Khuyến mãi: “Chốt" web liền tay, tặng ngay tên miền

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

10 giải pháp tối ưu website tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng tốt nhất

Điều bắt buộc bạn cần làm là tối ưu hóa website bán hàng của mình trước khi đầu tư ngân sách làm SEO, hay chạy quảng cáo Google, Facebook,… Tối ưu website hiểu đơn giản là những thay đổi về giao diện trang web, sao cho cấu trúc trang web thật hoàn hảo và thân thiện với người sử dụng.

Mọi chiến dịch marketing, chạy quảng cáo của chúng ta sau đó mới có ý nghĩa chỉ khi website được tối ưu, nếu không bạn sẽ chẳng thể thu được lợi nhuận gì từ sự đầu tư đó cả. Trong bài dưới đây, các bạn hãy cùng Shopbay tìm hiểu 10 giải pháp tối ưu website tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng cực mạnh để tăng cao doanh số từ phần doanh thu online bèo bọt mỗi tháng của mình nhé.

Các bước tối ưu hóa website

Bản thân bạn hãy đóng vai là 1 khách hàng, sau đó sử dụng trang web của mình, để cảm nhận suy nghĩ của khách hàng và bắt đầu tư đặt ra các câu hỏi chính là cách làm dễ nhất để tối ưu hóa website, như:

  • Khách hàng có thể tìm được ngay sản phẩm mình cần trong vòng 3 giây với cách thiết lập website như hiện tại không?
  • Khách hàng có thể tin tưởng và sẵn sàng thanh toán online để đặt hàng hay không?

Có rất nhiều thứ chúng ta có thể cải thiện để tác động đến tỷ lệ chuyển đổi, nhưng hãy bắt đầu với phần cơ bản nhất: Đó chính là thiết kế website.

Tối ưu giao diện website và sản phẩm

Nếu muốn bán được sản phẩm thì chúng ta cần thể hiện rõ ràng những gì chúng ta đang bán khi ai đó truy cập vào website bán hàng của bạn. Người thông minh sẽ trải đều các loại rau ra sàn, xịt một chút nước giữ cho rau tươi và nhìn ngon mắt cũng giống như khi mang rau ra chợ bán vậy thôi. Khách qua đường nhìn thấy là bị hấp dẫn, chạy đến mua ngay và luôn. Khách sẽ không ưng, hoặc không thể nào biết bạn bán những loại rau gì, và như thế chúng ta sẽ mất cơ hội để bán hàng nếu rau để chất đống, hoặc cất kín trong giỏ, nhìn không tươi ngon.

Tối ưu hóa giao diện website đẹp và chuyên nghiệp, với hình ảnh sản phẩm lớn, ảnh chất lượng cao là cách tốt nhất để khắc phục điều đó. Khách hàng sẽ sao nhãng khỏi những gì bạn muốn họ làm như: Cuốn hút -> Xem sản phẩm -> Click mua hàng nếu thiết kế lộn xộn, rối mắt.

70.8% khách hàng cho rằng việc hiển thị sản phẩm trên trang chủ là một yếu tố có ảnh hưởng lớn đến hành vi mua hàng của họ trong một nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Oneupweb. Vì thế khi lựa chọn hình ảnh để đưa lên trang chủ, bạn nên ưu tiên hiển thị các sản phẩm bán chạy nhất, sản phẩm khuyến mại lớn hoặc sản phẩm phổ biến nhất mà mình có.

Đồng thời, 76.5% những người được khảo sát đều có quan điểm rằng website cho họ cảm giác tin tưởng và ảnh hưởng 66.7% đến hành vi mua hàng của họ qua nghiên cứu của Oneupweb. Một website tối ưu là website có khả năng giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc kiểm tra nội dung trang web và tìm thấy các sản phẩm mà họ thích một cách nhanh chóng.

Tối ưu mô tả sản phẩm trên website

Mọi dẫn dắt, cố gắng của bạn đều là điều hướng khách hàng vào trang chi tiết để xem sản phẩm nên việc tối ưu hóa website cho phần này vẫn hết sức quan trọng. Thông thường việc chạy quảng cáo mọi người hay điều hướng đến các trang đích: Trang chủ, trang sản phẩm, trang danh mục chi tiết. Nếu nội dung quảng cáo thân thiện, có tính thuyết phục cao, thông qua những lợi ích mà bạn đưa ra cho khách hàng, chắc chắn họ sẽ mua hàng.

Tối ưu thông tin liên hệ trên website

Điều này cho phép mọi người biết bạn không hoạt động mờ ám và họ có thể mua hàng của bạn với sự tin tưởng. Hiển thị số điện thoại của bạn nổi bật trên tất cả các trang, tốt nhất là ngay phần đầu trang web là một cách khác để giúp tăng uy tín với khách hàng. Chỉ cần một cuộc gọi điện thoại là họ sẽ được giúp đỡ sẽ tạo cho họ cảm giác rằng nếu có bất kỳ vấn đề gì với sản phẩm hoặc cửa hàng của bạn.

