10 Ứng dụng Livechat cực kỳ hữu ích dành cho website bán hàng online

6 Bí kíp xây dựng backlink chất lượng cho website dân kinh doanh

Các thủ thuật SEO bẩn và cách bảo vệ website của bạn khỏi các thủ thuật SEO đó

Bí quyết xây dựng hệ thống và quản lý nhận xét trên website bán hàng online

15 Chiến lược seo cho website tăng thứ hạng đơn giản nhất 2021

Cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn nhất cho website kinh doanh

Tại sao bạn nên đăng ký gian hàng online dù đã có website?

Thiết kế website bán hàng tuyệt đẹp với 25 font chữ, icon, template miễn phí

Cách tạo dựng liên kết website hiệu quả giúp bạn tăng doanh thu bất ngờ

6 Cách cải thiện trang sản phẩm trên website giúp bạn tăng gấp 3 doanh số

12 Kinh nghiệm bán hàng trên lazada cực hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Bán hàng trên Lazada đang là xu hướng không còn mới lạ nữa, cũng có rất nhiều bài viết chia sẻ các bán hàng hiệu quả trên Lazada. Tuy nhiên, bạn cũng đừng bỏ qua 12 kinh nghiệm bán hàng trên lazada hiệu quả mà Shopbay sẽ chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình nhé.

1. Tích cực tương tác với khách hàng

Kinh nghiệm bán hàng lazada đầu tiên khi bán hàng là nếu khách chê giao hàng chậm thì hãy vào xin lỗi hoặc khách khen sản phẩm tốt thì hãy vào cảm ơn. Thẳng thắn phản hồi và ngỏ ý đổi trả miễn phí khi khách phản ánh hàng không được như mong đợi,… một thước đo rất quan trọng để người mua suy xét giữa quyết định “có” hoặc “không” quay lại mua hàng lần sau hay không chính là thái độ tương tác của bạn.

2. Những đánh giá tốt từ khách hàng

Một gian hàng Lazada có nhiều bình chọn tích cực nhất sẽ được nhiều người tìm kiếm sản phẩm và chọn mua sản phẩm nhất. Họ sẽ tìm đến những đánh giá sản phẩm của những người mua trước đó để đưa ra quyết định cuối cùng. Khi chưa cảm thấy đủ tự tin đưa ra quyết định, bạn thường nhờ đến tư vấn của mọi người và người mua hàng cũng vậy. Đó là kinh nghiệm bán hàng trên Lazada để đời nhất định bạn cần nhớ rõ.

3. Đánh giá của khách hàng quyết định đến hiển thị sản phẩm

Khách hàng sẽ được nhận xét và đánh giá về sản phẩm mà họ nhận được sau khi mua hàng thành công. Bạn hãy tận dụng điều này, nhờ những người hài lòng vào vote 5 sao và đưa ra nhận xét tích cực cho gian hàng của bạn bằng cách chủ động gọi điện hỏi thăm khách. Khi tỷ lệ đánh giá tốt bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi từ Lazada như:

  • Tăng khả năng hiển thị sản phẩm trên trang chủ cao
  • Tăng khả năng được hiển thị sản phẩm trong thanh tìm kiếm cao
  • Được ưu tiên tham gia các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất từ Lazada

Và ngược lại, nhà bán hàng sẽ mất nhiều quyền lợi nếu điểm đánh giá của khách hàng dưới 30% như: sản phẩm cũng không hiển thị khi người mua tìm kiếm, sản phẩm không đủ điều kiện tham gia các chương trình ưu đãi dành cho nhà bán hàng và không hiện lên trang chủ.

4. Số lượng đánh giá tự nhiên nhiều

Với những gian hàng có nội dung đánh giá bâng quơ hoặc cụt ngủn hoặc chỉ có vài đánh giá tích cực cũng không đem lại nhiều hiệu quả cho bạn. Con người vốn dĩ hoài nghi là phản ứng tự nhiên khi họ thấy một thứ gì đó cảm giác không đúng sự thật hoặc thái quá.

Các đánh giá phải thể hiện được ảnh và sản phẩm thực tế đúng như mô tả, dịch vụ tốt, sản phẩm của bạn tốt, vận chuyển nhanh,… Vì vậy, hãy cố gắng kích thích mọi khách hàng đánh giá càng chi tiết càng tốt.

