Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Hotgirl Ngọc Lan - Dám từ bỏ nghề tiếp viên hàng không để đạt được thành công

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Học theo người giàu có phải là cách làm giàu khôn ngoan nhất?

30 Mẫu thiết kế website bán hàng online đáng chú ý nhất 2021

4 Bài học kinh doanh online thực tế và ý nghĩa bạn cần phải biết

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Captuida.vn - Shop đồ nam của chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 150 triệu

Hosting là gì? Top 5 Hosting nhiều người sử dụng cho Website tốt nhất hiện nay?

Studio ảnh cưới Yêu Media - Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp ở độ tuổi 56

10 Bí quyết tăng tốc độ tải website cho trang web bán hàng

Sự cải tiến của dịch vụ Internet đã giúp tốc độ tải trang của một website thương mại điện tử đã được cải thiện đáng kể trong những năm qua. Tuy nhiên, nhiều nhà bán lẻ vẫn đang phải đau đầu để tìm ra những giải pháp giúp website của mình có thể chạy nhanh hơn nữa. Vì trên thực tế, nếu trang web của bạn mất thời gian tải xuống quá lâu sẽ khiến người tiêu dùng khó chịu, họ sẽ thoát ra để đến một website khác mua sắm dù web có thân thiện, có sống động và hấp dẫn đi nữa. Có người đã từng nhận định, trong kinh doanh online chỉ cần trễ 1s sẽ khiến bạn mất hàng triệu đô.

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 Bí quyết tăng tốc độ tải website cho trang web bán hàng khi thiết kế website giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn nhé. Cùng xem ngay nào!

Giảm kích cỡ hình ảnh hoặc hiển thị quá nhiều hình ảnh trên trang

Tốc độ tải sẽ nhanh hơn rất nhiều nếu website của bạn có kích thước càng nhỏ thì càng tốt. Vì kích thước trang được đo bằng kilobyte, bao gồm các yếu tố chính trên trang đó như JavaScript, hình ảnh, CSS. Bạn nên tránh việc sử dụng các hình ảnh quá nặng hay cho hiển thị quá nhiều hình ảnh trên một trang. Hãy nhớ, cần dùng thời gian để đo đạc khi thiết kế website. Chỉ cần lưu nó như một thư mục lưu trữ web từ trình duyệt trên máy tính, sau đó kích chuột phải để tìm thông tin chi tiết là bạn sẽ xem kích thước trang web sau khi tạo rất đơn giản.

Trừ khi website của bạn yêu cầu phải có đồ hoạ phong phú để tạo ra doanh thu thì hãy cố gắng giảm thời gian tải trang xuống tối đa là 3 giây. Trong trường hợp đó, nếu thời gian tải quá lâu hãy cố gắng tìm giải pháp để cân đối giữa lượng khách hàng bỏ đi với lượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Phân phối nội dung trên mọi mạng lưới thông tin

Hãy xem xét để sử dụng một mạng lưới phân phối nội dung nếu bạn đang có khách hàng trên toàn thế giới hoặc đa quốc gia. Nền tảng điện toán đám mây chính là giải pháp đang được rất nhiều người kinh doanh online lựa chọn. Đây là nơi lưu trữ nội dung trên các máy chủ đặt ở nhiều nơi khác nhau, làm giảm thời gian tải trang của bạn.

Sử dụng công nghệ in-memory và bộ nhớ đệm

Những công nghệ này có thể giúp bạn hạn chế phải truy cập lại vào cơ sở dữ liệu bằng việc sử dụng bộ nhớ RAM có sẵn trên máy chủ nhờ lưu trữ tạm thời một danh mục sản phẩm, tất cả thông tin khách hàng cùng một vài dữ liệu khác. Sử dụng bộ nhớ đệm hoặc bộ nhớ tạm thời để tránh truy cập vào cơ sở dữ liệu không cần thiết. Tốc độ truy xuất thông tin trên RAM nhanh gấp 10 lần ổ đĩa cứng, điều này giúp cải thiện hiệu suất đáng kể.

Nén dữ liệu bằng Gzip hoặc các phần mềm nén khác

Để làm giảm kích thước của các dữ liệu được gửi tới trình duyệt hãy sử dụng Gzip hoặc các phần mềm nén khác. Điều này đòi hỏi phải thay đổi cấu hình tệp tin máy chủ. Bởi các file nén sẽ được thực hiện ở phía máy chủ trước khi đưa cơ sở dữ liệu trở về máy khách. Tuy nhiên, hãy chắc rằng khách hàng của bạn không sử dụng những trình duyệt cũ như Internet Explorer 4 trước khi nén dữ liệu nhé, vì Gzip sẽ không thể tương thích.

Xác định kích thước hình ảnh

Hãy nhớ xác định chiều cao, bề rộng của hình ảnh hiển thị trên website xem có làm tăng tốc độ tải trang và tải nhiều ảnh cùng lúc. Tuy nhiên, họ chỉ tập trung vào chất lượng mà không để ý đến kích thước của nó vì nhiều nhà bán lẻ lại quên mất việc này. Đây chính là nguyên nhân khiến thời gian chờ đợi sẽ tăng lên không chỉ là gấp đôi vì website trở nên nặng nề, buộc trình duyệt phải tải hình ảnh trước khi tải các thông tin quan trọng khác.