Để khiến người mua tin tưởng hơn để đặt hàng thì thông tin liên hệ không chỉ là số điện thoại mà còn là địa chỉ cửa hàng được chứng thực. Thay vì suy nghĩ là một shop ma, chỉ dựng lên trang web để lừa đảo thì họ sẽ tin tưởng bạn hơn.

Khi khách hàng chưa rõ ràng về một thông tin nào đó hoặc muốn liên hệ đặt hàng và để khách hàng dễ dàng trò chuyện với bạn thì bắt buộc website bán hàng cần cài đặt một phần mềm chat live nào đó như: Facebook live chat, Zopim chat, Subiz Live chat,… Với các chủ shop đang dùng nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Shopbay thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng cài đặt miễn phí.

Hiển thị đầy đủ các ưu đãi trên website

Để thu hút người mua hàng, cho họ thêm động lực và lý do chính đáng vì sao nên mua hàng từ website của bạn thì việc hiển thị đầy đủ các ưu đãi trên website đó là một cách tuyệt vời. Bạn có thể nhận thấy những trang thương mại điện tử hàng đầu hiện nay, họ đều hiển thị rất rõ ràng các chính sách và ưu đãi có lợi cho khách mua hàng như chính sách hoàn trả linh hoạt, miễn phí vận chuyển,…

Lý do hàng đầu khiến khách hàng từ bỏ giỏ hàng chính là vận chuyển, đây là khúc mắc quan trọng nhất cần giải quyết. Ngoài ra, giá cả luôn luôn là một vấn đề và chính sách hoàn trả là một vấn đề lớn đối với các cửa hàng trực tuyến. Có 44% số giỏ hàng bị bỏ vì chi phí vận chuyển cao theo một nghiên cứu của Forrester.

Để có thể giúp khách hàng quyết định mua hàng của bạn thì bạn cần miễn phí vận chuyển, đi kèm một chính sách hoàn trả tuyệt vời, đưa ra một sự đảm bảo giá cả, hay làm bất cứ điều gì khác. Hãy đảm bảo những nội dung này đầy tự hào ngay trên trang chủ của bạn và được hiển thị to, rõ ràng.

Chỉ vì đơn hàng của họ không đạt mức tối thiểu giá trị đơn hàng bạn yêu cầu để được hưởng miễn phí thì cũng không ai mong muốn mình bị đánh lừa bởi chi phí vận chuyển ở phút cuối cùng. Sẽ tốt hơn nhiều khi nói Miễn phí vận chuyển với đơn đặt hàng trên 99 USD thay vì chỉ Miễn phí vận chuyển. Hãy cố gắng làm cho chúng càng chi tiết càng tốt trong không gian nhỏ. Và hãy rõ ràng nhất có thể về các chính sách thân thiện với người tiêu dùng của bạn để sự mong đợi được thiết lập đúng ngay từ đầu.

Tối ưu hóa giá cả và phí vận chuyển trên website

Vì sao anh không để giá công khai? Phải chăng anh định lừa bán đắt cho tôi?… Những thứ không rõ ràng hay mập mờ sẽ luôn khiến tâm lý khách hàng bị dao động, hoài nghi. Khi giá cả không rõ ràng, người mua sẵn sàng out ngay khỏi trang web mà không cần suy nghĩ thêm bất cứ điều gì khác. Việc tối ưu hóa website phần giá cả và phí vận chuyển phải hết sức minh bạch.

Cho dù là trên trang chủ hay trên trang sản phẩm hãy đảm bảo rằng giá cả của sản phẩm được quy định rõ ràng. Nếu có thể, để khách hàng của bạn biết giá cuối cùng trước khi chúng được chuyển sang trang thanh toán hãy cố gắng tính toán thuế và phí vận chuyển thêm vào giỏ hàng.

Tối ưu website phần đối tác, khách hàng lớn

Một cách dễ dàng để cải thiện độ tin cậy của bạn là dựa hơi từ một số các tổ chức đáng tin cậy. Có 76.5% khách hàng được khảo sát nói rằng trang web trông đáng tin cậy hay không là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định mua hàng.

Một số khách hàng sẽ tin tưởng hơn ở bạn nếu bạn biết cách liên kết cửa hàng của bạn với các nhóm và các thương hiệu mua sắm tin cậy. Doanh số bán hàng trực tuyến có thể tăng lên đến 36% khi một trang web bán lẻ hiển thị các chứng nhận uy tín quen thuộc theo các nghiên cứu của McAfee và VeriSign.