5. Tối ưu cho thuật toán tìm kiếm

Kết quả trả về được sắp xếp logic tuân theo quy ước thuật toán của Lazada chứ không phải ngẫu nhiên khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên trang chủ Lazada. Tất cả đều nằm trong tính toán của thuật toán Lazada. Mọi thứ càng được ưu tiên nổi bật so với đối thủ khi điểm chất lượng nhà hàng bán hàng càng cao.

Các tiêu chí ảnh hưởng đến điểm chất lượng bao gồm:

  • Tỉ lệ giao sai, giao thiếu
  • Điểm tốc độ xử lý đơn hàng
  • Tỉ lệ hủy hàng do nhà bán hàng
  • Điểm đánh giá từ khách hàng
  • Tỉ lệ vi phạm chất lượng sản phẩm

6. Mô tả sản phẩm chi tiết

Khách hàng sẽ hiểu cách sử dụng, hiểu về lợi ích sản phẩm và cách thức mua hàng, bảo hành sản phẩm,… khi nội dung đầy đủ, chi tiết. Họ sẽ sẵn sàng đặt hàng và chắc chắn tỷ lệ hoàn hàng sẽ giảm nếu nội dung của bạn có thể giải đáp mọi khúc mắc của người mua.

Khi người mua tìm kiếm tên sản phẩm của bạn trên Google, thì sản phẩm của bạn cũng phải vượt qua tất cả đối thủ để lên top. Nên nội dung cần chuẩn SEO chứ không chỉ chi tiết.

7. Mở rộng các kênh bán hàng khác

Đơn giản thôi. Người mua họ có thể mua trên website, qua cửa hàng, trên Facebook, hoặc các sàn Thương mại điện tử khác,… chứ họ đâu chỉ có tập trung trên Lazada. Vậy nên bạn cũng nên mở rộng các kênh bán hàng khác nữa nhé!

8. Đầu tư chụp ảnh sản phẩm

Khách không thể cầm nắm trực tiếp hay sờ vì các sản phẩm bạn bày bán không phải hữu hình. Ảnh đẹp sẽ là điểm nhấn lôi kéo khách hàng chú ý đến bạn mà không phải là các đối thủ xung quanh. Vậy nên hãy đầu tư chụp ảnh đầy đủ mọi góc cạnh, thật đẹp, từ chi tiết đến tổng quan của sản phẩm. Như vậy, người mua dễ hình dung và biết chính xác nó sẽ như thế nào.

9. Không cần chạy đua về giá

Hãy nghiêm túc nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu của bạn về lâu dài. Đầu tư vào nội dung, sản phẩm tốt, tập trung cải thiện về xếp hạng của bạn bằng cách trả lời mọi tin nhắn của khách hàng. Việc giảm giá triền miên không phải là cách tốt để xây dựng một thương hiệu tốt, nhớ nhé.

10. Cẩn trọng khi kinh doanh trên Lazada

Hãy đảm bảo việc đơn hàng của bạn kịp thời, kiểm soát hàng tồn kho, tránh tình trạng hết hàng, bị động về hàng hóa hay kiểm soát đơn hàng khó khăn. Kiểm soát hàng tồn kho kém sẽ dẫn đến phải hủy đơn vì không còn hàng giao cho khách. Kiểm soát đơn hàng kém sẽ dẫn đến giao hàng trễ cho khách. Trên tất cả, khi khách đánh giá kém bạn sẽ bị khóa tài khoản bất cứ lúc nào trên Lazada.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc tai nghe 12K, mũ 29k, ví 10K,… hay những bộ quần áo chỉ vài chục nghìn. Chưa cần xét đến chất lượng, nhưng giá cả là cái lợi ích đầu tiên đập vào mắt người mua sắm. Với văn hóa mua sắm như ở Việt Nam, giá rẻ vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Dù sản phẩm đại trà và bán phá giá cũng là một vấn nạn trên Lazada.

Ngay cả khi bạn chấp hành nghiêm chỉnh thì cũng có lúc xảy ra sơ suất vì gian hàng là của bạn thuộc sự quản lý của Lazada nên rất dễ bị phạt. Bạn hãy tham khảo một phần mềm bán hàng online giúp bạn kiểm soát được tồn kho, đơn hàng,… và kết nối với Lazada để bán hàng hiệu quả nhé.

