Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

10 Lưu ý giúp tối ưu website bán hàng online của bạn phát triển hơn

Sau khi rinh một em website về để kinh doanh, nhiều chủ shop lại chưa có thời gian cũng như kinh nghiệm để quản trị và tận dụng website thật hữu ích. Tuy nhiên, hiện nay để thiết kế website bán hàng và quản lý không khó khi các chủ shop có sự trợ giúp từ nền tảng bán hàng hiện đại như Shopbay. chỉ với những lưu ý nhỏ dưới đây, bạn và các chủ shop có thể áp dụng ngay vào website của mình và biến website bán hàng trở thành nhân viên kinh doanh xuất sắc nhấtc chứ không có gì quá khó khăn hay yêu cầu kỹ thuật gì cao siêu.

Thường xuyên thăm quan website của bạn

Bạn sẽ ngay lập tức nhận ra những thay đổi dù là nhỏ nhất với website khi truy cập vào web của mình. Bởi lẽ bạn và các nhân viên chính là những người thường xuyên thăm quan website nhất, và đó là một điều rất tốt. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến một sai lầm phổ biến – bạn có xu hướng chán ngấy thiết kế giao diện hay cách trình bày trên website nhanh hơn bất kỳ khách hàng nào khác. Bạn sẽ thấy những hình ảnh, thông tin đang khiến bạn quen thuộc thực ra không nhàm chán với người dùng chút nào nếu đặt mình vào vị trí của khách hàng. Để biến website thành trợ thủ đắc lực, bạn hãy luôn đặt mình vào vị trí khách hàng để nhìn nhận trang web thật hiệu quả.

Thiết kế Responsive

Sẽ thật là thiếu sót nếu website của bạn chưa được thiết kế responsive để phù hợp với mọi thiết bị hiển thị vì chúng ta đang sống trong thời đại của thiết bị di động rất phát triển. Một website sẽ hiển thị sản phẩm với hình ảnh, thông tin chi tiết một cách chất lượng và chuyên nghiệp, qua đó đem lại trải nghiệm tốt với khách hàng khi được thiết kế responsive. Nếu website của bạn đang có giao diện di động, đã đến lúc bạn cần nâng cấp thành giao diện responsive để tương thích với các thiết bị truy cập hiện đại khác.

Thông tin giới thiệu doanh nghiệp

Phần thông tin giới thiệu doanh nghiệp/cửa hàng trong mục Về chúng tôi (About us) là một trong những trang có nhiều lượt xem nhất bên cạnh trang chủ và trang sản phẩm với nhiều website bán hàng. Khách hàng sẽ muốn biết thông tin về bạn, như cửa hàng của bạn ra đời năm nào, địa chỉ ở đâu hay tầm nhìn phát triển trong 5 năm nữa của cửa hàng là gì bên cạnh việc tìm mua sản phẩm tốt nhất. Tất cả những thông tin ấy nên được đăng tải đầy đủ để mang đến cho khách hàng niềm an tâm và cũng góp phần tạo nên thương hiệu của cửa hàng của bạn hơn.

Cập nhập thông tin trên website

Bạn cần soi các link hỏng, sản phẩm lỗi, hình ảnh mờ hay không chất lượng để liệt vào danh mục cần chỉnh sửa. Lướt qua các thông tin bạn đang cung cấp đến khách hàng trên website như hoàn tiền, chính sách đổi trả, vận chuyển cũng như thông tin liên hệ xem có cần thay đổi gì không. Nếu có hãy cập nhập những thông tin ấy ngay lập tức nhé.

Cập nhập thông tin liên hệ trên website

Đừng bỏ lỡ cơ hội bán hàng và chăm sóc khách hàng chỉ vì bạn đang thiếu những thông tin liên hệ cơ bản. Bởi nếu khách hàng muốn liên hệ với bạn về tình trạng sản phẩm hay muốn có thêm lời tư vấn để chọn được sản phẩm ưng ý trên website, họ sẽ làm như thế nào? Hãy thêm số điện thoại di động hay các nút mạng xã hội vào trang chủ website. Điều này sẽ tạo thuận lợi để mọi khách hàng đều có thể liên hệ với bạn và nhân viên bất cứ lúc nào.

Xây dựng Landing page

Không chỉ để cung cấp giá trị thực sự thông qua trang web của bạn, mà còn là cách rất tốt để xây dựng cơ sở dữ liệu vì mỗi trang landing page là một cơ hội ngàn vàng cho bạn phát triển website của mình. Thay vì cố gắng nhồi nhét thật nhiều thông tin về tính năng sản phẩm hay chất lượng dịch vụ, bạn hãy chọn lọc những thông tin sáng nhất, có khả năng gây ấn tượng với khách hàng và thôi thúc họ cần phải click ngay vào để mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Vậy nên việc để thiết kế và phát triển nội dung phù hợp cho một landing page là điều không quá khó khăn.

Chia sẻ thông tin mạng xã hội

Bạn đừng quên cung cấp thông tin tài khoản mạng xã hội cũng như những thông tin đủ hấp dẫn để khách hàng chia sẻ trên đó. Bởi không chỉ tạo điều kiện để khách hàng kết nối và theo dõi bạn trên các mạng xã hội mà họ còn có thể dễ dàng liên hệ với bạn từ các thông tin trên website.

Đăng bài lên Blog

Mỗi bài đăng blog sẽ đem đến cơ hội để có thêm nhiều khách hàng mới cho website cũng như là một cơ hội để bạn xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, gia tăng số lượng các trang được index. Khách hàng sẽ dễ dàng được điều hướng đến hành động bạn mong muốn nếu bạn có thể đặt nút Kêu gọi hành động tại phần cuối cùng của mọi bài đăng blog.

Ngưng khác biệt quá mức cần thiết

Có nhiều shop bán hàng đang đi quá xa với sự khác biệt khiến khách hàng choáng váng. Dù hiện tại khác biệt là điều cần thiết cho mọi cửa hàng kinh doanh, nhất là kinh doanh trực tuyến. Chắc chắn khách hàng sẽ rời khỏi của bạn nếu một người mua hàng truy cập vào website bán hàng của bạn và không thể hiểu được công việc kinh doanh chủ đạo của bạn trong vòng vài giây. Thay vì khiến khách hàng lạc lối trong mê cung sản phẩm, hãy đem đến sự gần gũi và tập trung vào sản phẩm chủ đạo trên toàn website của bạn.

Tìm hiểu đối thủ

Bạn hãy ghé thăm website của đối thủ để xem họ đang làm những gì trên website của họ ít nhất mỗi năm một lần. Không chỉ đánh giá về cách bố trí các menu, những thông tin như từ khóa, hình ảnh trang chủ hay hình ảnh sản phẩm, landing page hay bài viết blog,… là những điều bạn có thể xem xét và học hỏi từ đối thủ của mình. Từ đó rút ra bài học phù hợp với website của mình.

Thông qua những gợi ý trên mà Shopbay đã chia sẻ, bạn có thể áp dụng ngay vào website bán hàng của mình mà không cần can thiệp về HTML/CSS. Bạn sẽ biến website bán hàng của mình thành một nhân viên kinh doanh cần cù và chuyên nghiệp chỉ với những thay đổi nhỏ này thôi, từ đó giúp gia tăng doanh thu cũng như mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thật khó quên đó.

Cùng chuyên mục

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

25 Cách tăng follow Instagram miễn phí đơn giản nhất 2021 (P2)

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

9 Điều bạn cần biết trước khi thiết kế website bán hàng

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

3 Lưu ý thiết kế website bán giày dép thu hút nhất mà bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!