Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

15 Chiến lược seo cho website tăng thứ hạng đơn giản nhất 2021

Hiện nay, rất nhiều chủ doanh nghiệp, người bán hàng online hay marketer không bám chặt lấy kế hoạch SEO mà họ đã đề ra vì vấp phải nhiều trở ngại và hạn chế khác nhau dù SEO là một phần quan trọng chiến lược marketing online. SEO là một việc rất tốn kém, có thể tiêu tốn cả chục triệu, cho đến trăm triệu với 1 chiến dịch SEO bài bản chính là một trong những ngộ nhận phổ biến nhất khi làm SEO, tăng thứ hạng SEO.

Việc mua các gói dịch vụ SEO chuyên nghiệp và đắt đỏ là điều không thể với các chủ shop online, doanh nghiệp với số vốn ít, nguồn lực hạn chế. Thay vào đó, hiện nay có hàng chục, hàng trăm chiến lược đơn giản khác mà bạn có thể áp dụng để tăng thứ hạng SEO cho website của mình. Hãy cùng Shopbay tìm hiểu ngay 15 Chiến lược seo cho website tăng thứ hạng đơn giản nhất 2021 ngay dưới đây nhé!

Sử dụng từ khóa phù hợp

Bạn hãy chọn và tối ưu những từ khóa gần với thị trường ngách của mình thay vì đâm đầu vào những từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhưng đã bị các đối thủ lớn chiếm mất vị trí 1,2. Những từ khóa này có lượng tìm kiếm ít, nhưng phần lớn sẽ xuất phát từ khách hàng tiềm năng của bạn và cũng sẽ có ít đối thủ cạnh tranh hơn.

Việc sử dụng và tối ưu từ khóa là một trong những yếu tố SEO cơ bản khi bạn tự làm hoặc thuê dịch vụ SEO. Bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí như Google Trends và Google’s Keyword Tool trong AdWords để tìm kiếm lưu lượng bạn mong muốn.

Xóa bỏ nội dung trùng lặp

Đây là lỗi nội dung nhưng bạn vẫn nên sửa các nội dung này để luôn tối ưu website của mình thân thiện với công cụ tìm kiếm và khách hàng. Khi sử dụng Google Search Console sẽ hiển thị các nội dung trùng lặp mà công cụ này tìm thấy trên website của bạn.

Sửa lỗi 404

Khách hàng thì không ai thích điều này chút nào. Vì 404 là lỗi hiển thị trang khi không thể tìm thấy trang nội dung của bạn. Bạn có thể sử dụng Google Search Console để tìm ra các trang 404 cũng như sử dụng điều hướng 301 khi cần thiết để điều hướng đến trang nội dung thay thế trong trường hợp cần thiết.

Sử dụng tag title cho từng trang

Title có tính năng mô tả trang mà lại chứa cả từ khóa và không nội dung nào giống nội dung nào. Mỗi một trang từ nội dung cho đến trang chủ đều nên có 1 tag title riêng biệt, giới hạn dưới 70 ký tự. Điều này ban đầu có thể gây đôi chút khó khăn với bạn, nhưng việc viết tag title này không khó nếu bạn dựa vào lượng từ khóa mà bạn đã chọn.

Tối ưu thẻ meta

Mỗi trang cũng cần thẻ mô tả meta mô tả chi tiết hơn về trang nội dung, giới hạn dưới 160 ký tự. Thẻ mô tả meta là yếu tố cần thiết để nâng cao tỷ lệ click khi khách hàng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm dù nó không đóng vai trò chính trong việc gia tăng thứ hạng SEO.

Vậy nên, những trang nào chưa có thẻ meta, hãy chuẩn bị những nội dung độc đáo và lôi cuốn người đọc bằng cách rà soát lại những phần mô tả meta này trên toàn bộ website của bạn nhé.

Cấu trúc URL thân thiện

Cấu trúc URL thân thiện nên có phần đuôi dễ đọc và liên quan đến nội dung của trang hiển thị. Cấu trúc URL cũng là một yếu tố mà nhiều chủ shop online bỏ qua khi tự làm SEO. Bạn không nên nhồi nhét các ký hiệu đặc biệt vào phần URL để tránh tình trạng link khó đọc, link không thân thiện.

Cập nhập nội dung thường xuyên

Google đang thường xuyên cập nhật các thuật toán để tìm kiếm và đánh giá mức độ cập nhập của nội dung. Vì thế, một trong những xu hướng nội dung được nhiều chuyên gia áp dụng trong thời gian qua chính là cung cấp nhiều thông tin, thường xuyên và liên tục đến người đọc. Bạn hãy thường xuyên đăng bài mới hoặc đơn giản hơn là bổ sung thêm thông tin cho các bài viết cũ nhé.

Tiêu đề nội dung thêm thẻ H1, H2,H3,…

Google không thể biết bạn cung cấp những thông tin gì nếu bạn bỏ quên các thẻ H1,H2,H3,… trong phần tiêu đề nội dung được. Vậy nên, ngoài nội dung của bạn cần có tính logic và liên kết chặt chẽ giữa từng phần với nhau bao gồm cả tiêu đề chính và tiêu đề phụ. Đừng quên thêm các thẻ H1, H2, H3,… cho phần tiêu đề nội dung để hướng dẫn Google hiểu hơn về nội dung mà bạn đang cung cấp đến người đọc.

Đặt link liên quan giữa các trang

Bạn có thể thêm link nội bộ bằng phương pháp thủ công hoặc qua các công cụ đặt link tự động. Đặt link liên quan giữa các trang với nhau là một cách rất hữu hiệu để giúp Google hiểu hơn về mối liên quan giữa các trang trong website của bạn cũng như đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn trên trang của bạn đó.

Tối ưu hình ảnh

Việc tối ưu những hình ảnh đang là điều mà chưa nhiều chủ shop hay chủ doanh nghiệp chú ý đến. Bạn nên biết hình ảnh đẹp, chất lượng là điều không thể thiếu đối với các website từ bán hàng cho đến giới thiệu thông tin như hiện nay. Bạn chỉ cần đặt tiêu đề, thẻ ảnh, mô tả ảnh và thẻ tag ảnh liên quan đến nội dung và từ khóa để tối ưu hình ảnh là được nhé.

Liên kết đến các trang mạng xã hội

Chia sẻ đến mạng xã hội là cơ hội để bạn kiếm thêm link chia sẻ, một việc rất có lợi cho việc tăng thứ hạng SEO cho website của bạn dù đây cũng là cách để đem lại thứ hạng không trực tiếp cho website của bạn. Vậy nên mỗi bài viết của bạn trên website đều cần được liên kết đến các mạng xã hội thông qua các icon điều hướng.

Tối ưu tốc độ tải trang

Đơn giản nhất chính là bỏ các plugin không cần thiết, giảm dung lượng ảnh, bỏ các trang nội dung không cần thiết, các trang lỗi,… Đây là một vấn đề đơn giản hay phức tạp tùy thuộc vào cách bạn coi trọng yếu tố này.

Tối ưu với thiết bị di động

Nếu website của bạn chưa có phiên bản di động hoặc tối ưu hiển thị trên mọi thiết bị, bạn đang đánh mất cơ hội tiếp cận nhiều khách mới cũng như tự mình đánh tụt thứ hạng SEO. Bởi phần lớn lưu lượng tìm kiếm website hiện nay từ Google là đến từ các thiết bị di động. Và Google cũng không hiển thị đường link của bạn trên kết quả tìm kiếm từ di động nếu website chưa được tối ưu cho các thiết bị này.

Xóa các link xấu trên website

Bạn có thể tải về danh sách link trên website về máy tính khi sử dụng Google Search Console. Và lọc ra danh sách các link xấu đến từ các nguồn có chất lượng đánh giá kém. Bạn có thể xóa bằng phương pháp thủ công hoặc thông qua email đến đơn vị quản trị website.

Tiếp thị nội dung

Hãy dành thời gian trong ngày để tiếp thị thông qua các kênh mạng xã hội, để đem những nội dung này đến với nhiều người đọc hơn nữa. Điều này giúp bạn gia tăng thứ hạng SEO trong tương lai cũng như tăng lưu lượng truy cập.

Trên đây là 15 Chiến lược seo cho website tăng thứ hạng đơn giản nhất 2021 mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Những chiến lược nhỏ nếu được thực hiện riêng lẻ sẽ không thể đảm bảo thứ hạng SEO website của bạn sẽ tăng lên, thay vào đó chúng cần được đặt trong một chiến lược SEO bài bản và lâu dài đấy. Đây là điều không thể thiếu nến bạn muốn duy trì và tăng thứ hạng SEO một cách bền vững mặc dù xây dựng một chiến lược SEO là điều khiến bạn tốn thời gian, công sức và tính kiên nhẫn. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!