Tối ưu hoá nền tảng cấu hình có sẵn

Sẽ có một số tuỳ chỉnh cấu hình có sẵn giúp cải thiện tốc độ tải trang nếu bạn sử dụng một số nền tảng thương mại điện tử như hosted hoặc licensed. Hầu hết các nền tảng hiện nay đều cung cấp một vài tinh chỉnh tuy nhỏ nhưng đem lại hiệu quả rõ rệt.

Ví dụ: Có một mạng lưới phân và những cải tiến tốc độ khác với cấu hình mặc định của Magento cho phép hỗ trợ nén file. Trong trang quản trị của Magento bạn có thể sửa đổi để nền tảng đó tối ưu hơn.

Sử dụng ít các lượt đi vòng máy chủ (round trips)

Bạn có thể giảm thiểu số lượng các lượt đi vòng đến máy chủ bằng cách kết hợp các file với nhau để tăng tốc độ tải trang. Ngay lần đầu bạn nên kết hợp chúng thành một tệp tin duy nhất rồi sau đó mới truy cập vào máy chủ thay vì truy cập nhiều file JavaScript riêng biệt. Thay vì thực hiện nhiều vòng như trước đây, làm giảm thời gian tải trang đi khá nhiều thì điều này sẽ khiến cho trình duyệt chỉ cần gửi một yêu cầu. Có một số công vụ và kỹ thuật hỗ trợ bạn áp dụng phương pháp này như CSS Sprites, nó cho phép bạn tải nhiều hình ảnh trong một yêu cầu.

Sử dụng các công cụ kiểm tra tốc độ tải

Một phương án dự phòng giúp bạn phát hiện ra vấn đề kịp thời để đưa ra cách giải quyết nhanh chóng nhất là kiểm tra tốc độ tải website bán hàng theo định kỳ. Chỉ cần lưu ý một điểm, nếu website đó mất nhiều hơn 3 giây để tải thì bạn mới nên cải thiện. Pingdom, Yahoo Yslow và Google PageSpeed Insights là những công cụ đo lường và chuẩn đoán tốc độ trang web khá tốt hiện nay.

Ví dụ: Đây là số điểm tốc độ của một website sử dụng PageSpeed Insights của Google từ máy tính xách tay loại ưu. Nếu đạt điểm 85 trở lên thì có nghĩa rằng website đó đang hoạt động tốt, các trang như Overstock, Amazon thì sát mức điểm này, còn chỉ có Ebay đạt được mức này.

– Ebay.com: 86/100
– Overstock.com: 84/100
– Amazon.com: 83/100
– Nordstrom.com: 75/100
– Zulily.com: 72/100
– Target.com: 69/100
– Newegg.com: 66/100
– Gilt.com: 63/100
– Staples.com: 54/100
– Walmart.com: 37/100

Hạn chế chuyển hướng

Bạn nên giảm thiểu việc chuyển hướng mỗi khi muốn tìm kiếm hoặc sang một chuyên mục khác nếu muốn tải trang nhanh hơn. Mỗi một chuyển hướng là một lần yêu cầu riêng biệt cho server nên sẽ khiến thời gian tải lâu hơn. Thông thường, nên loại bỏ dần khi hầu hết người mua đã bắt đầu truy cập vào URL mới một cách trực tiếp thay vì các nhà bán lẻ sẽ tiếp tục duy trì các liên kết chuyển hướng từ cũ đến mới.

Sử dụng các hosting nhanh

Để quyết định lượng traffic tối đa mà bạn đạt được thì kích thước của máy chủ lưu trữ ví dụ như RAM, ổ cứng, tốc độ CPU là khá quan trọng. Mặc dù lượng người truy cập tăng cao nhưng sử dụng máy chủ quá nhỏ dẫn đến không đáp ứng đủ yêu cầu đây chính là thách thức đối với nhiều người khi kinh doanh online.

Đừng quên xem xét dung lượng bộ nhớ, hãy hỏi nhà cung cấp hosting của bạn về kích thước máy chủ dựa trên số lượng người dùng tối đa là bao nhiêu, khả năng tăng trưởng traffic trong tương lai thế nào nhé. Điều này sẽ cho bạn thấy kích thước thật của máy chủ. Sau đó bạn cần phải gửi một email nêu rõ những quy định của mình, chẳng hạn như traffic tối đa, mà không được quá cao hoặc quá thấp.

Trên đây là 10 bí quyết tăng tốc độ tải website cho trang web bán hàng mà Shopbay muốn chia sẻ với các bạn. Khi thiết kế website các bạn đừng quên yếu tố thời gian tải trang, đây chính là bí quyết quan trọng để kinh doanh online thành công nhé!

Cùng chuyên mục

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Tại sao nên dùng Popups cho website bán hàng online?

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Server là gì? Các loại server đang có mặt trên thị trường hiện nay

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Những kinh nghiệm lựa chọn hosting phù hợp nhất với từng website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LÀM WEBSITE




    Tư vấn miễn phí - không làm cũng không sao!