Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

2 Cách xây dựng website bán quần áo online hiệu quả kiếm trăm triệu mỗi tháng

Xây dựng website bán quần áo không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của các doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh mà còn là kênh bán hàng online hiệu quả. Vậy làm thế nào để xây dựng website bán quần áo hiệu quả? Hãy cùng Shopbay tìm hiểu ngay cách xây dựng website bán quần áo online hiệu quả kiếm trăm triệu mỗi tháng ngay dưới đây nhé!

Cách xây dựng website bán quần áo online chất lượng

  • Cách 1: Tạo web bán quần áo online theo cách truyền thống

Bước 1: Đăng ký domain (tên miền)

Domain là một tên dễ nhớ thay thế cho địa chỉ IP hay internet protocol number. Tên miền không chỉ là một công cụ hữu ích để định vị thương hiệu mà còn giúp khách hàng nhanh chóng tìm đến shop của bạn.

Bước 2: Thuê hosting (máy chủ)

Hosting là không gian trên máy chủ có cài dịch vụ internet như www, ftp,… chứa nội dung trang web hay dữ liệu. Việc xuất hiện dịch vụ thuê hosting đã giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các shop online có một lựa chọn tuyệt vời giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều thay vì việc thuê không gian đặt máy chủ hay đường truyền riêng rất tốn kém.

Bước 3: Thiết kế giao diện

Tùy theo nhu cầu cá nhân và quy mô kinh doanh mà bạn xác định chi phí cho thiết kế website thời trang phù hợp sau khi đã có domain và hosting vừa ý. Để có được một website phù hợp với ngành nghề, đẹp mắt, lôi cuốn khách hàng thì bạn cũng cần quan tâm đến giao diện website của mình.

Bước 4: Quản trị website kinh doanh thời trang của bạn

Bạn cần thường xuyên cập nhật tin tức, sản phẩm mới làm cho website của bạn trở nên hấp dẫn sau khi xây dựng website. Đồng thời, để khách hàng có thể thấy được sự chuyên nghiệp cũng như sự phát triển của cửa hàng bạn phải luôn luôn chăm chút cho diện mạo cũng như nội dung website. Sau khi thiết kế website bán hàng thì bạn có thu hút hay giữ chân được khách hàng hay không là tùy thuộc vào cách quản trị website của bạn vì đây là bước cực kỳ quan trọng.

Bước 5: Marketing website rộng rãi

Bạn cần marketing website bán quần áo của mình trên các phương tiện như mạng xã hội, báo chí, website,… để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, để quảng bá website được tốt nhất bạn có thể sử dụng các dịch vụ như SEO, Google Adwords, kết hợp với các công cụ marketing khác.

Với cách làm này bạn sẽ phải thực hiện khá nhiều công đoạn và tốn kém nhiều chi phí. Và có thể sẽ có những thuật ngữ lạ lẫm, khó hiểu với bạn nếu không phải dân công nghệ thông tin chuyên nghiệp. Hãy xem cách 2 dưới đây có khả thi hơn không nhé.

  • Cách 2: Thiết kế webiste bán quần áo trọn gói tại Shopbay

Các chủ shop sẽ được thỏa thích lựa chọn các mẫu giao diện website đẹp mắt khi lựa chọn thiết kế website bán quần áo online tại Shopbay. Các website sẽ được thiết kế chuyên biệt cho nhu cầu kinh doanh mặt hàng giày dép, quần áo và phụ kiện thời trang như ý bạn mong muốn.

Đồng thời, phí dịch vụ của Shopbay được tính theo năm rất tiết kiệm, luôn công khai, không có chi phí ẩn cũng như chi phí phát sinh. Dù bạn là bất cứ ai, dù bạn ở bất kỳ đâu cũng có thể dễ dàng sở hữu cho mình một website thời trang ưng ý chỉ với một khoản đầu tư vô cùng nhỏ từ 167.000 VNĐ/1 tháng. Chính bởi điều đó mà đã có hàng chục nghìn chủ shop & doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ của Shopbay trong hơn 10 năm qua.

