào thải khỏi thị trường đang phát triển từng ngày, chủ shop, doanh nghiệp nên bắt kịp xu thế kinh doanh online bằng trang web trong thời đại số.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *