Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

10 Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng quý báu cho người mới bắt đầu khởi nghiệp

Kinh doanh nhà hàng đang là một trong những lựa chọn khởi nghiệp HOT nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhà hàng là một trong những loại hình kinh doanh thử thách và nhiều cạnh tranh nhất để bắt đầu. Nó đòi hỏi sự tận tâm và khả năng nắm bắt chi tiết. Chứ không như nhiều người nhìn vào những quán ăn đông nghẹt khách thì cho rằng kinh doanh nhà hàng là “một vốn bốn lời”.

Nếu bạn có ý định mở nhà hàng và làm giàu từ ngành này thì phải phải xem ngay 10 Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng quý báu cho những người mới bắt đầu khởi nghiệp ngay dưới đây!

1. Xác định thị trường mở nhà hàng

Khách hàng đang ngày càng đòi hỏi cao về sự sáng tạo của đầu bếp để cung cấp nhiều món ăn mới lạ như món ăn kết hợp nét văn hóa ẩm thực giữa món Á và món u. Điều đó là do sự thay đổi về môi trường văn hóa đã làm nhu cầu ăn uống của khách hàng ngày càng thay đổi theo hướng đòi hỏi cao hơn, do đó ẩm thực cũng phải nâng lên tầm nghệ thuật và độc đáo hơn. Các nhà hàng sẽ được xây dựng mang tính chủ đề rõ nét như nhà hàng Pháp, Việt Nam, Trung Hoa, Ý,…

Không có một nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn tất cả mọi người dù cho khách hàng hiện nay xuất thân từ nhiều tầng lớp xã hội với trình độ văn hóa khác nhau. Cho nên hãy chỉ nhắm vào 5% hay 10% thị trường và phục vụ thật tốt cũng đã là thành công.

Căn cứ vào phân khúc khách hàng tiềm năng mà bạn chọn phục vụ thì các bạn có thể phân đoạn thị trường theo thu nhập, theo độ tuổi, sở thích… Và tìm hiểu đặc điểm của từng đối tượng để có cách thức kinh doanh phù hợp.

2. Xác định nguồn vốn mở nhà hàng

Con số vốn để mở nhà hàng tùy thuộc vào các loại thức ăn phục vụ, địa điểm, quy mô, hình thức kinh doanh,… Nên khi vừa bắt tay vào lập kế hoạch, rất khó để có thể đưa ra ngay cần bao nhiêu vốn mới mở được nhà hàng. Nếu bạn đang có sẵn một lượng tài chính lớn đáp ứng mọi quy mô nhà hàng mà bạn muốn mở thì sẽ là không có gì phải bàn.

Tài chính thường là khó khắn lớn nhất khi dự định mở một nhà hàng với phần lớn những người mới tập tành kinh doanh. Phần lớn sẽ phải đi vay vốn để kinh doanh nhưng những ngân hàng lớn và nhỏ hầu hết đều không hứng thú với việc bỏ ra hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng cho một người mới chỉ sắp trở thành ông chủ nhà hàng bởi tỉ lệ thất bại khá cao.

Bạn cần xác định được những mục tiêu khách hàng chiến lược, cốt lõi, nguồn vốn tiềm lực có sẵn và khả năng cạnh tranh để bạn có thể duy trì nhà hàng trải qua giai đoạn khó khăn ban đầu. Để có được nguồn vốn từ ngân hàng, bạn hãy cố gắng bắt đầu với một kế hoạch kinh doanh mạch lạc, rõ ràng và đầy sức thuyết phục.

2. Xác định địa điểm mở nhà hàng

Bạn phải biết rằng “đắt sắt ra miếng”. Phố lớn, vị trí đẹp thì chi phí tất nhiên cao. Quy mô rộng, trung tâm thì cũng không rẻ. Do vậy, khoản chi phí thuê địa điểm là một khoản đầu tư ban đầu rất lớn và cũng chiếm khá nhiều chi phí hàng tháng về sau. Tuy nhiên, yếu tố trọng nhất là vị trí cũng phải hợp với mô hình nhà hàng.