Những yếu tố cần lưu ý khi thiết kế web bán quần áo

Lựa chọn giao diện website phong cách và đẹp mắt

Giao diện của một website cần đẹp và thân thiện với người dùng, đặc biệt là website thời trang. Bạn phải đầu tư rất nhiều công sức để trang trí, bày biện sản phẩm để thu hút và giữ chân khách hàng nếu có 1 cửa hàng thời trang trên phố, thì website chính là một cửa hàng ảo của bạn. Nơi bạn có thể sắp xếp tất cả những gì đẹp nhất, trang trí hấp dẫn nhất.

Tuy nhiên, thiết kế giao diện đơn giản dạng card, với hình ảnh hoặc video sẽ đem lại sự tiện dụng cho người xem bởi nó nằm trong xu hướng thiết kế chung được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn.

Màu sắc chủ đạo của website quần áo

Khi thiết kế website bán quần áo, thời trang online thì màu sắc chủ đạo của website là yếu tố tiếp theo mà bạn cần lưu ý bên cạnh giao diện được thiết kế hấp dẫn. Mỗi màu sắc chủ đạo trên trang đều có tác động khác nhau đến tâm lý của khách hàng. Vì trang web không chỉ là nơi bán hàng mà còn là nơi thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của bạn.

Nên bạn cần quan tâm đến màu sắc chủ đạo và cách phân bố hiệu quả trên toàn trang web khi thiết kế website bán hàng thời trang.

Các tiện ích tìm kiếm và bộ lọc sản phẩm trên website

Nếu người mua không tìm được sản phẩm ưng ý trên cửa hàng của bạn, họ sẽ nhanh chóng quên bạn vì các khách hàng online rất thiếu kiên nhẫn. Nên việc tối ưu tìm kiếm khi thiết kế website thời trang là một lưu ý quan trọng. Nguyên nhân có thể do mức giá không hấp dẫn, web của bạn không có sản phẩm mà họ muốn hoặc tệ hơn do không tìm kiếm được sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện và thu hút khách hàng nếu trang web thời trang của bạn được thiết kế công cụ tìm kiếm và bộ lọc phù hợp với người mua.

Tìm kiếm thì cần được tối ưu để đưa ra các kết quả gần nhất với từ khóa tìm kiếm. Còn bộ lọc sản phẩm thường được phân loại theo loại sản phẩm hoặc kích thước, giá bán. Có như vậy, khách hàng mới có thể tìm ra sản phẩm nhanh nhất mà họ muốn.

Website thân thiện với các thiết bị mobile và trình duyệt

Giao diện trang web cần thân thiện với điện thoại và trình duyệt là một lưu ý nhỏ nhưng không thể không để tâm khi thiết kế website bán quần áo.

Để thiết kế phiên bản web mobile phải tốn 20% – 30% chi phí so với việc thiết kế website bình thường với nhiều đơn vị. Nhưng đến với Shopbay bạn chỉ cần bỏ ra 0 đồng và chi phí duy trì mỗi tháng là đã sở hữu phiên bản web mobile hiện đại. Bởi không phải ai cũng dùng máy tính nhưng hầu như ai cũng sở hữu một chiếc smartphone. Đây là tiện ích hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng, chỉ cần điện thoại có kết nối internet là họ có thể tìm kiếm sản phẩm ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào.

Cách tăng hiệu quả của website bán quần áo

Đầu tư cho ảnh chụp trên website

Những công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn giải quyết tình trạng khách hàng không thể sờ tận tay, xem tận mắt các sản phẩm của bạn trên website chính là hình ảnh và video. Bạn hãy đầu tư vào việc chụp ảnh sản phẩm hoặc lựa chọn hình ảnh có cùng nền, chất lượng đồng đều trước khi đăng ảnh sản phẩm lên website.

Khi vào một web bán quần áo online mà hình to hình bé, hình ảnh sản phẩm lộn xộn không theo thứ tự nào thì chắc chắn bạn sẽ thấy rất khó chịu nếu bạn là một người mua hàng. Vì thế, đầu tư vào yếu tố hình ảnh sẽ giúp bạn tạo dựng hình ảnh kinh doanh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Mô tả các sản phẩm quần áo trên website chân thực và chi tiết

Bạn đang cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết để họ ra quyết định mua thì nội dung mô tả sản phẩm chính là chìa khóa để tăng doanh số bán hàng. Để chi tiết hóa mặt hàng sẽ giúp website của bạn tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và có cơ hội tìm được nhiều khách hàng tiềm năng thì sẽ cần đầu tư một chút thời gian. Vì công cụ tìm kiếm Google thích mô tả sản phẩm độc đáo, có nội dung chất lượng.

Nội dung phải đầy đủ thông tin mà khách hàng quan tâm nhưng không cần thiết phải quá dài. Một mô tả sản phẩm quần áo gồm: chất liệu, mô tả chung, các thông số, ưu đãi/khuyến mại, màu sắc,… Và nếu thiếu hình ảnh minh họa chúng có thể trở nên rất đơn điệu và kém thu hút. Hình ảnh sẽ giúp cho khách hàng có hình dung rõ hơn về sản phẩm.

Bạn cần phải công khai giá thành sản phẩm, mức khuyến mại và chiết khấu bởi người tiêu dùng Việt Nam luôn quan tâm tới giá cả đầu tiên khi mua hàng. nếu bạn không có một mức giá thật hợp lý, quá cao so với những đơn vị khác, chắc chắn khách hàng sẽ không tìm đến cửa hàng của bạn vì hiện nay có quá nhiều cửa hàng cạnh tranh và thường thì tâm lý cua khách hàng là thích mua hàng rẻ.

Tích hợp các phương thức thanh toán trực tuyến

Nếu khách hàng phải đợi vận chuyển hàng hoặc cất công ra tận cửa hàng để chọn khi muốn mua hàng trên web bán quần áo online khiến không ít người mua cảm thấy chán nản. bạn nên đưa nhiều lựa chọn về phương thức thanh toán cho khách hàng vì người tiêu dùng tại Việt Nam còn chưa quen và thiếu tin tưởng với việc thanh toán trực tuyến nên với các website thời trang nói chung. Có thể là thu tiền khi giao hàng COD, thanh toán trực tuyến qua hệ thống ngân hàng hoặc ví điện tử,… nhằm gia tăng sự thuận tiện thanh toán cho khách hàng.

Cài đặt các ứng dụng hỗ trợ bán hàng và quản lý hiệu quả trên website

Khi website có giao diện quản trị thân thiện và dễ sử dụng thì sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Vì mỗi lần cập nhật giao diện website các dịp lễ hội như chủ đề giáng sinh, lễ tết hay mỗi lần lên một chiến dịch khuyến mãi hoặc đơn giản nhất là thêm mới sản phẩm cập nhật kho hàng cũng phải nhờ tới các bạn bên kỹ thuật thì thật bất tiện nếu chủ shop không phải là một IT chuyên nghiệp.

Các ứng dụng không những hỗ trợ cách bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn mà còn giúp chủ shop bớt việc. Bởi với một cửa hàng kinh doanh quần áo online, công việc của người chủ nhiều không đếm xuể.

Hiện nay, khách hàng cần tư vấn có thể hỏi trực tiếp thông qua live chat hay muốn kiểm tra giá cả trên thị trường có thể nhìn vào công cụ kiểm tra và so sánh giá trên website,… Bởi các website bán hàng được tích hợp với nhiều ứng dụng có thể tăng hiệu quả bán hàng trong nháy mắt. Hơn nữa, từ khâu tìm hiểu cho đến khi chọn lựa, mua hàng, thanh toán và nhận hàng đã có sự kết hợp với đối tác cung cấp các dịch vụ bổ sung sẽ giúp chủ shop phục vụ một cách toàn diện hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Chúng không chỉ là những ứng dụng hỗ trợ công tác quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn là những ứng dụng tích hợp trong website. Các chủ shop sẽ có khả năng nâng cao thứ hạng website của mình nhờ việc sử dụng các dịch vụ hỗ trợ như SEO, marketing,… đồng thời quảng bá tốt thương hiệu và tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

Trên đây là những cách xây dựng website bán quần áo online hiệu quả kiếm trăm triệu mỗi tháng và cách tăng hiệu quả của website bán quần áo mà Shopbay muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng với những gì chúng tôi chia sẻ, các bạn sẽ biết cách tư duy và thiết kế cho trang web bán quần áo của mình phù hợp với mô hình kinh doanh của mình nhé!

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!