Vì vậy, hãy lấy xác nhận của các nhóm đại diện như: các tổ chức liên kết uy tín, các đối tác, khách hàng lớn, những chứng thực từ cơ quan thẩm quyền như các giải thưởng, đạt chuẩn Iso, vệ sinh an toàn thực phẩm,… Sau đó hiển thị logo của họ nổi bật trên đầu trang hoặc chân trang web.

Tối ưu ý kiến khách hàng

Nghiên cứu của Oneupweb cho thấy những lời đánh giá và chứng thực của khách hàng được coi là một yếu tố quan trọng trong việc mua hàng với 40.9% số người được hỏi trả lời. Ngoài ra, tính năng đánh giá sản phẩm có thể cải thiện doanh số bán hàng lên đến 18%.

Sẽ tốt hơn nếu bạn có được một bức ảnh đi cùng với trích dẫn và tên của khách hàng Bạn có thể lấy một vài đánh giá hay nhất và thêm ngay vào trang chủ của bạn theo hình thức trích dẫn lời chứng thực. Việc thấy được những người thực sự đã mua và yêu thích các sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ làm tăng uy tín của bạn với khách hàng.

Tối ưu trang giới thiệu cửa hàng

Cách dễ nhất để tối ưu trang giới thiệu cửa hàng là một nội dung giới thiệu cửa hàng mà bạn liên kết đến trên thanh điều hướng của trang web. Một cách để tạo sự khác biệt cho cửa hàng của bạn so với các đối thủ cạnh tranh là kể câu chuyện độc đáo của bạn. Nhiều nền tảng thương mại điện tử tích hợp sẵn trang Giới thiệu cửa hàng khiến mọi việc đặc biệt dễ dàng. Ngay cả khi nền tảng bạn lựa chọn không tích hợp, việc này cũng đáng để nỗ lực.

Hãy nói với khách hàng của bạn trên một trang giới thiệu cửa hàng về những điều khiến cho câu chuyện thương mại điện tử của bạn độc đáo, đáng yêu, hài hước hay đáng nhớ nhé.

Tối ưu hóa website phần khuyến mại

Khi bạn đưa ra một tỷ lệ % giảm giá nhất định hoặc giảm giá hay miễn phí vận chuyển, khách hàng mới sẽ có nhiều khả năng thử mua hàng của bạn bởi mọi người đều thích khuyến mãi. Một cách khác để lôi kéo khách hàng mua sắm đặc biệt khách hàng mới là hiển thị các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trên trang chủ. Sau khi trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời và các sản phẩm thú vị của bạn, họ sẽ trở lại để mua thêm với giá niêm yết.

Hãy đảm bảo rằng bạn đã liên kết đến ảnh slide đó đến danh mục các sản phẩm được giảm giá, hoặc liên kết cụ thể đến một chính sách chi tiết hơn nếu các khuyến mãi được thể hiện trên slide hay banner trên trang chủ, để giúp khách hàng biết chính xác những gì họ có thể được giảm. Hãy hiển thị thật lớn và rõ ràng trong hình ảnh nếu cần đến một mã khuyến mãi.

Để khách hàng cảm nhận sự gấp rút và nhanh chóng thôi thúc hành động đặt hàng của họ khuyến mãi nên để bắt mắt và tương đồng cao với kích thước lớn, màu nền nên đưa vào ngày kết thúc khuyến mại, số lượng sản phẩm có khuyến mại,…

Hiển thị các sản phẩm khuyễn mãi trong ngày, ngay dưới thanh điều hướng chính của trang chủ ngày càng trở nên phổ biến trên các website bán hàng hiện nay cũng là một cách thể khuyến mãi khác. Điều này giúp bất kể khách hàng nào khi truy cập vào website đều nhìn thấy, và biết được hôm nay shop có giảm giá hay tặng quà gì hay không.

Việc lựa chọn khuyến mãi là rất quan trọng cho dù bạn quyết định hiển thị khuyến mãi như thế nào. Khi nhìn vào số liệu phân tích, hãy tập trung vào doanh số bán hàng từ khách hàng mới, vì đó là những người bạn đang thực sự nhắm mục tiêu để cung cấp. Hãy bắt đầu với cái gì đó mà bạn biết mình có thể đủ khả năng, chẳng hạn như giảm 20% cho một trong những sản phẩm có lợi nhuận cao hơn của bạn, sau đó thử nghiệm các cách thức khác cho đến khi bạn tìm thấy cái gì đó đạt được lượng truy cập tốt nhất.

Trên đây là 10 giải pháp tối ưu website tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng tốt nhất mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng với những kiến thức mà chúng tối chia sẻ, các bạn sẽ biết cách tối ưu website tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng cho gian hàng online của mình ngay nhé!

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!