Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

21 Cách tăng traffic cho web hiệu quả nhất 2021

Nếu bạn là một chủ shop, chủ doanh nghiệp hay một người bán hàng online đang có nhu cầu muốn có nhiều khách hàng hơn. Thì một trong những cách có thêm khách hàng chính là tăng traffic cho website. Trong bài viết dưới đây, Shopbay sẽ chia sẻ 21 Cách tăng traffic cho web hiệu quả nhất 2021 cho các bạn tham khảo nhé!

Chạy quảng cáo

Quảng cáo trên google là tìm kiếm có trả tiền, để xây dựng thương hiệu, thu hút khách truy cập và nhận được nhiều lượt nhấp chuột nhiều hơn đến site của bạn. Mất tiền chạy quảng cáo là lựa chọn nhanh, thúc đẩy việc cải thiện traffic cho website của bạn. Điều này là rất rõ ràng, tại sao không bắt đầu ở đây? Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo cần có sự điều chỉnh chiến lược sao cho số tiền được trả phù hợp với mục tiêu.

Hãy suy nghĩ cẩn thận về mục tiêu của bạn vì mỗi một chiến dịch chạy quảng cáo cho wesite có trả phí đều có ưu và khuyết điểm của nó. Nếu bạn đang hy vọng rằng lưu lượng truy cập nhiều hơn vào trang website của bạn cũng sẽ làm tăng doanh thu, bạn sẽ cần để nhắm mục tiêu các từ khoá có ý định thương mại cao như một phần của chiến lược tìm kiếm có trả tiền của bạn thì bạn đã nhầm. Bởi cạnh tranh cho các cụm từ tìm kiếm này có thể khốc liệt và đắt đỏ, nhưng lợi nhuận có thể có giá trị.

Sử dụng mạng xã hội đúng cách

Bạn hãy post nội dung lên website và chia sẻ nó với mạng xã hội nếu tự tin với việc bạn đang cung cấp những thông tin hữu ích về một vấn đề nhất định nào đó trong đời sống mọi người. Bạn có thể hoàn toàn chủ động chia sẻ bài viết trên facebook như trong nhóm, fanpage, hoặc trên chính trang cá nhân với thế giới ngày càng mở như hiện này. Một số mạng xã hội khác được sử dụng như các kênh truyền thông để quảng bá nội dung của bạn là Printerest Twitter, Instagram và LinkedIn.

Sáng tạo nội dung độc đáo

Hãy cố gắng thay đổi chiều dài và định dạng nội dung của bạn để làm cho nó hấp dẫn càng tốt cho các loại người đọc khác nhau. Vì không có công thức kỳ diệu cho thành công tiếp thị nội dung. Intersperse ngắn hơn, dựa trên tin tức blog các bài đăng có nội dung dài cũng như: thông tin dạng chữ, video và các mục dữ liệu cho tác động tối đa.

Viết các tài liệu ngắn là một trong những cách sáng tạo, phát triển nội dung. Không có sự hấp dẫn tiêu đề, thậm chí bài viết blog toàn diện nhất sẽ không được đọc nếu bạn không có sự điều hướng thích hợp, hãy suy nghĩ cẩn thận về dòng tiêu đề của bạn trước khi bạn nhấn nút đăng bài nhé. Tiêu đề chính là một trong những phần quan trọng nhất của nội dung của bạn.

SEO on-page

Bạn cần chú ý đến tận dụng các thẻ alt của hình ảnh, mô tả thật hay và chính xác thẻ meta, tối ưu hoá SEO giúp bạn quảng cáo mà không mất tiền ngoài nội dung hay. Vì nội dung vẫn là yếu tố có giá trị trong việc đánh giá thứ hạng vị trí của trang trên Google.

Sử dụng các từ khoá dài

Hãy nhắm đến những từ khoá có nhiều lượt tìm kiếm hàng tháng và quan trọng là cạnh tranh ở mức độ vừa phải. Bởi một trong những yếu tố quan trọng để traffic của website tốt là nội dung bài viết của bạn phải chứa từ khoá. Hãy sử dụng các từ khoá dài và không có chạy quảng cáo nhiều. Độ dài từ khoá tuyệt vời nhất là khoảng 5 – 6 từ. Vì những từ khoá này chiếm phần lớn các tìm kiếm trên google.

Trở thành một blogger uy tín trên các diễn đàn

Xây dựng thương hiệu cho trang của bạn bằng chất lượng nội dung bạn thể hiện trên các forum là khá quan trọng. Hãy bảo đảm rằng bạn đã đăng những bài viết có chất lượng cao nhất lên các diễn đàn, mạng xã hội. Lưu ý, hãy post những bài nội dung chất lượng ở đúng nơi, đúng group, tránh spam quá nhiều nơi nhé.

Mời các blog và website khác tham gia trên site của bạn

Ngoài việc tham gia vào các diễn đàn khác, bạn cần mời mọi người chia sẻ và liên kết đến trang của bạn. Dù nội dung của bạn đang được hiển thị ở dạng website hay blog, wordpress,… nó vẫn cần có sự tương tác nhiều chiều. Google đang tìm cách đánh giá chất lượng các site nhất là về nội dung liên kết nên chỉ cần bạn cân nhắc lựa chọn các blog dẫn đến đều có chất lượng cao là được.

Cải thiện referral traffic

Referral Traffic lưu lượng truy cập gián tiếp của người dùng vào website của bạn thông qua các backlink bên ngoài trỏ về trang web, mà không cần thông qua các công cụ tìm kiếm. Referral Traffic thường đến từ những website có link trỏ về trang chính như: website vệ tinh, forum, blog từ bài đăng trên mạng xã hội như Twitter, Facebook từ đoạn mã theo dõi đặt trên website khác như banner sự kiện, quảng cáo.

Làm cách nào để tạo Referral Traffic: bạn có thể thường xuyên lọc bớt các Referral Traffic đến từ những site có chất lượng thấp và xây dựng các website vệ tinh.

Đăng tải nội dung lên LinkedIn

Với việc đăng nội dung trên LinkedIn, bạn chẳng những cải thiện hồ sơ của bạn trong ngành của bạn mà còn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Vì LinkedIn ra đời với vai trò là một phương tiện kết nối công việc, tuyển dụng nhân sự trên không gian mở.

Liên kết nội bộ chắc chắn

Sức mạnh của trang còn bị ảnh hưởng bởi liên kết nội bộ của bạn chứ không chỉ được xây dựng bằng bao nhiêu trang liên kết với bạn. Hãy chắc chắn rằng, bạn có tạo ra những kết nối nội bộ với bài viết khác khi tạo nội dung. Điều này không chỉ tạo ra sự liền mạch về nội dung mà còn mang lại một trải nghiệm hữu ích hơn, tốt hơn cho người dùng, vô hình chung tăng traffic cho website.

Hệ thống hoá nội dung phù hợp

Việc sắp xếp các cate hợp lý, theo hệ thống hỗ trợ bộ máy tìm kiếm của google dễ dàng tìm kiếm và lập chỉ mục cho website của bạn. Vì hiện nay, nhiều site chạy bài viết theo từ khoá nhiều lượt tìm kiếm nên không quan tâm đến việc lọc nội dung bài viết liệu có phù hợp với chủ đề chính của mình hay không. Điều đó sẽ khiến nội dung trên web của bạn bị loãng và không phù hợp.

Thực hiện một loạt bài viết hay video phỏng vấn những người đầu ngành

Khi những người đứng đầu ngành hay chuyên gia trong một lĩnh vực sẵn sàng chia sẻ trên trang của bạn, không chỉ cải thiện và tăng traffic cho website mà còn tăng độ uy tín cho trang. Ví dụ: đừng ngần ngại gửi email và lên lịch phỏng vấn họ những kiến thức chuyên môn nếu website của bạn về mảng giáo dục Montessori.

Email Marketing

Việc bùng nổ email marketing thành công dẫn đến một sự tăng lên đáng kể về traffic cho website. Nhiều chủ shop, doanh nghiệp hay người bán hàng online chỉ tập trung vào phát triển nội dung mà quên mất việc tiếp thị nội dung đó qua email marketing. Bạn cũng đừng bỏ lỡ sức mạnh của truyền thông miệng, việc đó cũng cải thiện traffic cho website bằng một lời nhắc khéo léo với khách hàng về dịch vụ bạn cung cấp hoặc muốn giới thiệu thêm một cách trực tiếp đấy nhé.

Tối ưu hiển thị website

Để người dùng có trải nghiệm tốt về hình ảnh và nội dung trên cả điện thoại di động thông minh hay máy tính bảng hãy xây dựng những phiên bản khác nhau của website. Vì hiện nay tỉ lệ người dùng di động để truy cập vào mạng xã hội ngày càng vượt mặt và đánh bại tỉ lệ truy cập từ máy tính để bàn hay laptop.

Tốc độ tải trang nhanh chóng

Việc đảm bảo tốc độ cân tải trang sẽ cải thiện traffic cho website dựa vào thay đổi đánh giá CTR từ google. Muốn cải thiện tốc độ tải trang, hãy đảm bảo rằng host của bạn ổn định, các hình ảnh được nén trước khi đăng tải lên website, trang cấu trúc hợp lý và plugin được tối ưu hoá. Vậy nên bạn có cảm thấy hài lòng với việc loading chậm? Hay thoải mái khi chờ đợi website khi truy cập vào một trang nào đó? Tâm trang không vui của bạn cũng chính là cảm nhận của khách hàng, độc giả nếu bạn không đảm bảo tốc độ tải website của bạn đủ nhanh.

Xây dựng Group trên facebook

Việc xây dựng một cộng đồng vào trang website của bạn là một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện và tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn. Bạn nên cân nhắc việc xây dựng cộng đồng từ mạng xã hội khác như twitter, facebook hoặc LinkedIn ngoài việc thu hút lượt truy cập trực tiếp để cải thiện traffic cho website. Đừng quên quản lý cộng đồng bằng việc cập nhật liên tục nội dung thông tin hữu ích và có những quy định cụ thể về việc post, quản lý nội dung trên cộng đồng.

Seeding trên group, forum, website chất lượng

Việc này có thể tạo nên những gợi ý mở của mọi người suy nghĩ về blog và website của bạn dù không tăng cường lưu lượng truy cập ngay lập tức. Bạn có thể seeding nội dung bài viết của mình trên những group, forum, website có chất lượng bằng cách tham gia trả lời comment, bình luận. Chỉ cần nhớ rằng, đừng bỏ liên kết của bạn vào spam những trang website không liên quan.

Sử dụng Google Analytics khai thác dữ liệu

Từ những thông tin liên quan đến nhân khẩu học về đối tượng truy cập vào website, cho đến những link được truy cập nhiều nhất. Google analytics sẽ là một công cụ, nguồn dữ liệu vô giá về hầu hết mọi khía cạnh có thể thu thập được liên quan đến website của bạn. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích này khi quảng cáo nội dung hoặc làm seo nhé. Ngoài ra, bạn còn có thể xem cách thức, địa điểm và thời điểm truy cập vào wesite của bạn nữa đó.

Tương tác trên mạng xã hội

Ngoài việc post nội dung, bạn cần tạo thảo luận mở, tăng cường tương tác với những người follow theo một chủ đề nhất định sau khi tham gia vào mạng xã hội. Và bạn đừng quên thêm các hashtag để thu hút các lượt thảo luận nữa nhé.

Tích hợp video vào nội dung

Bạn cũng đừng bỏ qua nội dung video ngoài việc phát triển nội dung trên văn bản. cùng một lượng thông tin nếu được chuyển hoá thành hình ảnh hoặc video, sẽ dễ được tiếp nhận và ghi nhớ hơn một văn bản đơn thuần theo một nghiên cứu gần đây cho biết.

Nghiên cứu đối thủ

Việc sử dụng công cụ để bạn có thể mô phỏng loại nội dung đó và cập nhật vào website của bạn để cải thiện traffic cho website và quan trọng là cung cấp cái nhìn tổng thể những chủ đề, nội dung sẽ cho bạn nhận ra những chủ đề đang tạo cảm ứng với độc giả. Nếu bạn chưa sử dụng phần mềm để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh đang làm gì bạn sẽ gặp bất lợi lớn.

Trên đây là 21 Cách tăng traffic cho web hiệu quả nhất 2021 mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Shopbay hi vọng các bạn sẽ cải thiện được lưu lượng truy cập vào website và có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn với những mẹo tăng traffic cho website hiệu quả nêu ở trên nhé.

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!