Mọi sự hoàn hảo của sự phục vụ hay đồ ăn đều vô nghĩa nếu khách hàng không thể tìm ra nhà hàng của bạn hoặc họ quá ngại để bỏ ra quá nhiều công sức và thời gian để đến được nhà hàng của bạn.

Trước khi bạn quyết định xây dựng, sửa chữa một địa điểm làm nhà hàng của mình thì hãy kiểm tra, xem xét thật kĩ lưỡng lượng dân số. Xem họ có nằm trong số khách hàng chiến lược của nhà hàng không? Hãy xem mức sống hay số lượng khách hàng tiềm năng ở nơi đây cũng như mật độ dân cư xung quanh địa điểm đó.

4. Xác định thời gian ký hợp đồng thuê mặt bằng mở nhà hàng

Một kinh nghiệm mở nhà hàng là bạn có thể dễ rơi vào tình trạng phải gặp luật sư hay đứng trước pháp luật cùng chủ nhà nếu nhà hàng của bạn làm ăn không thuận lợi và không thể trả tiếp tiền thuê nhà nếu ký hợp đồng dài hạn. Hãy bắt đầu với hợp đồng thuê 1 năm hoặc nhiều nhất là 2 năm. Bởi thời khoảng gian đó sẽ phù hợp hơn trong trường hợp bạn không muốn thuê địa điểm đó nữa bởi thấy nó không phù hợp cho việc làm ăn, tránh trường hợp dù không thuê nữa, nhưng vì hợp đồng nên phải trả tiền thuê mặt bằng.

5. Xác định tên khi mở nhà hàng

Nguyên tắc cơ bản nhất là tên nhà hàng cần dễ nhớ, dễ đọc, phản ánh được địa điểm, chủ đề… Bởi đó không chỉ là một cái tên để làm thương hiệu mà còn để mọi người nhớ tới và hình dung được nhà hàng của bạn. Vì đặt tên nhà hàng của bạn cũng sẽ giống như đặt tên cho những đứa con vậy.

6. Cách bố trí không gian và thiết kế nội thất khi mở nhà hàng

Thiết kế nhà hàng đơn giản

Bạn cần thiết kế hợp lý cho khu văn phòng, khu khu bếp, chế biến, khu trữ hàng và khu dành cho khách. Bởi thiết kế là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của nhà hàng. Một không gian nhà hàng tiêu chuẩn không thể bỏ qua 3 yếu tố chính: Ấm cúng – tiện dụng – Phong cách. Thông thường, theo các kiến trúc sư thì khu dành cho khách ăn chiếm từ 40-60% diện tích nhà hàng, 30% dành cho khu chế biến và nấu nướng, phần còn lại là khu trữ hàng và khu văn phòng.

Một cách giúp bạn linh hoạt hơn trong việc phục vụ từng nhóm khách hàng khác nhau là để đáp ứng từng nhóm khách khác nhau, hãy dùng bàn cho 2 người và dùng loại có thể di chuyển để lắp ghép thành bàn rộng hơn như vậy sẽ tiện dụng hơn.

7. Cách lên thực đơn và định giá khi mở nhà hàng

Hãy sắp xếp các món ăn, đồ uống theo mục mà nhà hàng của bạn hiện có, cố gắng cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn nhất nhưng với thực đơn ngắn gọn nhất. Đừng để nó quá dài dễ khiến cho khách hàng thêm rối trí.

Giá các món ăn không nên vượt quá 30% giá thực phẩm bạn thực sự tạo nên, bao gồm giá điện, nước, nguyên liệu, những thành phần phụ trợ tạo nên món ăn, gas và nhân công. Đây là công thức định giá chung cho thực đơn nhà hàng.

8. Xác định phương thức quản lý khi mở nhà hàng

Có 2 loại chủ nhà hàng cơ bản:

  • Một kiểu thích đứng ra làm chủ mọi thứ, xuất hiện mọi nơi, có tầm ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ nhân viên.
  • Một kiểu khác lại chỉ thích đứng sau mọi việc và chỉ thị công việc.

Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách tự mình quản lý mọi việc. Hoặc thuê một trợ lý để quản lý công việc phụ còn bạn sẽ đảm nhiệm những công việc chính của một người chủ nhà hàng thật sự nếu như bạn yêu thích việc giao lưu, gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng. Hoặc trực tiếp giải quyết mọi khiếu nại của khách mà không an tâm giao mọi việc cho người khác.

9. Xác định tạo ra thương hiệu hay nhượng quyền thương hiệu

Một nhà hàng nhượng quyền thương hiệu sẽ có được một nền tảng rất tốt với thương hiệu đã được phát triển từ lâu cùng với những chiến dịch quảng cáo, marketing ăn theo thương hiệu gốc mà bạn có thể làm theo. Tùy nhiên, nhà hàng nhượng quyền thương hiệu cũng chỉ là một cuộc trao đổi, bởi bạn sẽ phải trả tiền cho mọi lợi ích đó.

Nếu bạn bạn đang có trong tay số tiền lớn thì nên cân nhắc việc tự tạo ra thương hiệu riêng. Bởi trong một vài trường hợp thì bạn phải trả rất nhiều tiền để có thể nhượng quyền thương hiệu. Trong đó một vài chuỗi thương hiệu nổi tiếng đòi hỏi chi nhánh được nhượng quyền cần có hàng chục tỷ đồng. Do đó, bạn hãy cân nhắc thiệt hơn giữa hai loại hình kinh doanh này để chọn ra loại hình phù hợp nhất nhé.

10. Xác định cách quảng cáo, marketing khi mở nhà hàng

Bạn phải chú ý tới thông điệp mà bạn định chuyển tải tới khách hàng một khi đã có ý định quảng cáo cho nhà hàng mình. Thông điệp của bạn hãy tập trung vào một điểm khác biệt nào đó của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.

Bạn nên có kế hoạch thay đổi chiến lược quảng cáo tiếp thị theo từng giai đoạn khi đã có một chỗ đứng nhất định trên thị trường để đảm bảo luôn duy trì được sự tươi mới và thu hút lôi kéo được thêm lượng khách hàng mới bên cạnh lượng khách hàng thân quen.

trên đây là 10 Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng quý báu cho người mới bắt đầu khởi nghiệp mà Shopbay muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng với những điều chúng tôi chia sẻ, các bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất khi muốn tự mình kinh doanh nhà hàng nhé!

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT CỦA SHOPBAY.VN

CHỐT WEB LIỀN TAY – NHẬN NGAY TÊN MIỀN

️🎉 Tặng #FREE tên miền .com hoặc .net khi thiết kế website trọn gói
Chỉ 1.999K, chủ shop đã sở hữu ngay cho mình combo: Website chuẩn SEO và tên miền chất lượng, sẵn sàng kinh doanh trên nền tảng trực tuyến:
🔹 199+ giao diện chuẩn SEO, tốc độ tải nhanh (tới 99/100), hỗ trợ tốt trên điện thoại
🔹 Tăng tới 39% tỷ lệ chuyển đổi với dịch vụ SEO website, Facebook Ads, Google Ads,…
🔹 Tính năng ưu việt: Mua hàng – Thanh toán – Vận chuyển dễ dàng
🔹 Website code thuần PHP, bảo mật HTTPs và SSL, không giới hạn băng thông, dung lượng
🔹 Hệ thống quản lý đơn hàng, doanh thu, tồn kho trực quan, dễ sử dụng
🔹 Bảo hành trọn đời
Thiết kế website tai Shopbay, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ:
🔹 10 năm kinh nghiệm thiết kế website thương mại điện tử
🔹 Đã từng hợp tác với các đơn vị lớn: FPT, Chiaki, Vua hàng hiệu
🔹 Cam kết giá cả cạnh tranh nhất thị trường

👉 Ưu đãi không dành cho người chậm chân! Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0949.888.600 hoặc inbox/cmt để được tư vấn miễn phí!

👑 Shopbay – Giải pháp công nghệ, quản lý và bán hàng toàn diện
🏢 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
☎ Hotline: 0949.888.600
📧 Email : info@shopbay.vn
💻 Website: Shopbay.vn

Cùng chuyên mục

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

6 Kinh nghiệm đặt hàng online trên các trang web order hàng Trung Quốc

6 Kinh nghiệm đặt hàng online trên các trang web order hàng Trung Quốc

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả với 7 bước cực đơn giản

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả với 7 bước cực đơn giản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!