11. Bán những sản phẩm độc – lạ

Bạn cũng nên tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm nếu bán các sản phẩm đại trà. Hoặc bán những sản phẩm độc đáo ít bị cạnh tranh và nổi bật hơn so với các gian hàng khác trên Lazada.

Nhiều sản phẩm trên thị trường bản chất vẫn vậy, chỉ là tút tát vẻ bề ngoài một chút, giống như “bình mới rượu cũ” hoặc thay đổi tên gọi cho oách hơn, nổi bật hơn chứ không phải mới. Tuy nhiên, tên sản phẩm dù đổi cũng phải chứa từ khóa có nhiều tìm kiếm và không được sai bản chất.

12. Các chương trình ưu đãi của Lazada dành cho nhà bán hàng

Lazada đều có rất nhiều chương trình ưu đãi cho nhà bán hàng mỗi tháng như các gói khuyến mại, free ship,… Đây cũng là mấu chốt để bán hàng thành công trên Lazada nhưng nhiều nhà bán hàng chưa biết tận dụng nó. Hãy theo dõi và tận dụng nó là một ưu thế lớn để tăng doanh thu cho bạn.

13. Quản lý bán hàng trên Sàn TMĐT hiệu quả với phần mềm của Shopbay

Phần mềm quản lý bán hàng online của Shopbay trên sàn TMĐT hiệu quả với khả năng kết nối giúp bạn quản lý đa kênh và bán hàng sẽ là giải pháp tối ưu. Số lượng tồn kho ban đầu trên Shopbay sẽ được đồng bộ lên kênh Lazada. Khi có khách hàng đặt hàng trên Lazada hoặc trên các kênh khác, số lượng tồn kho cũng sẽ được cập nhật tức thì về phần mềm giúp bạn theo dõi tồn kho tập trung tại 1 nơi duy nhất.

Trên đây là 12 Kinh nghiệm bán hàng trên lazada cực hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua khi bán hàng trên Lazada. Hi vọng các bạn sẽ có thêm các thông tin hữu ích để kinh doanh trên Lazada dễ dàng, hiệu quả và thuận lợi hơn nhé.

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT CỦA SHOPBAY.VN

CHỐT WEB LIỀN TAY – NHẬN NGAY TÊN MIỀN

️🎉 Tặng #FREE tên miền .com hoặc .net khi thiết kế website trọn gói
Chỉ 1.999K, chủ shop đã sở hữu ngay cho mình combo: Website chuẩn SEO và tên miền chất lượng, sẵn sàng kinh doanh trên nền tảng trực tuyến:
🔹 199+ giao diện chuẩn SEO, tốc độ tải nhanh (tới 99/100), hỗ trợ tốt trên điện thoại
🔹 Tăng tới 39% tỷ lệ chuyển đổi với dịch vụ SEO website, Facebook Ads, Google Ads,…
🔹 Tính năng ưu việt: Mua hàng – Thanh toán – Vận chuyển dễ dàng
🔹 Website code thuần PHP, bảo mật HTTPs và SSL, không giới hạn băng thông, dung lượng
🔹 Hệ thống quản lý đơn hàng, doanh thu, tồn kho trực quan, dễ sử dụng
🔹 Bảo hành trọn đời
Thiết kế website tai Shopbay, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ:
🔹 10 năm kinh nghiệm thiết kế website thương mại điện tử
🔹 Đã từng hợp tác với các đơn vị lớn: FPT, Chiaki, Vua hàng hiệu
🔹 Cam kết giá cả cạnh tranh nhất thị trường

👉 Ưu đãi không dành cho người chậm chân! Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0949.888.600 hoặc inbox/cmt để được tư vấn miễn phí!

👑 Shopbay – Giải pháp công nghệ, quản lý và bán hàng toàn diện
🏢 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
☎ Hotline: 0949.888.600
📧 Email : info@shopbay.vn
💻 Website: Shopbay.vn

Cùng chuyên mục

Bí quyết xây dựng hệ thống và quản lý nhận xét trên website bán hàng online

Bí quyết xây dựng hệ thống và quản lý nhận xét trên website bán hàng online

Thiết kế website bán hàng tuyệt đẹp với 25 font chữ, icon, template miễn phí

Thiết kế website bán hàng tuyệt đẹp với 25 font chữ, icon, template miễn phí

Các yếu tố cần trình bày ở chân trang web khi thiết kế website bán hàng

Các yếu tố cần trình bày ở chân trang web khi thiết kế website bán hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!